ช่วงเดือนนี้นอกจากอากาศจะร้อนอย่างคงที่แล้ว เผลอๆ ก็อาจจะเจอฝนอีกด้วยค่ะ ไอเท็มหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้สาวๆ NUGIRL มีเอาไว้เลย ก็คือ "หมวก" นั่นเองค่ะ จะเป็นหมวกแบบไหนก็ได้ ขอแค่ระบายอากาศได้ดี และมีปีกเพื่อกันแสงและความร้อนไม่ให้ลงศีรษะเราโดยตรง ช่วยลดเปอร์เซ็นต์ที่จะป่วยไปได้เยอะเลย แต่สาวๆ หลายคนก็เป็นห่วงว่า พอใส่หมวกแล้วจะดูไม่สวยมั้ย ถอดหมวกอกผมจะดูลีบแบนรึเปล่า พี่โอ๊ตก็แลยหาทรงผมที่ทำเองได้ง่ายๆ และขั้บการใส่หมวก แถมเวลาถอดหมวกออก ผมก็ยังดูเป็นทรง ไม่ยุ่ง และไม่ดูลีบแบนอีกด้วยค่ะ

START

1

Side Braid เปียเดี่ยวเบี่ยงข้าง
แค่จับผมเบี่ยงไปข้างที่ถนัด หรือข้างเดียวกับเวลาแสกผม ถักเป็นเปียธรรมดาๆ แล้วใส่หมวกทับได้เลย ถามว่าทำไมต้องเบี่ยงข้าง? เพราะเวลาถ่ายรูปออกมาจะดูสวยกว่าการที่ปล่อยเปียไปด้านหลังค่ะ ยิ่งสาวๆ คนไหนที่มีผมค่อนข้างลีบแบนหรือผมน้อย ทรงนี้จะช่วยกู้สถานการณ์ได้ดีเลยแหละ

2

Double Braids เปียคู่สุดน่ารัก
แบ่งผมทั้งสองข้างให้เท่าๆ กัน แล้วถักเป็นเปียจนสุดปลายผม ดึงเปียให้ดูยุ่งเล็กน้อย บอกเลยว่าถักเปียแบบนี้ เข้าได้กับหมวกเกือบทุกแบบเลย น่ารักสุดๆะ

3

Lower Messy Bun มัดมวยต่ำให้ดูเก๋
ใครจะไปคิดว่าทรงง่ายๆ แบบนี้ จะแมทช์กันได้ดีกับหมวกทรงเบสบอล ให้ลุคที่แอบดูบอยนิดๆ แต่ชิคมาก! แค่เริ่มจากการมัดหางม้าต่ำ โดยการมัดครั้งสุดท้ายไม่ต้องดึงผมออกมาเป็นหางม้า ให้ทิ้งไว้กลางทางก็จะได้มวยต่ำแบบง่ายๆ จับปลายผมที่เหลือให้อยู่ด้านบนของมวย แล้วสวมหมวกทับได้เลย เริ่ดสุด!

Tips

จริงๆ แล้วทรงผมทั้งสามทรงนี้ ไม่ได้จำกัดว่าต้องใส่กับหมวกทรงเบสบอลเท่านั้นนะคะ ลองหาหมวกแบบที่ชอบ แล้วแมทช์กับเสื้อผ้าที่ไปในทางเดียวกัน ก็จะช่วยอัพให้ลุคนั้นดูน่ามองขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ
 

เครดิตรูปภาพ

http://glamour-hairstyles.net/layered-hairstyles/2016-trendy-hat-hairstyles-to-wear/
https://www.pinterest.com/pin/467952217509665988/
https://www.pinterest.com/pin/AdytdTB5YzDU1w03o8fhdYi_h2PzoKkQ1Z0TJG--Kgd9mjDD08O2ydM/
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด