จัดตู้เสื้อผ้ายังไงดี??

          สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พี่เตยเพิ่งจัดการเคลียร์ตู้เสื้อผ้าครั้งใหญ่ไปค่ะ จริงๆ แล้วก็ไม่คิดจะจัดตู้เสื้อผ้าใหม่เลย แต่คุณแม่บอกว่า เสื้อผ้าเริ่มเยอะจนหาของไม่เจอแล้ว! พี่เตยก็เลยถือโอกาสจัดตู้เสื้อผ้าและเคลียร์เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่แล้วออกไปซะ! สาวๆ เองก็เหมือนกันค่ะ อีกไม่กี่วันจะเปิดเทอมแล้ว เปิดเทอมไปสาวๆ คงไม่มีเวลามาจัดการตู้เสื้อผ้าของตัวเองแน่ๆ เพราะงั้นวันนี้พี่เตยจะพาสาวๆ NUGIRL ไปจัดตู้เสื้อผ้าของตัวเองกัน

มาจัดตู้เสื้อผ้ากันเถอะ ^^

1.แยกประเภทเสื้อผ้าก่อน
ในตู้เสื้อผ้าของพี่เตยจะแยกเสื้อผ้าออกเป็น 3 พวกใหญ่ๆ คือชุดที่ใส่อยู่บ้าน ชุดที่ใส่ไปทำงาน/ไปเที่ยว และเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่ค่ะ เพื่อจะได้สะดวกในการหยิบ เลือก และจำได้ง่าย และใน 3 กองใหญ่ๆ พี่เตยก็จะแยกเป็นกองย่อยๆ อีก ดังนี้



เสื้อผ้าอยู่บ้าน
:: ในกองเสื้อผ้าอยู่บ้าน พี่เตยจะแยกออกเป็น 3 กอง คือเสื้อ กางเกง ชุดนอน ซึ่งพี่เตยเป็นคนที่มีเสื้อผ้าอยู่บ้านเยอะมากกกกกกกก (ไม่เคยซื้อเลยนะ ส่วนใหญ่ได้มาจากเสื้อของน้องชายที่เขาใส่ไมได้แล้ว 5555555 ประหยัดมาก > <) พอเรามีเสื้อผ้าเยอะๆ ก็จะเกิดปัญหาขึ้นคือใส่ไม่หมด ใส่ไม่ครบ บางทีก็ลืมไปแล้วว่าเราเคยมีเสื้อผ้าแบบนี้ด้วย! เพราะฉะนั้นเวลาพี่เตยซักเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว เวลาพับเก็บเข้าตู้ พี่เตยจะเอาเสื้อผ้าที่เพิ่งใส่ไว้ล่างสุด เพื่อจะได้ใส่เสื้อผ้าให้หมุนเวียนกันทั่วถึงนั่นเอง!


เสื้อผ้าไปทำงาน/ไปเที่ยว :: ในกองนี้พี่เตยจะแยกออกเป็น 4 กองใหญ่ๆ คือ เสื้อ กางเกง เดรส และเสื้อผ้าที่ต้องใส่ไม้แขวน เพราะบางชุดถ้าเราพับเก็บไว้ในตู้ มันอาจจะยับง่ายและรีดยาก เลยเอาใส่ไม้แขวนจะดีกว่าค่ะ (ไปๆ มาๆ เสื้อผ้าที่แขวนใส่ไม้แขวนเยอะกว่าเสื้อผ้าที่ต้องพับอีก 5555) ชุดพวกเดรสบางตัวก็จะใส่ไม้แขวนไว้ เพราะเป็นผ้าที่ไม่ต้องรีดก็สามารถใส่ได้เลย ส่วนเดรสบางตัวก็จะพับแยกไว้อีกกองนึงค่ะ


เสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่ :: ในกองนี้พี่เตยจะคัดเสื้อผ้าที่ใส่ไม่บ่อย หรือนานมากๆ ถึงจะมีโอกาสได้ใส่ซักที เช่น ชุดเดรสไปงานแต่งงาน แจ๊คเก็ตหนัง เสื้อมีฮู้ด เสื้อแขนยาวคอเต่า หรือเสื้อไหมพรมหนาๆ จะพับแยกไว้อีกมุมนึง เพราะเสื้อผ้าพวกนี้แทบจะไม่มีโอกาสได้ใส่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าสาวๆ กลัวว่าฝุ่นจะเกาะเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่ พี่เตยแนะนำว่าสาวๆ อาจจะพับเสื้อผ้าใส่ถุงแยกไว้ก็ดีเหมือนกันค่ะ


2.เลือกตำแหน่งสำหรับเสื้อผ้าแต่ละประเภท
พี่เตยแบ่งโซนตู้เสื้อผ้าออกเป็น 3 โซนค่ะ โซนนึงวางเสื้อผ้าอยู่บ้าน อีกโซนวางเสื้อผ้าที่ต้องใส่ไปทำงาน/ไปเที่ยว ส่วนอีกโซนพี่เตยเอาไว้วางเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่ (ซึ่งคุณแม่จัดการใส่ถุง มัดปากอย่างดีเพราะกลัวฝุ่นเข้านั่นเอง^^) ส่วนเสื้อผ้าที่ต้องใส่ไม้แขวน พี่เตยจะพยายามแขวนให้กระจายๆ ไม่ให้เบียดกันมากเพราะกลัวเสื้อผ้ายับและหยิบยากค่ะ แต่ตอนนี้ตู้แน่นเอียดเลย - -‘’ 555555




3.จัดระเบียบกับลิ้นชักในตู้เสื้อผ้า

จริงๆ สาวๆ อาจจะใช้ลิ้นชักที่มีมาในตู้เสื้อผ้าไว้ใส่ชุดชั้นในก็ได้ค่ะ แต่เนื่องจากตู้เสื้อผ้าของพี่เตยนั้นมีลิ้นชักแค่ชั้นเดียว T_T จึงทำให้ใส่ของไม่พอ ลิ้นชักในตู้เสื้อผ้านี้พี่เตยเลยเอาไว้ใส่พวกเอกสารสำคัญๆ อย่าง พาสปอร์ต สมุดบัญชี สลากออมสิน บัตรนัดและนามบัตรต่างๆ รูปถ่าย เงินเก็บ ฯลฯ เรียกได้ว่ามีทุกอย่างจริงๆ ถ้าลิ้นชักนี้โดนขโมยไปล่ะก็ พี่เตยต้องตายแน่ๆ T_T หลายคนอาจจะสงสัยว่า อ้าว แล้วชุดชั้นในล่ะ พี่เตยเอาไว้ตรงไหน?? ตามมาดูข้อต่อไปเลยค่ะ


4. ตู้ลิ้นชักพลาสติก สวรรค์ของสาวสมบัติเยอะ
พี่เตยเป็นคนที่เสื้อผ้าเยอะมากกกก (ก ไก่ล้านตัว 55555) คุณแม่เลยตัดสินใจซื้อตู้ลิ้นชักพลาสติกมาให้ค่ะ ซึ่งตู้ที่ว่าเนี่ยมีทั้งหมด 4 ชั้น คุณแม่เลือกสองชั้นบน ส่วนสองชั้นข้างล่างนั้นเป็นของพี่เตยค่ะ วิธีการเก็บชุดชั้นในของพี่เตย พี่เตยจะแยกออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ใส่อยู่บ้าน กับส่วนที่ใส่ไปข้างนอกค่ะ โดยชั้นนึงไว้ใส่ชุดชั้นในที่เอาไว้ใส่ไปข้างนอก ส่วนอีกชั้นเอาไว้ใส่ชุดชั้นในที่ใส่อยู่บ้าน ซึ่งในชั้นนี้พี่เตยใส่รวมกับเลคกิ้ง ถุงน่อง เสื้อทับ กางเกงซับใน เกาะอกกั้นโป๊ และบิกินี่ด้วย แยกกันไว้แบบนี้ทำให้หาง่ายมากๆ เลยค่ะ (ใครอยากอ่านวิธีการเลือกชุดชั้นใน เข้าไปดูในลิ้งค์นี้เลยจ้า ^^ มาเลือกชุดชั้นในกันเถอะ >> Click!!)



5.ของกระจุกกระจิกอื่นๆ

ในตู้เสื้อผ้าของพี่เตยนอกจากจะมีเสื้อผ้าแล้ว ยังมีพวกเครื่องประดับต่างๆ ด้วยค่ะ ซึ่งพี่เตยจะใส่เครื่องประดับไว้รวมๆ กันในกล่อง (กล่องนี้ได้แต่ใดมา :: ได้มาจากกล่องขนมคุกกี้ตอนช่วงปีใหม่ค่ะ 555555 ) ซึ่งเครื่องประดับแต่ละชิ้นพี่เตยจะใส่ในถุงซิปล็อคใสๆ อีกทีเพื่อกันไม่ให้เครื่องประดับเป็นรอยค่ะ แถมยังทำให้เราหาง่าย สร้อยกับแหวนไม่พันกันอีรุงตุงนัง วิธีนี้เวิคสุดๆ จ้า ;)

Tips*

- จะมีเสื้อกับกางเกงหรือเสื้อกับกระโปรงที่มักใส่คู่กัน
  บ่อยๆ พี่เตยจะใส่ไม้แขวนเสื้อไว้คู่กัน เวลาอยาก
  ใส่จะได้หาง่ายๆ
;)

- สาวๆ คนไหนที่มี accessories อื่นๆ อย่างพวก
  กระเป๋า หรือหมวก ควรหาที่แขวนโล่งๆ นอกตู้
  เสื้อผ้าค่ะ เพราะถ้าเอาหมวกกับกระเป๋าไปแขวนใน
  ตู้เสื้อผ้า อาจจะยับและเสียทรงค่ะ


- ใครกลัวตู้เสื้อผ้าเหม็น ลองเอากล่องสบู่เข้าไป
   แอบๆ ไว้ในตู้ก็ได้ค่ะ เสื้อผ้าจะไม่มีกลิ่นเหม็นอับ
   เลย


- บางคนอาจจะแยกเสื้อผ้าตามสี ตามความยาวก็ได้
  เช่นกัน ตามแต่ที่แต่ละคนถนัดเลยค่ะ



           อ่านจบแล้วอย่าลืมไปแอบดูตู้เสื้อผ้าตัวเองนะคะว่าถึงเวลาที่จะต้องสังคายนารึยัง ^^ พี่เตยว่ารีบเคลียร์ตู้เสื้อผ้าต้งแต่ยังปิดเทอมเนี่ยแหละดีที่สุดค่ะ เพราะถ้าเปิดเทอมไปแล้วสาวๆ จะต้องยุ่งวุ่นวายมากๆ แน่ๆ ไหนจะต้องทำการบ้าน รายงาน แถมยังต้องเม้าท์มอยกับเพื่อนสาวอีก> < ใครจุดตู้เสื้อผ้าของตัวเองแล้ว มาคอมเม้นบอกพี่เตยด้วยนะจ๊ะ บ๊ายบายจ้า

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

PiZZaPeaCH Member 15 พ.ค. 56 09:27 น. 1
นี่แหละที่เราต้องการ 555
แต่ประเด็นสำคัญคือต้องขจัดความขี้เกียจออกไปให้ได้ก่อน ถึงจะเริ่มต้นจัดได้ 
0
กำลังโหลด

16 ความคิดเห็น

PiZZaPeaCH Member 15 พ.ค. 56 09:27 น. 1
นี่แหละที่เราต้องการ 555
แต่ประเด็นสำคัญคือต้องขจัดความขี้เกียจออกไปให้ได้ก่อน ถึงจะเริ่มต้นจัดได้ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
•Davy• Member 15 พ.ค. 56 11:12 น. 3
ขอบคุณค่ะ อยากรู้เรื่องนี้อยู่พอดี
แต่ไม่รู้จะมีเวลาจัดรึเปล่า ใกล้จะเปิดเทอมแล้วด้วย =w=
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พี่นางฟ้า Member 15 พ.ค. 56 13:44 น. 5
ตู้เสื้อผ้าปกติก็จัดแบบนี้แหละ แต่ก็ยังรกอยู่ดี เพราะมีผ้าห่มปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน เสื้อผ้าไม่ใช้แล้ว เสื้อผ้าไม่ค่อยได้ใส่ ฯลฯ ของทุกคนในบ้าน มารวมอยู่ในตู้ด้วย
ใส่เสื้อผ้าไม่พอเลย พ่อก็บ่นซื้อเสื้อผ้าทำไม เสื้อผ้าเยอะแยะ แม่ก็บอก ตัวนี้ไม่ใส่แล้วยกให้ พอเราบอกว่าไม่ใส่เหมือนกัน แม่ก็ว่าซื้อใหม่ทำไม เอาไปใส่ซะประหยัดดี หรือบางทีก็มาเสื้อผ้ามายื่นให้ แล้วบอก ฝากหน่อย ตู้เต็ม
0
กำลังโหลด
dutchie ' Member 15 พ.ค. 56 16:39 น. 6
ขอบคุณมากๆเลยค่า ยังไม่รู้ว่าจะจัดเป็นแบบไหนเพราะตู้เสื้อผ้าแน่นไปหมดเลย เก็บทรัพย์สมบัติทุกอย่างไว้เลย 55555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mint 16 พ.ค. 56 18:45 น. 11
ในตู้เรานอกจากมีเสื้อผ้าแล้วยังมีหนังสือนิยายที่แอบแม่ซื้อ กระดาษต่างๆ ตุ๊กตาและพวกดินสอ แล้วจะเก็บยังไงคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ฟหกด่าสว 6 พ.ค. 58 10:48 น. 15
หนูจัดตามสีและความยาวค่ะ มีเสื้อผ้าแขวนเยอะมากกกกกกเพราะเป็นคนชอบใส่กระโปรง(แต่บุคลิกนี่แมนเกินชาย เพื่อนบอกมา55555) เสื้อผ้าใส่อยู่บ้านจะพับแยกเป็นกองค่ะ แบ่งเป็น ชุดนอน เสื้ออยู่บ้าน กางเกงอยู่บ้าน(ใส่สบายๆไม่เก๋ไก๋อะไรมาก) กางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์ เสื้อกล้ามและเสื้อซับในต่างๆ ตรงส่วนแขวนจัดเป็นเสื้อแขนยาวไล่มาแขนสั้นกระโปรงไล่ไปเดรส เรียงสีตามความเข้มซึ่งจัดง่ายมากกเพราะชอบใส่โทนขาวดำ อิอิ อันไำนที่ต้องใส่คูากันก็จับเข้าไม้แขวนเสื้อเดียวกันไปเลย เป็นคนไม่จัดตู้เสื้อผ้าบ่อยค่ะ แต่จะพยายามทำรกให้น้อยที่สุด ขี้เกียจเก็บอ่ะ 555555555555
0
กำลังโหลด
Mayannyeong Member 25 เม.ย. 62 18:47 น. 16

หนูจัดตามเฉดสีเรียงเข้มไปอ่อน แล้วก็แยกสีค่ะ ที่เป็นกางเกงจะพับไว้(กางเกงยีนส์ซะส่วนใหญ่) ที่เป็นเสื้อยืด เดรสและสูทเล็กน้อยก็จะแขวน ชุดชั้นในใส่ไว้ในชั้นล่างสุด เป็นคนเสื้อผ้าไม่ค่อยเยอะ ชุดอยู่บ้านกับชุดข้างนอกชุดเดียวกัน ใส่เสื้อยืดเกงยีนตฃอด แฮ่ๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด