แต่งตัวให้ดูดีด้วยเทคนิคง่ายๆ

แต่งตัวยังไงดีคะ ไม่ให้เหมือนกระสอบทราย

“ เราเป็นคนรูปร่างอวบอ่ะ แต่งตัวก็ไม่ค่อยจะเป็นมีคนชอบทักว่าแต่งตัวเหมือนกระสอบทราย อยากรู้ว่าเราควรจะแต่งตัวอย่างไงดีถึงจะดูผอมและไม่ถูกใครล้อ ส่วนเสื้อผ้าที่เราใส่ส่วนมากก็จะเป็นการเกงยีนส์ขายาวกับเสื้อยืดธรรมดา ”

    เปิดประเด็นด้วยคำถามสุดจิ๊ดใจสาวๆ หลายคนในเมื่อเราไม่ได้เกิดมามีรูปร่างสุดเพอร์เฟค จะแต่งตัวทั้งทียังโดนเพื่อนล้อว่าเหมือน “กระสอบทราย” อีก! เห็นคำถามนี้แล้วพี่อ้อมปวดใจแทนเจ้าของกระทู้ จนต้องหยิบ Topic นี้ขึ้นมาเป็น NUGIRL GURU ในครั้งนี้ค่ะ

Q: 
A: เริ่มแรกเราต้องทำความเข้าใจก่อนเลยค่ะ ว่าที่เราแต่งตัวออกมาแล้วเหมือนกระสอบทราย แสดงว่าเสื้อผ้าที่ใส่อยู่ทำให้เราดูไม่มี "เคิฝ" หรือรูปร่างที่ชัดเจนนนั่นเองค่ะ เอ๊ะ!แล้วเราจะแก้ปัญหานี้ยังไงกันดีน้า....ง่ายๆ เลยค่ะ คือ ต้องพรางจุดด้อยของเราไปพร้อมๆ กับการสร้างสมดุลให้รูปร่าง เติมส่วนที่ขาดและกลบส่วนที่เกิน

  • จากคำถามน้องได้บอกไว้ว่าส่วนใหญ่แล้วจะใส่แต่เสื้อยืด กับกางเกงยีนส์ขายาว พี่อ้อมก็มีเทคนิคเล็กน้อยในการเลือกใส่มาฝากค่ะ ข้อแรกควรเลือกใส่กางเกงสีเข้มเพราะจะช่วยอำพรางขาให้ดูเล็กลงได้หรือจะเลือกแบบที่มีไฮไลต์ฟอกสีอ่อนที่หน้าขาจะทำให้ขาดูเล็กลง และที่สำคัญควรเลือกไซส์ที่พอดีกับช่วงขาและสะโพก เวลาที่ใส่กับเสื้อยืดควรเก็บชายเสื้อไว้ในกางเกงเพื่อเพิ่มความยาวช่วงล่างให้ดูสูงขึ้น 

  • เดรสทรง A-line เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้เราดูมีรูปร่างที่ชัดเจน เพราะจะมีส่วนโค้งตรงช่วงเอว และที่สำคัญเดรสทรงนี้สามารถช่วยอำพรางพุงแบบง่ายๆ แถมยังดูน่ารักอีกด้วยค่ะ หรือจะเลือกใส่เดรสทรงตรงพอดีตัวและหาเข็มขัดเส้นเล็กๆ มาคาดเน้นตรงช่วงเอวของเราไว้ 
  • สีเข้ม DARK COLOURS ช่วยพรางหุ่นให้เพรียวลมได้ เพราะถ้ายิ่งใส่สีสว่างจะยิ่งเน้นส่วนที่เราต้องการปกปิดให้เด่นขึ้นมา และหากเราต้องจะพรางความอวบของเราให้มิดก็ควรจะเลือกสีเข้ม เช่นกระโปรงเอวสูงสีดำ หรือเสื้อสีดำ เป็นต้น

  • หากิมมิกมาแย่งซีนซะ! ดึงความสนใจออกไปจากจุดที่เราต้องการอำพราง แนะนำให้สาวๆ ลองเพิ่มความน่าสนใจกับส่วนอื่นๆ ของเรา อาจจะแต่งหน้าหรือทำผมให้โดดเด่น หรืออาจจะเลือกใช้เครื่องประดับ หรือกระเป๋าสะพายเก๋ๆ สักใบ

  • กระชับด้วยชุดชั้นใน ถ้าต้องเป๊ะจริงๆ ลองใช้ shapewear หรือชุดกระชับสัดส่วนใส่ไว้ข้างใน อาจต้องทนอึดอัดกันบ้าง แต่ก็น่าจะช่วยได้ดีเวลาต้องออกงานเนี้ยบๆ

   สำหรับสาวๆ ที่ปัญหาไม่ว่าจะเรื่องความสวยความงาม ปัญหาความรัก ความสัมพันธ์ แฟชั่น ทุกปัญหาสำหรับสาวๆ พี่อ้อม และ พี่ๆ NUGIRL GURU ทุกคนรอตอบปัญหาต่างให้กับน้องๆ กันอยู่นะคะ ฝากคำถามกันเข้ามาได้ที่นี่เลย Facebook Fan Page NUGIRL และ Board NUGIRL

Credit รูปภาพ : http://www.asos.com

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด