นางแบบแขนพิการ!! อะไรก็เป็นไปได้

 


สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL หลายคนอาจคิดว่าการที่ร่างกายของเราไม่สมบูรณ์แข็งแรง จะเป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิต และอาจทำให้เราสูญเสียโอกาสในการประกอบอาชีพต่างๆ ใช่มั้ยคะ แต่สาวๆ เชื่อมั้ยคะว่ามีผู้หญิงคนนึงที่ถึงแม้ว่าเธอจะเสียแขนไปข้างนึง แต่เธอกลับฝ่าฝันอุปสรรคทางร่างกายจนเธอได้รับโอกาสในเส้นทางนางแบบอย่างที่สาวๆ ทั่วโลกใฝ่ฝัน! วันนี้พี่เตยจะพาสาวๆ NUGIRLมาทำความรู้จักกับสาวคนนี้กันค่ะ


เธอคนนี้มีชื่อว่า Rebekah Marine ค่ะ เธอเกิดที่ Woodbury, New Jersey ปัจจุบันเธออายุ 28 ปี ก่อนหน้านี้เธอทำงานในองค์กรการกุศลโดยเธอมีความฝันว่าเธออยากทำหน้าที่เป็นโฆษกเพื่อช่วยเหลือคนพิการที่ไม่สามารถหาซื้ออวัยวะเทียมได้ และเธอก็เริ่มสนใจเส้นทางใหม่ของเธอนั่นก็คืออาชีพนางแบบนั่นเองค่ะ เธอเริ่มใส่แขนเทียมตั้งแต่เธออายุ 22 ซึ่งเจ้าแขนเทียมอันนี้จะทำหน้าที่ตรวจจับสัญญาณที่สั่งมาจากสมองเพื่อช่วยให้แขนเคลื่อนไหวได้ตามใจสั่ง ทำให้เธอสามารถหยิบจับสิ่งของชิ้นเล็กๆ อย่างเครื่องสำอางและบัตรเครดิตได้ และทำให้เธอใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกสบายมากขึ้นด้วยค่ะ Rebekah เป็นหนึ่งในนางแบบสังกัด FTL Moda ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลนางแบบพิการค่ะ


 
https://instagram.com/p/7DLH4vO75r/
instagram @rebekahmarine

เธอให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร PEOPLE ว่าแม่ของเธอพาเธอไปพบเอเจนซี่ในนิวยอร์คเพื่อทำการแคสติ้ง แต่พวกเขาสังเกตเห็นความผิดปกติของเธอ และพวกเขาพูดว่าเธอไม่มีอนาคตในวงการนี้หรอก คำพูดเหล่านี้มันบั่นทอนจิตใจของเธอมาก เธอยังบอกอีกว่าเอเจนซี่มักจะมองข้ามพอร์ทโฟลิโอของเธอไปแทบจะทันที แต่นั่นกลับเป็นข้อดีที่ทำให้เธอมองหาจุดเด่นของตัวเองเพื่อเอามานำเสนอให้เตะตาเอเจนซี่ และในที่สุดเธอก็ได้มีโอกาสปรากฎตัวให้คนทั่วโลกได้เห็นในแคตาล็อคของ Nordstrom's 2015 นอกจากนี้เธอยังมีโอกาสได้ร่วมเดินใน New York Fashion Week ครั้งล่าสุดด้วยค่ะ


 


ฉันไม่ได้แตกต่างจากคนอื่นๆ ในอุตสาหกรรมแฟชั่น จริงอยู่ที่ร่างกายของฉันไม่เหมือนกับคนอื่น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าความผิดปกติทางร่างกายจะเป็นตัวกำหนดโชคชะตาของคนคนหนึ่ง แต่มันเป็นการหยิบยื่นโอกาสที่จะเปิดโลกใบใหม่ให้คนอื่นๆ บนโลกใบนี้ได้เห็นถึงความงามในความแตกต่างของแต่ละบุคคล”  

 


ความฝันของ Rebekah คือการได้ขึ้นปกนิตยสาร Vogue ซักครั้งหนึ่ง เรามาเอาใจช่วยเธอกันด้วยนะคะ ^^ พี่เตยและสาวๆ NUGIRL จะคอยส่งกำลังใจให้เธอและจะรอดูผลงานในวงการแฟชั่นของเธอด้วยค่ะ  ถ้าสาวๆ อยากติดตามและให้กำลังใจเธอ อย่าลืมไปฟอลโล่ Instagram ของเธอกันด้วยที่ @rebekahmarine ส่วนวันนี้พี่เตยต้องไปแล้วค่ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้านะจ๊ะ บ๊ายบาย
 
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
marieclaire.com
people.com
usmagazine.com

 

 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
J.TEA Member 11 ก.ย. 58 04:36 น. 3

โห แบบนี้เท่มาก! เคยมีก่อนหน้านี้หลายเคส อย่างนางแบบบราซิลก็หูหนวก มีนางแบบขาพิการแล้วใส่ขาเทียมอย่างเท่ด้วย นางแบบโรคผิวหนังหลากสี เราว่าพวกเขาเข้าใจเปลี่ยนจุดด้อยในตัวเองให้เป็นจุดเด่นมากเลยค่ะ 

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด