แต่งตัวเก๋ไก๋สไตล์ดิสโก้

       เกือบจะหลงลืมเสน่ห์ของสไตล์ ดิสโก้ ไปแล้วด้วยซ้ำ แต่หลังจากที่ได้เห็น Daft Punk และ Pharrell Williams ในสูทปักเลื่อมสีดำ ของ Saint Laurent คลอด้วยเสียงเพลงซิงเกิ้ลใหม่สุดฮ็อตอย่าง Get Lucky อันเต็มไปด้วยกลิ่นอายของยุค 70s  ก็ทำให้เกิดอาการกรี้ดแตกอีกครั้ง แถมเมื่อครั้งก่อน มีสาว NUGIRL โหวตให้ Stylist Choice หยิบแฟชั่นดิสโก้มาพูดถึงบ้าง  เราจึงไม่รอช้า จัดให้ ณ บัดนาวนะจ๊ะ  งานนี้เพื่อต้อนรับกระแส disco's return  เรามาแต่งตัวให้เก๋เต็มสตรีมในแบบดิสโก้สไตล์กันเถอะค่ะ


        ถ้าพูดถึงคำว่า 'ดิสโก้' (Disco) หลายคนคงนึกถึงเพลงแดนซ์ยุค 70s ลูกบอลกระจกขนาดใหญ่ และผู้คนแต่งตัวจัดเต็ม ทำผมอัฟโฟร ใส่กางเกงขาบาน ออกมาเต้นกระจายยามค่ำคืน  แม้ว่าทุกวันนี้จะไม่มีภาพอย่างนั้นให้เห็นกันแล้ว  แต่ด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้กลิ่นอายของสไตล์ดิสโก้ ยังคงแทรกซึมอยู่ในดนตรีและแฟชั่นทุกยุคทุกสมัย  ไม่ว่ากางเกงดิสโก้แพนท์สุดฮิต เสื้อยืดคอกว้างพอดีตัว  หรือไอเทมปักเลื่อมระยิบระยับ ล้วนเป็นมรดกทางแฟชั่นที่หมุนวนกลับมาอีกครั้ง และยังจับมามิกซ์แอนด์แมทช์กับแฟชั่นสไตล์อื่นๆ ได้สไตล์สุดชิคอีกด้วย  เอาล่ะเกริ่นมายาวแล้วเนอะ มาดูกันเลยดีกว่าว่าเราจะมิกซ์แอนด์แมทช์ยังไงให้ได้ฟีลแบบดิสโก้



        ซิกเนเจอร์ของยุคดิสโก้ นั่นคือความปิ๊งแว๊บนะคะ ทั้งปักเลื่อม ผ้ามัน  สีเมทาลิก เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลย อาจเลือกใส่เสื้อ-กางเกงจากผ้าสแปนเด็กซ์  ไลครา หรือกำมะหยี่ จะให้เจิดจ้ายิ่งขึ้นต้องลองผ้ายืดสีทองเปล่งประกายค่ะ  ถ้า ไปงานปาร์ตี้ธีมดิสโก้ สาวคนไหนหุ่นเป๊ะๆ ขอให้หาชุดบอดี้สูทมันเงา (Catsuit) มาด่วนๆ   อีกอย่างเลย  ดิสโก้สไตล์ต้องไม่ใส่ผ้ายีนส์นะคะ เพราะมันดูแคชชวลและฮิปปี้เกินไป ต้องเป็นผ้ามันเงาหรือผ้ายืดสีสันสดๆ เท่านั้น


        ช้อยส์แรกของสาวยุคดิสโก้ คือ กางเกงขาสั้นและฟิตที่เรียกกันเก๋ๆ ว่า ฮอตแพนท์ (Hot Pants) ไม่มีอะไรจะเรียกความสนใจจากหนุ่มๆ ได้ดีไปกว่าการอวดรูปร่างสุดเป๊ะและเรียวขาสวยใช่มั้ยล่ะ  ส่วนมากฮอตแพนท์จะเน้นใส่สีสดใส ทำจากผ้ายีนส์ยืดและโพลีเอสเตอร์ ใส่กับแพลทฟอร์มหรือรองเท้าบูทสูงๆ สำหรับกางเกงขายาวต้องเป็นกางเกงที่ช่วงสะโพกฟิตและบานออกช่วงใต้เข่า อย่าง กางเกงขากระดิ่ง (Bell Bottom)เท่านั้น  ยิ่งขาบานมากเท่าไหร่ยิ่งดูเก๋ แต่ดิสโก้สไตล์ต้องไม่ใส่เป็นผ้ายีนส์นะคะ เพราะมันดูแคลชวลและฮิปปี้เกินไป ต้องเป็นผ้ามันเงาหรือสีสันสดๆ เท่านั้น อีกตัวเลือกเป็น ดิสโก้แพนท์ (Disco Pants) กางเกงเอวสูงสุดฮิตที่หาซื้อได้ง่าย และเหมาะสำหรับสาวหุ่นเป๊ะที่อยากดูเซ็กซี่และคล่องตัวเป็นที่สุด


        กระโปรงหรือเดรสสำหรับสาวๆ สไตล์นี้  ต้องสั้นสุด-ยาวสุดเท่านั้น จึงควรต้องมีทั้งแบบ Micro และ Maxi  ติดเอาไว้ สลับใส่เปลี่ยนอารมณ์บ้าง ซึ่งไอเทม must have ได้แก่ เดรสและเสื้อตัวยาวแขนค้างคาว (Kaftan) ตัวหลวม ไม่มีกระดุมหน้า นิยมใส่กันมากทั้งชาวบุปผาชนและสาวกดิสโก้ฟลอร์  โดยเฉพาะคาฟตันที่เป็นเดรสยาวระพื้น มีสีสันและลวดลายเฉพาะตัว บางทีก็มีดีเทลปักเลื่อมด้วย ส่วนมากเสื้อผ้าทรงนี้จะตัวหลวมๆ ปล่อยสบายๆ ถ้าสาวๆ อยากให้ดูมีเชฟบ้างลองคาดเข็มขัดเส้นโตๆ ทับลงไปดูนะคะ




        เลือกใส่รองเท้าแพลทฟอร์มช่วยอัพดีกรีความเก๋แบบดิสโก้สไตล์ได้ดี  เพราะรองเท้าส้นตึกที่เราใส่กัน ณบัดนาว เริ่มฮิตมาตั้งแต่ยุคดิสโก้เนี่ยล่ะค่ะ สมัยนั้นส้นยิ่งสูงยิ่งเก๋ และใครๆ ก็ใส่แพลทฟอร์มกันทั้งนั้น (ไม่มีละเชยระเบิด)  ไม่ว่าจะจับคู่กับกางเกงขาสั้น ขายาว หรือเดรส ก็ชิคได้ไม่ผิดกฎ ฉะนั้นจึงมีรองเท้าแพลทฟอร์มออกมาหลายแบบมาก ทั้งรองเท้าสาน  รองเท้าหนัง หรือแม้กระทั่งรองเท้าเทนนิสส้นตึก ซึ่งจะมีความสูงตั้งแต่ 1-4 นิ้ว


        อลังสุด สีสันเว่อร์ มันเป็นสไตล์ของดิสโก้ไปแล้ว ฉะนั้นเครื่องประดับก็ตามนั้นเหมือนกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการประโคมใส่สร้อยสีทองอร่าม ต่างหูทรงเก๋สุดป็อบ แว่นตากรอบหนาแบบโอเวอร์ไซส์ หรือกระเป๋าสีเจ็บลายแปลกตา ก็ล้วนเติมเต็มความเป็นสาวดิสโก้ได้ทั้งนั้นค่ะ แต่กฏสำคัญอยู่ที่วัสดุต้องแวววาวหรือมีสีสันที่ดึงดูดสายตาเท่านั้น รวมไปถึงการแต่งแต้มเล็บต้องสีเจ็บจี้ดใจด้วย


      เหตุมาจากเสื้อผ้า-เครื่องประดับของสไตล์ดิสโก้นั้นแสนจะฟู่ฟ่า การแต่งหน้าจึงต้องเน้นสีเข้มเพื่อช่วยดรอปความจัดจ้านบ้าง อาจเลือกกรีดอายไลน์เนอร์เส้นหนาคม แต่งตาด้วยสีโทนดำ เทา น้ำตาล ม่วง หรือ ฟ้า  เน้นตาให้โดดเด่นลึกลับ  ริมฝีปากแนะนำให้เลือกใช้ลิปสติกสีชมพูนู้ดหรือสีชมพูฮอตพิ้งค์ สุดท้ายต้องไม่ลืมบำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี แต่ไม่ต้องอัดครีมไวท์เทนนิ่งมากนะจ๊ะ เพราะสาวฮ็อตตัวจริงของยุค 70s ต้องผิวสีแทนค่ะ


       นอกจากผมทรงอัฟโฟรอันฟูพองหยองใหญ่แล้ว สาวๆ ยุคดิสโก้ก็ยังชอบทำผมฟูๆ อยู่ดี ซึ่งระดับความหยิกจะมีตั้งลอนใหญ่ดูไฮโซไปจนถึงลอนจิ๋วหยิกยุกยิกกันเลยทีเดียว แต่ถ้าใครชอบผมยาวตรงก็ไม่ได้เอ้าท์นะ  ขอให้เน้นที่ความเงางาม และอาจเพิ่มความเก๋อีกได้ด้วยการดิปดรายหรือทำสีผมแซ่บๆ รับรองอินค่ะ

 



อย่างที่บอกไปว่าดิสโก้สไตล์เน้นสีสันสดใสไว้ก่อน เราจึงต้องหัดแมทช์จับคู่สีไว้ให้เชี่ยวนะคะ หลักใหญ่ๆ คือ อย่าใช้สีหลายสีเกินไป ประมาณ 2-3 สีพอแล้วค่ะ ถ้าใครอยากรู้ลึกรู้จริงเรื่องแมทช์สีให้เข้ากัน ลองแวะเข้าไปอ่าน  Stylist Choice : แมทช์สีเสื้อผ้าให้สวยทำได้ ง่ายนิดเดียว 
ไอเทมเก๋ๆ ที่ทำด้วยพลาสติกใส หรือโฮโลแกรม หยิบเอามาแมทช์กับสไตล์ดิสโก้ ได้เก๋ไก๋มากๆ เลยนะขอบอก

*5
แต่งตัวเก๋ไก๋สไตล์ดิสโก้



Credit
http://www.solestruck.com
http://runway-webstore.com/
http://www.stylenanda.com
http://rachelgasm.polyvore.com/
http://www.ehow.com/list_6360822_disco-era-clothing-styles.html#ixzz2Wkf29vnr



NUGIRL 1st Anniversary


เนื่องจากครบรอบ 1 ปี NUGIRL "พี่ผึ้ง พี่อ้อม พี่เตย" ใจดีร่วมแจกของรางวัล
ให้กับแฟนคลับ NUGIRL รวมกว่า 100 รางวัล

เพียงคอมเม้นท์ตอบคำถามที่ว่า "สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?"
สำหรับผู้โชคดี 5  ท่านที่ตอบคำถามถูกใจ NUGIRL มากที่สุดรับไปเลย
กระเป๋า Passion Bag จาก โรบินสัน  5 รางวัล ((มูลค่า 450 บาท)) 
ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 12 กรกฎาคม 2556






พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

dearest_disney Member 28 มิ.ย. 56 15:50 น. 1
สไตล์โปฮิเมียนกับเอี๊ยมค่ะ เพราะโปฮิเมียนก็เหมาะกับคนสูงและเป็นประโปรงช่วยพรางหุ่นได้ค่ะ ส่วนเอี๊ยมเหมาะกับคนตัวเล็กและยังทำให้ดูเด็กลงให้อารมณ์ใสๆสบายตาสบายใจ
:))
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Minya Member 28 มิ.ย. 56 19:42 น. 4
"สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?
ขอเป็นสไตล์สาวเท่ห์บ้างแล้วกันคะ คือจะดูแบบเซอร์ๆ (แต่ไม่ใช่ว่าเซอร์มากน่ะ ><)  คือดูแล้วทะมัดทะแมงดี ดูลุยๆอะค่ะ ชอบอะไรประมาณนี้ ประมาณว่าผู้หญิงก็เท่ห์ได้นะ 5555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
aumbunn Member 29 มิ.ย. 56 10:18 น. 6
สไตล์ยุควิคตอเรียค่าา อยากรู้ว่าจะเอามาแมทช์ กับ สมัยปัจจุบัน จะออกมาเป็นยังไง
จะดูดีหรือเปล่าา หรืออาจจะเป็นแฟชั่นใหม่ไปเลยก็ได้น้าา --
0
กำลังโหลด
patitta_deer Member 29 มิ.ย. 56 14:54 น. 7
"สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?"

คือจะเรียกว่าสไตล์ไหนดีอ่า ==''' ที่มันเป็นสีนีออนอ่า พวกสีส้ม ชมพู เหลือง เขียว ม่วง ไรงี้อ่ะ มันสวยดี ใส่แล้วสีๆ มันทำให้เราสมวัย ดูเด็กขึ้น พวกเสื้อแขนกุด & มินิสเกิร์ต อีกอย่างพวกสีนีออนจะขับผิว ทำให้เราดูขาวขึ้นด้วย ^^
0
กำลังโหลด
lจ้าหญิงในสายลม Member 29 มิ.ย. 56 15:38 น. 8
"สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?"

เอาสไตล์ที่แต่งแบบเรียบง่าย ไม่ฟุ่มเฟือย ใช้สีอ่อนๆคะ หวานนิดเปรี้ยวหน่อย ไม่หวือหวาแต่ก็ดูดีคะ สามารถแต่งให้เข้าได้กับหลายสถานที่และสถานการณ์คะ



0
กำลังโหลด
Superboo Member 29 มิ.ย. 56 17:25 น. 9
สไตล์ที่อยากให้แนะนำคือ สไตล์สาวแอบเปรี้ยวค่ะ
แบบที่อาจจะใส่กระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น กางเกงแบบ skinny jean แล้วไปพบญาติผู้ใหญ่ แต่จะแต่งยังไงไม่ให้ผู้ใหญ่ตำหนิหรือบอกว่าเราแต่งกายจัดจ้านเกินไปอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ แอบเปรี้ยวแต่เรียบร้อยไปในตัวด้วย เข้ากาลเทศะอะไรแบบนี้ค่ะ
(โจทย์ยากไปไหมมม ? วอนพี่ๆ เข้าใจหนูหน่อย หนูชอบแต่งตัวเพราะเห็นว่ามันคือศิลปะอย่างนึงค่ะ แต่ว่าเวลาพบญาติผู้ใหญ่จะแต่งแบบฉูดฉาดหรือดูแรงเกินไปก็กลัวจะไม่เหมาะ รบกวนพี่ๆ แนะนำหน่อยนะค่ะ _/\_)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Friends_love Member 29 มิ.ย. 56 22:02 น. 11
 "สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?"

สไตล์สาวห้
าว ขาลุย ชอบลุคนี้มากกกกก  เคยหยิบมาลองแต่ง แต่มันไม่ได้เรื่องเลย อยากให้มีมาแนะนำหน่อยอ่ะคะ จะได้แต่งไปไหนมาไหนได้ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ >///<




0
กำลังโหลด
มนฑน์ 30 มิ.ย. 56 18:41 น. 12
"สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?"

อยากได้สไตล์ห้าวๆ เปรี้ยวๆ ผสมกันค่ะ จะได้เหม็นโดยถ้วนหน้า เอ่า ไม่ใช่ 555 โดยเอาพวกเสื้อลายพราง(ทหาร)และลายสก๊อตมาแมทซ์ให้ลุคสาวเซอร์แต่เเอบดูเซ็กซี่เบาๆ เช่นเลกกิ้งเอวสุง multi strap bra แล้วก็เสื้อลายที่ว่าตัวใหญ่ มีหมวกซักใบ :: อธิบายมากไป 5555 ประมาณว่าแนวๆนี้อ่าค่ะ
0
กำลังโหลด
nhamtoey13 Member 2 ก.ค. 56 10:01 น. 13
อยากให้แนะนำ เสื้อผ้าแนวคุณแม่ยังสาว แต่เอามาดัดแปลงและแมทให้เข้ากับสมัยนี้ 
รบกวนด้วยนะคะ จะรอติดตามค่ะ :)
0
กำลังโหลด
ชมพูนุท กีรติเตชากร 2 ก.ค. 56 20:08 น. 14
"สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?"
สไตล์วัยรุ่นๆ แต่มีความคลาสสิคในตัวค่ะ จะรอดูนะค้าาา
*อยากได้รางวัลง่ะะะ
0
กำลังโหลด
Hamano G. Ayumu Member 2 ก.ค. 56 22:14 น. 15
 "สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?"

สไตล์หวานๆ น่ารักๆ ค่ะ (แบบสีครีม ขาว ชมพูอ่อนอะไรทำนองนี้เจ้าค่ะ) ถ้ามีเข้ากับคนผิวดำด้วยก็โอนะคะพักหลังชักเริ่มดำแล้ว


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มนุษย์งานค้าง Member 5 ก.ค. 56 02:01 น. 17
"สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?" อยากให้แนะนำสไตล์ของยุค roaring 20sค่ะ เนื่องจากกระแส the great gasby ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อเร็วๆนี้ รวมถึงแฟชั่นไอค่อนอย่าง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ตต เองก็เพิ่งจัดงานปาร์ตี้วันเกิด สุดชิคที่เต็มไปด้วยดารามากมายอย่างคับคั่ว และเชื่อว่ากระแสของยุค20sนี่จะเป็นที่สนใจของวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับยุคใหม่ได้นี่คงจะเก๋ไม่หยอกเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยุคนี้ก็ยังเป้นยุคที่สาวๆทั้งหลายปลดแอกตัวเองออกมาเปรี้ยนเดิ้นซ่ากันสุดๆ เชื่อว่าหลายๆคนที่นอกจากจะตามอ่านยุคดิสโก้70sนี่แล้ว น่าจะสนใจยุคที่เก๋ไม่ซ้ำและไม่แพ้ใครอย่าสไตล์ roaring 20sอย่างแน่นอนค่ะ
0
กำลังโหลด
pearlny Member 7 ก.ค. 56 09:42 น. 18
"สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?" สไตล์วัยรุ่นๆ และใส่ได้หลายโอกาส สีออกแนวพาสเทลอ่ะค้ะ จะรอดูนะ *อยากได้รางวัลมากเบยย ขอน้าา
0
กำลังโหลด
smukieie Member 9 ก.ค. 56 18:36 น. 19
Q: สไตล์ไหนที่อยากให้ Stylist Choice หยิบมาแนะนำในครั้งต่อไป?
A: อยากแนะนำสไตล์ Hipster ค่ะ เพราะว่าตอนนี้กำลังบูมในแถบอเมริกา
     แล้วก็ยุโรป เป็นสไตล์ที่้เน้นความเท่ สแวค ฮิปฮิป! nugirl คงพลาดไม่ได้แล้ว


0
กำลังโหลด
tiipotto Member 17 ก.ค. 56 09:57 น. 20
ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับ "กระเป๋า Passion Bag จาก โรบินสัน  5 รางวัล ” จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์  Stylist Choice:แต่งตัวเก๋ไก๋สไตล์ดิสโก้
ผู้โชคดี
1.dearest_disney
2.patitta_deer 
3.lจ้าหญิงในสายลม
4.Superboo 
5.มนุษย์งานค้าง
รบกวนผู้โชคดีติดต่อกลับมาทางมายไอดีของพี่อ้อม http://my.dek-d.com/tiipotto/
เพื่อยืนยันและแจ้งที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ
หมายเหตุ* กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 27 กรกฎาคม 2556 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด