ฮาโหลลลลลลล สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL กลับมาเจอกับพี่เตยและคอลัมน์ Girl Advice กันเหมือนเดิม เมื่อไม่นานมานี้พี่เตยมี 10 ข้อดีของการเป็นโสด คลิ๊ก!! มาฝากสาวๆ กันใช่มั้ยคะ คราวนี้พี่เตยมี 10 ข้อดีของการมีแฟนมาฝากสาวๆ กันบ้างค่ะ ใครที่ยังไม่มีแฟนอย่าเพิ่งทำหน้างอไปเลยน้า เอาเป็นว่าลองอ่านไว้เพื่อเก็บประสบการณ์ พอถึงวันที่สาวโสดเจอคนดี จริงใจ และเข้ากับเราได้ วันนั้นเราจะสละโสดก็ยังไม่สายค่ะ แต่ก่อนจะสละโสด พี่เตยจะพาสาวๆ มาดูข้อดีของการมีแฟนกันก่อน ใครว่าการมีแฟนมีแต่เรื่องปวดหัว ไม่จริงเลย… อ่านแล้วรับรองว่าฟินกระจายแน่นอน ^^





1. มีคู่คิด
ข้อดีอย่างแรกของการมีแฟนสำหรับพี่เตยคือการมีคู่คิดค่ะ คู่คิดในที่นี้หมายถึงเขาคนนั้นจะเป็นคนคอยช่วยตัดสินใจ คอยให้เหตุผล คอยเป็นที่ปรึกษา คอยรับฟังเมื่อเรามีปัญหา ถึงบางทีเขาอาจจะไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย แต่อย่างน้อยเราก็มีเขาคอยอยู่ข้างๆ และคอยเป็นกำลังใจให้เราค่ะ



2. มีเพื่อนเล่น
ถึงแม้ว่าเราจะเริ่มโตและอายุมากขึ้นแล้ว แต่พี่เตยเชื่อว่าทุกคนน่าจะยังมีบางโมเม้นที่ยังเป็นเด็กน้อยอยู่ และเราจะสามารถแสดงความเป็นเด็กน้อยให้แฟนเห็นได้คนเดียวเท่านั้นแหละ เช่น ทำเสียงง้องแง้งอ้อนแฟน คุยกันเป็นภาษามนุษย์ต่างดาว หรือถ่ายรูปทำหน้าทะเล้นๆ บอกเลยว่าโมเม้นแบบนี้เอาไปทำกับคนอื่นไม่ได้นะจะบอกให้


3. มีวันพิเศษ
คนมีแฟนมันมีข้อดีตรงที่ได้ออกไอเดียสำหรับวันสำคัญต่างๆ วันเกิดแฟน วันเกิดเรา วันครบรอบ วันปีใหม่ วันลอยกระทง วันสงกรานต์ วันมาฆบูชา เอ้ยยยย ไม่ใช่!! แถมยังมีวันที่พิเศษสุดๆ ในปีอย่างวันวาเลนไทน์ด้วยค่ะ บอกเลยว่าวันวาเลนไทน์ไม่ต้องทนเหงานั่งบ่นหน้าเฟซบุ๊คแน่นอน! พอถึงวันสำคัญ สาวๆ ก็ต้องสวมวิญญาณเป็นสาวนัก DIY ทำของนู้นนี่ให้แฟนหนุ่ม บางคนแอดว๊านซ์หน่อย อาจอัพเลเวลเป็นทำขนมให้แฟนด้วย 



4. มีคนคอยดูแล
ข้อดีที่ดีที่สุดของการมีแฟนก็คือมีคนคอยดูแลเราค่ะ เวลาที่ต้องไปไหนมาไหน เวลาต้องไปทำธุระอะไร รวมถึงเวลาที่เราไม่สบายกายและไม่สบายใจ เราจะมีแฟนหนุ่มคอยดูแลเราไม่ห่างเลยค่ะ ยิ่งเวลาที่เราต้องไปในที่ที่เราไม่เคยไปหรือต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราก็ไม่ต้องเผชิญหน้ากับมันคนเดียวค่ะ เพราะเรามีแฟนอยู่กับเรานั่นเอง <3


5. เขาคนนั้นจะคอยดึงส่วนที่ดีที่สุดของเราออกมา
สาวๆ เคยได้ยินมั้ยคะ ว่าถ้าเราอยู่กับใครแล้วเรามีความสุข เขาคนนั้นจะคอยดึงส่วนดีๆ ของเราออกมา เวลาเรามีแฟน แฟนจะคอยเตือนให้เราทำสิ่งดีๆ คอยเตือนสติเวลาเราทำผิดพลาด ที่สำคัญเขายังเป็นคนที่คอยดึงให้เราแสดงด้านดีๆ ของเราออกมา นอกจากนี้การมีแฟนยังจะช่วยให้เราเป็นคนที่ดีมากกว่าเดิมด้วยค่ะ ถ้าใครจะหนุ่มประเภทนี้ อย่าปล่อยให้หลุดมือไปเชียว ^^


6. มั่นใจในตัวเองมากขึ้น
การมีแฟนทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น หลายคนสงสัยว่าทำไม คำตอบก็คือการมีแฟนเป็นเหมือนการที่เรามีคนคอยซัพพอร์ตไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม แถมยังมีแฟนคอยเป็นแรงใจ คอยเป็นที่พักใจและเป็นที่ปรึกษา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้เรารู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้นทั้งนั้นค่ะ



7. มีสังคมมากขึ้น
ข้อดีอีกอย่างนึงของการมีแฟนคือทำให้เรารู้จักคนมากขึ้น มีสังคมที่กว้างขึ้น เพราะเขาต้องพาเราไปรู้จักกับคุณพ่อคุณแม่ และญาติพี่น้องของเขาอีกหลายคน นอกจากนี้เรายังต้องไปทำความรู้จักกับกลุ่มเพื่อนสนิทของเขาอีก อาจทำให้เราได้รู้จักแฟนของเพื่อนๆ เขา และทำให้เราได้เพื่อนเพิ่มขึ้นอีกหลายคนเลยค่ะ นอกจากจะได้เพื่อนเพิ่มแล้ว เรายังได้เรียนรู้ในการปรับตัวเข้ากับคนอื่น การพูดคุยกับคนแปลกหน้า ทำให้สกิลการเข้าสังคมของเราเพิ่มมากขึ้นค่ะ


8. มีคนพากินพาเที่ยว
ข้อนี้ไม่ต้องบอกก็รู้อยู่แล้วว่ามีแฟนมันดีแบบนี้นี่เอง ^_^ การมีแฟนทำให้เวลาที่เราอยากไปเที่ยวไหน ไปกินข้าวที่ไหนก็มีคนพาเราไป มีคนกินเป็นเพื่อน เที่ยวเป็นเพื่อน อ้วนไปด้วยกันอย่างสมัครสมานสามัคคี :3 ยิ่งคู่ไหนที่ชอบเรื่องกินเรื่องเที่ยวด้วยล่ะก็ ยิ่งทำให้มีกิจกรรมทำด้วยกันมากขึ้น เพิ่มระดับความสัมพันธ์ของสองคนให้มากขึ้นด้วย



9. มีคนคอมเม้นเรื่องการแต่งตัว
ข้อนี้สาวๆ หลายคนอาจไม่รู้สึกเท่าไหร่ แต่สำหรับพี่เตยนั้นใช่เลยค่ะ ก่อนพี่เตยจะซื้อเสื้อผ้า พี่เตยจะถามความคิดเห็นจากแฟนก่อนเกือบทุกครั้งเลย บางทีเราชอบชุดนี้ ก็รู้สึกหน้ามืดตามัวจะซื้อให้ได้ แต่หนุ่มๆ เขาจะเห็นมุมที่เราไม่ทันคิด เช่น ชุดนี้โป๊เกินไป ชุดแบบนี้เหมือนกับชุดที่เรามีแล้ว หรือผ้ามันดูบางไปนะ บลาๆๆ ทำให้เรามีที่ปรึกษาด้านการแต่งตัวเพิ่มขึ้นอีกคนนึงแหละ


10. ได้มุมมองของผู้ชาย
เรื่องบางเรื่องถ้าเราคุยกับเพื่อนสาว เราก็มักจะได้มุมมองแบบผู้หญิ๊งงงงผู้หญิง แต่ถ้าเราคุยกับแฟนเราล่ะก็… เราจะได้มุมมองแบบผู้ชายกลับมา บางเรื่องหนุ่มๆ เขามองอีกแบบนึง ส่วนเราก็จะมองแบบผู้หญิงด้านเดียว พอเราได้มุมมองของผู้ชายมา เราก็จะตัดสินใจเรื่องบางเรื่องได้ดียิ่งขึ้น บางทีอาจถึงขั้นเปลี่ยนทัศนคติหรือความรู้สึกส่วนตัวของเราไปได้เลยนะ


11. ได้ลองทำกิจกรรมที่ไม่เคยทำ
ข้อนี้มันใช่เลยยยยยยย มีกิจกรรมหลายอย่างมากๆ ที่พี่เตยไม่เคยได้ลองทำเลย แต่ได้มาลองตอนที่มีแฟน เช่น พี่เตยไม่เคยกินปลาดิบเลย เพราะกลัวท้องเสียและไม่กล้ากินอาหารที่ไม่สุก มีอยู่วันนึง แฟนกับเพื่อนๆ นัดไปกินอาหารญี่ปุ่นกัน กลายเป็นว่าเหมือนโดนบังคับให้ไปและผลสุดท้ายก็ต้องลองทานอาหารญี่ปุ่นแบบที่ไม่เคยกินมาก่อน อย่างพวกซาชิมิ ซึ่งก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ดีค่ะ เพราะต้องกินปลาดิบทั้งๆ ที่ไม่ชอบมากๆ 5555 แต่ก็รอดมาได้ ฮ่าๆๆ ส่วนแฟนของบางคนอาจจะชอบเล่นดนตรี เราอาจจะได้ไปดูพวกเขาเล่นดนตรีและร้องเพลงกัน แฟนบางคนอาจชอบเล่นฟุตบอล เราก็อาจจะได้ไปดูหนุ่มๆ เตะบอลกันด้วย ถือว่าเพิ่มสีสันให้ชีวิตดีค่ะ


12. มีคณะตลกเป็นของตัวเอง
เชื่อพี่เตยเถอะว่ามันต้องมีเรื่องตลกๆ ที่เราเล่าให่คนอื่นฟังแล้วมันไม่ขำเท่าตอนที่เราเล่าให้แฟนเราฟัง แถมคนเป็นแฟนกันก็มักจะมีมุกตลก หรือคำศัพท์เฉพาะที่รู้กัน 2 คน พอพูดถึงทีไร ต้องเป็นอันขำก๊ากกันทุกที แถมเวลาที่เราไม่กล้าเล่าเรื่องขำๆ ให้คนอื่นฟัง รับรองว่าถ้าเรามาเล่าให้แฟนเราฟังล่ะก็ เขากับเราต้องขำกันสุดๆ แน่นอน!


13. เป็นตัวของตัวเอง ได้แบบขั้นสุด
ข้อนี้สำหรับสาวๆ ที่เพิ่งคบกับแฟนมาได้ไม่นาน อาจจะไม่ค่อยอินเท่าไหร่ แต่สาวๆ ที่คบกับแฟนมานานแล้วน่าจะต้องเคยมีโมเม้นแบบนี้แน่นอน หลับบนรถนอนอ้าปากหวอ นอนหลับน้ำลายยืด หรือจะเรอ จะตด ก็ไม่ต้องอายกันแล้ว บอกเลยว่าเราจะเป็นตัวของตัวเองขั้นสุดแบบนี้ได้กับแฟนเราคนเดียวเท่านั้นล่ะ :)


14. ทำให้เรารู้ข้อเสียของตัวเอง
ข้อนี้ก็เป็นอีกข้อสำคัญของการมีแฟนค่ะ บางครั้งเพื่อนที่สนิทกับเรามากๆ ยังไม่กล้าพูดถึงข้อเสียของเราเลย แถมบางครั้งเราเองก็ไม่ยอมรับด้วยว่าตัวเรามีข้อเสียข้อนั้นจริงๆ แต่การมีแฟน จะทำให้เราได้เรียนรู้ตัวเขาและตัวเรามากขึ้น รู้จักข้อเสียของตัวเอง แฟนของเราก็จะกล้าบอกด้วยว่าข้อเสียของเราคืออะไร และที่สำคัญ เขาจะกล้าติเราเพื่อให้เราปรับปรุงตัวเป็นคนที่ดีขึ้นด้วยค่ะ



15. มีเพื่อนชอปปิ้ง
บางทีจะรอไปชอปปิ้งพร้อมเพื่อนสาวก็แผนล่มทุกที แต่ถ้าจะไปเดินชอปปิ้งคนเดียวก็เหงาไปหน่อย ไม่มีใครคอยห้ามเลย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อเรามีแฟนค่ะ เราสามารถลากหนุ่มๆ ไปชอปปิ้งกับเราได้ มีคนช่วยเลือกเสื้อผ้า ช่วยห้ามไม่ให้เสียตังค์ มีคนคอยไปรับไปส่ง และที่สำคัญมีคนคอยช่วยถือของอีกต่างหาก ดีจริงๆ ^^


เป็นไงกันบ้างคะกับ 15 ข้อดีของการมีแฟน สาวๆ เห็นด้วยกับพี่เตยมั้ยคะ จริงๆ แล้วไม่ว่าเราจะโสดหรือเราจะมีแฟน ไม่ว่าจะสถานะไหนก็ล้วนแต่มีข้อดีในตัวเองทั้งสิ้นค่ะ เอาเป็นว่าเรามาใช้ชีวิตให้คุ้มค่าและมีความสุขในทุกๆ วันของเราดีกว่าเนาะ ^_^ ใครที่ยังไม่มีแฟนก็ยังเพิ่งนอยไป เมื่อถึงเวลาที่ใช่ เราก็จะเจอคนที่ใช่เองแหละค่ะ อย่าลืมมาคอมเม้นคุยกับพี่เตยกันด้วยนะ ส่วนวันนี้พี่เตยต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าเนอะ บ๊ายบาย

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tunnaya Member 22 ม.ค. 59 18:59 น. 14

เท่าที่อ่านๆ มา เหมือนเราอยู่กะเพื่อนสนิทเราเลย

สนุกและมีความสุขกว่ามีแฟนอีก  เลยจับมือพากันโสดจนทุกวันนี้อ่ะนะ

อายุอานามก็นะ  555555555

เย้เย้เย้เย้เย้

0
กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kyungsoo_mygalaxy Member 6 พ.ย. 58 20:15 น. 9
ตั้งแต่ชอบผู้ชายในโปสเตอร์ ก็ไม่คิดอยากมีแฟนอีกเลย ยกเว้นผู้ชายที่หน้าใกล้เคียงโอปป้า55555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
24681012 Member 29 พ.ย. 58 15:49 น. 11

อยากมีแฟนชื่อกุ้ยยี้ สุดๆซึ้ง แต่เรายังเด็กอยู่ม.1เองง่ะเอ่อ.. ป๊อปปี้เลิฟไปก่อนละกัน~ รอโตจบมหาลัยก่อนดีกว่า แล้วค่อยฟินมีแฟนหล่อนิสัยดีรักเลย 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tunnaya Member 22 ม.ค. 59 18:59 น. 14

เท่าที่อ่านๆ มา เหมือนเราอยู่กะเพื่อนสนิทเราเลย

สนุกและมีความสุขกว่ามีแฟนอีก  เลยจับมือพากันโสดจนทุกวันนี้อ่ะนะ

อายุอานามก็นะ  555555555

เย้เย้เย้เย้เย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pream_Parinuttha Member 6 มิ.ย. 59 20:59 น. 17

จะดีถ้ามีแฟนดี ถ้ามีแฟนชั่วก็คงไม่ดี ฉันโสดมาหลายปี ถ้าได้แฟนชั่วๆแบบนี้ ขออยู่ดีๆแบบไม่มีแฟน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด