Candy pop Girl แต่งตัวสีลูกกวาดให้หวานเก๋



 
          เมื่อเทรนด์สีพาสเทล(Pastels)ที่เคยมาแรงในร้อนที่แล้วกลับมาอีกครั้งในปีนี้ เหล่าดีไซน์เนอร์ทั้งไทย-เทศ พร้อมใจกันระบายพาเลทสีลูกกวาดลงบนรันเวย์  ทั้งปุยฝ้าย สายรุ้ง แมวน้อยและลูกม้าสีสดใสพากันมาอวดโฉมบนเสื้อผ้าและแอกเซสซอรีส์เพียบ! ทำให้แฟชั่นนิสต้าอดใจไม่ไหว อยากช้อปปิ้งไอเทมเก๋ประจำซีซั่นมาแปลงกายเป็นแคนดี้เกิร์ลกันทั้งนั้น และพี่อ้อมก็คิดว่าชาว NUGIRL คงอยากจะอินเหมือนกันใช่มั้ยล่ะคะ?  Stylist Choice ครั้งนี้จึงเลือกเอาใจสาวๆ ผู้หลงใหลในความหวาน ด้วยการพาไป "มิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์แคนดี้เกิร์ล"  ใครพร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ ^^



  เอาล่ะ! เราจะมาเริ่มกันแล้ว สาวนางใดที่ยังปล่อยตัวให้หม่นหมองตามบรรยากาศ(ใกล้)ฤดูฝน
ขอให้รีบลุกขึ้นมาเตรียมแต่งสวย
เปลี่ยนลุคให้สดใสแบบแคนดี๊ แคนดี้ ณ บัดนาวเลยค่ะ
ขอบอกว่าง่ายมากกกและแซ่บบบเว่อร์จ้า >//<




         ด่านแรกต้องเลือกสีสันกันก่อน สีที่เหมาะกับสาวๆ สไตล์แคนดี้ ต้องยกให้สีพาสเทลนี่ล่ะ  สีตระกูลแหววที่ใครเห็นเป็นต้องเลิฟ  เอ๊ะ!แต่จะแมทช์สีพวกนี้ยังไงดีให้สวยน้า พี่อ้อมมีเคล็ด(ไม่)ลับมาฝากกันค่ะ


ลองใส่สีพาสเทลหวานๆ เข้าด้วยกันบ้างและให้เลือกใส่สีตัดกันแบบ color-blocking หรือใส่ไล่เฉดสีจากอ่อนไปแก่(Different Hues) โดยสีชมพูจะตัดกันกับสีเหลืองและสีมิ้นต์ ส่วนสีฟ้าเหมาะกับสีคาราเมลหรือสีม่วงลาเวนเดอร์ค่ะ






Tip : ปีนี้เห็นไอเทมสีม่วงไลเลค (lilac) และสีเหลืองมะนาว (lemon) ให้รีบคว้าไว้ เพราะอินแน่จ้า!


หากอยากให้ดูบาลานซ์ซักหน่อย เมื่อเราใส่สีสันสดใสแล้วให้เลือกใช้สีเรียบๆ มาแมทช์ค่ะ  อย่าง สีขาว-ดำและกรมเท่าไปกันได้ดีกับสีชมพู สีกากีเข้าคู่กับสีโทนส้มได้อย่างยอดเยี่ยม หรือจะเลือกแมทช์สีขาวกับโทนสีพาสเทลก็น่ารัก แต่ถ้าใครอยากให้คัลเลอร์ฟูลสุดขีด ลองใส่เสื้อผ้าสีพาสเทลแล้วเลือกใช้แอกเซสซอรีส์สีนีออนดูนะคะ รับรองเปรี้ยวจี้ด >//<





อันนี้ห้ามลืม! เราต้องเลือกสีให้เหมาะกับสีผมและสีผิวของเราด้วย เพราะสิ่งนี้ล่ะที่จะช่วยให้เราดูขาวเจิดหรือหมองหม่นได้ในพริบตา ...สาวๆ คนไหนยังไม่แน่ใจว่าผิวเราเป็นโทนไหนและสีไหนที่เหมาะกับเรา ลองแวะเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ


       สนุกกับสีไปแล้ว ตามมาติดๆ ด้วยลวดลายและเนื้อผ้า รวมไปถึงวัสดุของแอกเซสซอรีส์ต่างๆ ... ซีซั่นนี้ ผ้าลูกไม้(Lace) และลายที่มีความเฟมินีนอย่าง ลายดอก ลายหัวใจ ยังคงเป็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะลูกไม้สีขาวที่ไปกันได้ดีกับสีพาสเทลและลวดลายหวานๆ  ส่วนที่เด่นเกินหน้าเกินตาทุกสิ่ง คือ แอกเซสซอรี่ส์ที่มีผิวมันเงาหรือโปร่งแสง (Shiny or transparency  Accessories) อย่างพลาสติกและอะคลีลิกใสที่ถูกเปลี่ยนโฉมเป็นกระเป๋า รองเท้าเก๋ๆ ที่นำมาแมทช์กับไอเทมสีขาวและสีพาสเทลในสไตล์แคนดี้มินิมัลได้เริ่ดสุดๆ


  เติมศิลปะบนผืนผ้ากันหน่อย สาวสไตล์แคนดี้ต้องรู้จักที่จะเลือกแมทช์ลวดลายต่างๆ ให้เข้ากับชุดนะคะ หาจุดเชื่อมโยงของไอเทมที่จะจับคู่กันให้เจอ อย่างสี ชนิดผ้าหรือรูปแบบลาย จำไว้ว่าต้องมีจุดร่วมที่ไปกันได้หรือต้องคอนทราสกันไปเลยค่ะ


 อีกเทรนด์ที่กำลังอินและไปได้ดีกับสีพาสเทล คือเทรนด์โฮโลแกรม(Hologram) หรือ ผิววิบวับแบบสติ๊กเกอร์สีรุ้งเลื่อบเงาที่เราคุ้นเคยนั่นแหละ แนะให้ใส่เพิ่มในลุคสีหวานๆ จะเก๋มาก แต่แค่ชิ้นเดียวพอนะคะ(เดี๋ยวเพื่อนจะแสบตา)  อาจเป็นแอกเซสซอรีส์อย่างกระเป๋า-รองเท้าก็ได้ค่ะ







      สไตล์แคนดี้เกิร์ลของซีซั่นนี้เป็นอะไรที่มีดีเทลจุกจิกน่ารักเยอะค่ะ ส่วนใหญ่มีกลิ่นอายวินเทจ (Vintage) ปนกับสไตล์คิทสซ์(Kitsch) อย่าง สติ๊กเกอร์หรือแทททูสีสดใสลายการ์ตูน (คล้ายที่เราชอบแปะตอนเด็กๆ), เครื่องประดับสิงสาราสัตว์แบบน่ารักๆ ตั้งแต่ชิ้นจิ๋วแบบเข็มกลัดไปถึงกระเป๋าโอเว่อร์ไซส์, งานปักกุ๊กกิ๊กสีสันสดใส , แว่นตาที่ตกแต่งดอกไม้ ฯลฯ  ใครอยากต่อยอดความเก๋ ต้องหมั่นหาแรงบัลดาลใจ แล้วคิดประยุกต์ดูนะคะ อาจจะมาจากหนัง เพลงหรือการ์ตูนเรื่องโปรดของเราก็ได้ ทุกอย่างรอบตัวเราเป็นแรงบัลดาลใจได้หมดเลยค่ะ



       ลองทำผมสีป็อบๆ เหมือนสายไหมดูบ้างมั้ยค่ะ? และอัพความเบบี๋ด้วยผมม้าหรือผมบ๊อบ ส่วนสาวผมยาวลองม้วนลอนเหมือนเจ้าหญิงหรือเกล้าผม มัดจุกสูงๆ ดูอ่อนเยาว์ อาจแต่งผมด้วยกิ๊ฟพลาสติกน่ารักๆ หรือแฮดแบนด์ดอกเดซี่ ก็ช่วยเพิ่มดีกรีความหวานได้เหมือนกัน








       สำหรับเมคอัพของสาวแคนดี้ๆ ต้องไม่พลาดลิปสติกสีม่วงชมพู (LILAC LIPS) , อายแชร์โดว์สีพาสเทลสดใสอย่าง สีเขียวมิ้นต์ (MINTY GREEN), ส้มเชอร์เบ็ท (SHERBET ORANGE ) และสีฟ้าอมม่วง (PERIWINKLE BLUE ) แล้วตามด้วยการปัดขนตาให้งอนสวยเป็นธรรมชาติ ถ้าอยากจะให้เริ่ดยิ่งขึ้น ต้องเลือกทาเล็บแบบกลิทเตอร์หรือสีโฮโลแกรมด้วยนะคะ








รู้ลึก รู้จริงทุกขั้นตอนไปเรียบร้อย ถึงเวลามา Mix &Match กันแล้ว Yeah!^o^!

*5
Candy pop Girl แต่งตัวสีลูกกวาดให้หวานเก๋





     สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหน สิ่งที่เราต้องทำเสมอคือ ต้องเรียกความมั่นใจออกมาและแต่งตัวในแบบของเรา Be Yourself นะคะทุกคน อีกอย่างต้องไม่ลืมดูแลรูปร่างด้วยการออกกำลังกาย Move it Up ด้วยค่ะ เพราะหุ่นดีแล้วใส่อะไรก็ดูดีจริงมั้ยคะ?  อ๊ะ!ถึงเวลาที่พี่อ้อมต้องไปแล้วล่ะ ไว้กลับมาเจอกันใหม่น้า สาวๆ  บ๊าย บาย ^^//







Credit
Rachelcomey.com
http://www.solestruck.com
http://bonnechancecollections.com/
http://www.sretsis.com/
http://www.vogue.co.jp
http://www.vogue.com/
http://runway-webstore.com/
Dickfacedamour.tumblr.com
http://www.stylenanda.com
http://mixxmix.com
http://sibuya.co.kr/



พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด