เช็คดวงแม่นๆ ประจำเดือนพฤษภาคม 2559

ฮัลโหลววววว สาวๆ NUGIRL ทั้งหลาย ชะตากรรมที่ผ่านมาของพวกเธอเป็นยังไงกันบ้าง ส่วนชั้นน่ะเหรอ บอกเลยว่าช่วงนี้ไม่ค่อยกล้าออกจากบ้านเท่าไหร่ ไม่ใช่ว่ามีอะไรมาทักหรอกนะ ชั้นร้อน! โถ แค่เห็นแดดชั้นก็ร้อนไปทั้งตัวแล้ว ไม่ต้องเดินเข้าวัดเลย (เอ๊ะ! ยังไง) แต่ครั้นจะให้อยู่กับบ้านทุกวันนี่ก็กลัวว่าจะสู้ค่าไฟไม่ไหว เป็นชะตาชีวิตที่ออกไม่ได้ไปไม่ถึงจริงๆ ช่างน่าสงสาร!

ราศีเมษ

(13 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

     ช่วงนี้อ่อนไหวง่ายเหลือเกิ๊น ใครพูดอะไรก็เก็บเอามาคิดไปหมด แถมยังขี้หงุดหงิดอีกด้วย การเรียน/การงาน ต้องระวังคำพูดตัวเองให้ดีๆ นะยะ เพราะความใจร้อนพลั้งปากนี่แหละ ที่จะทำให้เดือดร้อนเอาง่ายๆ อย่าลืมว่ายิ่งอยู่กับคนหมู่มาก บางทีเราเองก็ต้องพึ่งพาเขาด้วยเหมือนกัน อย่าเอาอารมณ์ชั่ววูบมาทำให้พังจะดีกว่า การเงิน ช่วงนี้ตึงเปรี๊ยะมาก รายจ่ายเยอะเหลือเกินนะเธอ ความรัก ได้แต่งอนกันไปมา ไม่มีใครยอมใคร เล่นแบบนี้ก็ได้แต่บอกว่า วนไปค่ะ! รับรองไม่จบแน่นอน ลองลดทิฐิลงมาซักนิด อะไรๆ จะดีขึ้นเยอะเลย เชื่อชั้นสิ! ส่วนคนโสด ยังไม่เจอคนที่ใช่จริงๆ มีแต่แบบหยอดไปหยอดมา หาได้ทั่วไปย่ะ

คำเตือน : ถ้ามีอะไรที่ต้องตัดสินใจ ให้คิดแล้วทำไปเลย อย่าเอาแต่ลังเล เพราะว่าพร้อมจะมีคนตัดหน้าเธออยู่เสมอ

ราศีพฤษภ

(15 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน)

     มีเรื่องให้ต้องสะสางอยู่ตลอด แถมดูแล้วก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดเอาไว้ด้วยสิ การเรียน/การงาน เหนื่อยพอสมควรเลยแหละ เพราะไม่ได้แค่เหนื่อยกับงานอย่างเดียว แต่ยังเหนื่อยกับ ‘คน’ ด้วย แต่อย่าได้ยอมแพ้ไป เพราะในที่สุดแล้วเธอก็จะเอาชนะมันได้ด้วยความสามารถของเธอเอง ขอแค่เชื่อมันในความคิดตัวเองว่ามันดีและถูกต้องก็พอ การเงิน จะหมดไปกับการบำรุงซ่อมแซมของใช้ส่วนตัว ทำให้ต้องเริ่มเก็บเงินใหม่ด่วนๆ ความรัก ไม่มีใครยอมใคร เอาแต่บ้าระห่ำเข้าหากัน กะให้ตายไปข้างเลยรึไงยะเธอ! เอาจริงๆ ถ้าจะสู้แบบนี้เอาความดีเข้าสู้เถอะ จะยังไม่ชนะก็จะได้รู้กันไป ทำให้ความรักมันดีขึ้นจะดีกว่าเอาแต่มานั่งบั่นทอนกันนะ คนโสด เธอรู้อยู่แล้วว่าคนนี้เขาก็มีเจ้าของอยู่ ยังจะเสี่ยงไปยุ่งกับเขาอีก ยอมรับบทนางร้ายแต่โดยดีแล้วใช่มั้ย?

คำเตือน : ทำใจซะ ถ้าต้องไปขอความช่วยเหลือจากใครแล้วไม่ได้ดั่งใจ แนะนำว่าพึ่งพาตัวเองจะดีที่สุด ไม่ต้องเสียความรู้สึกด้วย

ราศีเมถุน

(16 มิถุนายน – 16 กรกฏาคม)

     ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น แม้อาจจะฟังดูแล้วเชยไปหน่อยสำหรับยุคนี้ แต่บอกเลยว่าตรงกับชีวิตเธอช่วงนี้ที่สุด การเรียน/การงาน เป็นช่วงที่ต้องขยันมากๆ เพราะนอกจากจะการแข่งขันสูงแล้ว ยังเป็นช่วงที่ถูกผู้ใหญ่จับตามองเป็นพิเศษอีกด้วย การเงิน มีแต่รายจ่ายรัวๆ แถมใครมาขอยืมเงินก็ให้เขาไปหมด กว่าจะมาคิดได้ก็ไม่เหลือแล้ว ความรัก ต่างคนก็ต่างคิดว่าตัวเองเหนือ พอมีปัญหาก็เลยรอแต่ให้อีกฝ่ายมาตามง้อ ทำให้ช่วงนี้ดูแล้วห่างๆ กัน ลองคุยกันด้วยเหตุผลจะดีกว่า ส่วนใครที่ยังโสด บอกเลยว่าต้องใจกล้า ต้องตามตื๊อ ไม่งั้นอด!

คำเตือน : ควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดีเข้าไว้ อย่าใจร้อน เหวี่ยงคนรอบข้างไปหมด เพราะจะส่งผลเสียให้ชีวิตของเธอวุ่นวาย และไม่ได้รับความร่วมมือจากใครอีก

ราศีกรกฎ

(17 กรกฏาคม – 16 สิงหาคม)

     การเรียน/การงาน จะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ได้รับผิดชอบงานสำคัญๆ ที่จะเป็นหน้าเป็นตาให้กับตัวเอง แต่เธอจะอึดอัดหน่อยตรงที่ไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง ต้องลงมือทำเองตลอด งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์จะทำออกมาได้เพอร์เฟ็คต์กว่างานอื่นๆ และผลงานจะเป็นที่ยอมรับอีกด้วย การเงิน ใช้จ่ายอย่างสบายใจ เพราะวางแผนมาอย่างดีตั้งแต่ต้นเดือน แต่อยู่ดีๆ ก็มีแจ๊คพ็อตที่ทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นมานอกแผนที่วางไว้ ช่วงนี้ใครจะขอยืมเงินต้องปฏิเสธลูกเดียว ความรัก คนโสดช่วงนี้ฟินเวอร์ เพราะไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็มีแต่คนอยากจะเข้ามาทำความรู้จักตลอด ส่วนใครที่มีคู่แล้ว แนะนำให้พากันหาเวลาว่างไปเที่ยวพักผ่อนกัรบ้างก็ดี
 
คำเตือน : อย่าเอาแต่สนุกสนานรื่นเริงกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า หรือสิ่งที่คนรอบข้างพยายามหยิบยื่นให้ ทำใจแข็งๆ ขยันหน่อย แล้วจะพบว่าที่อดทนมานั้นคุ้มค่าสุดๆ

ราศีสิงห์

(17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

     การเรียน/การงาน จะมีปัญหาจุกจิกกับเพื่อนร่วมงานหรือคนรอบข้าง จะทำอะไรก็มีอุปสรรค มีความขัดแย้งตลอด แนะนำว่าให้อดทนสงบปากสงบคำไปก่อนดีกว่า รอซักพักจะมีแรงหนุนจากเพื่อนฝูงหรือคนใกล้ชิด จังหวะนี้เธอก็จะเริ่มทำงานได้ง่ายขึ้นแล้วล่ะ การเงิน ช่วงนี้หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด เรียกว่าขาขึ้นสุดๆ ให้ใครยืมเงินไป ก็จะได้ปิดบัญชีกันช่วงนี้แหละ ความรัก มีเล่นพ่อแง่แม่งอนในตอนต้นเตือน พอผ่านกลางเดือนมาก็รักกันหวานชื่นเหมือนเดิม คนโสด ช่วงนี้รักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนไว้ให้ดีๆ เพราะคู่ของเธอจะผ่านมาทางเพื่อนนี่แหละ

คำเตือน : อย่าเอาตัวเองเข้าไปยุ่งกับความเดือดร้อนของคนอื่น เพราะท้ายสุดแล้วจะเป็นเธอเนี่ยแหละที่เดือดร้อนซะเอง

ราศีกันย์

(17 กันยายน – 17 ตุลาคม)

     ไม่ว่าเธอจะกำลังรอลุ้นอะไรอยู่ เดือนนี้มีข่าวดีแน่นอน การเรียน/การงาน มีความเป็นทีมเวิร์ค มีการประสานงานที่ดี แต่ก็ให้ระวังเรื่องความขัดแย้ง เพราะความใจร้อนของเธอไว้ด้วย ไม่ใช่นึกอยากจะแรงกับใครก็ได้ การเงิน คล่องตัวไปอีก จะขอการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ก็ทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าเข้ากลางเดือนแล้ว อย่าให้ใครยืมเงินเป็นอันขาด ความรัก ใครมีคู่แล้วก็หวานชื่นดี คนโสด ถึงเวลาแล้วที่ต้องสละคานอวกาศ ลงเหยียบพื้นโลกกันซะที ช่วงนี้เธอจะเสน่ห์แรงเอามากๆ มีคนรอสารภาพรักอยู่นะ

คำเตือน : แม้จะมีคนคอนจ้องจับผิด หรือว่ามีแต่ปัญหาเก่าๆ เข้ามาให้ต้องคิดจนปสดหัว อย่าปล่อยให้ตัวเองสติแตก ใจเย็นๆ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปสวยๆ

ราศีตุลย์

(18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

     การเรียน/การงาน ต้องเอาตัวเข้าแลก! ชั้นหมายถึงเธออาจจะต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นๆ ย่ะ อย่าคิดเป็นความหมายอื่น จะมีโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ให้เธอได้ลองทำ แต่ก็จะเจออุปสรรคเกี่ยวกับคน ขอให้อดทนไว้ แล้วจะผ่านไปด้วยดีแน่นอน การเงิน ค่าใช้จ่ายเยอะมากๆ ส่วนใหญ่ปลิวไปกับค่าเดินทางและยานพาหนะ แต่ก็พอมีลาภมาแบบฟลุ๊คๆ ให้พอใจชื้นอยู่บ้าง ความรัก คนมีคู่แล้ว อยู่ดีๆ ก็เข้าสู่ภาวะรักพี่เสียดายน้อง อยู่ดีๆ ก็มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาในความสัมพันธ์ที่ควรเป็น เลขคู่ อ่ะ อันนี้ก็คิดให้ดีๆ ก็แล้วกันนะ ส่วนคนโสด จะได้คู่จากการออกเดินทาง หรือเนื้อคู่อาจจะเป็นคนต่างชาติต่างถิ่น

คำเตือน : เดือนนี้เธออาจะมีปัญหาเข้ามาหลายอย่าง ทั้งเรื่องโดนเอาเปรียบ หรือคาดหวังแล้วไม่เป็นอย่างใจ จนอาจจะทำให้เกิดสภาวะเครียด ร่างกายทรุดโทรม จุดนี้บอกไว้เลยว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน คนเราไม่ได้โชคร้ายเสมอไปหรอก ฮึดสู้ รอรับสิ่งดีๆ ที่จะตามมาดีกว่า

ราศีพิจิก

(17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

   การเงิน โดนรายจ่ายที่อยู่ดีๆ ก็เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว แถมยังต้องรับผิดชอบคนเดียวอีก เมื่อถึงที่สุดแล้ว อาจจะถึงขั้นต้องขอหยิบยืมจากคนอื่นแล้วล่ะ การเรียน/การงาน วุ่นวายมาก หันไปทางไหนก็เจอแต่งานเร่งตลอด ทีมเวิร์คก็ไม่ค่อยดี ความเห็นขัดแย้งกันอยู่เรื่อย พยายามระวังคำพูดของตัวเองไว้ เรื่องจะได้ไม่บานปลายไปกันใหญ่ ความรัก เป็นช่วงขาลง ระวังมือที่สามจะเข้ามาทำให้วุ่นวาย พยายามใส่ใจคนรักให้มากๆ เขาจะได้ไม่หลงไปกับสิ่งยั่วยุ คนโสดช่วงนี้อาจได้เจอคนถูกใจ แต่ก็ระวังไว้ เพราะแต่ละคนที่เจอนี่เจ้าชู้ไม่เบาเลยย่ะ

คำเตือน : อาจจะเกิดความเครียดได้ง่าย เพราะอะไรที่ทำไว้ ความดีความชอบดันไปตกอยู่ที่คนอื่นหมด ไม่ว่าใครเจอแบบนี้ก็ต้องเจ็บใจเป็นธรรมดา แต่อย่าเก็บเอามาเครียด บอกเลยว่าไม่มีใครทำดีแล้วไม่ได้ดีหรอกนะ

ราศีธนู

(16 ธันวาคม– 14 มกราคม)

     เป็นเดือนที่เธอดูใจร้อนผิดปก ไม่รู้ไปกินอะไรแปลกๆ มารึเปล่า หุนหันทำอะไรไปก็มีแต่จะเกิดผลเสียนะยะ การเรียน/การงาน เจอศึกหนักพอสมควร อาจจะเกิดการถกเถียงกับผู้ใหญ่บ่อยๆ แถมทำไปก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะ การเงิน เรียกว่าขาดมือเลยทีเดียว มีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายไม่เว้นวัน รวมถึงที่ผ่านๆ มาก็จ่ายไปไม่ลืมหูลืมตา กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็แทบจะหมดหน้าตัก ต้องประหยัดสุดตัว ความรัก ช่วงนี้อาจมีปากเสียงกันมากขึ้น ระวังจะเกิดการแตกหักได้ ส่วนคนโสด ปิ๊งใครช่วงนี้ ดูดีๆ เขาอาจมีเจ้าของแล้ว

คำเตือน : พยายามจุดไฟให้ตัวเองขยันขึ้นมากกว่านี้ อย่ามัวแต่นิ่งนอนใจจนสิ่งที่หวังลอยไปไกลเรื่อยๆ สุดท้ายก็อาจจะคว้าไว้ไม่ทัน

ราศีมังกร

(15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

     ยังเป็นเดือนที่มีอะไรดีๆ เข้ามา แต่ต้องรอบคอบให้มากขึ้น อาจจะมีคนคิดร้าย อยากจะฉุดเธอให้ตกต่ำลง การเรียน/การงาน ก้าวหน้ามากๆ ยิ่งเป็นเรื่องการประสานงานยิ่งดีไปใหญ่ จะมีข่าวดี มีโอกาสใหม่ๆ ให้ได้ลองทำ แต่ก็อย่าทำอะไรที่ข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ แล้วเธอจะได้รับการสนับสนุนที่ดีไปอีกยาวๆ การเงิน หมุนเวียนคล่องจนทำให้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยไปโดยไม่รู้ตัว พอเข้าปลายเดือนเลยต้องกระมิดกระเมี้ยนใช้เงินที่มีอยู่ ความรัก ใครที่มีคู่แล้ว ช่วงนี้คุณแฟนจะขี้หึงขั้นสุด ส่วนคนโสดนี่หว่านเสน่ห์ให้เต็มที่ ช่วงนี้รักรุ่งมาก

คำเตือน : จะมีคนยื่นโอกาสดีๆ มาให้ แต่ถ้ามัวแต่ลังเลก็จะเสียโอกาสนี้ไปได้ง่ายๆ

ราศีกุมภ์

(13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

     การเรียน/การงาน พูดได้ว่าหนักพอสมควร แถมยังถูกบังคับในเรื่องการแต่งตัว หรือถูกวางกรอบที่เธออาจจะไม่ได้แฮปปี้ แต่ก็ดันทำอะไรไม่ได้ สิ่งที่เธอพอจะทำได้คือ โชว์พาวค่ะ ปล่อยของออกมาให้คนอื่นเห็นว่าเธอมีความสามารถ แล้วบอกเลยว่าหลังจากนั้นจะมีแค่คนแห่มาให้การสนับสนุนเธออีกเพียบ การเงิน ต้นเดือนมีรายจ่ายเยอะพอสมควร หมดไปกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษา แต่ไม่ต้องกังวล เพราะตั้งแต่ช่วงกลางเดือนอะไรๆ จะเริ่มดีขึ้น ความรัก อาจมีหงอยๆ ไปบ้าง ไม่ต้องเครียดไป เดี๋ยวซักพักก็จะกลับมาสวีทกันเหมือนเดิม คนโสด อย่าปล่อยให้ตัวเองโทรม ทำตัวเองให้ร่าเริงและดูดีเข้าไว้ มีเข้าตากรรมการอย่างแน่นอน

คำเตือน : อาการที่ชอบเอาเรื่องเก่ามาคิดใหม่ คิดซ้ำไปซ้ำมาเนี่ย แก้ให้หายซักทีเหอะ บอกเลยว่าคนที่แย่กว่าเธอยังมีอีกเยอะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเถอะจ้ะ

ราศีมีน

(15 มีนาคม – 12 เมษายน)

  เพราะเคยทำเรื่องดีๆ เอาไว้เยอะ ทำให้ช่วงนี้เลยไม่ต้องเหนื่อยมาก จะเจอสถานการณ์แย่ยังไงก็เอาตัวรอดได้แน่นอน แต่ก็ต้องระวังเรื่องอารมณ์ร้อนด้วย ไม่ต้องปล่อยให้ร้อนตามอากาศ เดี๋ยวจะพาให้เดือดร้อนซะเอง การเรียน/การงาน มีตัวช่วยให้เลือกอีกเยอะ ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด มีเพื่อนสนิทที่ดีที่คอยส่งเสริม ถ้าคิดจะขอความช่วยเหลือจากใคร ให้รอช่วงปลายเดือนจะเวิร์คสุด การเงิน ช่วงนี้จะขุดเอาเงินเก็บมาซื้อของที่อยากได้ ซึ่งก็ไม่ได้กระทบกระเทือนอะไรจนทำให้ติดขัด ความรัก รักษาน้ำใจคนข้างๆ บ้าง เวลาจะทำหรือพูดอะไร อย่าให้ถึงกับแตกหัก คนโสดมีแววจะได้เจอเนื้อคู่ แต่ที่ไหนเมื่อไหร่ ชั้นก็บอกไม่ได้ย่ะ

คำเตือน : ช่วงนี้อาจจะได้ยินแต่เรื่องที่ทำให้อารมณ์เสียอยู่บ่อยๆ คนใกล้ชิดหรือคนสนิทก็หาเรื่องไม่หยุด แนะนำให้หาอะไรทำให้ใจผ่อนคลาย อย่าเก็บมาคิดให้เสียเวลาดีกว่า

 
สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด