8 อันดับ Mascara จี๊ดเว่อร์ เริ่ดสุด!


            สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL :DD คอลัมน์ Pick Your Best คราวนี้พี่เตยจะชวนสาวๆ มาดูเครื่องสำอางอีกชิ้นนึงที่สาวๆ หลายคนถือว่าเป็น Must Have Item เลยค่ะ เจ้าเครื่องสำอางชิ้นนี้ทำให้สาวๆ ดูตาหวานขึ้น ขนตาหนาขึ้น ดวงตาดูมีเสน่ห์มากขึ้น เครื่องสำอางที่พูดถึงก็คือ “มาสคาร่า” นั่นเองค่ะ มีสาวๆ คนไหนชอบใช้มาสคาร่าบ้างคะ?? จริงๆ แล้วในวันที่เราไม่อยากแต่งหน้าหนักๆ เราแค่ทาแป้ง ปัดแก้ม แล้วก็ปัดมาสคาร่าเบาๆ ก็พอแล้วสำหรับลุคใสๆ ในวันชิวๆ แถมยังช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าอีกด้วยน้า ^^

             ก่อนที่เราจะมาดู “8 อันดับ Mascara จี๊ดเว่อร์ เริ่ดสุด” พี่เตยจะพาสาวๆ ไปทำความรู้จักกับมาสคาร่าชนิดต่างๆ ก่อนค่ะ เพราะหัวแปรงมาสคาร่าที่ไม่เหมือนกัน ย่อมให้ผมลัพท์ที่แตกต่างกันค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากขนตาเด้งงอนงาม เราก็ต้องเลือกมาสคาร่าให้เหมาะกับตัวเองค่ะ

ประเภทของ Mascara







Straight Brush
มาสคาร่าแบบนี้เป็นมาสคาร่ายอดนิยมของสาวๆ เลยค่ะ เพราะใช้ง่าย ข้อดีคือสามารถปัดขนตาสั้นเล็กๆ สั้นๆ ได้ดี นอกจากนี้เรายังสามารถปรับมุมและองศาของแปรงเพื่อช่วยเพิ่มความโค้งงอนให้กับขนตาได้อีกด้วยค่ะ















Curve Brush

แปรงมาสคาร่าแบบโค้งเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการเพิ่มความหนาให้กับขนตา ใช้ง่าย เพราะความโค้งของแปรงจะโค้งไปตามแนวขนตาทำให้ใช้สะดวกค่ะ












Big Brush

แปรงมาสคาร่าที่มีขนาดใหญ่จะช่วยให้ขนตาของเราหนามากขึ้น แต่แปรงมาสคาร่าใหญ่ๆ อาจจะใช้ยากอยู่ซักหน่อย และมีข้อเสียตรงที่ไม่สามารถปัดส่วนขนตาที่สั้นมากๆ ได้















Small Brush

แปรงมาสคาร่าขนาดเล็กเหมาะกับการปัดขนตาเส้นเล็กๆ สั้นๆ โดยเฉพาะบริเวณหัวตาและขนตาล่าง สาวๆ ที่อยากให้ขนตาล่างดูโดดเด่น ต้องเลือกใช้มาสคาร่าขนาดเล็กค่ะ








จริงๆ แล้วการเลือกใช้มาสคาร่าควรเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะขนตาและความถนัดของตัวเองค่ะ และไม่จำเป็นต้องเลือกใช้แค่ประเภทใดประเภทหนึ่ง เราอาจจะใช้มาสคาร่าสองประเภทเพื่อให้ได้ขนตาที่ถูกใจเราก็ได้ค่ะ ^^ หลังจากที่เราทำความรู้จักกับมาสคาร่าแต่ละประเภทแล้ว เรามาดูวิธีคร่าวๆ ที่จะทำให้เราปัดขนตาให้เด้งกันดีกว่าค่ะ


ปัดมาสคาร่ายังไงให้เจิด ??

* ถ้าอยากให้ขนตาของเรางอนสวยหนาเริ่ดล่ะก็ สิ่งที่ห้ามขาดเลยคือ “ที่ดัดขนตา” ค่ะ ควรดัดช่วงโคนขนตา แล้วค่อยๆ ไล่ขึ้นมาจนถึงช่วงกลางๆ ขนตา แต่ต้องทำอย่างเบามือนะคะ ไม่อย่างนั้นขนตาอาจจะขาดได้ T_T

* อีกตัวช่วยนึงสำหรับสาวๆ ที่อยากให้ขนตางอนเด้งก็คือ “ขนตาปลอม” ค่ะ แต่พี่เตยว่าวันไหนที่อยากจัดหนักค่อยใช้ขนตาปลอมค่ะ วันไหนอยากได้ลุคชิวๆ เบาๆ ปัดแค่มาสคาร่าก็พอแล้ว

* ก่อนปัดมาสคาร่าควรเช็คนิดนึงว่ามีเนื้อมาสคาร่าที่แปรงเยอะมากไปรึเปล่า ถ้ามีมากไปให้ปาดออก เพราะถ้าเราปัดทั้งๆ ที่มีเนื้อมาสคาร่ามากไป ขนตาจะจับเป็นก้อนๆ ดูไม่สวยเลยค่ะ

* เวลาปัดให้เริ่มจากโคนขนตาก่อน แล้วค่อยๆ ไล่ขึ้นมาจนถึงปลายขนตา จากนั้นให้สาวๆ ลองถูแปรงมาสคาร่าเบาๆ ที่ขนตาโดยถูไปทางซ้าย-ขวาสลับกันไปมา วิธีนี้จะช่วยให้เนื้อมาสคาร่าไม่ติดเป็นก้อนๆ ที่ขนตาค่ะ

* อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ปัดมาสคาร่าง่ายขึ้นคือมองต่ำและปรือตาเล็กน้อย แล้วค่อยปัดมาสคาร่าค่ะ

* หลังจากปัดมาสคาร่าเสร็จแล้ว อาจจะดัดขนตาอีกครั้งนึงเพื่อให้ขนตางอนมากยิ่งขึ้น

* ถ้าอยากปัดมาสคาร่าให้สวยต้องใจเย็นๆ ค่ะ และต้องระวังเนื้อมาสคาร่าเปื้อนหนังตาหรือเปื้อนอายแชโดวที่เราทาไว้ด้วยค่ะ

** มาสคาร่าส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานประมาณ 4-6 เดือนนับจากการเปิดใช้ครั้งแรก เพราะฉะนั้นสาวๆ NUGIRL อย่าขี้เหนียวใช้มาสคาร่าอันเดิมเป็นปีๆ นะคะ เพราะมาสคาร่าใช้กับส่วนที่ใกล้ดวงตาของเรา ถ้าเกิดเราแพ้ หรือเป็ตาแดง/ตาอักเสบขึ้นมา จะไม่คุ้มน่า ทางที่ดีเมื่อครบ 6 เดือนควรซื้ออันใหม่มาเปลี่ยนจะดีกว่าค่ะ

8 อันดับ Mascara  ยอดฮิตของสาวๆ 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

##สีของหัวสไลด์
1=ส้ม
2=ฟ้า
3=ชมพู
4=ม่วง
5=ฟ้า
6=เขียว##
ใส่สีเลขสีที่นี่หลังเครื่องหมายดอกจันทร์ห้ามมีเว้นวรรคนะ-> *3
8 อันดับ Mascara ยอดฮิต


Maybelline Volum’ Express The Falsies Mascara


สวยด่วน เริ่ดทันใจ! กับ Maybelline Volum' Express the Falsies Mascara (เมย์เบลลีน วอลุ่ม เอ็กซ์เพรสฟอล์สซี่ มาสคาร่า) ที่ทำให้คุณลืมไปได้เลยกับการติดขนตาปลอมที่ยุ่งยากแบบเดิมๆ  เพราะ Falsies ไม่ได้เป็นแค่มาสคาร่า แต่มันคือขนตาปลอมในรูปแบบแท่ง!ช่วยให้ดวงตาคุณดูโดดเด่น ขนตาดูเยอะขึ้นถึง 2 เท่าโดดเด้งทันใจพร้อมเริ่ดในพริบตา ให้ดวงตาคุณสวยทันใจกว่าขนตาปลอม!


Maybelline Volum’ Express The Hypercurl Mascara


Volum' Express the Hypercurl Mascara (วอลุ่มเอ็กซ์เพรส ไฮเปอร์เคิร์ล มาสคาร่า) เพื่อขนตาโค้งงอนขึ้น 75% แบบไม่ต้องง้อที่ดัดขนตา พร้อมเพิ่มความหนาเป็นแพขึ้น 3 เท่าทนทานยาวนาน 18 ชม. สูตรพิเศษพัฒนาเฉพาะเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ


L’oreal FALSE LASH ARCHITECT


มาสคาร่ากันน้ำสูตรนวัตกรรมไฟเบอร์ Hydrophobic polymers มาพร้อมหัวแปรงพิเศษ ปัดขนตาได้อย่างแนบสนิทเส้นต่อเส้น แม้แต่บริเวณที่เข้าถึงยากอย่างบริเวณหัวตามอบ 4 ประสิทธิผลของขนตาสวยในขั้นตอนเดียว มอบผลลัพธ์ขนตาหนาเป็นแพ ขนตายาวขึ้น สะกดทุกสายตา ขนตาเรียงเรียงเส้นสวย แบบเส้นต่อเส้น มอบความโค้งงอนสุดพิเศษ

 


ZA KILLER VOLUME MASCARA


หัวแปรงขนาดใหญ่พิเศษ ดูดซึมเนื้อมาสคาร่าได้มากขึ้น ช่วยให้ขนตาเรียงสวย หนา เด้ง โดยไม่จับเป็นก้อน Volume Curl Formula เนื้อมาสคาร่าสูตรเฉพาะให้ขนตาคุณหนา เด้ง ยาวนาน


In2it Lash Define Mascara


เพิ่มทั้งความหนาและความยาวให้กับขนตาด้วย In2it Lash Define Mascara ด้วยส่วนผสมของ 3D Polymer ในเนื้อมาสคาร่าจะช่วยเคลือบขนตาและเพิ่มความหนาให้กับขนตา และช่วยต่อขนตาให้ยาวขึ้นจากโคนจรดปลาย พร้อมสารบำรุงขนตา ได้แก่ Aloe Vera, jojoba Oil, rich barn oil และยังมีคอลลาเจนและวิตามินบี5 ทำให้ขนตาแข็งแรง ไม่ไหลเลอะเปื้อนเป็นคราบ ไม่เป็นแพนด้า และล้างออกง่าย 


Covergirl LashBlast Fusion Mascara


ด้วยนวัตกรรมจาก Covergirl ที่จะช่วยเพิ่มความหนาและความยาวให้กับขนตา ด้วยขนแปรงที่ทำมาจากไฟเบอร์อย่างดี ทำให้นุ่มนวลต่อขนตา และยังช่วยให้ขนตาดูดกดำและงอน และยังเป็นสูตรกันน้ำอีกด้วยค่ะ 


Etude House
Oh M'Eye Lash

นอกจากอายไลเนอร์ของ Etude จะฮอตฮิตอันดับหนึ่งแล้ว มาสคาร่าของ Etude ก็ดีไม่แพ้กันค่ะ เพราะแห้งไว ไม่เลอะเปลือกตา ปัดแล้วขนตายาวขึ้น 2 เท่า หนา ดูเป็นธรรมชาติ ขนตาเรียงเส้นสวยด้วยค่ะ



Fairydrops
Volume Burst Mascara Waterproof

มาสคาร่าสูตรกันน้ำ ล้างออกง่ายๆ ด้วยคลีนซิ่งออยล์ สามารถใช้เล่นกีฬากลางแจ้งและกีฬาทางน้ำได้  เหมาะสุดๆ สำหรับสาวที่มีขนตาทิ่มลง งอนยาก และผิวบริเวณเปลือกตามันง่ายเป็นพิเศษ 

           

           มีอายไลเนอร์ตัวไหนที่สาวๆ ใช้อยู่บ้างรึเปล่าคะ ใครใช้ตัวไหนอย่าลืมมาคอมเม้นบอกกันนะ จะได้แชร์ข้อมูลกันว่าตัวไหนดี ตัวไหนเริ่ด เพื่อนๆ จะได้ซื้อมาใช้กันบ้าง โดยพี่เตยจะสุ่มรายชื่อผู้โชคดีจำนวน 5 คน รับไปเลย "Gift Set จากเครื่องสำอาง Aron"  ส่วนวันนี้พี่เตยต้องไปก่อนละน้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าจ้า บ๊ายบายยยยยย :3


พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

29 ความคิดเห็น

benz 10 มิ.ย. 56 03:25 น. 1
ตอนนี้ใชเเบบ Liquid eyeliner W7. เเละExtra lasting คะ W7ใช้ดีมากๆคะสีเเข้มติดนาน เเต่ extra ตอนใชวันเเรกก็ดีคะ พอมาใชครั่งที2สีเริ่มอ่อนลงไม่ค่อยได้สีเลยคะ 2อย่างนี้ขอดีคือเขียนใช้งานง่ายมากเปนเเบบ liquid penคะ (ชื้อจากอังกิดทีไทยมีปาวไม่เเน่ใจนะคะ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Aria:D Member 10 มิ.ย. 56 08:03 น. 3
L’oreal FALSE LASH ARCHITECT ค่ะ ปกติแล้วเป็นคนขนตาสั้นแต่พอใช้ตัวนี้สุดยอดมากคะมันให้ความหนาและยาวสะใจมากค่ะ ปัดรั้งเดียวเอาอยู่คะ ปลื้ม ม ม^^มาก ก ก กกก! 
0
กำลังโหลด
,Justteardrop- Member 11 มิ.ย. 56 01:47 น. 4
     LIFEFORD Hi-Precise Eye Pen
เป็นอายไลเนอร์ที่เราไม่คิดจะเปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้ออื่นเลย เนื่องจากเป็นอายไลเนอร์ที่หาซื้อได้ไม่ยาก ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ที่สำคัญคือคุณภาพของเค้า ด้วยความที่เป็นหัวแบบปลายพู่กันทำให้เขียนง่ายมาก และยังติดทนตั้งแต่เช้ายันเย็น เวลาล้างออกก็แค่ใช้อายรีมูฟเวอร์เช็ดออก เป็นอะไรที่สะดวกมาก ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน >O<

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 11 มิถุนายน 2556 / 01:53
0
กำลังโหลด
chibi Member 12 มิ.ย. 56 00:08 น. 5
ตอนนี้ใช้ ice love lovely girl mascara ค่ะ ปกติเป็นคนขนตาทิ่มลงนะค่ะ 
พอปัดมาสคาร่าตัวนี้ขนตาก็งอนขึ้นมาอย่างสวยงามค่ะ ด้วยแปรงออกแบบมาคล้ายๆลูกคลื่นทำให้ปัดง่าย ช่วยให้ขนตางอนแถมยังยาวและหนาขึ้นด้วยค่ะ ทำให้ตาเราดูสวยงาม มีขนตาที่หนา ยาว และงอนเด้งดูเป็นธรรมชาติค่ะ
0
กำลังโหลด
ใบองุ่น 12 มิ.ย. 56 02:51 น. 6
ใช้อันแรกค่ะ เริ่ดสุดๆเพราะว่าเรียนอยู่นอก เพื่อนๆอเมริกันใช้กันหลายคน ราคาถูกด้วย >< ความจริงอยากลองอีทูดี้แต่จะสั่งมาจากไทยก็นะ...แพงเกิ๊น - -;
0
กำลังโหลด
vadawee 12 มิ.ย. 56 09:53 น. 7
Maybelline Volum’ Express The Hypercurl Mascaraเลยค่ะ ใช้ดีมากกกกกกก ขนตางอนยาวทนนานมากเลย หาซื้อก็ง่ายแถมราคาก็ไม่แพง ไม่รักไม่รู้จะพูดไงแล้วล่ะค่ะ
0
กำลังโหลด
RockerLove Member 12 มิ.ย. 56 12:10 น. 8
อายไลน์เนอร์ ของ Etude House Code - B Strong ชนิดครีมเขียนง่าย เฉี่ยว คม ชัด หุหุ ทำเป็นสโมกกี้อายได้ด้วยเน้อ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
preorder_usa_ 13 มิ.ย. 56 17:10 น. 10
PRE-ORDER สินค้าจาก USA **COACH **NAKED PALETTE** FITFLOP**MAC** แท้ 100% ส่งตรงจากUSA
ร้าน PreOrder_USA_ (อย่าลืม underscore ต่อท้ายนะคะ)
preorder กระเป๋า coach , kipling
รองเท้า Fitflop ตุ๊กตา furby
----AUTHENTIC 100% ------
***ลด 30-60% ลดกระหน่ำ ราคาน่ารัก แม่ค้าใจดี***


แวะชม Instagram : preorder_usa_
http://instagram.com/preorder_usa_

Facebook : http://www.facebook.com/page/Preorder_USA_/196029137187957
Page : http://preorderusa2u.siamvip.com
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จินตนา ตระกูลปักษีโรจน์ 14 มิ.ย. 56 16:43 น. 14
Clinique "Lash Power Mascara" ค่ะ ประทับใจตรงที่ ขนตายาว ไม่ติดเป็นก้อน ดูเป็นธรรมชาติ ล้างง่ายด้วยน้ำอุ่น แต่ไม่เลอะระหว่างวันค่ะ ชอบมาก ๆ แถมยังไม่มีน้ำหอม ใช้กับคอนแทรกเลนส์ได้สบายเลยค่ะ ดวงตาสวยครบสูตรเลยยยยยย ^ ^ &#9829;
0
กำลังโหลด
จินตนา 14 มิ.ย. 56 16:52 น. 15
CodeB CREAM LINER Etude ค่ะ เขียนง่าย แห้งไม่เร็วมาก เหมาะกับคนที่ต้องการเขียนหนา ๆ เนื่องจากเป็นคนตาสองชั้นหลบใน จึงต้องเขียนเส้นใหญ่ จะได้มองเห็น แล้วก็ไม่เลอะระหว่างวันด้วยแถมยังราคาไม่แพงด้วอีก
0
กำลังโหลด
Minya Member 14 มิ.ย. 56 22:57 น. 16
ตอนนี้ใช้ Etude Drawing Show Brush Liner ปกติแล้วไม่เคยได้ลองเขียนอะไรแบบนี้นะค่ะ ซึ่งกระแสของอายไลนเนอร์รุ่นนี้ก็แตกต่างกันออกไปบางคนก็บอกว่าถูกใจบ้างก็บอกไม่ถูกใจเท่าไหร่ แต่เนื่องด้วยเป็นแบรนด์ของ Etude ซึ่งชอบโดยส่วนตัวอยู่แล้ว ครั้งแรกที่ใช้ บอกตรงๆว่าไม่ถนัด หรือเรียกว่าเงอะๆงะ มากค่ะ 555 แต่พอหัดใช้ไปเรื่อยก็เขียนได้ดีขึ้น ประทับใจมากค่ะ ด้วยที่ว่าเป็นอายไลเนอร์แบบเมจิก ปลายแหลมด้วย เส้นคมชัดดีค่ะ ^^ Like เลย
0
กำลังโหลด
llws 16 มิ.ย. 56 16:50 น. 17
อายไลเนอร์ของ lifeford ค่ะ เป็นอายไลเนอร์ชนิดปากกา เขียนง่าย และติดทนมากกกจ้า ไม่แพนด้าด้วยนะ เลิศมากจ้าา แนะนำเลยย
0
กำลังโหลด
น่ารักจังนิ อีปลวกP: Member 16 มิ.ย. 56 21:47 น. 18
Maybelline Volum’ Express The Falsies Mascara
      อ๊ายย~ เราใช้ตัวนี้เวลาใช้งี้ตามที่โฆษนาแปะ!ใช้แล้วไม่ต้องติดขนตาปลอมเลยแล้วยิ่งเราเป็นคนขนตายาวยู่แล้วน่ะ ใช้ตัวนี้ไปทีเพื่อนทักเลย"คนตายาวยู่แล้วยังใส่ขนตาปลอมอีก  ยัยบ้า"555 สะใจหน้าเพื่อนงี้แตกยับเลย ตอนเราบอกไม่ได้ใช้อ่ เพราะมาสคาร่าตัวนี้แหละ สะใจไปอีกนาน
0
กำลังโหลด
นาวลนางสาวโรตี Member 17 มิ.ย. 56 16:50 น. 19
ใช้ Maybelline Volum’ Express The Hypercurl Mascara ตัวโปรดจริงๆๆ เป็นคนขนตางอนอยู่แล้วน่ะค่ะ พอใช้ยิ่งงอนเด้งๆๆๆ เข้าไปอีก  แบ๊วๆๆ โตๆๆ เวริค์ค๊าาาาาาาาา

ส่วนอายไลเนอร์ ใช้ของ In2it  waterproof gel liner GP01 very black ใช้แล้วโอ ดีค่ะ เนื้อครีมลื่นๆๆๆ  เขียนง่าย ราคาไม่แพง แห้งค่อนข้างไวค่ะ ไม่เลอะเป็นแพนด้าค่ะ ชอบๆๆ
0
กำลังโหลด
-~+*. JoHanNa.*+~- Member 19 มิ.ย. 56 23:49 น. 20
ใช้ตัว Maybelline Hypercurl Mascara อยู่เลยค่ะ

ปกติเป็นคนขนตายาวแล้วก็งอนมากอยู่แล้ว พอปัดเข้าไป ทีนี้ใส่แว่นไม่ได้เลย ฮ่าๆๆๆ ยาวหนาสะใจมาก

ไม่ค่อยใช้ ไลเนอร์เท่าไหร่ค่ะ แค่ปัดขนตาก็เด้งไม่รู้จะเด้งไงแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด