10 เพลงชวนขยับร่างกาย

      หลังจากที่พี่โอ๊ตชวนสาวๆ NUGIRL มาออกสเต็ปเฟิร์มร่างกายแบบหัวจรดเท้าไปแล้วครั้งนี้เรามาเบรคกันก่อน คั่นเวลาด้วยเพลงจังหวะตึ้บๆ ที่เอาไว้ฟังเวลาออกกำลังกายจะช่วยให้เราทำสเต็ปได้ตลอดรอดฝั่ง เนื่องจากจังหวะเพลงช่วยให้เรารู้สึกสนุกไปกับการออกกำลังกาย ทำให้เหนื่อยน้อยลงนั่นเองค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเพลงอะไรบ้าง


 


 
1. Hello - Martin Solveig&Dragonette เพลงนี้ฟังตอนแรกแล้วให้ความรู้สึกเหมือนนักกีฬาจะลงสนามมากๆ(รู้สึกฮึกเหิม)แต่พอฟังไปเรื่อยๆ จังหวะจะเป็นป๊อบๆ หน่อย มีแทรกความตึ้บบ้างในบางจังหวะ
2. Little Secret - Passion Pit เพลงนี้ฟังเรื่อยๆ เหมาะกับการออกสเต็ปเบาๆ วนซ้ำไปซ้ำมา รู้ตัวอีกทีอาจจะผอมเลยก็เป็นได้
3. Vagabond - Wolfmother  ตอนต้นเพลงขึ้นจังหวะกลองอารมณ์เหมือนทหารเดินแถว แต่พอเข้าช่วงเนื้อร้อง กลับเปลี่ยนอารมณ์เป็นสไตล์คันทรี่เล็กๆ อย่าเพิ่งงง!! ฟังไปเรื่อยๆ จังหวะจะเริ่มแน่นขึ้น เหมาะกับการวอร์มอัพร่างกายเบาๆ อย่างย่ำเท้า ไปจนวิ่งระยะไกลเลยทีเดียว
4. Harlem - New Politics เห็นชื่อเพลงตอนแรกก็แอบกรุ้มกริ่ม(อะไร) พอฟังแล้วชอบมากๆ เลย เป็นเพลงที่เหมาะกับการกระโดดตบอย่างสนุกสนานมากๆ ชอบนักร้อง(เกี่ยว?) เอาเป็นว่ามันดีนะ ต้องลองฟังๆ
5. Sunshine - Matisyahu ฮิพฮ็อพเบาๆ กับเพลงนี้ เหมาะมากกับสาวๆ ที่ไม่ชอบสเต็ปหนักๆ ใช้เพลงนี้ประกอบการวิ่งเหยาะๆ หรือกระโดดเชือกตามสเต็ปก็ดีนะ ใครจะฮูล่าฮูปก็ได้อยู่ จัดไปๆ
6. Finger Back - Vampire Weekend อินโทรเพลงนี้ให้ฟีลวงดุริยางค์มากๆ (เพลงขึ้นแล้วอยากถือกลองเดินตีตามไปด้วยจริงๆ) ใช้สเต็ปนี้ย่ำเท้าอยู่กับที่ในช่วงเริ่มก็ได้นะ พี่โอ๊ตว่าจังหวะมันเป๊ะดี 
7. Up Up And Away - Kid Cudi  เชื่อว่าแทบทุกคนที่ได้ยินเพลงนี้จะไม่มีทางอยู่เฉยได้ ต้องกระดิกนิ้วนิด กระดิกเท้าหน่อยเป็นแน่ เพราะจังหวะเพลงมันชวนให้ขยุกขยิกเหลือเกิน ดังนั้นไม่แปลกเลยที่หลายๆ คนจะชอบเปิดเพลงนี้ในขณะที่ออกกำลังกายไปด้วย
8. Roar - Katy Perry ฟังเพลงนี้แล้วอยากวิ่งออกไปกลางป่า คำรามหนึ่งโฮกแล้วค่อยเริ่มออกกำลังกาย (สติอยู่ที่ไหนเนี่ย!) คือท่อนฮุกมันฮึกเหิมมากๆ เลยอะ ถ้าใครสิ่งแวดล้อมเอื้ออำนวย ต่อยมวยประกอบเพลงนี้ก็ได้อยู่นะ
9. Ways To Go - Grouplove  ได้ยินเพลงนี้แล้วอย่าเพิ่งหาว ให้เวลาเค้าหน่อย จังหวะที่เข้าท่อนแรกเราอาจจะรู้สึกว่ามันชิล ช่วงนี้ให้ออกสเต็ปเบาๆ ไปก่อน ค่อยไปเร่งเครื่องตอนท่อนฮุคนะ แนะนำให้เปิด MV ดูซักรอบ แล้วจะอยากออกสเต็ปมากขึ้น พูดเลย!
10. Good Time - Owl City & Carly Rae Jepsen  เพลงจังหวะสนุกๆ ที่น่าจะติดหูใครหลายคน เพลงนี้ก็เอาประยุกต์ใช้กับการเฟิร์มหุ่นของเราได้เช่นกัน ขอแนะนำว่าเปิดไปวิ่งไปก็ครึ้มอกครึ้มใจดีนะ แบบว่า "ออกกำลังกายทีไรมีความสุขจุงเบย" เป็นช่วงเวลาดีๆ เหมือนชื่อเพลงไงล่ะ


อ่านแล้วใครสนใจอยากฟังเพลงไหน แค่เลื่อนเมาส์ไปที่ชื่อเพลงเท่านั้น เราก็จะนำท่านเข้าสู่...บริการรับฝากหัวใจจจจ...ไม่ใช่!! พาไปที่ลิงค์เพลงนั้นๆ เอาไปลองฟังแล้วค่อยหาโหลดมาเป็นของตัวเองนะแจ๊ะ ระหว่างที่กำลังทำ Move it up พี่โอ๊ตก็เปิดเพลงที่ว่ามานี้ฟังไปด้วย แหม่! เล่นเอานั่งไม่ติดเก้าอี้เลยเชียว อยากจะลุกไปกระโดดตกซักร้อยครั้ง วิ่งรอบสนามอีกร้อยรอบ แต่สภาพแวดล้อมไม่เป็นใจ! ใครเอาไปใช้แล้วได้ผลยังไงช่วยแวะมาบอกเค้านิดนึงนะ จะได้มีแรงกายแรงใจหาข้อมูลดีๆ มาให้ในครั้งต่อไป ขอจากกันไปด้วยหนึ่งเพลงที่พี่โอ๊ตเลือกมาด้วยความชอบส่วนตัว อิอิ ไปล่ะจ้า บ๊ายบาย ^O^  

Clip

Roar-Katy Perry




ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก Pinterest 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

35 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อซฟ. 2 มี.ค. 57 14:13 น. 6
หนูเเนะนำเพลง mama exo ค่ะ เต้นตามๆ บางทีอาจจะหูระเบิดตายก็ได้ (ถ้าเปิดของเอ็กโซเอ็มเสียงดัง-..-) ออกลายอซฟ.เต็มที่เลยย ๕๕๕๕๕
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nu-kookkai Za 2 เม.ย. 57 01:00 น. 17
อยากมีหน้าอกค่ะพี่ เพื่อนชอบบอกว่าหนูไม่มีหน้าอกอ่ะ T^T หน้าอกแบนอย่างกะผู้ชายอ่ะ รบกวนพี่ๆช่วยหาวิธีเพิ่มหน้าอกมาบอกด้วยนะค่ะ...
1
HanaOat Columnist 2 เม.ย. 57 09:28 น. 17-1
เบื้องต้นแนะนำให้ลองนวดเป็นเลข 8 แนวนอน เวลาอาบน้ำนะคะ (ตอนถูสบู่ก็ได้) การวิดพื้นเบาๆ ก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ แต่ยังไงถ้ามีวิธีอื่นที่ดีกว่า พี่โอ๊ตจะหามาให้อีกทีนะคะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด