สวัสดีคะสาวๆ NUGIRL กลับมาพบกันอีกแล้วกับคอลัมน์ Trendy Report ที่จะมาพาสาวๆ ไปอัพเดทว่าเทรนด์ไหนฮิต เทรนด์ไหนกำลังฮ็อตอยู่ในขนาดนี้ เริ่มเข้าสู่หน้าร้อนแบบนี้พี่อ้อมก็ขออัพเดทเทรนด์สุดฮ็อต จาก 5 แบรน์ดังสัญชาติไทยให้สาวๆ ได้อินเทรนด์กัน ทั้ง 5 แบรนด์จะนำเสนอเทรนด์หน้าร้อนของปีนี้ออกมาในรูปแบบไหนกันน๊า.....มาดูกันดีกว่าคะ


Greyhound Original
     แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยที่ไม่เคยทำให้สาวกแฟชั่นแนวสตรีทผิดหวัง ที่ซัมเมอร์นี้มาพร้อมกับคอนเซปต์ที่ว่าด้วยเรื่องราวการเดินทางของกลุ่มคนที่หลงใหลความทันสมัยของสังคมเมือง รักการท่องเที่ยวและความเป็นอิสระ ชอบหาสิ่งแปลกใหม่สร้างแรงบันดาลใจและแชร์ประสบการณ์ผ่านโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กในคอลเลคชั่น 21st Century Hippy กับเทคนิคการมัดย้อมผสานลูกเล่นกราฟิกใบหน้ายิ้มตามสไตล์เกรฮาวด์เสื้อผ้าผู้ชายใช้เทคนิคมัดย้อมตัดทอนเป็นกราฟิกลายพริ้นท์บนแจ็คเก็ตสูทแมทช์คู่กับเสื้อเชิ้ตและกางเกงทรงหลวงสไตล์สปอร์ต สร้างความเป็นเอกลักษณ์ด้วยเสื้อฮู้ดกางเกงขาสั้นที่สวมใส่สบายแต่ดูทันสมัยสไตล์คนเมืองในโครงชุดแบบ Sharp Line ส่วนเสื้อผ้าผู้หญิงโดดเด่นด้วยผ้าลูกไม้ลาย ผ้าชีฟอง และ ซิลค์คอตต้อน ให้กลิ่นอายเฟมินีนด้วยชุดเดรสพริ้วไหว จั๊มสูทพิมพ์ลาย และชุดว่ายน้ำทูพีซ นอกจากนี้ลุคเท่ ๆ สไตล์เกรฮาวด์ก็ยังคงอยู่ด้วยเสื้อ Crop แมทช์กับกระโปรงแมกซี่ตัวยาว หรือกางเกงขาบาน และแจ็คเก็ตพิมพ์ลายตัดต่อผ้าชีฟองโทนสีเน้นสด เช่น เขียว เหลือง น้ำเงิน ชมพู และแดง สอดแทรกโทนสีซิกเนเจอร์อย่าง ขาว เทา และดำ


Issue
     อิชชู่ อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะเสน่ห์ของผ้าลายพิมพ์ การถักทอ การเย็บปักอย่างปราณีต การเลือกใช้วัสดุพื้นถิ่น คงความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นเอเชีย คอลเลคชั่นซัมเมอร์นี้ "อิชชู่" นำเสนอผลงานภายใต้ คอนเซปต์ The Modernizing Monarch สัมผัสมนต์เสน่ห์ของนาฏศิลป์ร่วมสมัย ด้วยการผสมผสานสถาปัตยกรรมโรงละครไทยและบาโรก รวมถึงลายพิมพ์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางผ่านทะเลที่มีสีสันสดใสและสนุก รวมกับงานปักที่ทำให้นึกถึงเครื่องทรงของตัวละคร อีกทั้งโครงสร้างที่ดูสบายเหมาะกับหน้าร้อน


Kloset
     ถ้าให้พูดถึงแบรนด์เสื้อผ้าฝีมือคนไทย ที่เหล่าสาวกแฟชั่นนิสต้าทั้งต่างหลงใหลคงไม่มีใครไม่รู้จัก "Kloset" แบรนด์ที่สาวๆ ทั้งหลายต่างหลงรัก ในความปราณีตและใส่ใจในรายละเอียดที่แสดงความเป็นตัวตนของผู้หญิง ซัมเมอร์นี้มาในคอนเซปต์ When mom was young กลิ่นอายคุณแม่ยังสาวในวัยเยาว์ ยุค 70's ที่มีดีเทลสื่อถึงสันติภาพและอิสรภาพ อาทิ การปักลายนกให้เป็นผ้าพิมพ์ลายแบบเบิร์นเอ้าท์, เสื้อตัวสั้น และรองเท้าส้นตึก สวมคู่กับกางเกงยีนส์ขาบาน เพิ่มความโดดเด่นกับฉลุรูปนกและดอกไม้, เดรสยีนส์ทั้งยาวและสั้น รวมถึงลูกปัดผ้าม่านอยู่มาอยู่บนเสื้อและชายกระโปรง เน้นไปโทนสีสดใส เช่น ขาว ฟ้า เหลือง แดง พีช ม่วง และชมพูจี๊ด 


Milin
     แฟชั่นแบรนด์ไทยด้วยเอกลักษณ์เความเรียบหรู แต่แฝงไปด้วยซ็กซี่และขี้เล่น  ความโดดเด่นของแบรนด์มิลินอยู่ที่การใช้ผ้าพิมพ์ลายพิเศษที่ออกแบบและผลิตมาจำกัดสําหรับแต่ละคอลเลกชั่น ที่ซัมเมอร์นี้มาในคอนเซปต์วัฒนธรรมร่วมสมัยของชาวอเมริกันที่มองผ่านสายตาคนเอเชีย American-born Chinese หรือ A.B.C คอลเลคชั่นใหม่ประจำฤดูร้อน 2014 ที่หยิบเอาเสื้อผ้าสตรีทแวร์มาผสานกลิ่นอายความเป็นสปอร์ตแวร์ที่ยังคงความเซ็กซี่ของแบรนด์ โดยคอลเลคชั่นนี้ออกแบบให้มีความคล่องแคล่ว ทะมัดทะแมงมากขึ้นด้วยเสื้อผ้าในทรงหลวมโคร่ง ไม่รัดรูป และสวมใส่ง่ายขึ้น นำเทคนิคการตัดเย็นที่สาว ๆ ชื่นชอบมาปรับใช้ใหม่ เช่น การใช้ผ้าอัพพลีทตกแต่งบนตัวชุดกระโปรงสั้น เอาโครงชุดสปอร์ตแวร์มาใส่บนตัวชุดว่ายน้ำแบบไฮคัท กางเกงขาสั้นของนักวิ่ง แจ็กเกตแขนกุด แถบผ้ายางยืดบนขอบกางเกงและกระโปรงพิมพ์ลายอักษร A.B.C ส่วนผ้าพิมพ์ลายใหม่ประจำซีซั่นนี้ได้แก่ ลายเฟรนช์ฟาย ลายไก่ทอด ลายเนยแข็ง ลายมันผรั่งทอด ลายเตาปิ้งขนมปัง ลายขนมขบเคี้ยว จนถึงลายป้ายสัญญาณจราจรบนถนนอันเร่งรีบและลายไพ่คาสิโนเวกัส สีสันหลักดึงมาจากวัฒนธรรมชาวฮิปฮอป เน้นสีสะท้อนแสงต่าง ๆ ทั้งสีชมพู ส้ม เขียว เหลือง ฟ้า ตัดสลับกับผ้ามันวาวเมทาลิค ในโทนสีเรียบอย่างขาว ดำ และเงิน บนชุดกระโปรงสั้นและยาว สำหรับชิ้นเด่นของคอลเลคชั่นนี้ ยกให้ กางเกงขาสั้น เสื้อตัวทอป ชุดกระโปรงสั้น และชุดกระโปรงยาว


Senada
     แบรนด์เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ไทย ที่ผสมผสานระหว่างความเฟมินิน กับกลิ่นอายความเป็นวินเทจ จนออกมาเป็นสไตล์ Modern Vintage  เอกลักษณ์ของแบรนด์จะอยู่ที่งานพิมพ์ผ้าที่มีคาแรคเตอร์ของตัวเอง ซัมเมอร์นี้มาพร้อมแฟชั่นแนว Grunge จากยุค 90's โดยชิ้นเด่นของคอเล็กชั่นนี้ต้องยกให้กับ เสื้อลายพิมพ์ไหล่ล้ำ จับคู่กางเกงขาบานสุดคูล, เสื้อเอวลอย จับมาสไตลิ่งใหม่กับกกระโปรงบานทรงเอปิดเข่า, สลิปเดรสลายพิมพ์เนคไทนำมาปรับลุคให้เข้ากับลูกไม้วินเทจตามแบบฉบับซีนาด้า นอกจากนี้ยังมี Suspender เอี๊ยม, แจ๊คเก็ตสายเอี๊ยม, กางเกงขาสั้นลายทาง ลุคทอมบอย สีเด่นของซีซั่นนี้ ขาว-ดำ บนโครงสีเบสิคนู้ด แล้วนำลวดลายกราฟฟิคเนคไท, ลายทาง, ลายตาราง มาผสมกับสีสด Texas Blue และ Fuchsia ได้อย่างไม่ขัดตา ดีเทลเซตนี้กลับสู่ความเรียบง่าย เช่น พู่ระบาย, Sher lace, Metallic, พลีระบาย และเชิ้ตรูดระบาย
 
   เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเทรนด์สปริงซัมเมอร์ 2014 จาก 5 แบรนด์สัญชาติไทย แต่และแบรนด์เนี่ย.....สวยล้ำนำสมัยจนพี่อ้อมตาลาย@_@กันเลยทีเดียว หวังว่าสาวๆ คงจะได้ไอเดียสำหรับการแต่งตัวรับซัมเมอร์นี้ให้เด่นกว่าใคร แต่ถ้าใครยังมีปัญหาในเรื่องมิกซ์แอนด์แมทช์ ก็ลองแวะเข้าไปดูเทคนิคดีๆ ได้ในคอลัมน์ Stylist Choice เลยนะคะ มีข้อมูลดีๆ ไว้รอแบ่งปันกับสาวๆ อีกเพียบเลย ครั้งนี้พี่อ้อมต้องขอตัวไปก่อนแล้วเจอกันคราวหน้านะคะ บ๊าย บาย^^

Credit
http://www.dailynews.co.th
https://www.facebook.com/greyhound.original
https://www.facebook.com/senadathailand
https://www.facebook.com/milinbrand
https://www.facebook.com/klosetdesign
https://www.facebook.com/issueclub
http://opoloppoppy.blogspot.com


 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด