8 กิจกรรม ปิดเทอมนี้ต้องทำให้ได้!

8 กิจกรรม ปิดเทอมนี้ต้องทำให้ได้!

ช่วงเดือนที่ผ่านมามีสาวๆ NUGIRL ส่งข้อความมาพูดคุยกับพี่ผึ้งเยอะเลยค่ะ สงสัยเป็นช่วงปิดเทอมเลยมีเวลามาทักทายกัน  สาวๆ หลายคนแวะเวียนมาถามถึงเรื่องกิจกรรมที่อยากทำในช่วงปิดเทอมค่ะ แต่ก็ยังตัดสินใจกันไม่ได้ว่าจะเลือกทำอะไรดี บางคนอยากลองทำอะไรที่แปลกใหม่ดูบ้างเผื่อจะเจอว่าตัวเองชอบอะไร  NUGIRL GURU ในครั้งนี้พี่ผึ้งเลยจะขอแนะนำ 8 กิจกรรมที่น่าสนใจในช่วงปิดเทอม เอาไว้เป็นตัวเลือกให้สาวๆ ได้ค้นหาตัวเองกัน

Q: “เราอายุ 16 แต่ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองชอบอะไร ปิดเทอมนี้จะลองหาอะไรใหม่ๆ ทำ เพื่อนๆ มีอะไรแนะนำเราบ้างมั้ย??”

       8 Fun activities for your happy holiday!  
 
เรียนร้องเพลง
เห็นช่วงนี้กระแส The Star 12 กำลังมาแรง  สาวๆ คนไหนที่ชอบฝึกร้องเพลงเองอยู่ในห้องน้ำมาตลอด ได้เวลาค้นฟ้าคว้าดาวแบบพี่ๆ The Star 12 กันแล้วล่ะ!! มั่นใจเข้าไว้ ปิดเทอมนี้ลองหาโอกาสเข้าคอร์สเรียนร้องเพลงกันดู เผื่อปีหน้าจะมีโอกาสเป็น 1 ใน 8 ของ The Star 13 กับเค้าบ้าง
เรียนเต้น
พี่ผึ้งเป็นคนหนึ่งเลยนะ ที่ตอนเป็นวัยรุ่นวัยเรียนก็ชอบทำกิจกรรมมาก เดี๋ยวเต้น เดี๋ยวร้อง เดี๋ยวรำ ทำหมดทุกอย่างแต่พอโตมาก็ห่างหายจากกิจกรรมเหล่านี้ไป  ทุกวันนี้ก็มาแอบนั่งเสียดายที่ทิ้งความฝันสนุกๆ ของช่วงนั้นไป คอร์สเรียนเต้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่พี่ผึ้งอยากจะแนะนำสาวๆ NUGIRL เพราะการเต้นทำให้เรากล้าแสดงออกและมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ปิดเทอมนี้ไปเรียนเต้นกันดีกว่า
คอร์สศิลปะวาดรูป
ช่วงนี้กิจกรรมแบบ Slow Life มาแรงจริงๆ พี่ผึ้งแอบเห็นคอร์สเรียนศิลปะน่าสนใจเยอะแยะเลยนะ ศิลปะช่วยให้เราใจเย็นและมีจินตนาการกว้างไกล สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบวาดๆ เขียนๆ ล่ะก็ ปิดเทอมนี้ลองหาคอร์สวาดรูปฝึกฝีมือกันหน่อยมั้ยจ๊ะ

คอร์สงานฝีมือ D.I.Y
สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากนอนเบื่ออยู่กับบ้าน พี่ผึ้งแนะนำไอเดียนี้เลยค่ะ ช่วงนี้มีสตูดิโอเกี่ยวกับงานฝีมือเกิดขึ้นใหม่เยอะแยะ  ปิดเทอมนี้เป็นโอกาสของเราแล้ว ลองมองหาสิ่งที่เราชอบ หรือชื่นชมแล้วลงมือทำกันดีกว่า
Charm-Learn Studio Thailand : สตูดิโอที่สอนทำงานฝีมือหลากหลายอย่าง เช่น ผ้ามัดย้อม , ทำน้ำหอมจากกลิ่นธรรมชาติ  และ เซรามิกงานปั้น 
Atelier Rudee : สตูดิโอที่เน้นการทำเครื่องประดับจากวัสดุต่างๆ เช่น เศษไม้ , กระดาษ และยางพารา
Mana Studio : สตูดิโอกุ๊กกิ๊ก ที่สอนทำงานฝีมือจากกระดาษออกมาเป็นการ์ด หรือสมุดแบบ
น่ารักๆ

คอร์สทำอาหาร
ทำเองชิมเอง ก็อาจจะไม่สนุกเท่าออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ กับกลุ่มเพื่อนใหม่ที่ชอบอะไรคล้ายกัน  สำหรับสาวๆ ที่ชอบทำอาหารลองหาคอร์สสั้นๆ ช่วงปิดเทอมเรียนกันดูสักครั้งดีมั้ย นอกจากจะเป็นการพัฒนาฝีมือแล้วยังได้เพื่อนใหม่และเปิดสังคมให้กว้างขึ้นอีกด้วย ไม่แน่!! คอร์สเรียนทำอาหารช่วงปิดเทอมครั้งนี้อาจมีอะไรดีกว่าที่คิดไว้ก็ได้
ขนมปังทำเอง  bread-me : บ้านหลังเล็กๆ ที่สอนทำขนมปังแบบจับกลุ่ม 3 คน สอนโดยคุณป้าแสนใจดี ในบ้านของตัวเอง
Sangdad Cooking  Studio : สตูดิโอที่เปิดสอนแบบคอร์สทำอาหารระยะสั้น 3 เมนู ที่หมุนเวียนไปในแต่ละเดือน
ส่วนสาวๆ ที่เบื่อกับอากาศร้อนๆ หรือบรรยากาศรถติดจนไม่อยากจะออกไปไหนอีกหนึ่งไอเดียการเรียนรู้ด้วยตัวเองก็มีมาแนะนำนะ  ไม่ว่าจะเป็นทาง Fanpage Facebook หรือ Youtube ก็สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองจ้า
สอนทำอาหารเกาหลีสไตล์ฟิวชั่นแบบง่าย : www.youtube.com/user/honeykiicook
ทำอาหารญี่ปุ่นแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง : www.youtube.com/user/justonecookbook
ออกทริปต่างจังหวัดกับเพื่อน
รวมกลุ่มกับเพื่อนซี้อีกสัก 2-3 คน จัดทริป 1 สัปดาห์ตะลุยในที่ที่อยากไปกันดูสักตั้ง  แต่ถ้าสาวๆ คนไหนยังใจไม่กล้าพอเอาทริปทัวร์กรุงเทพก่อนก็ได้นะ เดินเล่นถ่ายรูปตามริมทาง เข้าร้านนี้ออกร้านนู้น เก็บความทรงจำและบรรยากาศรอบตัว ปิดเทอมนี้ใช้เวลากับตัวเองให้คุ้มค่าที่สุด แล้วเราจะรู้ว่าชีวิตวัยรุ่นของพวกเราต้องการอะไร 


ออกกำลังกาย
นอกจากหุ่นเป๊ะขึ้นในช่วงเปิดเทอมแล้ว ยังได้สุขภาพดีตามมาอีกด้วย >o< เปิดเทอมนี้ฉันจะเป็นคนใหม่ที่มั่นใจขึ้น กล้าที่จะเป็นตัวเองและรักตัวเองให้มากขึ้น กิจกรรมนี้ใช่เลย  ถ้าเลือกการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ที่บ้านก็แค่เปิดคอลัมน์ Move It Up แล้วออกสเต็ปตาม แต่ถ้าสาวๆ คนไหนอยากเปิดโลกกว้างอีกนิดก็เข้าฟิตเนสเลยค่ะ ได้เพื่อนได้สังคมที่แปลกใหม่ก็ตื่นเต้นดีนะ 
* ปิดเทอมนี้ผอมแน่นอน http://www.dek-d.com/nugirl/40454/
* หุ่นเป๊ะเวอร์แค่การเดิน http://www.dek-d.com/nugirl/40297/


ลองเป็น Youtuber สมัครเล่น
ไม่ว่าจะชอบออกกำลังกาย ทำอาหาร ทำขนม แต่งหน้าทำผม หรือชอบเต้น ชอบร้องเพลง ลองหยิบความสามารถเหล่านั้นบวกกับความมั่นใจนิดหน่อยแล้วเปิด Channel ใน youtube ดูมั้ย หรือจะลองเขียนบล็อกทำรีวิวอะไรสักอย่างของตัวเองพี่ผึ้งว่าต้องสนุกแน่นอนเลย

แค่เริ่มจากค้นหาตัวเองให้เจอ แล้วบวกกับความมั่นใจที่เรามีพี่ผึ้งเชื่อว่าสาวๆ NUGIRL ทุกคนมีความสดใส มีเสน่ห์ ในรูปแบบของตัวเองอยู่แล้วค่ะ แค่ต้องหามันให้เจอ ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง หรือนักร้องดังอย่างพี่ๆ The Star หรือเวทีประกวดอื่นๆ แต่ละคนก็ต้องใช้เวลาในการค้นหาตัวเองให้เจอทั้งนั้นสาวๆ NUGIRL ก็อย่ายอมแพ้นะคะ 

*ฝึกยิ้มให้ตัวเองทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน
ยิ้มอ่อน ยิ้มเบา ยิ้มมุมปาก ยิ้มเห็นฟัน ไม่ว่าจะเป็นยิ้มแบบไหนพี่ผึ้งเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนมีมุมยิ้มสวยเป็นของตัวเอง แบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจขึ้นอีกหลายเท่าเลย
*ฝึกพูดทักทายกับตัวเอง ก่อนจะเริ่มมีปฏิสัมพันธ์ครั้งใหม่กับคนรอบข้าง
ทุกครั้งที่ต้องพบปะกับผู้คนใหม่ๆ ลองเตรียมตัวด้วยการฝึกพูดทักทายหน้ากระจกดูซิ รับรองว่าช่วยสร้างความมั่นใจได้ดีเลยนะ
*ฝึกโพสท่าทางหน้ากระจก
เวลาถ่ายรูปกลุ่มกับเพื่อนๆ ทีไรรู้สึกไม่มั่นใจ โพสท่าไม่ออกทุกที!! ซ้อมค่ะซ้อม ซ้อมให้ชินเดี๋ยวความมั่นใจก็มาเต็มเองล่ะ
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด