จะเริ่มดูแลผิวตอนอายุเท่าไหร่ดีคะ?

สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL พบกับพี่โอ๊ตเป็นครั้งแรกนะคะใน NUGIRL GURU ซึ่งพี่โอ๊ตก็มารับหน้าที่ตอบข้อสงสัย ปัญหาคาใจในส่วนของเรื่องความสวยความงามค่ะ จริงๆ แล้วมีสาวๆ ถามคำถามกันเข้ามาเยอะมากๆ เลย พี่โอ๊ตก็ขอหยิบเอาคำถามยอดฮิตที่ถูกถามบ่อยที่สุดในช่วงที่ผ่านมาจาก Facebook Fanpage ของ NUGIRL ก็แล้วกันค่ะ มาดูกันเลยว่าคำถามนี้ใครเคยถามพี่มาบ้าง

Q: อยากรู้ว่าอายุเท่าไหร่ถึงจะเริ่มดูแลผิวและทาครีมบำรุงได้คะ?
A: เป็นคำถามที่ดีมากๆ เลยค่ะ เพราะพี่โอ๊ตเองเคยพลาดตอนช่วงเริ่มมาเหมือนกัน สาวๆ หลายคนคิดว่ายิ่งเริ่มดูแลผิวเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี พี่โอ๊ตพบว่าน้องๆ วัยประถมบางคนก็เริ่มใช้โฟมล้างหน้าลดสิวกันแล้ว ทั้งที่ผิวหน้ายังไม่เป็นอะไรเลยด้วยซ้ำ
การเปลี่ยนแปลงของผิว
     สาวๆ จะสามารถแยกประเภทผิวของตัวเองได้ก็ต่อเมื่อต่อมฮอร์โมนเริ่มทำงานค่ะ หรือช่วงวัยที่กำลังมีประจำเดือนนั่นเอง (ซึ่งแต่ละคนก็เริ่มมาในช่วงอายุที่ต่างกันเนอะ) สังเกตได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ จากคนที่ปกติผิวไม่มันระหว่างวันเลย อยู่ดีๆ ก็เริ่มรู้สึกว่ามีน้ำมันบนผิวผิดปกติ มีสิวขึ้น บางคนผ่านกี่ร้อนกี่หนาวหน้าก็ไม่เคยแห้งเลย แต่อยู่ๆ ผิวก็แห้งทั้งที่อยู่ในช่วงหน้าร้อน หรือบางคนใช้อะไรมาไม่เคยแพ้เลย อยู่ดีๆ ก็เกิดแพ้สบู่ล้างหน้าที่ใช้เป็นประจำทั้งนั้น นั่นเพราะฮอร์โมนของเราส่งผลต่อผิวโดยตรงนั่นเองค่ะ
เริ่มก่อนไม่ชนะเสมอไป 
     พูดไปแล้วเหมือนเล่นเกมเลยเนอะ แต่เรื่องของผิวนั้นเป็นคนละสิ่งกันเลยค่ะ ที่พี่บอกว่าเคยพลาดตอนช่วงเริ่ม เพราะอยากรู้อยากเห็นว่าโฟมล้างหน้าที่ผู้ใหญ่เค้าใช้แล้วหน้าดี๊ดีเนี่ยมันเป็นยังไง สรุปว่าพังค่ะ เพราะโฟมในเวลานั้นถือว่าแห้งเกินไปสำหรับผิวมากๆ จนเกิดการระคายเคืองและแพ้ขึ้นมาค่ะ 
     เพราะฉะนั้น การจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าหรือบำรุงผิวก็แล้วแต่ ต้องดูสภาพผิวของตัวเองเป็นหลักค่ะ บางคนสิวยังไม่ขึ้นเลยซักเม็ด แต่ก็ประโคมทั้งโฟมล้างหน้าและผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดสิว บางคนผิวขาวอยู่แล้วแต่ก็ขยันใช้ไวท์เทนนิ่ง พี่โอ๊ตบอกเลยค่ะว่านอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้ว ยังเป็นการทำร้าผิวโดยไม่รู้ตัวอีกค่ะ 

เตรียมตัวพร้อมรับความเปลี่ยนแปลง

     ทีนี้ลองมาดูวิธีรับมือก่อนผิวจะเกิดการเปลี่ยนแปลง สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือสภาพแวดล้อมปัจจุบันนั้นฝุ่นเยอะมาก ยังไงการล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ พี่โอ๊ตแนะนำให้เลือกสบู่อ่อนๆ หรือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ไม่ต้องมีประสิทธิภาพในการลดสิวผิวขาวหน้าเด้งอะไรเลย แค่ทำความสะอาดก็พอค่ะ ก่อนออกจากบ้านทาครีมกันแดดซักหน่อย  SPF ไม่ต้องสูงมาก เอาซัก 30 ก็พอ และเลือกแบบที่อ่อนโยน ไม่ต้องคุมมัน ไม่ต้องกลูต้า ไม่ต้องมีสี เอาแค่ปกป้องผิวเราจากแดดได้ก็พอแล้วล่ะค่ะ ส่วนเรื่องเครื่องสำอางก็อย่าเพิ่งไปใช้เลยค่ะหากไม่จำเป็น เพราะผิวของสาวๆ ช่วงนี้ยังสวยอยู่ ไปปกปิดมันหมดก็น่าเสียดายนะ
     สรุปจากคำถามนี้นะคะ พี่โอ๊ตเฉลี่ยอายุของสาวๆ ที่ผิวกำลังจะเปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 12-14 ปีค่ะ (บางคนอาจช้าหรือเร็วกว่านี้) หลังจากที่ผิวเริ่มแยกประเภทของตัวมันเองแล้ว สาวๆ ค่อยลองปรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไปตามประเภทผิวของตัวเองกันนะคะ หรือใครที่รู้ประเภทผิวแล้วแต่ยังไม่เคยเริ่มดูแลตัวเองเลย มาเริ่มตอนนี้ก็ยังไม่สายค่ะ แค่รู้ว่าอะไรเหมาะกับตัวเอง ทุกคนก็สามารถมีผิวที่สวยได้แน่นอน 
     ก็หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ที่ยังสงสัยว่าถึงวัยที่ต้องเริ่มบำรุงแล้วรึยัง หากมีข้อไหนที่อยากรู้เพิ่มเติม ก็สามารถส่งคำถามเข้ามาได้ที่ Facebook Fanpage และ Board NUGIRL ได้นะคะ พี่ๆ NUGIRL GURU ทั้งสี่คนรอตอบคำถามของสาวๆ อยู่ค่ะ แล้วกลับมาพบกับพี่โอ๊ตใหม่ในครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายค่า ^^ 
Game 
      ประเดิมคอลัมน์แรกกันแบบนี้ พี่โอ๊ตก็มีเกมมาให้สาวๆ ได้เล่นกันด้วยค่ะ แค่ตอบคำถามง่ายๆ ว่า "สาวๆ รู้ตัวว่าผิวเปลี่ยนแปลงไปตอนไหน และดูแลผิวยังไงบ้าง" แต่สำหรับใครที่ยังอายุน้อยก็ให้บอกมาว่าช่วงนี้น้องๆ มีวิธีดูแลผิวเพื่อเตรียมรับความเปลี่ยนแปลงยังไงกันบ้างค่ะ

ตัวอย่าง: เท่าที่จำความได้ ผิวของพี่เริ่มเปลี่ยนตอนอายุ 15 ค่ะ สิวกระจายเลยช่วงนั้น สมัยนั้นยังไม่มีใครมาบอกวิธีดูแลผิวให้แบบทุกวันนี้ค่ะ ก็อาศัยถามพี่สาวเอา เพราะมีประสบการณ์มาก่อน ลองผิดลองถูกไปเรื่อย พอเจออะไรที่เหมาะกับสภาพผิวแล้วก็หยุดลองเลยค่ะ ผิวหน้าก็ค่อยๆ ดีขึ้น ^^

      สำหรับคำตอบไหนที่อ่านแล้วถูกใจพี่โอ๊ตมากที่สุด จะเม้นท์สั้นเม้นท์ยาวเท่าไหร่ก็ไม่ว่า รับไปเลยค่ะ Mr.Wat 1-Minute Whitening Cake Powder Foundation เบอร์ C2 สำหรับสาวๆ ผิวสองสี (ไม่ขาวมาก) จำนวน 3 รางวัล ใครพลาดไปครั้งที่แล้ว มาแก้ตัวรอบนี้กันค่ะ
 
 หมายเหตุ
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 25 กันยายน 2558 และประกาศผลในวันถัดไปค่ะ
2. อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นจ้า
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาติรวมเป็น 1 รางวัลเท่านั้นนะคะ แบ่งให้เพื่อนๆ คนอื่นบ้างเนอะ เข้าใจตรงกันน๊า ^^
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 28 ก.ย. 58 10:00 น. 38

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับ Mr.Wat 1-Minute Whitening Cake Powder Foundation จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ NUGIRL GURU :: จะเริ่มดูแลผิวตอนอายุเท่าไหร่ดีคะ?

 

ผู้โชคดีได้แก่

1. little-angel2 (@Little-angel)

2. โมเลกุลตัวเล็ก (@atommolecule)

3. นักจับปลาหมายเลข19 (@tanta-tanta)

 

รบกวนติดต่อกลับมาทางข้อความลับ หรือมายไอดีของพี่โอ๊ต http://my.dek-d.com/hanaoat

เพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

 

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2558 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

Teeranan Jawana Member 29 ส.ค. 58 13:40 น. 24

ผิวเริ่มเปลี่ยนแปลงช่วงอายุประมาณ 13 ค่ะ เพราะประจำเดือนมาแล้ว โดยส่วนตัวสังเกตุว่าทำไมสิวขึ้นช่วงที่มีประจำเดือนทุกครั้งเลยไปถามแม่ค่ะ แม่บอกว่าเป็นสิวประจำเดือน พอหลังจากนั้นไม่นานก็รู้สึกความมันเกิดขึ้นบนใบหน้าค่ะsad ล้างหน้าได้ไม่ถึง 10 นาทีหน้าก็กลับมามันอีกแล้ว สิวก็ขึ้นเยอะค่ะ เยอะจนมีแต่คนทักบวกกับเข้าสู่วัยรุ่น ความงามก็เป็นสิ่งที่เราสนใจมากขึ้น ก็เลยหันมาดูแลผิวหน้ามากขึ้นค่ะ พยายามศึกษาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตและเว็บเด็กดีนี่แหละค่ะ มีข้อมูลมากมาย ก็เลยซื้อผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามาลองใช้ค่ะ สูตรที่ลดควมมันละฏ้ลดสิว ปรากฎว่าความมันลดลง สิวก้ลดลงจนเพื่อนๆทักค่ะ การดูแลคือเราต้องรู้จักสภาพผิวหน้าของเราให้ดีก่อน ล้างหน้าให้สะอาดๆ ดื่มน้ำมากๆ ไม่นอนดึกค่ะ อย่าใช้มือสัมผัสใบหน้าบ่อย มันก็เป็นพื้นฐานที่ทำให้สิวลดนะคะ มันใช้ได้จริงๆค่ะwink อีกอย่างเราจะไม่แกะ ไม่บีบสิวน้าาา เพราะเดี๋ยวถ้าเป็นรอยสิวขึ้นมาจะรักษายาก เยี่ยมวาดภาพ

0
กำลังโหลด
Eapup Member 12 ก.ย. 58 23:57 น. 31

จะเริ่มรับรู้ได้ว่าผิวเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมช่วงม.6ค่ะพี่โอ๊ต จะเริ่มมีสิวผดขึ้นบนหน้าผาก และมีสิวขึ้นประปรายช่วงที่นอนดึกและประจำเดือนมา เพราะช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายในชีวิต ไหนจะอ่านหนังสือสอบ การบ้านเยอะ ประจำเดือนเริ่มมา เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีสิวเกิดขึ้นบนใบหน้ามาก่อน แต่มีข้อดีอีกอย่างในการเปลี่ยนแปลงนี้คือ มีผิวสว่างขึ้น1ระดับ เพราะดูแลตัวเอง ใส่ใจผิวตัวเองมากขึ้น เพราะอยู่มหาลัยแล้วค่ะ 

1
HanaOat Columnist 23 ก.ย. 58 14:40 น. 31-1
ผิวเปลี่ยนแปลงช้ามากๆ เลยค่ะ ><" แต่สำหรับพี่ถือเป็นข้อดีนะ เพราะผิวมาเปลี่ยนแปลงช่วงที่เราเริ่มดูแลผิวหน้าตัวเองได้แล้ว และมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกเยอะขึ้นด้วย
0
กำลังโหลด

40 ความคิดเห็น

Araya Kruahong Member 22 ส.ค. 58 06:31 น. 1

ทราบว่า ผิวเปลี่ยนเเปลง ตอนอายุ 14 คะ ซึ่งเลยการเป็นประจำเดือนมา นาน 2 ปีเเล้ว  (เป็นประจำเดือนตั้งเเต่อายุ 12 ) เป็นคนที่ ผิวหน้าลอกตลอดทั้งปีเลยคะ พอเวลาผ่านไป จากการดูเเล ทดลองครีม เเละโฟมล้างหน้าต่างๆ เเล้ว ก็มาเจอผลิตภัณฑ์ที่ เข้ากับหน้า เเล้วก็ลดปัญหาหน้าลอกได้คะ 

0
กำลังโหลด
VAleN_TeaRZ Member 22 ส.ค. 58 07:44 น. 2

รู้ว่าผิวเปลี่ยนตอน 12 ค่ะ ช่วงนั้นเป็นประจำเดือนอยู่พอดีแล้วอยู่ๆสิวก็ขึ้น หน้ามันแบบ โอ้วววว ทอดไข่ได้แล้ว  #เวอร์ -..-

ก็ใช้โฟมล้างหน้าค่ะ สูตรลดความมันบนผิวหน้าโดยเฉพาะ แล้วก็ใช้ครีมบำรุงผิวเปลี่ยนอันไปเรื่อยๆ จนเจออันที่ถูกใจแล้วก็หยุด  หลังจากนั้นก็ลองใช้เจลแต้มสิวค่ะ ผิวหน้าก็เริ่มกลับมาเป็นปกติแล้ว

0
กำลังโหลด
Dumpkinz-Owl Member 22 ส.ค. 58 11:45 น. 3

   มารู้ตัวว่าผิวเปลี่ยนตอนอายุ 12 ค่ะ ช่วงนั้นหน้ามันมากกก (ก.ไก่ล้านตัว) มันกระจาย มันแบบมันล้มวัวล้มควายได้ มันตะเตือนไตมาก โอ้วว แล้วก็นะ.. ความมันกับสิวเป็นของคู่กัน ถามว่ามีสิวมั้ย ตอบเลยค่ะว่าไม่.. ไม่มีที่ให้ขึ้นเพิ่มแล้ว! อว๊ากกก นี่หน้าหรืออะไร แล้วยิ่งเป็นคนผิวคล้ำด้วย สัมผัสได้ถึงความอัปลักษณ์555 เลยไปถามแม่ค่ะ แม่ไม่แนะนำอะไรเลย แม่บอกล้างหน้าบ้างมั้ยแล้วก็ไม่พูดอะไรอีก เอิ่ม.. เอ่อ..  นี่แม่เห็นหนูเป็นอะไร สรุปหน้าเน่าจนถึงทุกวันนี้.. (/me: เปิดเพลงธรณีกรรแสง)

0
กำลังโหลด
little-angel2 Member 22 ส.ค. 58 17:32 น. 4

หนูรู้ตัวว่าผิวเริ่มเปลี่ยนก็ตอน อายุ 16 ค่ะ ตอนนั้นมาประจำเดือนแล้วประมาณ 2-3 คั้งค่ะ ช่วงนั้หน้ามันมากกกกก ทั้งๆที่ไม่เคยหน้ามันขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ แล้วก็เริ่มมีสิวขึ้นบนหน้าผากเป็นเม็ดเล็กๆ เพ่ิ่งมารู้ว่าเป็นสิวผดตอนติดตาม นูเกิลนี่ล่ะค่ะอ่านคำแนะนำทุกอย่างที่เกี่ยวกับผิวค่ะ แล้วก่อเริ่มใช้โฟมล้างหน้าก็ตอนนั้นละค่ะ ก่อนหน้านั้นไม่เคยใช้เลย แล้วก่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับครีมบำรุงกับครีมกันแดดค่ะ พวกครีมบำรุง กันแดดแล้วก่อการมาร์กหน้า สคัรบหน้า ก่อเพิ่งมาทำช่วงนี้ค่ะ พีๆเค้าห้คำปรึกษาทุกอย่างเลยค่ะ จากหน้าที่หมองคล้ำ โทรม ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ จนตอนนี้หนูก่อไม่ค่อยมีสิวเลยล่ะค่ะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

กำลังโหลด
Ray=PenBer Member 22 ส.ค. 58 23:15 น. 6

ผิวหน้าเปลี่ยนซักตอน 11-12 ปีได้มั้ง 555 โตเร็วเลย ตอนแรกไม่ได้ดูแลอะไรมาก อย่างมากก็เอาสบู่ล้างหน้านิดๆหน่อยๆ กับซับมัน จนถึง 15 หน้าเละได้ที่ 555//เว่อร์ไป// เริ่มมาดูแลผิวตัวเองแบบจริงจัง สกินแคร์อันไหนเค้าว่าดีว่าเด็ด ถ้าไม่แพงเกินไปก็ลองสอยมาใช้ หน้าเกือบแย่ แต่พอเจออันที่ใช่ หน้าดีขึ้นเลย ข้าวขึ้น เนียนขึ้น หน้ามันน้อยลง เวลาประจำเดือนจะมาก็จะใช้สำลีชุบน้ำเกลือเช็ดหน้ากันสิวขึ้นไว้ก่อน(อ่านเจอมาเค้าว่าใช้ได้) ลองดูก็ไม่ค่อยมีขึ้นจริงๆ กำลังวอร์มหน้าเตรียมเข้ามหาลัยแล้วค่ะ เขิลจุง

0
กำลังโหลด
ปีศาจสเปิร์ม Member 23 ส.ค. 58 00:26 น. 7

ผิวหน้าเราเปลี่ยนแปลงตอนอายุ 13 ย่างเข้า 14 ค่ะ ช่วงนั้นหน้ามันและสิวขึ้นเยอะมาก ๆ ชอบเอามือไปแกะเพราะเป็นคนมือซน สุดท้ายก็หน้าแหก ต่อมาเริ่มสำนึกได้หักห้ามใจและตีมือตัวเอง ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก็โฟมล้างหน้าประเภทลดความมันบนผิวหน้า ยี่ห้อที่เชื่อถือได้และไม่แพงจนเกินไป สลับกับใช้สบู่เด็กจอห์นสันสีขาว ส่วนรอยสิวนี่พอเลิกแกะก็ค่อย ๆ จางลงค่ะ

0
กำลังโหลด
kawaii-aye Member 23 ส.ค. 58 17:41 น. 8

ผิวเริ่มเปลียนแปลงตอนอายุประมาณ 12 คะ คือสิวเริ่มขึ้นบนหน้า หน้าเริ่มมัน หน้าโดนแดด ดำอีกต่างหากคะ ตอนนั้นเริ่มหาข้อมูลการรักษาในอินเทอร์เน็ตคะ แล้วเจอในเว็บเว็บนึงคะซึ่งทำตามเว็บนั้นสิวก้เริ่มหายขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ยังใช้วิธีนั้นอยู่ หน้าในขณะนี้ยังขาว ไม่มีสิว รูขุมขนกระชับ หน้าไม่มัน ไม่มีฝ้า ไม่มีจุดด่างดำคะ ชูสองนิ้วชูสองนิ้ว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kartoon14822 Member 24 ส.ค. 58 10:57 น. 10

รู้สึกผิวหน้าเปลี่ยนไปตอนอายุ12คะเป็นอะไรที่มันมากกเเล้วมีสิวด้วยช่วงเเรกๆไม่สนใจคือเเบบล้างหน้าน้ำเปล่าบ้างวันตอนเช้าไม่ได้ล้าง(เเลดูสกปรก55)สิวเริ่มมาละคะเเล้วมาเเล้าเราเป็นคนชอบเเคะมากเลยกลายเป็นจุดด่างดำเสียใจ

จากนั้นพอขึ้นมัธยมมาเริ่มเปลี่ยนตัวเองพยายามให้หน้าไม่มีสิว

เเล้วคือหน้าเราเเบบมีไขมันอุดตัน(ที่เป็นจุดขาวๆ)ไม่รู้ทำยังไงเลยเริ่มศึกษาเว็บต่างเข้ามาหมดเเต่dek-dมีเยอะเลยลองหาดู

ตอนนี้หน้าเริ่มดีเเล้วคร้าเยี่ยม

0
กำลังโหลด
ฮาม 24 ส.ค. 58 13:52 น. 11
รู้สึกได้นะค่ะตอนนี้ผิวของฮามเพิ่งจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง เพราะว่าตอนแรกหน้าของฮามไม่เคยมีสิว ไม่มัน แต่พอเข้าช่วงนี้ หน้ามีสิวขึ้นเต็มเลยค่ะ มีทั้งผด สิวอักเสบ ลองใช้ครีม ใช้โฟมก้อแพ้ค่ะ ไม่ถูกกับครีมตัวไหนเลย แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้ครีม ไม่ได้ใช้โฟมล้างหน้ามาสองเดือนแล้ว สิวผดก้อเริ่มหายไปบ้างค่ะ สิวอักเสบขึ้นเฉพาะช่วงมีประจำเดือน ปัญหาตอนนี้คือหน้าดำค่ะ และก็มีรอยแผลเปนจากสิวค่ะ ฮามไม่ชอบทาครีมกันแดดด้วยเพราะว่าพอเวลาทาแล้วรู้สึกหนักหน้าและมีผดขึ้นค่ะ ปล.ตอนนี้ฮามอายุ 15 ค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
หญิงสาวไร้นาม Member 24 ส.ค. 58 18:05 น. 14

ตอนนี้อายุ 14 คะ สิวขึ้นเพิ่มขึ้น เป็นสิวฮอรืโมน ToT โชคดีที่เป็นคนผิวหน้าธรรมดา เลยดูแลง่ายคะ ก็จะไม่ค่อยได้ใช้โฟมเท่าไร แต่ยกเว้นเฉพาะเวลามีประจำเดือนหรือเล่นกีฬา ทำอะไรที่เหงื่อเยอะมากๆ จะล้างหน้าด้วย Dermaporn คะ หรืออาจจะใช้ Clean and Clear เพราะใช้แล้วรู้สึกหน้าไม่มันเลย ตอนนี้มีปัญหาแค่หน้าไม่สดใสคะ

0
กำลังโหลด
Noon sicky 24 ส.ค. 58 19:14 น. 15
เราเริ่มตอนอายุ12 ป แบบหน้ามันมากแล้วก้อมีสิวผด แลีวเราเปนคนไม่มีสิวแต่ชอบแกะสิวงงมะส์!! ชอบแกะจมูกเพราะมันมีสิวอุดตัน หรือเราคิดไปเองแต่ตอนนี้ก้อจะพยายามไม่แกะอยุ่ แต่เราเป็นรอยดำจากการเเกะสิวที่จมูก กลัวมันไม่หายเราอยากสวยอ่าาแบบอยากไห้รอยดำหายใครมีผลิตภัณฑ์อะไรแ
0
กำลังโหลด
HaruKaze Member 24 ส.ค. 58 22:14 น. 16

อื้มมมม ขอร่วมสนุกด้วยคนนะคะ 

คิดว่าผิวเริ่มเปลี่ยนแปลงตอนประมาณอายุ 15 ค่ะ เพราะเริ่มมีสิวประจำเดือนพอดี 

พอมีประจำเดือนก็เริ่มอยากดูแลตัวเองมากขึ้น ติดที่ว่าที่บ้านมีแต่ผู้ชาย ไม่รู้จะไปถามใคร llorz ก็เลยต้องศึกษาหาข้อมูลเองค่ะ แล้วก็มีถามเพื่อนที่หน้าใสๆ บ้าง ว่าใช้อะไรอยู่ 

(มีคนแกล้งบอกว่าให้ใช้ chocolate ล้างหน้าทุกวัน ตอนนั้นยังเชื่ออยู่เลย นะ... -w-;;)  

สุดท้ายก็เลยได้โฟมที่อ่อนโยนต่อผิวหน้ามา ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่เลยค่ะ แต่ก็มีเพิ่มพวกโทนเนอร์อะไรบ้าง เพราะกลัวว่าจะล้างไม่สะอาดค่ะ 

0
กำลังโหลด
โมเลกุลตัวเล็ก Member 26 ส.ค. 58 21:35 น. 17

สำหรับหนูแล้ว ผิวเริ่มเปลี่ยนแปลงจริงๆช่วงม.2ก็ประมาณ13ย่าง14ค่ะ ช่วงนั้นก็ยังไม่ค่อยสนใจสักเท่าไรก็เลยปล่อยไว้แต่ก็ยังใช้โฟมล้างหน้าสูตรธรรมชาติอยู่ แต่พอขึ้นม.3มาได้2เดือน ก็แบบจากที่หน้ามันๆทั้งหน้ากลายเป็นมันแค่ช่วง T-Zoneค่ะ คือตอนนั้นใช้โฟมล้างหน้าตัวเดิมพอใช้แล้วก็รู้สึกว่า หน้ามันมีแดงๆขึ้น ก็เลยลองถามคุณแม่ค่ะ คุณแม่ก็บอกว่า เหมือนเราจะล้างหน้าบ่อยเกินไปจน ผิวหน้าแพ้ง่ายรึป่าว ก็เลยไปปรึกษาหมออีกค่ะ ได้ข้อสรุปมาคือ ตอนนี้ใช้น้ำเปล่าล้างหน้า แล้วใช้โฟมตัวเดิม 2 ครั้งต่อ 1 อาทิตย์ค่ะ ตอนนี้หน้าก็เริ่มดีขึ้นมาบ้างแล้วค่ะ รอยแดงๆก็จางลงพอสมควร :)  ปล.ควบคู่กับการทาครีมบริเวณช่วงที่แห้งมากๆด้วยค่ะ แล้วก็เจลHiruscarแต้มร่องรอยสมรภูมิเล็กน้อยค่ะ ใช้ดีมากๆค่ะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
Amying Na Member 27 ส.ค. 58 16:09 น. 18

แต่ก่อนมีตุ่ม คล้ายๆสิว ขึ้น ที่ผิวค่ะ แต่เดี่ยวนี้หายแล้วเพราะว่าดูแลผิว ทาครีม ทาโลชั่นเยอะ ๆจากผิวคล้ำๆ ผิวกระจ่างใสขึ้นแล้ว ค่ะ อยากรู้จังเลยว่าเราจะมีโอกาสขาวขึ้นอีกหรือเปล่าเย้

0
กำลังโหลด
oravan suma Member 27 ส.ค. 58 18:13 น. 19

ผิวเริ่มเปลี่ยนตอนอายุ12ปีค่ะสิวขึ้นหน้ามันหน้าลอก ใช้ครีมอะไรสิวก้ไม่หายพี่สาวแนะนำว่าให้ดื่มน้ำเยอะๆอย่าแต่งหน้าจัดใช้ผงขัดหน้าถูเบาๆเป็นวงกลมสิวลดหน้าใสไม่มันเหมือนแต่ก่อนเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
oravan suma Member 27 ส.ค. 58 18:13 น. 20

ผิวเริ่มเปลี่ยนตอนอายุ12ปีค่ะสิวขึ้นหน้ามันหน้าลอก ใช้ครีมอะไรสิวก้ไม่หายพี่สาวแนะนำว่าให้ดื่มน้ำเยอะๆอย่าแต่งหน้าจัดใช้ผงขัดหน้าถูเบาๆเป็นวงกลมสิวลดหน้าใสไม่มันเหมือนแต่ก่อนเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด