3 วิธี ปิดเทอมนี้ต้องผอม!

    เปิดหัวข้อมาแบบฮึกเหิมกันเลยทีเดียวค่ะ ก็เพราะว่าช่วงนี้ใกล้ปิดเทอม สาวๆ NUGIRL หลายคนก็เริ่มวางแผนเฟิร์มหุ่นตัวเองกันแล้ว แต่บางคนก็ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน พี่โอ๊ตเห็นว่าช่วงปิดเทอมนี้สาวๆ มีเวลาว่างกันมากที่สุด ก็เลยลองเอาท่าออกกำลังกายที่สามารถลดน้ำหนักอย่างได้ผลมาฝากกันค่ะ ใช้เวลามากหน่อย ถ้าทำได้ตลอดช่วงปิดเทอมล่ะก็ นอกจากน้ำหนักลงแล้ว สุขภาพก็จะแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ

  • ปั่นจักรยาน 25 นาที

  • เดินเร็ว 25 นาที

  • วิ่ง 25 นาที

    บางคนดูแล้วก็บอกว่า แหม...พี่โอ๊ต นี่มันเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่รึเปล่า วิธีนี้เบสิคสุดๆ เลยอ่ะ ใครๆ ก็รู้ แต่ถ้าถามว่า ใน 25 นาทีที่พี่บอกนี้สาวๆ ต้องทำอะไรบ้าง จะตอบกันได้ไหมเอ่ย? บางคนฝืนตัวเองวิ่งสู้ฟัดเต็ม 25 นาที จนกล้ามเนื้อบาดเจ็บก็มีมาแล้วนะ หรือเดินเร็วจนสะโพกเคล็ด ปั่นจักรยานรัวๆ เหมือนแข่งวิบาก สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้น้องๆ น้ำหนักลด และเกิดการบาดเจ็บกล้ามเนื้อแถมมาด้วยก็เป็นได้นะคะ ลองมาดูวิธีที่ถูกต้องในการออกกำลังกาย โดยที่ไม่ทำให้ตัวเองต้องเจ็บตัวกันดีกว่า

   
1. ปั่นจักรยาน 25 นาที
  • 5 นาทีแรก ให้สาวๆ ปั่นเบาๆ ชิวไปก่อนค่ะ ปั่นไปเรื่อยๆ จนครบเวลา
  • หลังจากนั้นให้ปั่นเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ 30 วินาทีค่ะ ตอนนี้เอาให้สุดแรงเกิดไปเลย ครบ 30 วินาทีแล้วก็ให้ผ่อนลงค่ะ อาจจะปล่อยให้จักรยานไหลไปเรื่อยๆ ก็ได้ ประมาณ 1 นาที แล้วกลับไปปั่นเร็วอีกค่ะ ให้ทำช้าเร็วแบบนี้วนไปจนครบ 10 รอบค่ะ จะใช้เวลาทั้งหมด 15 นาทีพอดี
  • สุดท้ายกลับมาปั่นเบาๆ เหมือนตอนแรกอีก 5 นาทีค่ะ

    2. เดิน 25 นาที
  • 5 นาทีแรก ให้เดินธรรมดา เป็นการวอร์มร่างกายก่อนค่ะ
  • จากนั้นเปลี่ยนมาเดินเร็ว 30 วินาทีค่ะ เดินให้สะโพกบิดไปข้าง พอครบ 30 วินาทีแล้วให้สลับมาเดินช้า ประมาณ 1 นาที แล้วกลับไปเดินเร็วอีกค่ะ ทำช้าเร็วแบบนี้วนไปจนครบ 10 รอบค่ะ จะใช้เวลาทั้งหมด 15 นาที
  • สุดท้ายให้กลับมาเดินชิวๆ อีก 5 นาทีค่ะ

    3. วิ่ง 25 นาที
  • 5 นาทีแรก ให้เริ่มวิ่งเหยาะๆ ก่อนค่ะ
  • หลังจากนั้นเริ่มวิ่งเร็ว 30 วินาทีค่ะ  พอครบแล้วก็ให้สลับมาวิ่งเหยาะๆ ประมาณ 1 นาที แล้วกลับไปวิ่งเร็วอีกค่ะ ให้ทำช้าเร็วแบบนี้วนไปจนครบ 10 รอบค่ะ จะใช้เวลาทั้งหมด 15 นาที
  • สุดท้ายกลับมาวิ่งเหยาะๆ เหมือนตอนแรกอีก 5 นาทีค่ะ
     

    ลองสังเกตดูจะเห็นว่าวิธีการของทั้งสามอย่างนั้นเหมือนกันเลยค่ะ 5 นาทีแรกเป็นการวอร์มร่างกาย 15 นาทีต่อมาเป็นการเบิร์น และ 5 นาทีสุดท้ายเป็นการ cool down หรือการยืดกล้ามเนื้อเบาๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายเกิดอาการบาดเจ็บค่ะ พี่โอ๊ตแนะนำให้เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง และทำเป็นประจำทุกวันค่ะ รับรองว่าปิดเทอมนี้ผอมลงแน่นอน แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตใน Move it up ได้ใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายค่ะ




ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.fix.com/blog/ultimate-interval-training-guide/

   

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

33 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อีพิมพ์ 1 มี.ค. 58 21:21 น. 4-1
ได้ค่ะ แต่แนะนำเป็น ลดต้นขา=ปรับเบาะให้ต่ำกว่าแฮนด์จับ ลดน่อง=ปรับเบาะให้สูงกว่าแฮนด์จับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ด้วยความหวังดี 1 มี.ค. 58 19:13 น. 8
แนะนำว่า ถ้าวิ่งต้องวิ่งให้สม่ำเสมอนะคะ ถ้าวิ่งเร็วมากแล้วก็เปลี่ยนมาเดินเลยสลับไปมาแบบนี้จะทำให้จุกจนเราไม่อยากวิ่งเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รักการเดิน 1 มี.ค. 58 20:23 น. 10
นี่ เดินขึ้นอาคารชั้น 5 25 นาทีทุกวันแล้วนะ ไม่เห็นลดเลย อิกระทู้หลอกลวง เราเหนื่อยนะ เดินขึ้นอาคารทุกวันไม่เห็นผอม อ้วนด้วยซ้ำ พอขึ้นไปเหนื่อยๆ กินจุกแทบตาย อ้วนหว่าเดิมอีก ถถถถถถถถถถถถถถ
2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
yok chanyeol 1 มี.ค. 58 20:47 น. 12
หนูน้ำหนัก76แต่อายุ12นี้จะต้องทำนานมั้ยคะนี้ถึงจะผอม แล้วเรื่องการกินละคะต้องทำไงบ้างเสียใจ
1
HanaOat Columnist 2 มี.ค. 58 09:58 น. 12-1
จริงๆ ตามช่วงอายุ การเผาผลาณน่าจะดีอยู่นะคะ ถ้าออกกำลังกายบ่อยๆ ไขมันก็น่าจะลดลงได้เร็วค่ะ ส่วนเรื่องอาหารการกิน ต้องลองเช็คตัวเองดูก่อนนะคะ ว่าเราทานจุกจิกระหว่างมื้อบ่อยมั้ย และปริมาณในการทานแต่ละมื้อเยอะเกินไปรึเปล่า เน้นทานอะไรบ้าง ลองลิสต์รายการที่ตัวเองทานในแต่ละวัน แล้วค่อยๆ ลดดูค่ะ อายุเท่าน้องนี้ พี่จะไม่แนะนำให้ลดแป้งนะคะ เพราะร่างกายต้องการพลังงานมากอยู่ แต่ขอให้ทานแต่พอดีเนอะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเองค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
apblocdy Member 2 มี.ค. 58 13:59 น. 20

เราใช้วิธีเต้นเอาอ่า

แบบว่า ดูสามีเต้น แล้วก็เต้นตาม เขิลจุงเขิลจุง

มันจะทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยนะ! รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด