สวัสดีเดือนธันวาคมเดือนสุดท้ายของปีค่ะสาวๆ NUGIRL ช่วงนี้พี่เตยมีคิวต้องไปงานแต่งงานหลายที่เลยค่ะ และเจอปัญหาอยู่อย่างนึงคือผมสั้นแล้วไม่รู้จะทำผมทรงไหนไปงาน T_T ตอนนี้กลายเป็นว่าอิจฉาสาวๆ ผมยาวมากเลยค่ะ แอบรู้สึกเสียดายว่าไม่น่าไปตัดผมเลย ฮือออ พี่เตยเลยลองเสิร์ชหาวิธีที่ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นดู ได้ข้อมูลดีๆ มาเพียบ เลยคิดว่าเอามาทำเป็นบทความดีกว่าจะได้แชร์ข้อมูลดีๆ ให้กับสาวๆ NUGIRL ด้วยค่ะ 


1. นวดหนังศีรษะ
การนวดคลึงบริเวณหนังศีรษะจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือด ช่วยกระตุ้นรูขุมขนบนหนังศีรษะ ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงเส้นผมได้ดีขึ้น ทำให้เส้นผมแข็งแรงและยาวเร็วขึ้นนั่นเองค่ะ ลองนวดหนังศีรษะสัปดาห์ละครั้งกำลังดีค่ะ ใช้น้ำมันมะพร้าวอุ่นให้ร้อนนิดๆ ชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ แล้วใช้นิ้วค่อยๆ นวดคลึงเบาๆ วนเป็นวงกลมช้าๆ ประมาณ 3-5 นาที แล้วสระผมออกให้สะอาดค่ะ



2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
ร่างกายของเราต้องการสารอาหารที่มีประโยชน์ เส้นผมของเราก็เช่นกันค่ะ เส้นผมต้องการแร่ธาตุและสารอาหารจำพวกวิตามิน A วิตามิน B วิตามิน C และวิตามิน E นอกจากนี้ธาตุเหล็ก แม็กนีเซียม และสังกะสีก็จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมเช่นกันค่ะ สาวๆ ลองเลือกรับประทานอาหารจำพวกอโวคาโด ข้าวโอ้ต โยเกิร์ต นม เนื้อไก่ ไข่ ปลาแซลมอล ผักขม กะหล่ำปลี ส้มโอ แครอท ถั่ว น้ำมันมะกอก และปลาทะเลที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ล้วนดีต่อสุขภาพเส้นผมของเราทั้งสิ้นค่ะ นอกจากจะช่วยเร่งให้เส้นผมเจริญเติบโตเร็วขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่ายด้วยค่ะ



3. เล็มปลายผมบ้าง
สาวๆ คนไหนที่มีผมแตกปลายหนักมากจนปลายหงิกงอแตกออกเป็น 3 แฉก พี่เตยบอกเลยว่านี่แหละคือตัวการที่ทำให้ผมของสาวๆ ยาวช้ามากกกกจนบางครั้งดูเหมือนมันไม่ได้ยาวเพิ่มเลย ผมแตกปลายคือผมที่เสียมากๆ จนแทบจะไม่เจริญเติบโตแล้ว


4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทีเหมาะกับสภาพเส้นผม
หลายคนอาจสงสัยว่าการเลือกใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ให้เหมาะกับสภาพเส้นผมนั้นเกี่ยวอะไรกับการทำให้ผมยาวเร็วขึ้น คำตอบก็คือเกี่ยวกันสิคะ!!! เพราะการบำรุงให้เส้นผมและหนังศีรษะหใแข็งแรงเป็นการช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโตและยาวเร็วขึ้นค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ผมเสียมากๆ ต้องการการบำรุงอย่างเร่งด่วน ควรเลือกใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมค่ะ ถ้าเราเลือกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมไม่ตรงกับสภาพเส้นผมของตัวเอง จะกลายเป็นว่าสภาพเส้นผมของเราอาจจะแย่ลงและทำให้ผมยาวช้ามากกว่าเดิมค่ะ



5. หวีผมอย่างสม่ำเสมอ
สาวๆ รู้มั้ยว่าการหวีผมอย่างสม่ำเสมอก็ช่วยทำให้เส้นผมของเรายาวเร็วขึ้นได้ค่ะ เพราะการหวีผมจะช่วยกระตุ้นเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงอยู่บนหนังศีรษะให้ไหลเวียนดีขึ้น ทำให้เส้นผมของเรายาวเร็วขึ้นค่ะ แต่การหวีผมบ่อยมากเกินไปก็มีข้อเสียเหมือนกันค่ะ เพราะจะทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย กลายเป็นผมร่วงง่ายแทนค่ะ



6. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีและความร้อนต่างๆ กับเส้นผม
การใช้สารเคมีและความร้อนกับเส้นผมบ่อยๆ จะยิ่งทำให้เส้นผมอ่อนแอ เมื่อเส้นผมอ่อนแอมากๆ มันก็จะไม่เจริญเติบโต ทำให้ผมของเรายาวช้ามากนั่นเองค่ะ ถ้าหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนอย่างการไดร์หรือหนีบผมไม่ได้จริงๆ พี่เตยแนะนำว่าใช้ได้ค่ะ แต่อย่าลืมบำรุงเส้นผมอย่างเข้มข้นด้วยทรีตเม้นหรือคอนดิชันเนอร์ด้วยค่ะ


7. แชมพูสูตรเร่งผมยาว
วิธีนี้สบาย รวดเร็วและได้ผลแน่นอน ด้วยตัวช่วยสำหรับสาวๆ ที่ใจร้อนอยากผมยาวเร็วๆ ด้วยการใช้แชมพูสูตรเร่งผมยาวค่ะ! บางยี่ห้อการันตีความยาวของเส้นผมที่จะเพิ่มขึ้น 1-2 เซนติเมตรภายใน 1 เดือนเลยค่ะ! น่าลองสุดๆ พี่เตยเองก็ว่าจะไปหามาใช้บ้างเหมือนกันค่ะ


วันนี้ “พี่เบล Sistafriend” จะพาสาวๆ มาอัพเดทสูตรหมักผมช่วยเร่งผมยาวแบบได้ผลจริง! มีมาฝากกันตั้ง 3 สูตรแน่ะ! ถ้าพร้อมแล้วไปจดส่วนผสมและวิธีทำพร้อมๆ กันเลยค่ะ!

Clip

3 สูตรเร่งผมยาวได้ผลจริง



สาวๆ คนไหนที่อยากผมยาวเร็วๆ อย่าลืมเอาเคล็ดลับดีๆ ของพี่เตยกับพี่เบลไปลองใช้กันดูนะคะ หัวใจของการทำให้ผมยาวเร็วคือการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าสาวๆ อยากผมยาวเร็วๆ ต้องบำรุงเส้นผมอย่างหนักหน่วงโดยด่วนเลยค่ะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับพี่เบลและคอลัมน์ Hair Care ต้องลาไปก่อนนะจ๊ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมเน้อ บ๊ายบาย

 

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
เดินๆมาเเล้วก้เเว้บบ.. 15 ธ.ค. 58 20:12 น. 4
หะ หะ เป็นวิธีที่ดีมากๆเลยล่ะค่ะ เเต่ของทางนี้ไม่ค่อยจะมีเวลาขอเป็นหวีอย่างเดียวก้เเล้วันนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อนาคตไซตามะ 26 ธ.ค. 58 21:53 น. 6
มีวิธีทำให้ผมยาวไวแล้ว....มีวิธีทำให้ไม่ร่วงมั้ย ตอนนี้อยู่ม.4 แต่หัวใกล้จะล้านแล้ว T-T 55555
1
OorganoO2547 Member 17 เม.ย. 60 18:49 น. 6-1

มีช่วงนึงผมก็ร่วงหนักมากเราเลยตัดผมประบ่าก็ช่วยได้นะคะ ร่วงน้อยลง ไม่ก็ลองแชมพูของลอรีอัล

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Dow Yodsarin Member 25 เม.ย. 59 13:07 น. 8

เราเป็นคนที่ผมยาวนะคะ หนาด้วย ผมขึ้นเร็ว ปล.มาจากพันธุ์กรรมพ่อแม่พี่น้องญาติผมยาวทุกคน เลยสบายค่ะ ทุกวันนี้ใช้ซัลซิลสีเขียวรู้สึกยาวขี้นนิดหน่อย ไม่มาก แต่คือผมเยอะอ่ะ ขนแขน ขนมามาเต็มเลยง่ะ ไม่ประทับใจเลยยยเสียใจ

0
กำลังโหลด
palaladzz Member 25 เม.ย. 59 18:00 น. 9

ผมยาวมาจากโคนผมไม่ใช่หรอคะ แล้วเล็มผมมันมีผลด้วยหรอคะ? งงค่ะ อธิบายทีถ้าเราเข้าใจอะไรผิดไป

ตกใจ

1
จิจิ 26 ส.ค. 59 15:11 น. 9-1
น่าจะเหมือนกิ่งไม้แห้งตายมั้งคะ รดน้ำใส่ปุ๋ยยังไงกิ่งนั้นก็แห้งตายอยู่ดี ไม่เจริญงอกงามทั้งๆที่ต้นไม่ตาย พอตัดส่วนที่แห้งตายทิ้งมันก็แตกยอดใหม่ ผมเราที่เสียแตกปลายก็คงเช่นเดียวกัน เส้นผมมันแห้งตายมันก็ไม่เจริญงอกงามอีก พอตัดที่เสียๆออก ก็อาจจะแตกยอดใหม่ออกมา (อันนี้เดาล้วนๆ มโนได้อีกกก 5555)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด