7 อาหารช่วยบำรุงหนังศีรษะ



สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ไม่ได้แค่ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงหรือเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ แต่เป็นการช่วยเสริมสร้างให้ผิวพรรณและเส้นผมของเราแข็งแรงและมีสุขภาพดีมากขึ้นจากภายในสู่ภายนอก แถมยังได้ประโยชน์เต็มๆ ยิ่งกว่าการทาครีมบำรุงผิวหรือการบำรุงเส้นผมด้วยทรีตเม้นสูตรเข้มข้นอีกค่ะ วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Hair Care จะพาสาวๆ มาดูอาหารที่จะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะกันค่ะ รับรองว่าเป็นอาหารที่รับประทานง่าย และหาซื้อได้ตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปด้วยค่ะ มาดูกันเลย 




อาหารจำพวกถั่ว
ถั่วเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง และมีวิตามินบี1 วิตามินบี6 และวิตามินบี9 วิตามินอี และแม็กนีเซียม ช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง ในถั่วมีแร่ธาตุ “ซีลีเนียม” ช่วยป้องกันผมร่วง ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น ช่วยยับยั้งภาวะหนังศีรษะแห้งและช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองบนหนังศีรษะด้วยค่ะ




ไข่ไก่
ไข่ไก่เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ธาตุเหล็ก วิตามินบี ซิงค์ และไบโอตีน ช่วยบำรุงให้เส้นผมเจริญเติบโต แถมยังช่วยป้องกันปัญหาผมขาดหลุดร่วง รวมถึงปัญหารากผมไม่แข็งแรง และยังช่วยเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมด้วยค่ะ


โยเกิร์ต
โยเกิร์ตคือหนึ่งในเมนูอาหารสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วน แต่โยเกิร์ตไม่ได้มีดีแค่ช่วยลดความอ้วนเพียงอย่างเดียว เพราะในโยเกิร์ตนั้นอุดมไปด้วยโปรตีน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะ ช่วยเสริมสร้างการเติบโตของเส้นผม ที่สำคัญยังช่วยป้องกันการเกิดผมร่วงและป้องกันเส้นผมไม่แข็งแรงด้วยค่ะ



ปลาแซลมอล
เนื้อปลาแซลมอลนั้นอุดมไปด้วยโอเมก้า3 ซึ่งไม่ได้ดีต่อสมองของเราเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางาม ดกดำ และแข็งแรง ไม่ทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วง หมดกังวลกับปัญหาผมขาดและผมพันกัน นอกจากปลาแซลมอลแล้ว  ปลาเทราต์ ปลาซาร์ดีนและปลาแมคเคอเรลก็มีประโยชน์ต่อเส้นผมของเราเช่นกันค่ะ


สาหร่ายทะเล
สาหร่ายทะเลอย่างสาหร่ายวากาเมะนั้นดีต่อหนังศีรษะเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ เพราะในสาหร่ายนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุและไอโอดีน ช่วยทำให้ผมดูเงางามสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีเคราตินและโปรตีน ทำให้เส้นผมแข็งแรงด้วยค่ะ



น้ำเปล่า
น้ำเปล่าเนี่ยแหละค่ะดีต่อสุขภาพและเส้นผมของเราที่สุดเลย การดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยลดอาการผมร่วง ผมขาดและอ่อนแอ ช่วยให้เส้นเลือดบริเวณหนังศีรษะไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น และทำให้เส้นผมสุขภาพแข็งแรง ไม่ขาดร่วงง่ายๆ ค่ะ


หอยนางรมและอาหารทะเล
อาหารทะเลจำพวกหอย อุดมไปด้วยซิงค์ ธาตุเหล็ก ซีลีเนียม และโปรตีน ช่วยบำรุงให้เส้นผมมีสุขภาพแข็งแรง ดกดำเป็นเงางาม ป้องกันไม่ให้เส้นผมขาดหลุดร่วง แถมยังช่วยบำรุงหนังศีรษะ ป้องกันการเกิดรังแค 


หมดแล้วววววกับอาหาร 7 อย่าง มีอะไรที่สาวๆ ชอบรับประทานบ้างรึเปล่าคะ สาวๆ อย่าลืมนะคะว่าถ้าเราอยากมีเส้นผมที่สุขภาพดีแข็งแรง ไม่ขาดร่วงบ่อยๆ การใช้ทรีตเม้นบำรุงผมก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ช่วยได้เหมือนกันค่ะ แต่การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำเยอะๆ นั้นจะได้ผลโดยตรงและเห็นผลมากกว่า ก่อนจากกัน “พี่เบล Sistafriend” มีสูตรหมักผมเพื่อช่วยบำรุงหนังศีรษะมาฝากสาวๆ NUGIRL กันด้วย ส่วนวันนี้พี่เตยกับพี่เบลต้องไปแล้วนะจ๊ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมเนาะ บ๊ายบาย


 


Clip

Hair Care : สูตรหมักผมช่วยบำรุงหนังศีรษะ


 





 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

แอดแป้ง Member 2 ก.พ. 59 19:40 น. 5

ว่าละทำไมผมไม่ค่อยเป็นรังแคที่แท้ก็กินหอยนางรมนี่เอง แน่นอน

แต่ถ้ากินเยอะไปก็อ้วนอ่ะนะ 55555 เย้

0
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Koalakung Member 11 ส.ค. 58 09:52 น. 3-1
แอปเปิ้ลไซเดอร์ (น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล) ค่ะ หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าทั่วไปค่ะ บิ้กซี หรือโลตัสไรงี้ค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แอดแป้ง Member 2 ก.พ. 59 19:40 น. 5

ว่าละทำไมผมไม่ค่อยเป็นรังแคที่แท้ก็กินหอยนางรมนี่เอง แน่นอน

แต่ถ้ากินเยอะไปก็อ้วนอ่ะนะ 55555 เย้

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด