ใส่ 'เสื้อเชิ้ต' ยังไงให้ดูชิค



    หลายคนมีเสื้อเชิ้ตอยู่เพียบแต่ก็ไม่ค่อยได้ใส่ เพราะไม่รู้จะแมทช์ยังไง บ้างก็กลัวใส่แล้วดูเป็นทางการเกินไป ส่วนบางคนก็กลัวใส่แล้วดูแมน ดูอ้วน ... สารพันปัญหาเลยทีเดียว  วันนี้ Stylist Choice จึงขออาสาพาชาว NUGIRL ไปเลือกและมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อเชิ้ตให้ดูเก๋กว่าใครและไม่น่าเบื่อค่ะ


ก่อนอื่นสำหรับใครที่อยากหาเสื้อเชิ้ตมาใส่บ้าง มาเลือกเสื้อเชิ้ตตัวใหม่ไปพร้อมๆ กันเลย ^^

White Shirt  ‘เสื้อเชิ้ตสีขาว’ เป็นหนึ่งในชิ้นที่ทุกคนควรมีไว้ เป็นเสื้อสารพัดโอกาส จะใส่เที่ยวชิลๆ หรือในโอกาสที่เป็นทางการก็ได้  ถ้าอยากได้แบบตัวเดียวอยู่ หยิบมาแมทช์ได้หลายๆ แบบและใส่ได้นาน ลองเลือกเสื้อเชิ้ตขาวที่มีความยาวประมาณสะโพก เนื้อผ้านิ่ม ใส่สบาย มีคัตติ้งเนี้ยบๆ ไม่ยับง่ายจนเกินไป
Color & Printed Shirt ถ้าอยากดูสดใสขึ้นอีกระดับ ลองเลือกใส่ ‘เสื้อเชิ้ตสีสัน’ หรือ ‘เสื้อเชิ้ตพิมพ์ลาย’ บ้างสิ โดยเลือกสีที่เราใส่แล้วใช่ เข้ากับบุคคลิกและใส่แล้วไม่ดึงให้ผิวดูหมองคล้ำไม่มีออร่า คิดไม่ออกว่าสีไหนที่ใช่และจะแมทช์สียังไงดี เข้าไปดูวิธีได้ที่ Stylist Choice : แมทช์สีเสื้อผ้าให้สวยทำได้ ง่ายนิดเดียว และ Q&A : แมทช์สีเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว

Plaid Shirt ‘เสื้อเชิ้ตลายตาราง’หรือ ‘เสื้อเชิ้ตลายสก๊อต’ อีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยเพิ่มความแก่นเซี้ยว เปรี้ยวเท่ ให้กับลุคเดิมๆ จืดๆ ของเราได้ โดยถ้าอยากได้ฟีลวินเทจแนว 90s แนะนำให้เลือกเป็นเสื้อเชิ้ตผ้าแฟลนแนล (Flannel) ซึ่งเป็นผ้าสักหลาดเนื้อละเอียด นุ่มนิ่ม หรือที่เราเรียกกันว่า ‘ผ้าสำลี’  ส่วนขนาดของตารางและสีสันก็ตามใจฉันกันไป แต่ถ้าคิดจะพรางหุ่นให้เพรียว ควรเลือกตารางที่ขนาดเล็กและสีเข้มนะคะ
Denim Shirt ติดโผชิ้นที่ Must-have แน่นอน สำหรับ ‘เสื้อเชิ้ตยีนส์’ ที่พกพาทั้งความคลาสสิคและเรียบเท่มาพร้อมๆ กัน  แถมยังเป็นไอเทมที่ใส่ทน...ใส่ไปได้ชั่วอายุ (เอ้า!ไม่ได้เว่อร์นะ ถ้าถนอมดีๆ ก็อยู่นานเลย)  และยังหยิบมาแมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่ายด้วย สรรพคุณเพียบขนาดนี้ จงรีบไปหามาครองด่วนๆ


►  เสื้อยีนส์สีเข้มจะให้ความรู้สึกคลาสสิค ดูเนี้ยบและเป็นทางการ  ส่วนเสื้อยีนส์ฟอกสีอ่อนจะดูแคชชวล เหมาะกับลุคเซอร์ๆ และวันสบายๆ มากกว่า


เลือกเสื้อเชิ้ตคู่ใจมาได้แล้ว เราก็ลองมาดูเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้ชิคกันดีกว่า

Button Up : เสื้อเชิ้ตมีข้อดีตรงมีกระดุมหน้าผ่าตลอด สามารถครีเอทลุคได้มากมาย ไม่ว่าจะติดกระดุมหรือใส่แบบเปิด-ทับเสื้อตัวใน ซึ่งแต่ละแบบก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันค่ะ

Nerdy  ติดกระดุมถึงเม็ดบนสุด ให้ลุคสาวเนิร์ด  จะแมทช์ให้สวยเนี้ยบหรือสวยแนวก็ได้ อย่างใส่กับกระโปรงสเก็ตเตอร์หรือเอี๊ยมกระโปรงจะดูเด็กและให้ฟีลลำลอง แต่ถ้าลองเอาเสื้อเชิ้ตติดกระดุมทุกเม็ดมาใส่กับกางเกงสลิมฟิตขายาวสีเรียบๆ ก็จะได้ลุคที่หรูดูเป็นผู้ใหญ่ค่ะ

 Sexy  ปลดกระดุมหมดบนออกซัก 2-3 เม็ด แปลงร่างเป็นสาวชิค มั่นใจเกินร้อย แถมยังช่วยให้ช่วงคอดูยาวขึ้นได้อีกด้วย (ดูผอมนะ) ถ้าใครกลัวจะเซ็กซี่เกินไป ใส่เสื้อสายเดี่ยวหรือเสื้อกล้ามไว้ข้างในก็ได้ค่ะ หรือจะเลือกเสื้อเชิ้ตลายตารางมาใส่ทับแม็กซี่เดรสเรียบๆ

 Naughty อยากได้ลุคสาวซุกซน เท่ๆ ให้ลืมไปเลยว่าเคยมีกระดุมให้ติด แล้วใส่ทับเสื้อยืด-เสื้อกล้ามตัวเก่ง แล้วแมทช์กับกางเกงยีนส์และรองเท้าผ้าใบ  ดูเป็นสาวจากยุค 90’s สุดๆ ไปเลย


Layering: มีหลายไอเดียในการเล่นเลเยอร์เสื้อเชิ้ตตัวเดิมให้น่าสนใจขึ้น อาจจะแมทช์กับคาดิแกนหรือสเว็ตเตอร์ ได้ลุคแบบ Preppy Girl หรือใส่เสื้อกั๊กสีเข้มทับ ได้ฟีลห้าวๆ สไตล์ Masculine  สำหรับในวันที่อากาศหนาวหรือต้องอยู่ในแอร์เย็นจับใจทั้งวัน จะลองหยิบเอาเสื้อเชิ้ตลายตารางหรือเสื้อเชิ้ตขาวเรียบๆ มาใส่กับแจ็คเก็ตหนังสไตล์ Biker หรือใส่แจ็คเก็ตยีนส์ทับก็ได้

 


Borrow from the Boys:  เสื้อเชิ้ตตัวใหญ่ๆ โอเว่อร์ไซส์ อย่าง ‘Boyfriend Shirt’ นอกจากจะแมทช์สบายๆ กับกางเกงยีนส์ได้ลุคสุดเท่ แล้ว ยังหยิบเอามาแมทช์กับท่อนล่างแบบอื่นๆ ได้อีกเพียบ อย่างกับกระโปรงบอดี้คอนเพียงแค่คาดเข็มขัดเส้นบางทับเข้าไป แล้วพับแขนเสื้อขึ้นมาประมาณข้อศอกและอาจจะเสริมรัศมีแฟชั่นนิสต้าด้วยสร้อยคอเส้นโต  แต่ถ้าชอบแนวสปอร์ต ลองใส่กับเลกกิ้งสีสดใสหรือเลกกิ้งพิมพ์ลายชิคๆ ก็เริ่ดไม่แพ้กัน

 


Accessorize: นอกจากสร้อยคอจี้ดๆ เส้นโตๆ (statement necklaces) ที่จะมาช่วยเติมความเก๋ให้เสื้อเชิ้ตของเราแล้ว เรายังเพิ่มกิมมิกให้กับเสื้อเชิ้ตได้ด้วยเข็มกลัดและตราสัญลักษณ์จากยูนิฟอร์มต่างๆ แปะๆ ติดๆ ครีเอทได้ตามใจ ไอเดียใคร ไอเดียมันเลยค่ะ
 


แมทช์ชุดเรียบๆ ลุยๆ แล้วลองเอาเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตมาผูกเอวอีกหน่อย ได้ลุคกรันจ์ ยุค 90s เท่อย่าบอกใคร
สาว Preppy Style ต้องเลือกเสื้อเชิ้ตแบบพอดีตัว มีกระเป๋าข้างหน้าหน่อย แล้วจับคู่กับกางเกงเข้ารูปเรียบหรู ได้ชุดสวยๆ สไตล์คุณหนูมาไม่ยากเลย

Slide Show

ใส่ 'เสื้อเชิ้ต' ยังไงให้ดูชิค

      เป็นยังไงกันบ้างจ๊ะ ได้ไอเดียดีๆ ไปแมทช์ชุดเที่ยวสุดสัปดาห์นี้กันแล้วสิ แต่ถ้าอยากให้สวยครบสูตร ต้องดูแลตัวเองให้สวยสดใสในแบบสาว NUGIRL ด้วยนะคะ (แวะเข้าไปอัพเดทเคล็ดลับความสวยกันได้ที่ Beauty Story เลยจ้า) ^^//


Credit
Jikkaroo by HARA  facebook: Jikkaroo by HARA 
HARA (Thailand) www.hara.co.th

http://lefashionimage.blogspot.com/
http://vanessajackman.blogspot.com/
http://yes-asianstreet.tumblr.com
http://www.articlecity.com/articles/men/article_456.shtml
http://www.felissimo.co.jp
http://www.jackwills.com/
http://www.magazine.nikoand.jp
http://lowclassic.com
http://www.lagarconne.com/
http://www.stylenanda.com
http://fasion-corner.polyvore.com/


พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด