อัพสวยราคา "ประหยัด"

          สวัสดีจ้าสาวๆ NUGIRL พี่เตยเห็นสาวๆ หลานคนชอบมาถามถึงวิธีการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ และสามารถทำได้ที่บ้าน ราคาไม่แพง รวมถึงขั้นตอนที่ต้องไม่ยุ่งยากจนเกินไป วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Q&A จึงรวบรวม Beauty DIY ง่ายๆ มาฝากสาวๆ กันค่ะ รับรองว่าสาวๆ สามารถหาวัตถุดิบได้ง่ายๆ แน่นอนค่ะ ใครอยากสวยดูดีในราคาถูกตามแบบฉบับ DIY ตามพี่เตยมาดูกันเลย ^^

มาอัพสวยด้วยแบบ "ประหยัด" กันเถอะ

Lemon


มะนาวลูกเล็กๆ สีเขียวๆ ที่คุณแม่ชอบไว้ทำกับข้าวไม่ได้มีดีเพียงแค่ช่วยปรุงอาหารให้มีรสเปรี้ยวเท่านั้นนะคะ สาวๆ รู้หรือไม่ว่ามะนาวเนี่ยมีประโยชน์มากมายจริงๆ น้ำมะนาวช่วยแก้อาการไอและช่วยกำจัดเสมหะ ช่วยลดอาการแน่นท้อง จุกเสียดได้ด้วยค่ะ


นอกจากนี้ ให้สาวๆ ลองใช้มีดผ่ามะนาวให้ได้ครึ่งลูก แล้วนำมา ขัดๆ ถูๆ บริเวณข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม และรักแร้ น้ำมะนาวจะช่วยทำให้ผิวตรงนั้นนิ่มขึ้น และช่วยขจัดคราบขี้ไคลออกไปได้ด้วย แถมยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดรอยดำ และช่วยแก้สิวฝ้าได้ด้วยค่ะ เห็นมั้ยคะว่ามะนาวนี่มีดีสารพัดประโยชน์จริงๆ สาวๆ อย่าลืมแอบแวะเข้าไปในครัว แล้วขอมะนาวคุณแม่มาซักสองลูก เอามาขัดๆ ถูๆ ที่ตัวดูจะคะ จะได้มีผิวสวยๆ กัน ^^


Honey

ไหนๆ ที่บ้านของสาวๆ คนไหนมีน้ำผึ้งไว้ติดห้องครัวบ้างคะ?? บ้านพี่เตยมีเป็นขวดใหญ่เลยค่ะ เพราะคุณแม่ชอบทานนมจืดผสมน้ำผึ้งค่ะ วันว่างๆ คุณแม่ก็จะชวนพี่เตยมาพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง พอกเสร็จแล้วหน้านิ่มอย่าบอกใคร > < นอกจากน้ำผึ้งจะให้ความหวานและให้ความอร่อยแล้ว น้ำผึ้งยังมีคุณสมบัติช่วยต้านแบคทีเรียและลดการติดเชื้อ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวนั่นเองค่ะ  นอกจากนี้น้ำผึ้งยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้ผิวสะอาดหมดจด และยังทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วยค่ะ ยิ่งสาวๆ ที่มีอายุ 30+ น้ำผึ้งยิ่งมีความสำคัญค่ะเพราะน้ำผึ้ช่วยชะลอความแก่ ไม่ทำให้ผิวเกิดรอยเหี่ยวย่นและริ้วรอยด้วยค่ะ


สาวๆ ลองใช้น้ำผึ้งพอกหน้าซัก 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองว่าหน้าจะใสกิ๊งเลยค่ะ (บางคนอาจจะเอาโยเกิร์ต มะนาว หรือนมสด ผสมกับน้ำผึ้งก็ได้นะคะ)


Egg

พี่เตยเชื่อว่าบ้านทุกบ้านส่วนใหญ่จะมีไข่ไก่ติดตู้เย็นไว้เสมอ บ้านพี่เตยก็เช่นกันค่ะ คิดไม่ออกว่าจะกินอะไรก็คิดถึงเมนูไข่เป็นอันดับแรก ^^ ไข่ไก่เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงมาก ทำให้เล็บกับเส้นผมมีสุขภาพดี ช่วยบำรุงจอประสาทตา ไม่ทำให้เป็นโรคต้อกระจก แถมยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านมในผู้หญิงด้วยค่ะ


สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ผิวหน้ากระชับ ลองนำไข่มาตีให้ฟู แล้วนำมาพอกหน้าและคอ ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ ส่วนใครที่อยากกระชับรูขุมขน ให้ใช้ ไข่ขาวล้วนพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ วิธีนี้จะช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยรักษาสิวด้วยค่ะ


นอกจากนี้สาวๆ สามารถนำไข่ไก่ผสมกับอย่างอื่นแล้วนำมาพอกหน้าได้ด้วยนะคะ ผสมกับข้าวโอ้ตก็ได้ (ช่วยลดอาการหน้ามัน) ผสมกับน้ำมันมะกอกก็ได้ (สำหรับคนผิวแห้ง) ผสมกับโยเกิร์ตก็ได้เช่นกันค่ะ (ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส)


Milk

นมถือว่าเป็นอาหารที่สำคัญมากกกกสำหรับวัยรุ่นแบบสาวๆ NUGIRL เลยค่ะ เพราะนมมีโปรตีนและแคลเซียมสูง ดื่มง่าย ช่วยบำรุงร่างกายและกระดูกให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่ และช่วยป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนด้วยค่ะ (การดื่มนมช่วยให้สูงด้วยนะ) ใครไม่ชอบดื่มนม ต้องปรับพฤติกรรมแล้วนะคะ เพราะนมสำคัญมากกับเด็กๆ ในช่วงวัยรุ่นนั่นเองจ้า


นอกจากนมจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว นมยังมีประโยชน์กับผิวพรรณของเราด้วยค่ะ นมมีส่วนช่วยสร้างเซลล์ผิว มีกรดแลคติคซึ่งช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วทำให้ไม่เกิดการอุดตันในรูขุมขน และยังมีวิตามินซึ่งช่วยป้องกันการติดเชื้อและช่วยชะลอความแก่ของผิวด้วยค่ะ


สาวๆ ลอง นำนมมาผสมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนและช่วยรักษาสิวด้วยค่ะ อีกสูตรนึง สาวๆ ลองนำกล้วยสุกมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาผสมกับนม พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างออก สูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวนุ่ม ดูสดชื่น และช่วยรีเฟรชผิวให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยค่ะ


Yogurt

โยเกิร์ตอาจจะเป็นอาหารสุดเริ่ดสำหรับการลดความอ้วน แต่จริงๆ แล้วโยเกิร์ตมีดีกว่านั้นค่ะเพราะโยเกิร์ตมีแคลเซียมและโปรตีนสูงกว่านมซะอีก!! ใครที่ท้องเสียลองรับประทานโยเกิร์ตดูค่ะ โยเกิร์ตจะช่วยให้อาการท้องเสียทุเลาลง แถมยังเป็นแหล่งรวมสารอาหารชั้นเลิศทั้งนั้น ทั้งวิตามินบี2 วิตามินบี12 แคลเซียม ฟอสฟอรัส โปรตีน สังกะสี และโพแทสเซียม แถมช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วยค่ะ


นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว โยเกิร์ตยังมีประโยชน์มากมายสำหรับผิวด้วยค่ะ เพราะจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยกำจัดสิว ปรับโทนสีผิวให้ผิวดูกระจ่างใส สาวๆ NUGIRL ลองพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ผิวหน้าจะสดชื่นและนุ่มมากค่ะ > < สาวๆ สามารถนำโยเกิร์ตผสมกับส่วนผสมอย่างอื่นได้นะคะ เช่น น้ำผึ้ง น้ำมะนาว หรือนมก็ได้ค่ะ


Cucumber

แตงกวาเป็นผักไทยๆ หาซื้อง่าย ราคาถูก เอามาทำอาหารได้หลายประเภท แถมยังมีประโยชน์ อุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ กรดอมิโน ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ลดอาการหน้ามัน ช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้แตงกวายังช่วยบรรเทาอาการแสบร้อน ถ้าผิวของสาวๆ ตากแดดจนเกิดอาการไหม้ล่ะก็ ให้ลองเอาแตงกวามาประคบเย็นดูค่ะ รับรองว่าดีขึ้นแน่ๆ ;)


สาวๆ ลองนำแตงกวามาบดให้ละเอียด แยกเอากากออกจากน้ำแตงกวา นำน้ำแตงกวามาผสมกับไข่ขาวและน้ำมะนาว ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด


Tomato

เมื่อเอ่ยถึงชื่อมะเขือเทศ เชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่ไม่ชอบรับประทานมะเขือเทศเอาซะเลยยยย (รวมถึงพี่เตยด้วยค่ะ > <) แต่จริงๆ แล้วเจ้ามะเขือเทศที่ใครๆ ก็ไม่ชอบเนี่ย มีประโยชน์มากมายจริงๆ มะเขือเทศมีคุณสมบัติช่วยต้านการเกิดมะเร็งลำไส้ ช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด ช่วยแก้อาการความดันโลหิตสูง และยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายอีกด้วยค่ะ


สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง ให้ นำน้ำมะเขือเทศผสมกับน้ำมะนาว แล้วนำมาทาตรงบริเวณรูขุมขนที่กว้าง ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ  ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องสิว ให้สไลซ์มะเขือเทศเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาดค่ะ

Oatmeal

ข้าวโอ้ตถือว่าเป็นอาหารลดความอ้วนที่สุดยอดมากๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะไม่ทำให้อ้วนแล้ว ยังอุดมไปด้วยประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ข้าวโอ้ตเป็นธัญพืชที่มีคอเรสเตอร์รอลต่ำ มีโปรตีน เกลือแร่ และวิตามินสูง ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และยังช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจอีกด้วย

สำหรับสาวที่มีผิวแห้งให้นำข้าวโอ้ตมาผสมกับน้ำผึ้ง ไข่แดง และกล้วยบด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ส่วนสาวๆ ที่อยากให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสให้นำข้าวโอ้ตมาผสมกับนม พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ


          ว่างๆ สาวๆ อย่าลืมแอบแวะเข้าไปในครัว แล้วลองหาส่วนผสมง่ายๆ พวกนี้มามาส์กหน้าดูนะคะ ทั้งประหยัดและมีประโยชน์ขนาดนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่า ^^ พรุ่งนี้ก็จะถึงวันวาเลนไทน์แล้ว สาวๆ มีไอเดียไปเที่ยวไหนกันบ้างคะ ใครที่ยังไม่มีไอเดีย ลองเข้าไปอ่านคอลัมน์ Girl Advice :: 5 ที่เดทสุดฮิตรับ “วันวาเลนไทน์” (ในคอลัมน์มีแจกของรางวัลด้วยนะ :P ) ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Q&A ต้องไปก่อนจ้า เจอกันใหม่คราวหน้านะ บ๊ายบาย

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Apple_cookie Member 13 ก.พ. 56 18:11 น. 3
^
^
^
เดี๋ยวต้องมาเหนื่อยลดความอ้วนอีกนะ คห.2

ประมาณว่าหน้าเด้ง แต่มีพุง 555+

ปล.แต่ละอย่างก็รสชาติไม่เลว 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หมี่เย็น Member 14 ก.พ. 56 12:53 น. 5
   ว้าววววว น่าสนใจมากๆเลยค่ะ เเต่ผิวเราเป็นผิวที่เเพ้ง่ายมาก ทั้งมันทั้งเเห้ง สิวก็ชอบขึ้นกันจัง เเต่จะลองนำวิธีที่พี่เตยบอกไปใช้ดูค่ะ ขอบคุณนะคะ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Rainclover Member 16 ก.พ. 56 19:01 น. 7
มีของที่เราชอบผสมกินด้วยแฮะ (นม โยเกิร์ต น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว)<<<ปกติจะใส่น้ำมันงาด้วย รสชาติเหมือนไอติมละลายอ่ะ อร่อยมาก เลยกินดูนะค่ะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จุงจุง 1 มี.ค. 56 14:58 น. 11
http://www.facebook.com/pages/ขาย-ส่ง-สบู่กลูต้านำเข้าของแท้100-ราคาถูกมาก/

เราขายแค่ก้อนละ 50-20 บาทขาวสวยภายใน 1 อาทิตย์ไม่มีสารเคมีอันตรายใดๆกับผิวสวยๆของเราอย่างแน่นอไปกดไลค์หรือชมกันได้นะค่ะหรือโทรสอบถามที่นี้เลยค่ะ 090-5570445 line nuijang30
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
unny: ) Member 4 มิ.ย. 56 21:31 น. 16
เราลองทำแล้วนะ ผลออกมา ดีมากเลย โดยเฉพาะเรื่องสิว เรามีปัญหาเรื่องนี้อยู่พอดี พอเอามาพอกปุ๊ป สิวลดลงเลย 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด