อยากหน้าใสไร้สิว ทำยังไงดีคะ?

สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL เจอกันอีกแล้วกับ NUGIRL GURU คอลัมน์ที่พี่โอ๊ตจะมาตอบปัญหาคาใจเรื่องสวยๆ งามๆ ให้กับสาวๆ กันค่ะ โดยประเด็นที่เราจะหยิบมาคุยกันในวันนี้ เชื่อว่าต้องเป็นปัญหาที่หลายคนกำลังเจออยู่แน่นอน 

A: หน้าใสไร้สิวมันคือเป้าหมายสูงสุดของผู้หญิงอย่างเรานี่แหละ จะมีผิวดีนั้นไม่ยากอะไรเลยค่ะ เพียงแต่เราต้องรู้เคล็ดลับนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นเอง ซึ่งพี่โอ๊ตก็จะบอกเป็นขั้นตอนกันไป สูดลมหายใจลึกๆ แล้วเริ่มกันเลย!
1. ตั้งสติ! สิวไม่ใช่โรคร้าย เป็นได้ก็หายได้
     หลายคนเริ่มจิตตกตั้งแต่เห็นสิวเม็ดแรกบนใบหน้า แต่พี่โอ๊ตอยากบอกว่ามันไม่ได้แปลกประหลาดอะไรเลยค่ะ ทุกคนสามารถเป็นสิวได้ทั้งนั้น ตอนสมัยเรียน พี่มีเพื่อนที่หน้าเป็นสิวเยอะมาก ตัวพี่เองก็เป็นนะ แต่เห็นหน้าเพื่อนแล้วต้องยอมแพ้เลย แต่พอโตมาเรื่อยๆ กลับมาเจอกันอีกทีหน้างี้ใสกิ๊ง เลยทำให้เข้าใจได้ว่า เป็นได้ก็หายได้นี่นา อย่าเอาแต่มองคนสวยๆ แล้วอิจฉาเค้า หรือเอาแต่มานั่งคิดว่าทำไมมันไม่หายซักที  เอาเวลามาทำผิวเราให้สวยบ้างดีกว่า
2. หยิบของที่ใช้อยู่เอาออกมาเรียงไว้บนโต๊ะเครื่องแป้ง
    ในกรณีที่ใครไม่มีโต๊ะเครื่องแป้ง จะเอามาวางบนโต๊ะอ่านหนังสือ โต๊ะกินข้าว เตียง หรือพื้นที่ว่างๆ อะไรก็ได้ตามสะดวกค่ะ โดยแบ่งออกมาเป็นสองหมวดหมู่ตามนี้เลย

A สกินแคร์ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า เช็ดเครื่องสำอาง (ถ้ามี) โทนเนอร์ ครีมบำรุงผิวต่างๆ ครีมกันแดด
B เมคอัพทั้งหมด เบส ไพรเมอร์ บีบีครีม รองพื้น บลัชออน อายแชโดว์ ลิปสติก ทินท์ ลิปกลอส บรอนเซอร์ ไฮไลท์ ฯลฯ 

​     แยกหมวด B เก็บไปก่อน เพราะเราจะมาโฟกัสที่สกินแคร์หมวด A  ซึ่งเป็นส่วนที่โดนผิวเราโดยตรง และมีส่วนที่จะทำให้เกิดสิวได้มากกว่าค่ะ
3. ใช้สกินแคร์เยอะหรือน้อยเกินไปรึเปล่า 
     เป็นคำถามที่จะหาคำตอบได้จากสิ่งที่อยู่ตรงหน้าค่ะ สกินแคร์ที่จำเป็นสำหรับผิวเป็นสิว แนะนำให้ดังนี้ค่ะ

1. ยาละลายหัวสิวและลดการอุดตันของสิว พี่มักจะแนะนำบ่อยๆ เลยเวลามีสาวๆ ถามเข้ามาเกี่ยวกับการรักษาสิว ซึ่งตอนนี้มีหลายยี่ห้อมากค่ะ แต่ที่พี่แนะนำคือ Benzac 2.5% ทาทั่วหน้า หรือทาเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวก่อนล้างหน้า 5-10 นาที แต่ถ้าไม่รู้สึกระคายเคือง สามารถทิ้งต่อไปได้ แนะนำไม่เกินครึ่งชั่วโมงค่ะ ที่สำคัญเลย ห้ามทาทิ้งไว้ทั้งคืนเด็ดขาด เพราะอาจทำให้สิวอักเสบมากกว่าเดิมค่ะ ยาตัวนี้จะช่วยลดการอุดตันของสิว ลดการอักเสบ และช่วยให้หัวสิวแห้งเร็วขึ้นด้วยค่ะ ถือเป็นยาสามัญประจำบ้านของคนเป็นสิวเลยก็ว่าได้ พี่เองก็ใช้อยู่บ้างค่ะ เอาไว้ทาหัวสิวที่นานๆ ขึ้นที หายเร็วเลย เลิฟมากๆ ราคาประมาณ 120 บาทสำหรับหลอดเล็ก และ 250 บาทสำหรับหลอดใหญ่ อาจถูกหรือแพงกว่านี้ แล้วแต่ร้านขายยานั้นๆ ค่ะ
 
 
3. เจลล้างหน้า หรือสบู่เหลวล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เน้นเรื่องทำความสะอาดและผิวชุ่มชื่น ไม่เน้นเรื่องขาวใสอะไรทั้งสิ้น ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผิวที่เป็นสิว ไม่ควรจะรับอะไรเยอะจนเกินไป เพราะมีแต่เสี่ยงที่จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองทั้งสิ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับผิวเป็นสิว พี่เคยแนะนำไปแล้วใน Pick Your Best [[คลิกเลย!]] สามารถเลือกใช้ตัวใดตัวหนึ่งได้เลยค่ะ และนอกจากที่แนะนำไปแล้ว ก็มี Acne Aid และ Smooth E Gel ที่ใช้ได้เช่นกันค่ะ
 
4. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ขั้นตอนนี้พี่ให้เลือกได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น หรือถ้าใครหน้ามันจะข้ามไปเลยก็ได้ค่ะ เพราะเราจะใช้เพื่อไม่ให้ผิวหน้าของเราขาดความชุ่มชื่นจนเกินไป เราจะยังไม่เน้นความขาวใสใดๆ ทั้งสิ้น เอาสิวให้หายก่อน เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไว้ใจได้และเหมาะกับผิวแพ้ง่ายจะปลอดภัยที่สุดค่ะ พี่แนะนำเจลว่านหางจระเข้ เพราะหาซื้อง่ายและราคาไม่แพง ทาได้ทั้งเช้าและเย็น หรือถ้าใครรู้สึกว่าชุ่มชื่นไม่พอ ลองขยับมาเป็นฮาดะลาโบะขวดขาวก็ได้ค่ะ (แนะนำสูตร light) แต่อย่าตบๆ ลงบนหน้าเหมือนในทีวีนะ เดี๋ยวสิวจะอักเสบมากกว่าเดิม เทใส่สำลีแล้วประคบทั่วใบหน้าก็พอค่ะ
 
 
6. ครีมกันแดด หลายคนกลัว ไม่กล้าใช้ครีมกันแดด กลัวอุดตัน กลัวสิวขึ้น แต่จริงๆ แล้ว ครีมกันแดดมันสำคัญมากนะ ถ้าเปลือยหน้าออกไปสู้แดดแล้วล่ะก็ สิ่งที่จะได้ตามมานอกจากฝ้าคือรอยสิวที่คล้ำกว่าเดิม และผิวที่ไหม้แดด ต้องมานั่งหาครีมบำรุงให้หน้าขาวใสกันอีก แนะนำให้ทาตอนที่เป็นสิวอยู่นี่แหละค่ะ แต่! เลือกหน่อยนะคะ ไม่ใช่ไปเจออะไรก็ใช้อันนั้นเลย เลือกที่ค่า SPF ไม่ต้องสูงมาก และเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ที่สำคัญคือต้องไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบนจะดีที่สุดค่ะ ที่พี่มักจะแนะนำกันบ่อยๆ คือ Spectraban Sensitive SPF 30 ปลอดภัยสุดและไม่อุดตันแน่นอนค่ะ 
 
     อะไรที่อยู่นอกเหนือจากหกข้อด้านบน ขอให้เก็บไว้ก่อน ไม่ต้องทิ้งนะคะ เราแค่งดชั่วระยะเวลาหนึ่ง เพื่อปรับผิวหน้า ให้แข็งแรงก่อนเท่านั้นเองค่ะ ส่วนอะไรใช้ได้ไม่ได้ ค่อยมาว่ากันอีกทีเนอะ
     ทั้งสามขั้นตอนนี้ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการมีผิวหน้าที่สวยใสไร้สิวเท่านั้นค่ะ สาวๆ ลองเอากลับไปทำดูก่อน ระหว่างนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าเพิ่งแต่งหน้าค่ะ ของในกรุ๊ป B ที่แยกไว้ขอให้เก็บไปก่อน อนุโลมให้ทาแป้งเด็กหรือแป้งฝุ่นและลิปบาล์มได้ค่ะ เพื่อลดการอุดตันของสิวในระยะแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้นแล้วเดี๋ยวค่อยมาว่ากันเนอะ ครั้งหน้า พี่ก็จะมีเคล็ดลับดีๆ มาเพิ่มเติมให้อีก หวังว่าผิวหน้าของสาวๆ ในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าจะดีขึ้นแล้วนะคะ ทำแค่สามสเต็ปที่พี่บอกอย่างเคร่งครัด แล้วเรามารอดูผลกัน!
    ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีคำถามคาใจ ไม่รู้จะไปถามใครดี อย่าลืมลองปรึกษาพี่ๆ NUGIRL GURU นะคะ ไม่ว่าจะเป็นทาง Facebook Fanpage หรือ Board NUGIRL ได้นะคะ พี่ๆ NUGIRL GURU รอตอบน้องๆ อยู่ค่ะ ^^
Game 
     สำหรับคราวนี้ พี่โอ๊ตก็มีเกมมาให้เล่นกันแบบง่ายๆ แค่ตอบคำถามว่า "สิว ส่งผลกระทบต่อชีวิตสาวๆ ยังไงบ้าง"

ตัวอย่าง: เป็นสิวทีก็เครียดทีค่ะ จะออกไปไหนก็กังวลกลัวคนจะเห็น ทำให้ไม่มั่นใจเลย ชีวิตหวาดระแวงมากๆ ยิ่งถ้ามีนัดกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ นี่แทบไม่อยากไปเลยค่ะ กลัวสิวแตกต่อหน้าเพื่อน ต้องอายมากแน่ๆ

      พี่โอ๊ตให้อิสระในการตอบเต็มที่ค่ะ อยากฮา อยากมีสาระ ก็ส่งเข้ามาได้เลย สำหรับคำตอบไหนที่อ่านแล้วสะดุดใจพี่มากที่สุด รับไปเลย หนังสือ "All About Beauty เคล็ด(ไม่)ลับฉบับความสวย" จากสำนักพิมพ์ Steps จำนวน 5 รางวัล และสำหรับผู้โชคดีทุกคน พี่โอ๊ตจะมีของแถมพิเศษใส่ลงไปให้ด้วยค่ะ แต่ไม่บอกหรอกว่าอะไร ให้ไปลุ้นกันเอาเองนะ ^^
 
 หมายเหตุ
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 23 ตุลาคม 2558 และประกาศผลในวันที่ 26 ตุลาคม 2558 ค่ะ
2. อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นจ้า
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาติรวมเป็น 1 รางวัลเท่านั้นนะคะ แบ่งให้เพื่อนๆ คนอื่นบ้างเนอะ เข้าใจตรงกันน๊า ^^
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 26 ต.ค. 58 15:37 น. 81

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับ หนังสือ "All About Beauty เคล็ด(ไม่)ลับฉบับความสวย" จากสำนักพิมพ์ Steps จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ NUGIRL GURU :: อยากหน้าใสไร้สิวทำยังไงดีคะ

 

ผู้โชคดีได้แก่

1. `Zelaußen (@bennysunshine)  

2. Na.QV (@yunri)

3. firstty Jaaa (@first99)

4. pornie (@pornie)

5. Hoolaa (@Bluu)

 

รบกวนติดต่อกลับมาทางข้อความลับ หรือมายไอดีของพี่โอ๊ต http://my.dek-d.com/hanaoat

เพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

 

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

Little Cookie Member 26 ก.ย. 58 11:46 น. 2
เป็นสิวนี่ก็ทำให้ขาดความมั่นใจแบบสุดขั้วค่ะ ยิ่งพอไปไหนมาไหนกับเพื่อนที่ระดับนางฟ้า เหมือนเรามาในฐานะคนใช้แทนที่จะเป็นเพื่อนแกงค์เดียงกัน #โลกนี้มันโหดร้าย แล้วยิ่งเดินกับกระเทยหน้าสวย ไม่ต้องพูดถึงค่า ดับอนาถเลยจร้า นางสวยแบบสวยมาก เราหลุมอุกกาบาต ก็ไม่ไหวอะพี่5555
0
กำลังโหลด
pinlover Member 30 ก.ย. 58 07:17 น. 36

พี่เชื่อมั๊ยว่าตอนป.3อ่ะ หนูหน้าใสมากกกกกกก ใสขนาดที่ญาติมาล่ะต้องมานั่นชม แต่จุดพีคคือตอนป.4อ่ะค่ะ เริ่มมีสิวเสี้ยน แต่เราไม่แคร์ไง ปล่อยวางค่ะ 55555 แต่น้าเราเห็นแล้วหมั่นไส้อ่ะค่ะ เลยจัดการลอกออกหมดเลยอ่ะ ㅠㅠ รูขุมขนหนูนี่กว้างขึ้นเยอะมากกก จากที่หน้าใสๆก็เริ่มมีสิวค่ะ ช่วงป.5เริ่มเป็นสิวอุดตัน ป.6เป็นสิวหัวช้าง!!!!!! คือพี่เชื่อมั๊ยว่าทั้งโรงเรียนหนูเขามีสิวกันไม่ถึง20คนอ่ะค่ะ(มันเป็นโรงเรัยนประถมค่ะ) แล้วหนูนี่สิวหัวช้างมาเลยค่ะㅠㅠ พอไม่มั่นใจหนก็บีบมันเลยค่ะ บีบจนได้แผลเลยค่ะ มันกลายเป็นเหมือนแผลผุพองอ่ะค่ะ คนทั้งโรงเรียนทั้งครูทั้งเพื่อนๆ ตกใจมากค่ะว่าไปทำอะไรมา เราก็เลยหาครีมแต้มสิวค่ะ ซึ่งเราใช้ของ...(ไม่ระบุดีกว่าเนอะเดี๋ยวเขาเสียหาย) ใช้ล่ะแพ้ค่ะ ยิ่งผุผอง เป็นเหมือนแผลโดนของร้อนทาบอ่ะค่ะ นั่นแหละค่ะ อายมากกกกกกก เราเลยเป็นสิวตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาค่ะ ม.1-ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ㅠㅠ ขาดความมั่นใจอ่ะค่ะ เวลามองเพื่อนๆพี่ที่เขาหน้าใสๆละเอียดๆกันก็มานึกน้อยใจว่าทำไมเราไม่ได้แบบนั้นบ้าง เวลาเราเดินกับเพื่อนที่หน้าใสๆ เพื่อนพาเดินเข้าร้านขายครีม ขายสกินแคร์ หนูแทบจะมองหน้าพนักงานไม่ได้อ่ะค่ะเพราะอายมากกกก เหมือนนางฟ้ากับธิดาคางคกมาเดินด้วยกัน55555555

**ได้ไม่ได้หนูไม่รู้ค่ะ แต่หนูรู้สึกดีแล้วค่ะที่ได้มาระบาย ***

0
กำลังโหลด
Jn-Pleng Member 1 ต.ค. 58 21:14 น. 45

สดัสดีค่ะตามกติการเลยค่ะสิวส่งผลต่อชีวิตอย่างไร

ส่งผลทางจิตใจมากค่ะพี่เเต่ที่รับไม่ได้เลยคือโดนเพื่อนล้อว่าเป็นสิวหน้าไม่ใสทำอย่างไงก็ไม่สวยไม่มีคนมาจีบหลอทำพูดนี่มันจี๊ด~~มาเลยค่ะพี่ทำอะไรก็ไม่ดีถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อนก็ไม่ขึ้นหน้าเพื่อนๆใสกันเเต่หน้าเรามีเเต่สิวชีวิตเศร้ามากเช้ามาไม่มีวันไหนที่สิวมันจะไม่เปล่งออกมาให้เห็นเลยค่ะมันเต็มหน้าไปหมดเเล้วช่วงนั้นเป็นนักกีฬาว่ายน้ำด้วยซ้อมทีก็ต้องตากเเดด3-4ชม.กลางเเจ้งครีมกันเเดดตัวไหนก็เอาไม่อยู่ค่ะตอนนั้นก็เลยดำด้วยควบคู่ไปกับหน้าสิวด้วยเลยค่ะเป็นมาหลายปีเเล้วไม่หายพ่อกับเเม่พาไปหลายคลินิกมากนั้นไม่ท้วนหมดเงินไปเป็นหมื่นๆก็ไม่หายอะพี่ก็เลยหยุดเลิกเข้าเเล้วมาหาในเน็ตการเเก้ปัญหาสิวจนได้มาเจอพวกพี่ๆNUGIRLที่บอกเคล็ดไม่ลับหลายๆอย่างมากมายมาลองทำดูเริ่มทำเมื่อตนเดือน2558ค่ะทำทุกอย่างที่พี่NUGIRLเเนะนำทุกอย่างสรรหาของที่พี่บอกมาจนเจอทำไปเลื่อยๆรู้สึกว่าตอนนี้หน้าขาวขึ้นรอยสิวดำๆที่ดำมากๆดูจางลงจากสิวที่ขึ้นมาทุกเช้าวันล่ะเป็น10ๆเม็ดขึ้นขึ้นเเค่2-3เม็ดเเต่หน้าก็ยังมีรอยสิวอยู่หน้าเปลี่ยนไปจนเพื่อนที่ล้อๆเราตอนเป็นสิวิยู่ทักว่าไปทำไรมาใช้ครีมตัวไหนอย่างไงทำไมรอยสิวดูจางๆลงหน้าดูโอเคขึ้นถ้าไม่ได้จุดเปลี่ยนจากพวกพี่ๆNUGIRLหนูอาจจะหน้าผีไปตลาดเลยก็ได้ขอบคุณพวกพี่ๆมากจริงขอให้พี่ทำสิ่งนี้ต่อไปหนูจะติดตามตลอดเลยค่ะว้าวสู้สู้

0
กำลังโหลด
เป็ดสีเหลือง🐥 Member 2 ต.ค. 58 21:39 น. 51

ในฐานะเป็นคนที่ไม่มีสิวบนใบหน้านะคะ เคยเป็นสิวขึ้นที่บริเวณหน้าผาก คาง จมูกหรือแก้มทีเดียวพร้อมกัน รู้สึกกังวลมากๆ เพราะปกติเราไม่เป็นสิว ไม่อยากออกจากบ้านเลยแถมถ้าสิวอักเสบมันก็เจ็บหน้ามาก เราเลยเลือกที่จะบีบสิวด้วยแหนบ -____- อาจจะเพราะมันสกปรกเลยทำให้สิวที่บีบมันเป็นรอยดำ ซึ่งหนักกว่ามีสิวเม็ดโตอีก ช่วงนั้นเราจะไม่ออจากบ้านเลยค่ะ ไม่ก็โบกแป้งหนาเพื่อไม่ให้มันเห็นรอยดำ ซึ่งช่วยได้น้อยนิดมาก T_T ขอฝากเพื่อนๆถ้าเห็นโพสนี้ อย่าบีบสิวเด็ดขาด ถ้าเป็นรอยดำจะทำให้เสียความมั่นใจได้เลย หวาา

0
กำลังโหลด
แอดแป้ง Member 6 ต.ค. 58 20:09 น. 60

สิวเป็นปัญหากับชีวิตยังไง

สิวจะทำให้เราขาดความมั่นใจค่ะ แต่อันนี้ยังไม่สำคัญเท่ากับความเจ็บและความคันของสิวค่ะ

โอ้ยยยย ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยมีสิวอยู่แล้วอ่ะค่ะ แต่พอมีสิวขึ้นทีไร ทรมารกับชีวิตมาก

จะเกาก็กลัวสิวอักเสบอีก เห้ออออออออ หวาา

0
กำลังโหลด

87 ความคิดเห็น

Pmmild Member 26 ก.ย. 58 10:15 น. 1

มีเพื่อนเป็นกระเทยที่สวยและหน้าใสมาก แตกต่างกับเราที่หน้านี่ยิ่งกว่าดวงจันทร์ เราเป็นผู้หญิงที่ไม่มีใครมาจีบเลยนะ มันเพื่อนเรานี่ไม่ขาดสาย เพื่อนในกลุ่มเรียกหน้าสิว!! คิดแล้วอยากร้องไห้ เสียใจ

0
กำลังโหลด
Little Cookie Member 26 ก.ย. 58 11:46 น. 2
เป็นสิวนี่ก็ทำให้ขาดความมั่นใจแบบสุดขั้วค่ะ ยิ่งพอไปไหนมาไหนกับเพื่อนที่ระดับนางฟ้า เหมือนเรามาในฐานะคนใช้แทนที่จะเป็นเพื่อนแกงค์เดียงกัน #โลกนี้มันโหดร้าย แล้วยิ่งเดินกับกระเทยหน้าสวย ไม่ต้องพูดถึงค่า ดับอนาถเลยจร้า นางสวยแบบสวยมาก เราหลุมอุกกาบาต ก็ไม่ไหวอะพี่5555
0
กำลังโหลด
KimBeamBeam Member 26 ก.ย. 58 11:49 น. 3

เป็นสิวที่นี่กังวลมากเลยคะ เป็นรอยแดง เป็นตุ่มๆ บางทีก็เป็นหนอง รู้สึกแบบหยึยย เพื่อนเห็นก็ทักแบบเห้ยสิวน่ากลัวอะ เราก็อายสิคะ ไหนจะมือเจ้าปัญหาที่เผลอเป็นต้องบีบและได้รอยสิวเป็นของแถม พอถ่ายรูปก็เห็นสิวชัดเจน ไม่ไหวคะ TT เกลียดสิวมากกกก

0
กำลังโหลด
OJE Natchaya Member 26 ก.ย. 58 17:05 น. 4

สิวส่งผลมากคะ เพราะมันขึ้นบนหน้าของเรา ทำให้ไม่มั่นใจเลยเวลาไปไหน แล้วคือเราอยู่แค่ ม.2 เพื่อนๆนี้หน้าใสมากกก กลับมาดูที่ตัวเองหน้าหรอเนี้ยยย ขึ้นเยอะมากจริงๆ เวลาไปไหนกับเพื่อนเราจะโดน ผช มองด้วยสายตาแบบ... เพราะเราไม่เหมือนชาวบ้านเค้าไง 55555

0
กำลังโหลด
candy-baby Member 26 ก.ย. 58 17:22 น. 5

เป็นสิว ! แน่นอนว่าต้องทำให้คันไม้คัดมืออยากจะบีบค่ะ 5555 เป็นเรื่องที่ห้ามยากมากๆ ส่งผลกระทบให้ทั้งวันนั่งพะวงว่ามันจะแตกหรือมันจะยุบลงไปเองมั้ย หรือต้องบีบ ไม่ค่อยส่งผลเรื่องความมั่นใจค่ะ เพราะรู้สึกว่ามีสิวแล้วจะทำไม ควบคุมให้มันมาไม่มาไม่ได้นิเนอะ ถ้ามีแล้วก็ต้องดูแลรักษาให้หายดีกว่า  ห้ามใจไม่ให้บีบสิวยากมากจริงๆค่ะ 5555

0
กำลังโหลด
TEYAFANTA Member 26 ก.ย. 58 17:26 น. 6

สิวหรอค่ะก็เวลาเราส่องกระจกเเล้วรู้สึกเหมือนเจอผี เวลาไปเที่ยวก็ทาเเป้งเเบบหนาเฟ่อร์ขาวเหมือนลิงวอกเลยอ่ะ เวลาถ่ายรูปลงไอจีงี้ผู้ติดตามเป็นสิบเเต่ไม่มีใครไลค์เลยสักคน ไป โรงเรียนโดนเพื่อนล้ออ่ะดิ มันคืออุปสรรค์ในชีวิตสุดๆ555+

0
กำลังโหลด
Mujang1a Member 26 ก.ย. 58 18:06 น. 7

เป็นสิวนี่ทำให้ความมั่นใจหายไป80เปอร์เซ็นต์เลยน่ะค่ะ เวลามีเสนองานหน้าชั้น เป็นพิธีกรในกิจกรรมต่างๆ มันไม่มั่นใจในตัวเองเลย คนเค้าก็จะมองๆกัน ไปไหนก็มีแต่คนทักว่า เฮ้ย สิวขึ้นเยอะจังไปทำไรมา หน้าก็คล้ำขึ้นเพราะใช้พวกไวท์เท็นนิ่งไม่ได้ T^T' เห็นหน้าเพื่อนบางคนนี่ใสๆไร้สิวมาโรงเรียนหน้าเป๊ะๆมีออร่ากัน เราก็อยากเป๊ะบ้างไรบ้างแต่ก็ทำไม่ได้อ่ะ บางครั้งออกไปไหนมาไหนไปโรงเรียน ทนไม่ไหวก็ต้องเอาผ้าปิดปากมาใส่ไว้ สรุปสิ่งที่โดนกระทบมากสุดก็เป็นเรื่องของ ความมั่นใจ รองลงมาก็ ตังค์ !!!!!

 ร้องไห้

0
กำลังโหลด
kukimumifufi Member 26 ก.ย. 58 18:24 น. 8

ไม่มั่นใจเวลาหน้าสด หรือเวลาถ่ายรูป มองหน้าคนอื่นมีแต่ใสๆแล้วอิจฉา เสียใจจจไม่มั่นใจเวลาหน้าสด หรือเวลาถ่ายรูป มองหน้าคนอื่นมีแต่ใสๆแล้วอิจฉา ยิ่งถ้าเป็นสิวอักเสบด้วยนี่แบบโดนแล้วเจ็บสุดๆอยากจะร้องไห้ งือออฮือฮือ

0
กำลังโหลด
zwweb Member 26 ก.ย. 58 18:38 น. 9
เป็นสิวทีก็อายค่ะยิ่งตอนเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆที่สวยระดับเกือบจะดาวโรงเรียนเเละไปที่ๆคนเยอะๆด้วยนี่เวลาคุยกันเสียงดังคนมองยิ่งอายมากเลยค่ะ5555555เลยพลอยทำให้หมดความมั่นใจไปมากเลยทีเดียววว
0
กำลังโหลด
Kire-i Member 26 ก.ย. 58 19:20 น. 10

เป็นสิวแล้วเครียดค่ะ เครียดมาก เสียความมั่นหน้า มั่นใจสุดๆ จากเมื่อก่อนชอบถ่ายรูป ทุกวันนี้จะหยิบกระจกขึ้นมาส่องยังไม่มั่นพอเลยค่ะ ส่องแล้วเกลียดดดดดดด เกลียดจริงอะไรจริง เหมือนนางพร้อมใจกันอยากเกิดบนใบหน้า เซงมากๆค่ะ สิวก็เป็น หน้าก็มันแพล่บ รูขุมขนก็กว้าง ไม่มีพื้นที่ให้เหลืออะไรดีๆบนใบหน้าเลยค่ะ เซงมากกกกกกกกกกเอาหน้าเดิมๆฉันกลับมาเห๊อะะะะะะะะะอ๊าก

0
กำลังโหลด
ซุนอานี่ Member 26 ก.ย. 58 22:14 น. 11

"ดีเลยอยากบอกต่อ"

เราใช้แค่ เบนแซก กับ คลีนดาเอ็ม หายเลย(ของเราเป็นสิวฝด) ส่วนสิวอักเสบ 1 สัปดาห์ก็ลดลง ดีมาก ส่วนถ้าอยากกดสิวจากประสบการณ์เราโดยตรงเลยก็คือ ผงพิเศษกับคลีนดาเอ็ม พอกดสิวเส็จก็แต้ม ดีม๊ากกกกกกก 

ว้ายว้ายว้ายว้ายว้ายว้ายว้ายว้ายว้าย

0
กำลังโหลด
พลอยนิล-อะเมะยูคิ Member 27 ก.ย. 58 01:01 น. 12

เป็นสิวส่งผลกระทบแน่นอนค่ะ แถมเป็นลูกโซ่ด้วย

ตั้งแต่โดนเพื่อนล้อ ขาดความมั่นใจในตัวเอง เลยพยายามสางผมให้มันบังสิว เป็นเหตุให้สิวยิ่งพอกพูนหนักกว่าเดิม พลอยให้ยิ่งเครียดหนัก พอเครียดก็เป็นบ่อเกิดให้สิวพาพลพรรคมาบุกทั่วทั้งใบหน้า แถมยิ่งถ้าตอนนั้นใกล้เป็นวันมามากของเดือนด้วยแล้วล่ะก็ มันจะยิ่งยกกันมาเป็นกองทัพ อย่างที่ยากจะขับไล่ออกไปง่ายๆ และมันก็อาจจะปักหลักอยู่อาศัยบนใบหน้าของเราไปเรื่อยๆ เหมือนอย่างนิลนี่แหละค่ะ จะ 30 แล้วยังมีขึ้นอยู่อีก

เฮ้อออออออออออออออ...

เสียใจ ร้องไห้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
'น้องลู่จอมปลวก(?) Member 27 ก.ย. 58 12:29 น. 14

เป็นสิวละทำให้เบื่อขี้หน้าตัวเองมากค่ะ ไปไหนมาไหนก็ไม่กล้าจะมองหน้าใครแบบเค็มที่เพราะไม่อยากให้ใครเห็นสิวเรา ยิ่งถ้าต้องไปกับแฟนงี้แฟนหน้าใสกว่าเราคือร่ะ ตะเตือนใตมากค่ะเห้อเสียใจ

0
กำลังโหลด
`Zelaußen Member 27 ก.ย. 58 12:48 น. 15

เป็นสิวแล้วส่งผลกระทบต่อชีวิตสุดๆ ค่ะ ด้วยความเป็นคนไม่ค่อยดูแลตัวเองและหน้ามันมาก ตอนแรกเป็นเราก็เฉยๆ คิดว่าเดี๋ยวหายแต่ปรากฏว่าเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆ เป็นมาตั้งแต่ม.1จนตอนนี้จะเข้ามหาลัยแล้วยังไม่หายสนิทเลยค่ะ OTL

เริ่มเลยคือช่วงม.ต้นไปโรงเรียนมีแต่คนทักค่ะ เข้าใจว่าไม่ได้ทักเพราะอยากล้อหรอกแต่พอโดนทักเราก็เสียความมั่นใจแล้ว ไม่กล้าเข้าใกล้ใครในระยะหนึ่งไม้บรรทัด กลัวเขาแขยงสิวเรา 55555 ช่วงม.ต้นเป็นหนักที่สุดในชีวิตค่ะ เป็นจนอาจารย์ที่โรงเรียนเป็นห่วง ถามเลยว่าป่วยรึเปล่า เสียใจมากตอนนั้นเลยไปหาหมอ รักษาแรกๆก็หายค่ะ แต่ต้องไปสม่ำเสมอพอเลิกหาปุ๊ปกลับมาเห่ออีกละ เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์อีก ฮือออออ แม่พาเปลี่ยนหมอก็โดนหมอกดสิวบลาๆ เจ็บระบม เป็นภูมิแพ้มันเลยบวมหลังกดอีก เวรกรรมของแท้แต่หลังจากนั้นก็หายค่ะ ทีนี้ขึ้นม.ปลายหลุมสิวมาละ สิวเริ่มกลับมาเพราะเรียนหนักแถมอยู่ดึก กลายเป็นบุคคลที่ไม่มีสิทธิสนใจเรื่องความขาวค่ะ วิ่งรักษาสิวอย่างเดียว ทำอย่างไรให้หาย จะอัพรูปลงโซเชียลทีมนุษย์เพื่อนหรือญาติก็จะมาทักละว่าสิว พอใช้แอพโดนแซะอีกว่าผ่านมากี่แอพ ให้ตาย 555555555

ตอนนี้มาเรียนต่อนิวซีแลนด์ ใช้เบนแซคไปได้สักระยะสิวหายค่ะ หน้าใสขึ้นเยอะแต่รอยสิวยังอยู่ แง T____T แถมเป็นเมนที่ก็ขึ้นเหมือนเห็ดฤดูฝน มีงานโรงเรียนต้องแต่งหน้าทีไรรื้อกระเป๋าเครื่องสำอางค์จะเจอคอนซีลเลอร์กลบสิวเยอะมาก หมดเงินไปกับพวกเรื่องสิวเยอะจริงๆค่ะ ฮือ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สายฟ้าไงจะใครล่ะ Member 27 ก.ย. 58 13:38 น. 17
สิวเป็นอะไรที่ทำลายความมั่นใจอย่างสุดยอดมากค่ะ พ่วงมากะความมันบนใบหน้าแบบเต็มพิกัด! จะทำอะไรกะใบหน้ามากไม่ได้เลย กลัวมันขึ้นเพิ่ม แต่งหน้าปกปิดก็ทำไม่ได้เหมือนกัน เพราะล่าสุดสิวอุดตันขึ้นจ้า พอเจอเพื่อน เพื่อนก็ทักว่าหน้าโทรมจัง TT คือเป็นตั้งแต่ม.ต้น ซาลงไปสักพัก จนตอนนี้ปี 1 ไม่ยอมหายขาดสักทีค่ะ อยากหน้าใสสักที อยากแต่งหน้าสวยๆ แบบที่ไม่มีอะไรมานูนๆบนหน้าให้กวนใจอ่ะค่ะ
0
กำลังโหลด
Mild_JustDream Member 27 ก.ย. 58 14:23 น. 18

คือสิวนี้เป็นปัญหาผิวหน้าชนิดหนึ่งที่ทำเรารู้สึกแย่มากกก สิวขึ้นทีไรแทบร้องไห้ เวลาเราทาแป้งฝุ่น หรือสัมผัสใบหน้าทีไร ให้ความรู้สึกไม่เรียบเนียน อยากแกะ อยากบีบสิวออกจากหน้าใจจะขาด พอบีบแล้วสิ่งที่ได้กลับมาก็คือเป็นรอยค่ะ ไม่มั่นใจเลยเวลาถ่ายรูป หรือเห็นหน้าคนที่ปลื้มไรงี้ อายเพื่อนด้วยค่ะบางทีเสียใจ

0
กำลังโหลด
Paamp Member 27 ก.ย. 58 15:01 น. 19

เป็นสิวยาวนานมา 9 เดือนเลย เรียกว่าเป็นยุคมืดเลยก็ว่าได้ สิ่งที่กระทบต่อชีวิตประจำวันเยอะแยะมากมาย ยิ่งเวลาทำงานต้องพบปะติดต่อกับคนนั้นคนนี้ ไม่กล้ามองหน้าเขาตรงๆ ต้องคอยหลบสายตาตลอด เพียงแค่เพราะว่าเป็นสิวค่ะ คือมันทำให้เราไม่มั่นใจมากๆ จะไปไหนก็กังวล เวลาเจอเพื่อนเจอคนรู้จักเขาก็จะชอบถามว่าไปทำอะไรมา สิวเยอะจัง ยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่ จิตตกกว่าเดิมอีกค่ะ T^T

0
กำลังโหลด
Eve Za Ba Ha Member 27 ก.ย. 58 15:39 น. 20

ตอนนี้กำลังเป็นช่วงสิวเห่อค่ะ จะออกจากบ้านแต่ละทีอายมากๆ เพราะว่าปกติหน้าเราไม่ได้สิวเห่อขนาดนี่ ที่เจ็บสุดคือคนรอบข้างจะถามว่าหน้าไปโดนอะไรมา หน้าไปทำอะไรมา คือมันจีแบบเสียใจอ่ะ เราอยากได้หน้าใสๆบ้าง มันทำให้เรามีกำลังใจในการเผชิญโลกภายนอกค่ะ 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด