ไม่อยาก “พัง” ในเดทแรก “อย่าทำ” แบบนี้

 

     

 


ฮาโหลๆๆ สาวๆ NUGIRL วันก่อนมีน้องคนนึงส่งข้อความลับมาปรึกษาเรื่องปัญหาหัวใจกับพี่เตยค่ะ (ขอปิดชื่อเป็นความลับ) น้องเล่าว่าได้มีโอกาสไปเดทกับผู้ชายคนนึง แต่เขินมากจนทำตัวไม่ถูกและกลัวว่าพฤติกรรมที่แสดงออกไปนั้นอาจจะไม่ถูกใจเขา น้องเลยเครียดมากและส่งข้อความลับมาปรึกษาพี่เตยค่ะ พี่เตยคิดว่ามันดูเป็นหัวข้อและสถานการณ์ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ NUGIRL ดีค่ะ เพราะใครๆ ก็ล้วนแต่ทำตัวไม่ถูกในเดทแรกกันทั้งนั้น (อายุเยอะๆ แบบพี่เตยแล้วก็ยังทำตัวไม่ถูกอยู่ดีนะ เวลาเดทเนี่ย5555) พี่เตยเลยรวบรวมพฤติกรรมที่ “พัง” สำหรับเดทแรกมาฝากค่ะ





1. ไม่รู้เรื่องอะไรเลย
สมัยนี้เรามี facebook แถมยังเป็นยุคที่เราสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ผ่านโลกออนไลน์ได้แล้ว อย่าลืมอัพเดทข่าวสารและสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวเราบ้าง ไม่ใช่ว่าคุยอะไรกับอีกฝ่ายก็ไม่รู้เรื่องเลยซักเรื่อง ทั้งข่าวสารบ้านเมือง เพลงใหม่ หนังใหม่ หรือเหตุการณ์สำคัญๆ น่าจะต้องรู้บ้างอย่างน้อยจะได้มีเรื่องไปคุยกับเขาบ้างนิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดี สาวๆ ลองนึกสภาพที่เราไม่รู้เรื่องอะไรเลย เขาถามอะไรมาก็ไม่รู้เรื่อง ชวนคุยอะไรเราก็ไม่เก็ทเพราะไม่ได้สนใจ แล้วแบบนี้หนุ่มๆ เขาจะชวนเราคุยยังไงล่ะ… แรกๆ หนุ่มๆ เขาอาจจะคิดว่ายังโอเค อาจจะยังจูนกันไม่ติด แต่ถ้าเรายังเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ หนุ่มๆ เขาอาจจะเบื่อเอาก็ได้นะคะ




2. เล่นมือถือตลอดเวลา
แหม่ เดทแรกแบบนี้ รู้ค่ะว่าเขิน ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะเอามือไปวางตรงไหนดี แต่การที่เราเล่นโทรศัพท์เพื่อแก้เขินตลอดเวลาก็ไม่โอเคเหมือนกันค่ะ เดทครั้งแรกควรเป็นการค่อยๆ ทำความรู้จักอีกฝ่ายโดยการสนทนาค่ะ สาวๆ ลองนึกถึงว่าถ้าเราไปเดทแล้วอีกฝ่ายเล่นมือถือตลอดเวลา เดี๋ยวก็เปิดเฟสบุค เดี๋ยวก็ตอบไลน์ เดี๋ยวก็อัพรูปลงไอจีโดยที่ไม่สนใจเราเลย แบบนี้เราจะชอบมั้ย ถ้าสาวๆ รู้สึกเขินจนทำตัวไม่ถูก พี่เตยแนะนำว่าให้เอากุมมือตัวเองและวางไว้บนตักค่ะ สูดหายใจเข้าลึกๆ ค่อยๆ คิดว่าจะชวนเขาคุยเรื่องอะไรดี เชื่อพี่เตยเถอะว่าอีกฝ่ายก็ตื่นเต้นไม่แพ้เราเหมือนกันนั่นแหละ ลองพูดคุยกับเขาด้วยเรื่องทั่วๆ ไปก่อนเพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยค่ะ

3. พูดแต่เรื่องตัวเอง
ในเดทแรกนอกจากเราจะอยากรู้จักกับอีกฝ่ายนึงแล้ว เราก็อยากให้อีกฝ่ายนึงรู้จักเราเหมือนกัน แต่ก็ต้องอยู่ในขอบเขตที่พอดีค่ะ ไม่ใช่เราเอาแต่พูดเรื่องของตัวเองจนอีกฝ่ายไม่มีโอกาสได้พูดเลย เดทแรกแบบนี้พี่เตยบอกเลยว่าพังแน่นอนค่ะ เราควรเป็นทั้งผู้พูดและผู้ฟังที่ดี เราสามารถเล่าเรื่องตัวเองได้และอย่าลืมเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้พูดด้วยค่ะ ผู้หญิงที่คุยสนุกทำให้หนุ่มๆ หลายคนชอบและอยากเข้ามาคุยด้วยค่ะ แต่ผู้หญิงที่พูดเยอะๆ หนุ่มๆ บางคนก็อาจจะไม่ชอบน้า




4. ขี้เม้า
เดทแรกควรเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เรากับเขาจะได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น แต่เราควรทำความรู้จักกันในด้านที่ดี ไม่ใช่เอาเรื่องแฟนเก่าของเรามานินทาให้เขาฟัง! แบบนี้หนุ่มๆ เบะปาก ส่ายหน้าและร้องยี๊แน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นคือถ้าเราเผลอแอบเม้าเพื่อนสนิทของเราให้เขาฟังด้วยเนี่ย ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ ทอปปิคแบบนี้เอาไว้คุยกันตอนเป็นแฟนกันแล้วจะดีกว่าค่ะ เดทกันครั้งแรกน่าจะต้องคุยกันเรื่องที่ชวนสร้างสรรค์และดีต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ของเราและเขาหน่อย


5. แอบเหล่อหนุ่มคนอื่น
เฮ้ยยยสาวๆ! นี่เรามาเดทกับเขาอยู่นะ ท่าทาง flirt แบบนี้ เก็บเอาไว้ใช้กับกลุ่มเพื่อนสาวจะดีกว่าค่ะ เพราะถ้าหนุ่มที่เรามาเดทด้วยเห็น เขาจะรู้สึกว่าเราดูคาสโนวี่สุดๆ แถมดูไม่จริงใจกับเขาอีกต่างหาก หรือเขาอาจจะรู้สึกสงสัยด้วยว่านอกจากเขาแล้ว เรายังมีคุยกับคนอื่นอีกมั้ย! หนุ่มหล่อคนไหนเดินผ่านอาจจะต้องเก็บอาการหน่อย ค่อยไว้ไปเม้าท์กับเพื่อนในไลน์ทีหลังดีกว่า เชื่อพี่เตยเถอะค่ะ



6. ขัดเขาทุกเรื่อง
จริงอยุ่ที่ว่าคนที่เป็นแฟนกันไม่จำเป็นต้องเหมือนกันหรือมีความคิดเห็นตรงกันทุกเรื่อง แต่ถ้าคิดไม่ตรงกันเลยแม้แต่เรื่องเดียวก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ การไปออกเดทครั้งแรกส่วนมากเรื่องที่คุยกันมักเป็นเรื่องทั่วๆ ไป เขาอาจจะเล่าเรื่องนู้นเรื่องนี้ที่เขาเจอมาให้เราฟัง เราควรเป็นผู้ฟังที่ดี ไม่ควรแสดงความคิดเห็นที่สุดโต่งหรือแสดงความคิดเห็นที่ตรงข้ามกับเขาทุกเรื่อง แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อหรือคล้อยตามอีกฝ่ายทุกอย่างที่เขาพูด เราสามารถแสดงความคิดเห็นได้แบบกลางๆ ที่จะไม่ทำให้เสียบรรยากาศในการสนทนาค่ะ


7. ยกเลิกนัดในนาทีสุดท้าย
สาวๆ รู้รึเปล่าว่าถ้าเราทำแบบนี้ เป็นการเสียมารยาทสุดๆ ถ้าเรารู้สึกว่ายังไม่มั่นใจและยังไม่พร้อมที่จะไปออกเดทกับเขา เราควรปฏิเสธเขาตั้งแต่ตอนที่เขาชวนเราเลยค่ะ เพราะถ้ามาแคนเซิ่ลกันก่อนเวลานัดครึ่งชั่วโมงแบบนี้ อีกฝ่ายต้องเสียความรู้สึกแน่ๆ นอกจากเขาจะรู้สึกไม่ดีกับเราแล้ว อาจทำให้ความสัมพันธ์ของเรากับเขาแย่ลงด้วยค่ะ ก่อนจะตอบตกลงนัดเดทกับหนุ่มคนนั้น ลองถามใจตัวเองก่อนว่าเราพร้อมแล้วจริงๆ รึยัง ถ้ายังไม่พร้อมและรู้สึกว่ายังไม่โอเค การปฏิเสธไปเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ



8. ขอให้หนุ่มๆ ซื้อของให้
สมัยนี้หลายคนอาจคิดว่าการซื้อของให้กันคือเรื่องปกติ แต่พี่เตยว่าอย่างน้อยเรากับเขาควรตกลงเป็นแฟนกันก่อนค่ะ สาวๆ ลองนึกดูว่าการไปเที่ยวด้วยกันเดทแรกแบบนี้ เดินๆ อยู่แล้วเราเจอเสื้อผ้าที่เราถูกใจ เราควรใช้เงินตัวเองซื้อค่ะ เพราะถ้าเราเรียกร้องให้อีกฝ่ายนึงซื้อให้ หนุ่มคนนั้นจะไม่ประทับใจในเดทแรกแน่นอน! ทางที่ดีถ้าเราอยากได้อะไร ก็ซื้อเองดีกว่า ไว้รอเป็นแฟนกันแล้วถ้าอีกฝ่ายอยากซื้อของให้เป็นของขวัญตามเทศกาลและวันสำคัญ ก็ค่อยว่ากันค่ะ



ก่อนจะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครซักคน สิ่งที่เป็นงานหินที่สุดสำหรับพี่เตยก็คือ “การไปเดท” ครั้งแรกเนี่ยแหละค่ะ เพราะหลายๆ อย่างมักจะยากสุดตรงการเริ่มต้น แต่ถ้าเราผ่านมันไปได้แล้ว ทุกอย่างก็จะโอเคค่ะ สาวๆ NUGIRL ลองมาแชร์ประสบการณ์ไปเดทในคอมเม้นให้พี่เตยหน่อย มีใครเคยทำอะไรโก๊ะๆ หรือปล่อยไก่อะไรบ้างมั้ย?? มาเล่าให้พี่เตยฟังกันด้วยน้า ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Girl Advice ต้องไปก่อนแล้วค่ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้า บ๊ายบาย

 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด