มิกซ์แอนด์แมทช์หมวก 2 สไตล์ ที่สาวๆควรมีไว้

     
     สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL อากาศในช่วงนี้แสนจะร้อน!!! อาจจะทำให้สาวๆ หลายคนทั้งหงุดหงิดและอารมณ์เสียง่ายกับสภาพอากาศแบบนี้ใช่มั้ยคะ แหม....แต่ยังไงก็ใจเย็นกันนะคะ มาหาอะไรอ่านเล่นๆ เพลินๆ คลายร้อนกันดีกว่า วันนี้พี่อ้อมมีไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมทช์ ไอเท็มชิ้นสำคัญที่ช่วยคลายร้อนให้กับสาวๆ แล้วยังช่วยเสริมลุคในการแต่งตัวของสาวๆ สนุกขึ้นด้วย ไอเท็มที่ว่านี้ก็คือหมวกนั่นเอง Stylist Choice ครั้งนี้จะมาชวนสาว NUGIRL มิกซ์แอนด์แมทช์กับหมวก 2 สไตล์ที่สาวๆ ควรมีไว้ จะมีหมวกแบบไหนกันบ้างไปดูกันดีกว่าค่า
        หมวกเนี่ยถือว่าเป็นแอคเซสซอรี่ (accessory) ชิ้นสำคัญที่สาวๆ ทุกคนจะต้องมีติดตัวกันไว้บ้างสักใบหรือไม่ก็หลายๆ ใบเลยใช่มั้ยคะ แต่หมวกที่สาวๆ ทุกคนควรมีไว้ในครอบครองเลยเนี่ยพี่อ้อมขอแนะนำว่าจะต้องเป็นหมวก 2 สไตล์นี้เลย "หมวกแก็ป" และ "หมวกเฟโดร่า" คะ เพราะว่าหมวก 2 แบบนี้ จะทำให้สาวๆ มิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย แถมช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูเก๋อีกด้วย แล้วพี่อ้อมก็ยัง Tip ดีๆ เล็กๆ น้อยๆ  ในการเลือกใส่หมวกมาฝากสาวๆกันค่า



 
     การเลือกสีของหมวกก็เหมือนกับการเลือกสีเสื้อผ้า สาวๆ จะต้องดูว่าหมวกใบที่เรากำลังจะซื้อเหมาะกับสีผิวของเรารึเปล่า พี่อ้อมอยากให้สาวๆ ทุกคนลองใส่ดูทุกครั้งก่อนที่จะซื้อนะคะ และอีกอย่างคือจะต้องเข้ากันได้กับสีผมของเราด้วย
     - สาวที่มีผิวขาวและผมสีดำธรรมชาติ ควรเลือกหมวกสีสว่างๆ อย่างสีขาว ครีม เหลือง ฟ้า ชมพู จะช่วยขับผิวให้สดใส และดูโดดเด่นขึ้นคะ
      - สำหรับสาวที่มีผิวขาวและผมโทนสีน้ำตาล หรือโทนสีอ่อนๆ  พี่อ้อมขอแนะนำให้เลือกสวมหมวกที่มีโทนสีเข้ม อย่างสีดำ แดง กรมท่าจะช่วยขับผิวได้ดีกว่าคะ
      - ส่วนสาวที่ผิวคล้ำ ไม่ว่าสีผมจะเป็นสีไหน แนะนำให้เลือกใส่หมวกสีอ่อนๆ ไว้ก่อนนะคะ โดยเฉพาะสีขาว ครีมจะทำให้เราดูเด่นขึ้นมาอย่างแน่นอนเลย
          และอีกสิ่งที่สำคัญก็คือ จะต้องเลือกหมวกที่เราจะใส่ได้จริง ใส่ได้บ่อยๆ หลายโอกาสยิ่งดี เวลาซื้อควรนึกถึงเสื้อที่เรามีอยู่ด้วยว่าสามารถนำแมทช์กับเสื้อผ้าที่เรามีอยู่ได้รึเปล่า ไม่ใช่เลือกแบบที่แปลกมากๆ สุดท้ายก็แขวนทิ้งไว้อยู่ที่บ้านไม่เคยได้ใส่เลย ทุกครั้งที่เราช้อปปิ้งควรพกสติไปด้วยไม่ใช่พกแต่ความพึงพอใจนะคะสาวๆ 
 

 
1. ควรนำหมวกที่ใส่เป็นประจำออกมาผึ่งลม เพื่อไล่กลิ่นอับ เพราะไอความร้อนจากเหงื่อทำให้ให้เกิดเชื้อราบนหมวก
2. ก่อนเก็บควรตรวจดูว่าตรงไหนมีรอยเปรอะเปื้อนอยู่บ้าง ถ้าเจอก็ให้ทำความสะอาดโดยใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำสบู่อ่อนๆ แปรงเบาๆ เพื่อกำจัดคราบรอยเปื้อนเสียก่อน แล้วผึ่งลมให้แห้ง
3. ถ้ามีคราบฝุ่นติดอยู่ให้ใช้เทปกาว มาแปะบริเวณที่มีคราบฝุ่น แล้วค่อยๆดึงลอกออกเบาๆ
4. วิธีเก็บรักษาหมวก ควรหาถุง หรือ กระดาษมายัดไว้ข้างใน เพื่อดันให้หมวกไม่เสียรูปทรง และนำถุงพลาสติกมาห่อเก็บ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองและสิ่งสกปรก
5. และที่สำคัญที่สุดไม่ควรพับ หัก และงอหมวก เพื่อไม่ให้หมวกเสียรูปทรง



 


      หมวกแก๊ปเหมาะกับการแต่งตัวไตล์การเดินทางไปที่ต่างๆ ใส่เสื้อเชิ้ต หรือเสื้อยืด หมวกแก็ปจะดูเท่มากขึ้นเมื่อใส่กับยีนส์ หรือลองแมทช์หมวกแก๊ปเข้ากับเดรส ชุดกระโปรง จะได้ลุคที่ดูสนุกขึ้น สำหรับสาวหวานก็สามารถหยิบหมวกแก็ปมาใส่กับชุดลูกไม้ มินิสเกิร์ต หรือกระโปรงผ้ายืดก็ได้ลุคหวานๆแต่แอบเท่



      หมวกทรงนี้เวลาใส่จะให้ลุคที่ดูคลาสสิค ใส่เข้ากับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ แต่ที่เห็นสาวๆ ส่วนใหญ่นิยมนำมาแมทช์เวลาที่ใส่เสื้อยืดสีพื้นๆ กับการเกงยีนส์ขายาว ได้ทั้งลุคที่เป็นทางการ หรือไปเดินเล่นชิวๆ  ทั้งเท่และเก๋ ทำให้สาวๆ สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น เป็นหมวกที่เหมาะใส่ในสภาพอากาศแบบบ้านเรา เพราะสามารถกันแดดกันลมได้ แถมยังระบายอากาศได้อย่างดีอีกด้วย

Tip
    - สาวผิวขาวและสีผมดำธรรมชาติ ไม่เหมาะกับหมวกสีหม่นๆ อย่างสีเทาเข้มหรือน้ำตาลเข้ม
   - เวลาใส่หมวกไม่ควรเช็ตผม หรือแต่งหน้าจัดจนเกินไป เพราะผมและเครื่องสำอางจะมาแย่งซีนกับหมวกของเราได้

Slide Show

Mix & Match Must Have Item

 
     เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ กับการมิกซ์แอนด์แมทช์กับหมวก 2 สไตล์ที่พี่อ้อมเอามาฝากสาวๆ หวังว่าจะทำให้การแต่งตัวให้เข้ากับหมวกง่ายขึ้นนะคะ แต่ถ้ายังไม่รู้จะแมทช์กับชุดไหนยังไง หาไอเดียได้จากคอลัมน์ Dress up เลยมีหลายๆ ลุคที่ใช้หมวกมาเป็นไอเท็มเสริมให้เก๋ ชิคได้แบบไม่ซ้ำใคร ครั้งนี้พี่อ้อมต้องไปก่อนนะคะไว้เจอกันใหม่คราวหน้าบ๊าย บาย
 
Credit
http://refinedstylefashion.com
http://www.topit.me
http://www.sibuya.co.kr
http://blog.rennes.us
https://www.themuse.com
http://lolobu.com
http://weworewhat.com
http://www.asos.com
http://www.lowclassic.com
http://cheesedal.co.kr
http://www.pinterest.com

 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด