สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL พี่โอ๊ตได้ไปเสาะหาของถูกและดีมาชวนให้เสียทรัพย์กันอีกแล้ว โฮ่ๆๆๆ สำหรับคราวนี้เป็นคิวของมาสคาร่าค่ะ หลังๆ มานี้ขยันออกเป็นว่าเล่นจนพี่โอ๊ตเองก็งมไม่ถูกเลยค่ะ เลยลองเอาตัวที่เคยใช้แล้วรอด ปัดแล้วขึ้นไม่ต้องพึ่งของปลอม (สำหรับคนมีปัญหาขาดแคลนขนตาอย่างพี่) แต่ก่อนจะไปช้อปปิ้ง พี่โอ๊ตก็มีเทคนิคเกี่ยวกับการใช้มาสคาร่ามาฝากกันค่ะ   

ที่ดัดขนตาจำเป็นมั้ยคะ?

     เป็นคำถามที่มือใหม่หลายคนสงสัยมากๆ ค่ะ เนื่องจากเห็นมาสคาร่าบางยี่ห้อโฆษณาว่า “ปัดแล้วขนตางอนทันที” แบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องไม่ดัดขนตาเลยนะคะ จุดนี้พี่โอ๊ตขอให้สาวๆ ลองหยิบกระจกมาถือไว้ระดับสายตาแล้วมองไปตรงๆ ถ้าเห็นขนตาตัวเองกระดกเลยขอบตาบนขึ้นมา แบบนี้ก็อาจจะไม่ต้องดัดขนตาก็ได้ค่ะ (ในกรณีที่ต้องการปัดให้ดูเป็นธรรมชาติ) แต่ถ้ามองไม่เห็น หรือเห็น แต่มันดันชี้ลงไปด้านล่าง แบบนี้แนะนำให้ดัดขนตานะคะ เพราะไม่อย่างนั้นพอปัดมาสคาร่าไปแล้ว ขนตาก็จะเลอะลงมาบริเวณขอบตาด้านล่างได้ค่ะ

แล้วจะดัดขนตายังไงให้เด้ง

     วิธีเบสิคที่สุดคือดัดสามสเต็ปค่ะ เริ่มจากโคน กลาง และปลายค่ะ หยิบกระจกมาแล้วถือไว้ต่ำกว่าระดับสายตาเล็กน้อย จะช่วยให้ปัดง่ายขึ้นค่ะ แต่ถ้าหาโคนขนตาตัวเองไม่เจอ เพราะชั้นตาหลบใน หรือมีไขมันบริเวณหนังตาเยอะ พี่โอ๊ตและนำให้ใช้มืออีกข้างที่ไม่ได้จับมาสคาร่า ช่วยดึงหนังตาขึ้นค่ะ (นิดเดียวก็พอนะ) เวลาหนีบให้หนีบซ้ำๆ เร็วๆ อย่าค้างเอาไว้นะคะ เพราะอาจจะทำให้ขนตาของเราหักแทนที่จะงอนเด้งได้ค่ะ เทคนิคมีอยู่นิดนึงถ้าอยากให้ขนตาขึ้นเร็ว ลองเอาไดร์เป่าผมจ่อห่างๆ ที่หนีบขนตาซักครู่ พอให้รู้สึกอุ่นๆ เวลาเอามาหนีบขนจะเด้งขึ้นกว่าปกติค่ะ
 

ปัดขนตา ควรเริ่มจากตรงไหน?

     เริ่มจากโคนเลยค่ะ ใช้วิธีเดียวกับการดัดขนตาเลย คือมองต่ำเล็กน้อย และสามารถใช้นิ้วช่วยดึงหนังตาขึ้นได้ค่ะ ขยับมือซ้ายขวาเพื่อให้เกิดการซิกแซก มาสคาร่าจะได้เคลือบขนตาได้ทั่วถึง และไม่จับเป็นก้อนค่ะ ส่วนขนตาล่าง ให้เช็ดมาสคาร่าส่วนเกินลงบนทิชชู่เบาๆ ก่อนค่ะ เพื่อให้เหลือปริมาณที่พอดี เนื่องจากขนตาล่างน้อยกว่าด้านบนค่ะ ถ้าปัดไปเลยจะเลอะเทอะแน่นอน จากนั้นตั้งแปรงให้ตรง แล้วใช้บริเวณหัวแปรงปัดเบาๆ หนึ่งรอบ ถ้ายังยาวไม่พอค่อยจับแปรงแนวขวาง (เหมือนปัดขนตาบน) แล้วปัดแบบซิกแซกอีกหนึ่งรอบค่ะ
 

เคล็ดไม่ลับ ปัดขนตาให้ยาวสวย

     สาวๆ หลายคนถึงกับถอนใจวันละร้อยครั้ง เพราะปัดซ้ำไปสิบแปดรอบ ขนตาก็ดูไม่ยาวขึ้นซักที ลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ คือปัดมาสคาร่าตามปกติก่อนหนึ่งรอบ จากนั้นใช้คอตตอนบัดแตะแป้งฝุ่น (ใช้แป้งเด็กก็ได้ค่ะ) แล้วปัดลงไปบนขนตาให้ทั่ว แล้วปัดมาสคาร่าตามอีกหนึ่งรอบค่ะ วิธีนี้พี่โอ๊ตลองแล้วเวิร์คนะ เหมือนว่าแป้งฝุ่นมันช่วยต่อขนตาของเราให้ยาวขึ้น ลองเอาไปใช้กันดูค่ะ
 

หวีเล็กๆ มีไว้ทำอะไรคะ

หลายๆ ครั้งเวลาดู How to การแต่งหน้าของบล็อคเกอร์ทั้งไทยและต่างประเทศ เราจะเห็นแปรงเล็กๆ ที่เอาไว้หวีขนตาหลังจากปัดมาสคาร่าเสร็จ อันนี้เอาไว้ช่วยให้ขนตาแยกออกจากกัน และเอามาสคาร่าส่วนเกินออกค่ะ ขนตาก็จะดูสวยและสะอาดตา ถามว่าจำเป็นมั้ย พี่โอ๊ตคิดว่าไม่จำเป็น ถ้ามาสคาร่าที่เราใช้อยู่นั้นดีอยู่แล้ว คือปัดแล้วขนตาไม่จับตัวกัน หรือมีมาสคาร่าติดเป็นก้อนนั่นเองค่ะ
 

มาสคาร่าเริ่มแข็งตัวแล้ว ปัดยากมากๆ เลยค่ะ

     อันนี้เป็นสัญญาณเตือนว่ามาสคาร่าของสาวๆ ถึงวัยอันควร(ทิ้ง)แล้วล่ะค่ะ ผลิตภัณฑ์ประเภทมาสคาร่าและอายไลเนอร์ชนิดน้ำนั้น มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าเครื่องสำอางประเภทอื่นๆ อยู่มาก นอกจากจะแห้งเร็วแล้ว ยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายด้วยนะคะ เมื่อเริ่มแห้งหรือแข็งตัวแล้ว พี่โอ๊ตแนะนำให้ทิ้งไปเลยจะปลอดภัยที่สุดค่ะ แต่ถ้ากรณีฉุกเฉินจริงๆ คือวันนี้ต้องใช้ ยังไงก็ต้องใช้ ให้หยอดน้ำตาเทียมลงไปสองสามหยด แล้วใช้แปรงมาสคาร่าคนด้านนให้ทั่ว ก็จะสามารถต่ออายุการใช้งานไปได้อีกนิดนึงค่ะ ห้ามเอาวิธีนี้ไปใช้เพราะคิดว่ายังไม่อยากซื้อใหม่เด็ดขาด ถ้าตาอักเสบขึ้นมาล่ะก็เรื่องใหญ่แน่นอนนะคะ
     


   
รู้วิธีปัดมาสคาร่ากันไปแล้ว ทีนี้ลองมาดูมาสคาร่าที่พี่โอ๊ตเลิฟๆ กันดูบ้าง บางตัวอาจจะไม่ใหม่แล้ว แต่คุณภาพเกินจะทิ้งกันลง ยังไงลองตามไปดูกันเลยค่า

 

Slide Show

5itemsmascara

     


    ก็หวังว่า Pick Your Best ครั้งนี้จะช่วยเป็นทางเลือกให้น้องๆ ที่ชอบปัดขนตา เอาไปลองใช้ให้ฟรุ้งฟริ้งกันถ้วนหน้าเลยนะคะ ใครมีไอเท็มเด็ดๆ เจ๋งๆ ก้อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างนะ เอามาแชร์ให้พี่เก็บเป็นข้อมูลบ้าง และเผื่อให้เพื่อนๆ มีทางเลือกเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ แล้วพี่จะมาตามอ่านคอมเม้นท์น๊า ไปละค่า~


 

 


"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก"
 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Makeupaholic 19 ก.ค. 58 23:51 น. 4
กำลังใช้มิสทีนรุ่นนี่้เลยค่ะ รุ่นไอรอนเคิร์ฟก็เคยใช้ เรื่องความหนาที่ยกให้เลยค่ะ ส่วนตัวใช้แปรงด้านTipปัดทั้งบนและล่างเลย มันฟูๆดี ส่วนตัวไอรอนฯหมดไปแล้ว แปรงนี่ก็อเนกประสงค์เหลือเกิน เอามาปัดคิ้วต่อค่ะ5555 ตอนนี้ก็กำลังเล็งๆessenceอยู่ค่ะ รู้สึกจะมีหลายรุ่นน่าวิงเวียนเหลือเกิน ราคาก็น่าตำเสียจริงๆ เสียทรัพย์อีกแล้ว5555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
Nantamalin 3 ต.ค. 58 13:35 น. 7
มาสคาร่า ใช้มาหลายยี่ห้อค่ะ ของมีสทีนถือว่าถูกและดีจริงๆ ค่ะ ยิ่งรุ่น Pro long big eye ที่เป็นสี่เหลี่ยมๆ สีดำ แปรงมันเป็นซี่ๆ ปัดแล้วเรียงเส้น ไม่จับเป็นก้อน ปัดรอให้แห้ง 1 รอบ ปัดซ้ำได้หลายรอบ ขนตายาว เรียงเส้น งอนเด้ง เช็ดออกง่าย เริ่ดคร่าาาา Love มาก เยี่ยม
0
กำลังโหลด
pawarun 4 พ.ย. 58 16:38 น. 8
Mistine : Prolong Big Eye Waterproof Mascara มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี หลายคนอาจเลือกไม่ถูก แต่ขอบอกว่าของถูกและดีมีอยู่จริง ไม่เชื่อก็ลองมาสคาร่าแบรนด์ไทย Mistine Prolong Big Eye Waterproof Mascara ดูสิ เพราะราคาแค่ไม่กี่บาท แต่ช่วยเนรมิตให้ขนตาของคุณสาว ๆ หนางอนเด้งไม่แพ้มาสคาร่าราคาแพงเลยแหละ ใช้แล้วจะติดใจจ้าบอกเลย และMistine bigeye รุ่นคุณปู ไปรยา ราคา 89 บาท ตัวนี้เป็นมาสคาร่าที่แอมรักมากที่สุดตั้งแต่แต่งหน้าเป็นไม่ได้เว่อร์ แต่ใช้มาตั้งแต่มัธยม ที่ชอบเพราะทำให้ขนตายาว หนาและงอนถึงจะไม่ดัดขนตาก็ตามซึ่งอีกเหตุผลหนึ่งที่ชอบคือ ล้างออกง่ายค่ะ สาวๆหลายท่านอาจจะชอบมาสคาร่าที่กันน้ำแต่อย่าลืมนะคะว่ายิ่งกันน้ำ ยิ่งล้างออกยาก ขยี้ตามากๆก็ตาอักเสบอีก สำหรับวันเบาๆออกไปข้างนอก ไม่ได้ออกไปบุกป่า ดำน้ำ ตัวนี้เลยค่ะแอมแนะนำเพราะแอมใช้มาสคาร่าของมิสทีนมาหลายตัวมากแต่ชอบตัวนี้มากที่สุดค่ะ รีวิวมาสคาร่า ที่ใช้แล้วดี ถูก ขนตาเด้งจนต้องบอกต่อ http://pantip.com/topic/33693694
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
PaRi_MaY Member 1 ก.ย. 59 15:27 น. 10

โดยส่วนตัวใช้มาสคาร่าของเมย์เบลลีนอยู่อ่ะค่ะ รุ่นนี้ VOLUM' EXPRESS TURBO BOOST MASCARA เวลาปัดมาสคาร่าแล้วรู้สึกว่าขนตาดูธรรมชาตินะคะ ดูไม่หลอก ขนตาดูหนาเป็นธรรมชาติ ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ http://www.maybelline.co.th/eyes/mascara

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด