GO BACK TO 90s! การกลับมาของแฟชั่นจี้ดยุค90


     Pop สุด Grange เว่อร์ต้องยุคนี้แหละ ‘90s’  การันตีความแซ่บของแฟชั่นและคัลเจอร์ในสมัยนั้นได้เลย  ด้วยไอเทมฮิตๆ ที่มีความเด่นสุดโต่ง สไตล์สุดอินดี้ไม่ซ้ำใคร ชนิดที่เห็นแล้วต้องกรี้ดดังๆ แล้วกล่าวว่า “ขุ่นแม่ขรา หนูอยากดั๊ย!!” เหตุเราที่หยิบมาเป็นเทรนด์ร้อน เพราะช่วงนี้สไตล์ 90s นั้นพีคมาก ไม่เพียงแต่กลับมาฮ็อตฮิตในหมู่คนที่เติบโตมาพร้อมกับแฟชั่นของยุคนั้น แต่ยังโดนใจวัยรุ่นเจเนอเรชั่นใหม่ด้วย ซึ่งแม้จะเกิดไม่ทันได้เป็นแฟนคลับ  Spice Girl , Nirvana หรือ มอส-ทาทา ก็ยังภูมิใจนำเสนอสไตล์ 90s kid ออกสื่อกันเพียบ  ในเมื่อแฟชั่นยุค 90s is Back แล้วมันเจ๋งขนาดนี้   แล้วจะมีเหตุผลอะไร ที่เราจะไม่เกาะกระแสสุดฟีเวอร์นี้ล่ะ


     การันตีว่าเทรนด์นี้ฮ็อตอย่าบอกใคร ได้จากทุกมุมโลกจริงๆ เพราะอย่างในเสิร์ชเอนจินอันดับหนึ่งอย่าง กูเกิล (Google) ยังบอกเราผ่าน Google's shopping blog เลยว่า '90s fashion is back!'  โดยอากู๋(เกิล) พบว่าคำค้นที่สื่อถึงการกลับมาของแฟชั่นยุค90 อย่างคำว่า crop tops(เสื้อเอวลอย), high waisted jeans(กางเกงยีนส์เอวสูง) หรือ grunge clothing(เสื้อผ้าสไตล์กรันจ์) นั้นเพิ่มสูงขึ้นมาก แถมยังเห็นภาพได้ชัดจากแบรนด์เสื้อผ้าไทย-เทศ ทั้งไฮ-เอนท์และสตรีทแฟชั่นที่พร้อมใจกันดึงเอากลิ่นอายของยุค90  มาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าและแอกเซสซอรีย์ซึ่งล้วนแต่เด็ดเผ็ดร้อนและน่าเป็นเจ้าของที่สุด  




Tom and Strawberry Style: 90s Look

     นอกจากนี้แฟชั่นนิสต้าทุกหย่อมหญ้า ทั้งตัวแม่และมือใหม่ ต่างอวดโฉมในลุค 90s kid อยู่เนืองๆ อย่าง ‘Tom and Strawberry’ แก๊งเท่ๆ ของเหล่าเจ้าแม่แฟชั่นอย่าง เพชร-พลอย-จิ๊บ-ปุ้มก็อินกับแฟชั่นยุค 90s  จนหยิบมาพรีเซนท์เป็นคลิป Tom and Strawberry Style: 90s Look’  นำเสนอไอเดียการมิกซ์แอนด์แมทช์  พาสาวๆ ลุกขึ้นมาแต่งตัวย้อนยุค และยังมีบล็อกเกอร์อีกหลายคนที่อินกับสไตล์นี้  สำหรับฝั่งไทยคนที่แต่งตัวแนวๆ 90s ได้โดดเด่นไม่แพ้ใคร ขอยกให้กับสาว ‘Pearypie’ หรือ แพร-อมตา จิตตะเสนีย์ บิวตี้บล็อกเกอร์สาวสวยรวยความสามารถ ส่วนฝั่งอินเตอร์ แฟชั่นบล็อกเกอร์ที่หยิบสไตล์ 90s มา mismatch เอาของที่ไม่น่าอยู่ด้วยกันได้ มาจับคู่กันได้อย่างลงตัว ชิคเว่อร์ ชนะขาด เราให้ 'Tavi Gevinson' แห่ง rookiemag.com เป็นตัวแม่ในตำนานเลยล่ะ



     กระแสนี้ยังขยายรัศมีร้อนไปถึงวงการอื่นด้วย เห็นได้จากเพลง-หนัง-ละคร ซึ่งต่างหยิบเอาสไตล์ยุค 90 อันชวนให้ผู้คนโหยหาอดีตมาผสมผสานเพิ่มความน่าสนใจ  ล่าสุด ละครนิเทศจุฬา ขออินเทรนด์  ปล่อยของกับเค้าบ้าง ด้วยการโชว์ละครเวทีประจำปี 2556 เรื่อง 'ปิ๊กกะแอน' ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า  โดยทั้งเรื่องมาในธีมแซ่บ สีแสบของยุค 90 





    เชื่อเถอะว่าสไตล์นี้มันมีเสน่ห์เฉพาะตัวสุดๆ ไม่ต้องเกิดทัน(หรือแก่เท่าพี่) ก็อินได้ไม่ยาก ใครอยากลองเอาแฟชั่น 90s มามิกซ์แอนด์แมทช์ให้สนุกยิ่งขึ้น ลองเข้าไปดูไอเดียดีๆ กันได้ใน Stylist Choice และ Dress Up กันเลยนะจ๊ะ ที่สำคัญแต่งสวยแล้วก็อย่าลืมแชะรูปมาโชว์กันบ้างใน Up Your Look ด้วยน้า ^^//


*3
GO BACK TO 90s! การกลับมาของแฟชั่นจี้ดยุค90 






Credit
http://www.huffingtonpost.com/2013/08/08/90s-are-back-google_n_3726168.html
https://www.facebook.com/lakornnitade
https://www.youtube.com/tomandstrawberry
https://www.facebook.com/pearypiemakeupartist

rookiemag.com
streetper.co.kr
http://www.stylenanda.com/
 https://www.facebook.com/binkobk
http://dropdeadgorgeousdaily.com/

http://
topshop.com
http://www.asos.com






พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

miki777 Member 2 ก.ย. 56 15:58 น. 1
จี๊ดดดด สวยมั๊กๆ 
วู้!! ออกมาเต้น ออกมาเต้น เด็ดขาดลีลาไปเล้ย
ออกมาเต้น ออกมาเต้น เต้นหน่อยค่อยคิดละกันนนนน 55555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด