หน้าร้อนแบบนี้คำถามหนึ่งที่พี่โอ๊ตมักจะได้ยินสาวๆ NUGIRL ถามมาบ่อยๆ คือ ผิวไหม้แดด จะทำยังไงดีคะ อย่างที่พี่โอ๊ตชอบบอกเสมอค่ะ ยิ่งแดดแรงๆ แบบนี้ การทาครีมกันแดดก็ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เรียกว่าคอขาดบาดตายได้เลยทีเดียว เพราะเป็นปราการแรกเลยที่จะช่วยให้ผิวสาวๆ ไม่เกิดอาการเบิร์น หรือไหม้แดดค่ะ แต่ถ้าเกิดเป็นไปแล้ว ลองหาครีมบำรุงประเภทว่านหางจระเข้ หรือครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินอีก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ แต่ถ้าเอาชัวร์ๆ พี่โอ๊ตว่าทาครีมกันแดดเถอะเนอะ ^^


EAU THERMALE Avène Very High Protection Emulsion SPF50+

ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสำหรับผิวหน้า สูตรอิมัลชั่น เพื่อการปกป้องรังสี UVA-UVB อย่างเต็มประสิทธิภาพ สำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดด ประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการป้องกันผิวจากรังสียูวี  (UVB long/Short UVAs) ด้วยสารกันแดดที่มีเสถียรภาพและความคงตัวสูง ป้องกันอันตรายจากแสงแดดด้วย Pre-Tocopheryl สารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของอาเวนผสานกับคุณค่าน้ำแร่ธรรมชาติอาเวนที่ช่วยปลอบประโลมผิวลดอาการระคายเคือง สามารถใช้เป็นประจำทุกวัน เพื่อปกป้องแสงแดด อันเป็นสาเหตุให้ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ ได้  


DrGL® Sun Protection Mist SPF29 PA++

ผลิตภัณฑ์สเปรย์ป้องกันแสงแดดน้ำแร่สำหรับ ผิวหน้า ผม หนังศีรษะ และร่างกายครบในหนึ่งเดียว เป็นสเปรย์สูตรแห้งเร็วที่จะปกป้องคุณได้ทั่วทั้งเส้นผม ใบหน้า และผิวกาย ดีไซน์ในรูปแบบสเปรย์ให้สามารถใช้งานได้ สะดวก เนื้อสเปรย์ใสและละอองละเอียด ให้ความรู้สึกสดชื่น แห้งเร็ว ทำให้เหมาะกับผิวมันที่เสี่ยงต่อการเกิด สิว และยังล้างออกง่ายโดยไม่ต้องพึ่งน้ำยาล้างเครื่องสำอาง 

Nivea Sun Oil Control Serum SPF50+ PA+++

เซรั่มกันแดดเนื้อบางเบาที่ช่วยล็อคเมคอัพให้เป๊ะ  คงความสวยได้ตลอดวัน ด้วยส่วนผสมจากแอลคานิทีน ที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมัน ลดความมันในรูขุมขนได้ถึง 86%  ทำให้การสร้างน้ำมันบนผิวหน้ามีความสมดุลมากขึ้น ขณะเดียวกันไม่ทำให้ใบหน้าแห้ง จึงทำให้ผิวดูแมตต์และเรียบเนียนทันทีที่ใช้ ไม่มันต่อเนื่องยาวนาน แม้อยู่ในสภาพอากาศร้อน พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB และยังทำหน้าที่เสมือนเกราะปกป้องผิวจากการทำร้ายลึกของ UVA1 ต้นเหตุจุดด่างดำ ฝ้าแดด ให้ผิวกระจ่างใสตลอดทั้งวัน ฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำร้ายโดยแสงแดด ด้วยสารสกัดจากชะเอมใช้เป็นเมคอัพเบสได้ ไม่อุดตันรูขุมขน เพราะเป็นสูตร Non-Comedogenic เหมาะสำหรับสาวแต่งหน้าทุกคนในเมืองร้อนแบบนี้ (15 มล. 149  บาท / 30 มล. 279 บาท)


 

KOHAKUHADA Lotion Moisture

ด้วยเนื้อสัมผัสของโลชั่นเข้มข้นชุ่มชื้นแต่เบาสบายให้ผิวสัมผัสถึงความกระชับและความชุ่มชื้น บำรุงผิวและต่อต้านริ้วรอยด้วยสารสกัดจากอำพันบริสุทธิ์มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Botanical Moisturizer พร้อมคอลลาเจนเพิ่มความยืดหยุ่น และป้องกันการเกิดริ้วรอย กักเก็บน้ำใต้ผิวได้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยส่วนผสมจากนาโนเซรามายด์ ให้ผิวอิ่มน้ำได้ยาวนานตลอดวัน เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ปราศจากสารกันเสีย แอลกอฮอล์ น้ำหอม และ สีผสม (480 บาท)
 
Essence Trend Edition "Make Me Pretty"

ซัมเมอร์นี้พบกับแปรงแต่งหน้าสุดน่ารัก ปัดแล้วคึกคักมาก ขนแปรงสุดนุ่ม คุณภาพพรีเมี่ยมจากยุโรป ที่ช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายแม้เป็นมือใหม่ แปรงดีไซน์เก๋สีสันสุดคัลเลอร์ฟูล ที่เก๋สุดคือ แปรงมากความสามารถอย่าง essence multi use eyeshadow brush แปรงสำหรับทาอายแชโดว์ที่มีหัวแปรงแตกต่างกันถึง 3 แบบในแท่งเดียว พกพาง่ายไปด้วยกันได้ทุกที่  (110 – 195 บาท)

 
 L’oreal Color Riche L’ Extraordinaire Matte
ลิควิดลิปสติก เนื้อแมทเนียนนุ่ม เม็ดสีสดชัด เปล่งประกายด้วยเสน่ห์แห่งเพรสเชียสแมทออยล์ ไร้ซึ่งปัญหาริมฝีปากแมทแห้งกร้าน พร้อมมอบปากสวยโดดเด่นทุกมิติ (459 บาท)
NUGIRL Selected Most Wanted : จะไม่ยกตำแหน่งนี้ให้ก็คงไม่ได้แน่นอนค่ะ เพราะเวลานี้ลิปรุ่นนี้กลายเป็นที่ต้องการของสาวๆ ทั้งประเทศ เพราะสาวชมพู่ได้ใช้ในลุคเมคอัพเดินพรมแดงงาน Cannes ปีนี้ด้วย สาวชมพู่แอบกระซิบมาว่า สีที่เธอใช้ในลุคนี้คือสีเบอร์ตองหนึ่ง หรือ 111 Marais Magenta นั่นเองค่ะ 

 
Where to buy?
Avene : ร้าน Boots / Watsons / แล็บ ฟาร์มาซี และร้านขายยาชั้นนำ
DrGL® : ห้างสรรพเซ็นทรัลชิดลม และ เซ็นทรัลบางนาชั้น 1
Nivea : ห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ
Kohaku Hada : ร้าน Watsons ทุกสาขา
Essence : ร้าน Watsons ทุกสาขา เฉพาะสาขาที่มีเคาท์เตอร์ Essence
L’oreal : เคาท์เตอร์ L’oreal ในห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ



 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Chihirojang Member 21 มิ.ย. 59 11:46 น. 4

เรามีกันแดดตัวนึงของคีลส์ ดีเหมือนกันนะ Ultra Light Daily UV Defense Sunscreen  SPF 50 PA++++ ใช้มาหลอดที่สองแล้ว เนื้อครีมเบามากค่ะ ไม่ทิ้งคราบด้วย 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด