"ปิดเทอมนี้" ทำสีผมอย่างไรให้สีสวย ติดชัด สม่ำเสมอ



ใกล้ช่วงปิดเทอมเข้ามาทุกที รู้สึกแฮปปี้คึกคักกันสิท่า >o< ปิดเทอมนี้สาวๆ NUGIRL คนไหนมีเรื่องสนุกๆ อะไรก็แวะมาบอกเล่าให้พี่เตยฟังได้นะ แต่ที่สำคัญ Hair Care ในครั้งนี้พี่เตยมีเรื่องสนุกๆ เกี่ยวกับการทำสีผมมาบอกต่อค่ะ ช่วงปิดเทอมฤดูร้อนทีไรเทรนด์การเปลี่ยนสีผมมาแรงแซงโค้งจนติดลมบนทุกที มีสาวๆ ส่งข้อความหลังไมค์มาหาพี่เตยเยอะเลย โดยเฉพาะปัญหาการเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิวหรือเทคนิคการเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองที่จะทำยังไงให้สีผมติดทนนานตลอดช่วงปิดเทอม >o<” ถามกันมาจริงจังขนาดนี้ พี่เตยต้องตอบแล้วละ ติดตามได้ใน Hair Care ประจำเดือนมีนาคมนี้เลยค่ะ


เลือกสีผมยังไงให้เหมาะกับตัวเอง??



*ผิวขาวอมชมพู
พี่เตยแนะนำให้เลือกสีผมโทนน้ำตาล เช่น น้ำตาลบลอนด์ น้ำตาลแดง หรือน้ำตาลอ่อนนะคะ เพราะจะช่วยทำให้สีผิวของเราดูไม่ซีดเซียวและหน้าตาดูสดใสขึ้นค่ะ

*ผิวขาวอมเหลือง
สีผมที่ขับกับสีผิวของเราคือสีน้ำตาลคาราเมล น้ำตาลมะฮอกกานี หรือน้ำตาลช็อคโกแลต โทนสีพวกนี้จะทำให้สีผิวของเราดูไม่เหลืองเกินไป และจะทำให้ผิวของเราดูสว่างขึ้นค่ะ

*ผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้ง
ความจริงแล้วสาวๆ ผิวสองสีเลือกทำสีผมได้หลากหลายมากเลยนะ อย่างโทนสีน้ำตาลก็ทำได้หลากหลายมาก เช่น น้ำตาลช็อคโกแลต น้ำตาลประกายทอง หรือน้ำตาลประกายม่วง แม้แต่โทนสีดำก็ยังเข้ากับสีผิว

*ผิวคล้ำ
สำหรับสาวๆ ผิวคล้ำพี่เตยแนะนำให้เลือกทำสีผมที่มีสีอ่อนกว่าสีผิวนะคะ เช่น สีโค้ก สีน้ำตาลอ่อน เป็นต้นค่ะ

Summer hair color trend เทรนด์สีผมที่อินเทรนด์ที่สุดใน Summer นี้
ซัมเมอร์นี้สีผมแบบไหนมาแรง!! Update ไว้ซะหน่อยรับรองว่าไม่ Out แน่นอน



*โทนสีบลอนด์
ปิดเทอมช่วงซัมเมอร์แบบนี้สีสันที่อินเทรนด์ก็ต้องเป็นสีสันที่ให้อารมณ์สนุกสนาน สีที่อินเทรนด์มาเป็นอันดับหนึ่งก็ต้องเป็นโทนสีบลอนด์ ที่ให้ความรู้สึกสนุกและอินเทรนด์ตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่น ใครที่ทำผมโทนสีบลอนด์สังเกตได้เลยว่าหน้าตาก็จะดูโดดเด่นและสว่างขึ้นมาทันที

*โทนสีเบจ
เถียงไม่ได้จริงๆ ว่าช่วงนี้ผมโทนสีเบจกำลังมาแรงแซงโค้ง ฮิตติดลมบนมากจริงๆ พี่เตยเห็นเซเลปดาราดังทำผมสีนี้กันเพียบ โดยเฉพาะสี Platinum beige สีเบจประกายเงิน ให้อารมณ์เป็นสาวเก๋แนวสตรีท เข้ากับช่วงเวลาสนุกๆ ของซัมเมอร์นี้ได้ดีจริงๆ รับรองว่าซัมเมอร์นี้ผมโทนสีเบจมาแรงแน่นอนค่ะ ผมโทนสีเบจเป็นโทนสีที่สว่าง เหมาะกับทุกสีผิว เพราะแบบนี้ล่ะทำให้ใครๆ ก็อยากทำผมโทนสีเบจกัน

*โทนสีน้ำตาลทอง
สีน้ำตาลทองเป็นสีสันที่เหมาะกับแสงแดดในช่วงซัมเมอร์จริงๆ พี่เตยคอนเฟิร์มค่ะ สีน้ำตาลทองเป็นโทนสีที่ดูสว่างและสดใส เวลากระทบกับแสงธรรมชาติจะทำให้ดูละมุนอย่างบอกไม่ถูก



ได้เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกสีผมกันไปแล้ว พี่เตยก็มีผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่ใช้ดีจนอยากบอกต่อ มาฝากสาวๆ NUGIRL ได้ทำความรู้จักกันค่ะกับ ลิเซ่ ครีมมี่ บับเบิ้ล คัลเลอร์ โทนสีเบจ ที่มีให้เลือกถึง 3 เฉดสี แพลตินัม เบจ เบจประกายเงินสดใสมีสไตล์, ครีมมี่ เบจ เบจน้ำตาลประกายทองเจิดจรัสและมิลค์กี้ เบจ น้ำตาลอ่อนประกายทองสวยเก๋สไตล์สาวมั่น

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากเปลี่ยนสีผมแต่ยังกังวลเกี่ยวกับเรื่องการหลุดลอกหลังทำสีละก็ Hair Care ในครั้งนี้พี่เตยก็มีเทคนิคดีๆ มาบอกต่อค่ะ

*ก่อนทำสีผม  
ถ้ามีผมเสียหรือผมแตกปลาย ควรเล็มออกให้สวยงามเพราะหลังการทำสีผมจะสังเกตเห็นผมเสียได้อย่างชัดเจน รวมทั้งควรสระผมก่อนการทำสี 1 วัน อย่าปล่อยทิ้งไว้หลายวันโดยไม่สระหรือสระผมทันทีก่อนการทำสีผม เพราะเส้นผมที่สะอาดหรือสกปรกเกินไปจะส่งผลเสียต่อสีสันและความติดทนของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพที่ต่ำลง

*ขณะทำสีผม
สำหรับสาวๆ ที่เปลี่ยนสีผมเองขั้นตอนแรกคือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและเลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสม สำหรับสาวๆ ผมสั้นอาจจะใช้ 3 ส่วน 4 ของกล่อง ส่วนสาวๆ ที่ผมยาวประบ่าลงไปให้เลือกใช้ 1 กล่องเต็มๆ ค่ะ ส่วนการผสมน้ำยาก็สำคัญมากนะคะ  

Step by Step : วิธีผสมน้ำยาย้อมสีผม



- ผสมน้ำยาให้เข้ากันโดยการคว่ำขวดขึ้นลงช้าๆ ประมาณ 5 ครั้ง
Tips : หลังจากผสมน้ำยาแล้ว ห้ามเขย่านะคะ เพราะจะทำให้น้ำยาเกิดฟองซึ่งจะทำให้เนื้อโฟมเหลวและไม่มีประสิทธิภาพจ้า

- จากนั้นก็เริ่มชโลมน้ำยาจากบริเวณกลางศรีษะลงมาถึงปลายผมให้ทั่วศรีษะ จากนั้นใช้มือขยำๆ นวดๆ คล้ายการสระผม ขั้นตอนนี้อย่าลืมใส่ถุงมือนะ
Tips : เคล็ดลับสีผมสวยอยู่ตรงการนวดนี่เอง นวดเพลินๆ เนื้อโฟมนุ่มๆ ครีมเข้มข้นยิ่งนวดเยอะนวดนานสีผมก็ยิ่งติดทนสม่ำเสมอทั่วทั้งศรีษะ สนุกดีเหมือนกันนะเนี่ย

- จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


แค่นี้สาวๆ ก็จะได้สีผมสวยสม่ำเสมอ ติดทนนานเวอร์ พร้อมอวดสีผมสวยๆ นี้ตลอดปิดเทอมแล้วค่ะ เคล็ดลับดีๆ ที่พี่เตยเอามาฝากสาวๆ NUGIRL สำหรับช่วงปิดเทอมนี้หวังว่าจะถูกใจกันบ้างนะคะ สาวๆ คนไหนที่ได้ลองเปลี่ยนสีผมกันไปแล้ว สามารถแท็กรูปมาในคอมเม้นท์ท้ายบทความให้พี่เตยและเพื่อนๆ NUGIRL ดูเป็นไอเดียกันบ้างนะ อย่าลืมนะคะ NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก แล้วกลับพาเจอกับพี่เตยและคอลัมน์ Hair Care ได้ใหม่ในครั้งต่อไป บ๊ายบาย ค่ะ   

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ちよ Member 14 มี.ค. 59 20:20 น. 4
เพิ่งใช้ของยี่ห้อนี้เลย แต่เป็นสี jewel pink ทำแล้วสีติดทีนะ สีสวยมากกกกกกกกกกก สว่างเหมือนเฉดบนกล่อง ทำครั้งแรกด้วยนะ (แถมก่อนทำไม่สระผมมาสองวัน -*- ) อึ้งมากที่สีติดอย่างเป็นที่น่าพอใจ ทำแล้วผมไม่เสียด้วยนะ ยังนุ่มเหมือนเดิม ปริ่มค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
--kasalong-- Member 17 มี.ค. 59 09:20 น. 7

พี่คะเป็นคนผิวสีขาวเหลือง

จะทำไฮไลต์ผมสีอะไรดีคะ อยากได้ไฮไลต์ปลายๆแบบนี้ค่ะ

แล้วผมเป็นผมดำน่ะค่ะ....จะไฮไลต์กับสีอะไรดี...

หรือว่าไม่ควรทำดี..... เสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

1
toeytoeytoey Member 22 มี.ค. 59 16:25 น. 7-1
ถ้าผิวขาวเหลือง พี่เตยแนะนำว่าให้ทำไฮไลท์สีชมพูค่ะ ถ้าอยากให้สีไฮไลท์ชัด น่าจะต้องกัดสีผมก่อน บอกเลยว่าผมเสียแน่นอน น่าจะต้องบำรุงผมแบบหนักๆ เลยค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
DARLEEN Member 23 มี.ค. 59 15:25 น. 9

พี่คะ หนูทำสีผมแล้วผมเสีย ร่วงเยอะมาก เมื่อก่อนนี่ผมสตรองมากค่ะ แต่ตอนนี้ผมเสีย แก้ยังไงได้บ้างอ่ะคะ?เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lattaway Member 30 มี.ค. 59 20:38 น. 11

เคยลองใช้ลิเซ่ แต่เป็นสีเบอรี่อะไรซักอย่างนี่ล่ะ คือสีสวยดีค่ะ ตอนแรกๆสียังไม่ออกมาก แต่เวลาออกแดดจะชัดขึ้น แล้วยิ่งสระ สียิ่งชัดขึ้นอีกนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด