ลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด ตอนที่2 (กรุ๊ป B)



สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL คอลัมน์ Health Me วันนี้จะพาสาวๆ มาดูวิธีการลดน้ำหนักและการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับสาวเลือดกรุ๊ป B กันค่ะ (ครั้งที่แล้วเป็นคิวของสาวกรุ๊ป A สาวกรุ๊ป A คนไหนยังไม่ได้อ่าน ไปตามอ่านได้ที่นี่เลยจ้า >>> คลิ๊ก!!!) สาวกรุ๊ป B แสดงตัวกันหน่อยจ้า แอบกระซิบบอกนิดนึงว่าพี่เตยก็เป็นสาวกรุ๊ป B เหมือนกันค่ะ เอาล่ะ รวมพลชาวกรุ๊ป B มาดูพร้อมๆ กันเลยว่าเราต้องกินอะไรถึงจะผอม แล้วเราต้องออกกำลังกายแบบไหนบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลยจ้า

Blood Type B
กรุ๊ป B จะเป็นคนที่อ้วนง่าย แต่ก็ผอมง่ายค่ะ นอกจากนี้คนกรุ๊ป B ยังมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานได้มากกว่าคนเลือดกรุ๊ปอื่น กรุ๊ป B เป็นกรุ๊ปที่มีระบบย่อยอาหารดีค่ะ มักไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องท้องอืดท้องเฟ้อเท่าไหร่ กรุ๊ป B เป็นกรุ๊ปที่มีฮอร์โมนคอร์ติซอลมากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสาวกรุ๊ป  B ต้องระมัดระวังเรื่องความเครียด เพราะความเครียดจะทำให้สุขภาพของสาวกรุ๊ป B ย่ำแย่ลงค่ะ



You should. . .
*
สาวกรุ๊ป B เหมาะกับการนั่งสมาธิเป็นที่สุด
* ลองฝึกสมองด้วยการเล่นปริศนาอักษรไขว้หรือโซดูกุ จะช่วยพัฒนาความจำได้เยอะเลยค่ะ
* ลองแบ่งเวลา 20 นาทีใน 1 วัน ใช้เวลาฝึกความคิดสร้างสรรค์ดู เป็นวิธีการผ่อนคลายสมอง
   อย่างนึงของสาวกรุ๊ป B ค่ะ
* กรุ๊ป B ส่วนมากมักสนใจงานศิลปะและปรัชญา




กรุ๊ป B กินอะไรดี ??



สาวกรุ๊ป B เหมาะกับการรับประทานอาหารจำพวกนมและไข่มากที่สุดเลยค่ะ โดยเฉพาะโยเกิร์ต นม และชีส ส่วนอาหารประเภทเนื้อสัตว์ กรุ๊ป B เหมาะกับเนื้อแกะ และอาหารทะเล อย่างหอยเชลล์ ปลาทู ปลากระพงแดง ปลาทูน่า และปลาแซลม่อนด้วยค่ะ




นอกจากนี้ กรุ๊ป B ยังเหมาะกับการรับประทานข้าวโอ๊ต ขนมปัง ข้าวกล้อง แล้วสาวๆ กรุ๊ป B ทราบหรือไม่คะ ว่าผักและผลไม้ที่เหมาะกับตัวเองต้องเป็กผักและผลไม้ที่สด ใหม่ และปราศจากการใช้สารเคมีด้วยค่ะ ผักที่เหมาะกับกรุ๊ป B สุดๆ คือบล็อกโคลี่ กะหล่ำปลี มะเขือ และแครอท ส่วนผลไม้ ต้องแตงโม สัปปะรด มะละกอ และกล้วยเท่านั้นค่ะ

ส่วนอาหารที่สาวกรุ๊ป B ควรหลีกเลี่ยงคือเนื้อสัตว์ จำพวกเนื้อหมู และสัตว์ปีก อย่างเป็ดและไก่ด้วยค่ะ นอกจากนี้ ผักที่สาวกรุ๊ป B ควรเลี่ยง คือ เต้าหู้ อะโวคาโด มะกอก ข้าวโพด ทับทิม และมะพร้าวด้วยค่ะ




มื้อเย็นของสาวกรุ๊ป B ลองรับประทานปลานึ่งหรือปลาย่าง ทานคู่กับผักนึ่งหรือผลไม้  ก็เป็นเมนูที่เหมาะกับคนที่กำลังควบคุมอาหารอยู่ค่ะ




How to workout ??
การออกกำลังกายที่เหมาะกับสาวกรุ๊ป B คือการสร้างสมดุลระหว่างร่างกายและจิตใจ อย่างการเดินป่า การปั่นจักรยาน กอล์ฟ และเทนนิส นอกจากนี้สาวกรุ๊ป B ยังเหมาะกับการออกกำลังกายแบบเบาๆ อย่างแอโรบิค หรือจ็อคกิ้งค่ะ



แต่กีฬาที่ไม่เหมาะกับสาวกรุ๊ป B เลยคือกีฬาที่ต้องออกแรงปะทะกันหนักๆ อย่างบาสเกตบอล ฟุตบอล และสควอชค่ะ


สาวกรุ๊ป B อย่าลืมเอาคำแนะนำของพี่เตยไปใช้กันดูนะจ๊ะ นอกจากต้องการลดความอ้วนแล้ว อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องโภชนาการและการออกกำลังกายนะคะ อย่าอดข้าวจนร่างกายได้รับสารอาหารไม่พอ ถ้าอยากผอมและสุขภาพดี ต้องรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงออกกำลังกายให้เหมาะสม เพียงเท่านี้ทุกคนก็จะมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มแล้วจ้า อย่าลืมติดตามคอลัมน์ Health Me และพี่เตยแบบนี้ต่อไปในครั้งหน้ากันด้วยนะจ๊ะ บ๊ายบาย
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
mensfitness.com
femininex.com
bloodbanker.com
livehealthy.chron.com




 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

O-zon3 Member 26 ก.ย. 57 00:33 น. 15

หนูเป็นคนกรุ๊ปบีค่ะ ชอบเล่นบาสฯมากๆเลย อยากรู้ว่าทำไมบาสฯจึงไม่เหมาะกับกรุ๊ปบีคะ?

หนูว่ามันก็เป็นกีฬาที่ชิวดี เล่นแล้วไม่เครียดค่ะ

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

34 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ฑฑฑฑ 13 ก.ย. 57 01:53 น. 10
เป็นคนกรุ๊ป B เหมือนกันค่ะ แล้วก็เ็นอ้วนง่ายผอมง่าย คือ สักพักผอม แปปๆก็อ้วนละ (ฮา) แต่ก็ถูกอีกเช่นกันคือเป็นคนที่ชอบทานผักผลไม้มาก ยิ่งสดยิ่งชอบ เรียกว่าได้เป็นตัวเขมือบเลยล่ะ (นิสัยคือชอบกินเร็ว เคี้ยวเร็วค่ะ 55555)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
O-zon3 Member 26 ก.ย. 57 00:33 น. 15

หนูเป็นคนกรุ๊ปบีค่ะ ชอบเล่นบาสฯมากๆเลย อยากรู้ว่าทำไมบาสฯจึงไม่เหมาะกับกรุ๊ปบีคะ?

หนูว่ามันก็เป็นกีฬาที่ชิวดี เล่นแล้วไม่เครียดค่ะ

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด