วิธีจัดการสิวใน 7 วัน

สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL ช่วงวันหยุดก็เที่ยวเล่นสนุกสนาน จนบางคนมีปัญหาสิวและผิวมันมากวนใจเต็มไปหมด แล้วสาวๆ ทราบมั้ยคะว่าต้นตอของปัญหาสิวและผิวมันเนี้ยล้วนอยู่ใกล้ตัวเราทั้งนั้นเลย ก่อนจะไปดูวิธีจัดการสิว พี่เตยว่าเรามารู้สาเหตุของสิวกันก่อนดีกว่า พี่เตยขอแบ่ง สาเหตุของสิวหลักๆ ให้ดังนี้นะคะ

  1. ความสกปรกจากมลภาวะ
    เช่น ฝุ่น ควัน ความร้อน และแสงแดด
  2. สิ่งตกค้าง อุดตันในรูขุมขน
    เช่น เครื่องสำอาง ครีมบำรุง ครีมกันแดด
  3. การรักษาสิว หรือการบำรุงผิวแบบผิดๆ
    เช่น การจัดการสิว หรือการใช้ครีมบำรุงที่ไม่เหมาะสมกับผิว
  4. สิ่งรบกวน หรือกระตุ้นให้เกิดสิว
    เช่น สิ่งสกปรกที่สัมผัสผิว ฮอร์โมน ความเครียด

โดยวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Beauty Story จะมาเผยวิธีง่ายๆ ที่จะช่วย “จัดการสิวใน 7 วัน” ให้สาวๆ NUGIRL กันค่ะ

1. ผิวสะอาด จุดเริ่มต้นของผิวใส ไม่มีสิว

อย่างที่สาวๆทุกคนทราบกันดี สิวเกิดจากการอุดตันทั้งจากสิ่งสกปรกและผลิตภัณฑ์ที่เราใช้กันทุกวัน เช่น เครื่องสำอาง และครีมกันแดด ดังนั้นการล้างหน้าทำความสะอาดผิวจึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด สำหรับคนที่มีผิวมันเป็นสิวง่าย โดยการล้างหน้านั้นควรทำทุก เช้า-เย็น

คำเตือน*
สาวๆ ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไป เพราะการล้างหน้าบ่อยๆ จะทำให้ผิวผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวเช่นกันค่ะ

2. บำรุงดี ผิวแกร่งพร้อมสู้สิว

สำหรับคนผิวมันเป็นสิวง่าย การเลือกครีมบำรุงสำคัญมากนะคะ เราต้องมั่นใจว่าครีมที่เราใช้นั้นไม่มีสารตกค้าง และไม่อุดตันรูขุมขน ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกแบบช่วยควบคุมความมัน ระหว่างวันและจัดการสิวได้ด้วยค่ะ ผิวจะได้รับการบำรุงโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความมันและปัญหาสิว

คำเตือน*
สาวๆไม่ควรจับหน้า แกะหรือบีบสิวนะคะ เพราะพฤติกรรม เหล่านี้นอกจากจะทำให้เป็นแผลเป็นแล้ว ยังเพิ่มโอกาสเกิดสิวใหม่อีกด้วย

3. จัดการตัวการ ลดสิ่งกระตุ้นสิว

ตัวการทำร้ายผิวนั้นมีอยู่มากมายรอบตัวเราค่ะ บางอย่างเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สิ่งที่เราหลีกเลี่ยง ได้นั้น เราก็ต้องรีบจัดการ เช่น ความสกปรกบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ทั้งคราบเหงื่อความมันและคราบเครื่องสำอาง หรือผมของเราที่มีทั้งฝุ่นละอองและความมัน เมื่อสัมผัสกับผิวหน้าก็อาจทำให้เกิดสิวได้ทั้งนั้นค่ะ ดังนั้นเราควรรักษาความสะอาดของสิ่งรอบตัวเราให้ดีด้วยนะคะ

4. เลือกคู่ถูก ผิวก็สุข

การเลือกโฟมและครีมบำรุงก็เป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญ โดยสำหรับผิวมันเป็นสิวง่ายนั้นจะต้องมีซาลิไซลิก แอซิด เป็นส่วนประกอบค่ะ เพราะซาลิไซลิก แอซิด จะช่วยจัดการสิวและผิวมันได้อย่างดี

Tips

การดูแลผิวมันเป็นสิวง่ายจริงๆแล้วไม่ยากเลยนะคะ มีเพียงสองขั้นตอนที่สำคัญคือการทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี และบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ แต่การเลือกโฟมและครีมคู่ใจนั้นคือสิ่งที่ยากสำหรับหลายๆ คน วันนี้พี่เตยมีโฟมและครีมจาก การ์นิเย่มาให้น้องๆ ลองใช้กันคะ โดยเป็นโฟมและครีมที่ผ่านการทดสอบแล้วว่า “เมื่อใช้คู่กันจะช่วย ให้ผิวดูใสไกลสิวได้ในเวลาเพียง 7 วันเท่านั้นเอง”

โดยโฟมนั้นมีชื่อว่า Garnier PureActive Anti-Acne White Acne and Oil Clearing Foam ซึ่งจะช่วย ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก พร้อมส่วนประกอบอย่างซาลิไซลิก แอซิด ที่จัดการปัญหาสิวและความมันได้ในหลอดเดียว นอกจากนี้ยังมีเฮอร์บาเคลียร์ สารสกัดจากบลูเบอร์รี่ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวและช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย

หลังจากล้างหน้าให้สะอาดแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็คือการทาครีมบำรุงผิวซึ่งครีมที่ใช้คู่กันนั้นคือ Garnier PureActive Anti-Acne White Acne-Care Whitening Cream ครีมบำรุงผิวผสมสารกันแดดที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง วิตามิน เพอร์ไลท์และซาลิไซลิก แอซิด ช่วยจัดการสิวและควบคุมความมัน พร้อมลดรอยดำจากสิว เนื่องจากเป็นสูตรสำหรับผิวมันและมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย เนื้อครีมจึงบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะและไม่ทำให้เกิดการอุดตันแน่นอนค่ะ

Game

ก่อนจากกันพี่เตยมีเกมสนุกๆ พร้อมของรางวัลมาฝาก สาวๆ NUGIRL เหมือนเช่นเคย เพียงแค่ บอกวิธีกำจัด “สิว” ของตัวเองมาคนละ 1 วิธี ท้ายบทความ พร้อมแชร์ link บทความลงใน Facebook และใส่ hashtag #เพียวแอคทีฟโฟมคู่ครีม 7 วันผิวใสไกลสิว (อย่าลืมตั้งค่า Post เป็นสาธารณะด้วยนะจ๊ะ) วิธีของใครถูกใจทีมงาน รับไปเลยผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้า และครีมทาผิวจาก Garnier จำนวน 7 รางวัลไปเลย!

(หมดเขตร่วมสนุกวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 และประกาศผลรางวัลผู้โชคดีวันที่ 27 พฤษภาคม2559)

*ขอสงวนสิทธิ์ 1 คนต่อ 1 รางวัลเท่านั้น หากพบว่าผู้โชคดีที่ได้รับของรางวัลคอนเฟิร์มกลับมาเป็นคนเดียวกัน ที่อยู่เดียวกัน หรือมีหมายเลข ip ซ้ำกัน พี่เตยจะขอแจกของรางวัลเพียง 1 รางวัลเท่านั้น จะได้แบ่งรางวัลให้เพื่อนๆ คนอื่นด้วยนะคะ เข้าใจตรงกันเนอะ การตัดสินของทีมงานถือเป็นอันสิ้นสุด

สาวๆ ที่มีปัญหาสิวและผิวมันไม่ต้องกังวลแล้วนะคะ แค่เอาเคล็ดลับง่ายๆ ของพี่เตยไปลองทำตามดู รับรองว่าผิวใสไร้สิวใน 7 วันแน่นอน ส่วนวันนี้พี่เตย กับคอลัมน์ Beauty Story ต้องไปก่อนแล้วค่า เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้ เหมือนเดิมนะคะ บ๊ายบาย

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

toeytoeytoey Member 27 พ.ค. 59 11:14 น. 18

ประกาศรายชื่อผู้โชคดีได้รับของรางวัลจาก Garnier จากการตอบคำถามในคอลัมน์ Beauty Story : วิธีจัดการสิวใน 7 วัน

1. ปาร์คชานพ่อทูลหัว (@samintorn-minmin)         
2. Moosomsom (@welovesoms)                               
3. Azalea (@pompaemii)                                         
4. Tharasinee (@mindtharasinee)                             
5. PS5544 (@PS5544)                                            
6. --DOING-- (@--DOING--)                                    
7. Znack_Znack (@Znack_Znack)                             


สาวๆ คนไหนที่ได้รับรางวัล อย่าลืมติดต่อพี่เตยกลับมาทางข้อความลับในมายไอดีของพี่เตยนะคะ http://my.dek-d.com/toeytoeytoey/


* ขอสงวนสิทธิ์ 1 คนต่อ 1 รางวัลเท่านั้น หากพบว่าผู้โชคดีที่ได้รับของรางวัลคอนเฟิร์มกลับมาเป็นคนเดียวกัน ที่อยู่เดียวกัน หรือมีเลข ip ซ้ำกัน พี่เตยจะขอแจกของรางวัลเพียง 1 รางวัลเท่านั้น จะได้แบ่งรางวัลให้เพื่อนๆ คนอื่นด้วยนะคะ เข้าใจตรงกันเนอะ ^^

** การตัดสินของทีมงานถือเป็นอันสิ้นสุด

*** หมดเขตวันที่ 7 มิถุนายน 2559 หากไม่ติดต่อกลับมาภายในวันที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ค่ะ ขอบคุณค่ะ

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

Znack_Znack Member 19 พ.ค. 59 21:43 น. 16

วิธีกำจัดสิว ของเราคือ ล้างให้สะอาด ดื่มนำ้เยอะๆๆ นอนให้ดพียงพอ แล้วก็กินอาหารที่ไม่มีนำ้มัน ไม่ล้างหน้าบ่อย เพราะจะทำให้หน้าเราผลิตนำ้มันมาก ทำให้หน้าเรามัน แล้วก็ไม่แกะ ไม่เกาหน้าด้วยก็ดีนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pastel Girl'z Member 14 พ.ค. 59 10:54 น. 4

วิธีกำจัดสิวของหนู ง่ายมากค่ะ แค่ใช้ยาแต้มสิว ที่ใช้ก็คือ จุฬาเฮิร์บ ดอกดาวเรือง ค่ะ พิกัดที่เซเว่นเลย ราคาน่ารักมากๆค่ะ ประมาณ 39 บาท ใช้ได้นาน คุ้มมาก เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพระาทำจากดอกดาวเรือง แต้มก่อนนอนทุกคืนค่ะ หรือใครเป็นสิวผดก็สามารถทาทั้งหน้าได้เลย เหมือนพอกหน้าไว้ ตื่นมาหน้าใสกิ้งมาก รักเลย

0
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pastel Girl'z Member 14 พ.ค. 59 10:54 น. 4

วิธีกำจัดสิวของหนู ง่ายมากค่ะ แค่ใช้ยาแต้มสิว ที่ใช้ก็คือ จุฬาเฮิร์บ ดอกดาวเรือง ค่ะ พิกัดที่เซเว่นเลย ราคาน่ารักมากๆค่ะ ประมาณ 39 บาท ใช้ได้นาน คุ้มมาก เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพระาทำจากดอกดาวเรือง แต้มก่อนนอนทุกคืนค่ะ หรือใครเป็นสิวผดก็สามารถทาทั้งหน้าได้เลย เหมือนพอกหน้าไว้ ตื่นมาหน้าใสกิ้งมาก รักเลย

0
กำลังโหลด
Galaxy Girl'z Member 14 พ.ค. 59 10:57 น. 5

วิธีกำจัดสิวสไตล์สาวนูเกิร์ล รักเลย 

วิธีนี้ หนูได้มาจากคุณแม่ค่ะ คุณแม่เป็นคนสอนหลายๆอย่าง ท่านบอกว่า เมื่อเป็นสิว ให้หนูหมั่นทานอาหารมีประโยชน์ ที่ช่วยลดสิว เพราะสิวบางครั้งมาจากสุขภาพ แม่แนะนำให้ทานผักค่ะ หนูจะได้ขับถ่าย เมื่อของเสียออกมา หน้าจากที่คล้ำๆ โทรม ดูสดใสมากค่ะ ทานผัก ผลไม้ แล้ว ยังสามารถนำไปพอกหน้าได้อีกด้วยค่ะ สวยทั้งภายในและภายนอกจริงๆ เพื่อนๆลองนำไปใช้ดูนะคะ ^^

0
กำลังโหลด
▲ปาร์คชานพ่อทูลหัว▲ Member 14 พ.ค. 59 14:10 น. 6

วิธีกำจัดสิวของเรา

ล้างหน้าให้สะอาดถูตามแนวขน ไม่จับหน้าไม่แตะต้องสิวเลยค่ะช่วงนั้น แล้วก็โบกแต่ว่านหางจระเข้ ก่อนนอนพอกทานาคาแล้วค่อยล้างตอนเช้า สิวลดเลยค่ะ แล้วว่านหางจระเข้กับทานาคาก็ทำให้รอยดำจางเร็วมากๆด้วย เพราะเราไม่ได้แกะหรือยุ่งกับสิวด้วยแหล้ะค่ะ

ตั้งใจ

0
กำลังโหลด
Moosomsom Member 14 พ.ค. 59 16:07 น. 7

หนูมีวิธีให้สิวหายภายใน 7 วัน คือ ไม่เอามือไปสัมผัสหน้า ไม่บีบสิว ไม่เครียด ควรล้างหน้าให้สะอาด ถูเบาๆตามแนวรูขุมขน งดการแต่งหน้าหนักๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย บำรุงด้วยเจลว่านหางจระเข้ รับประทานผักผลไม้แทนอาหารหวานจัด อาหารทอดๆมันๆ ดื่มน้ำเปล่าแทนการดื่มน้ำหวานและน้ำอัดลม

0
กำลังโหลด
PS5544 Member 14 พ.ค. 59 18:24 น. 8
วิธีกำจัดสิวของเราคือ หลีกเลี่ยงการรแต่งหน้าไม่แต่งเลยจะดีมาก ล้างหน้าโดยใช้โฟมล้างหน้าแบบอ่อนโยน ดื่มน้ำบ่อยๆ ในอาทิตย์นึงเราจะหยุดการบำรุงผิว2-3วัน เป็นการพักหน้าค่ะเพราะครีมที่เราใช้บำรุงอาจจะมีสารตกค้างอยู่และไม่ให้บำรุงหน้าหนักเกินไป ออกกำลังกายบ่อยๆเป็นการดีท็อกซ์ผิว กินผลไม้บ้าง. นอนหลัยพักผ่อนให้เพียงพอด้ววย
0
กำลังโหลด
enspvoo Member 14 พ.ค. 59 20:26 น. 9

กำจัดสิวง่ายๆ แค่ล้างหน้าให้สะอาด นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดูแลสุขภาพภายในให้ดีค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
CHaFaR Member 15 พ.ค. 59 00:08 น. 11

เราก็ใช้อันนี้อยู่นะ คู่กันเลย แน่นอน

โฟม ใช้ดีจริง ตอนแรกว่าจะเลิกใช้แล้ว เพราะใช้ตอนแรกๆ สิวขึ้นเต็มเลย เป็นสิวอักเสบ เม็ดไม่ใหญ่มาก แต่พอใช้ไป เออ สิวมันลดอ่ะ  จนตอนนี้เหลือนิดเดียวแล้ว ปลื้มๆๆๆ (ที่สิวขึ้นเยอะ น่าจะเป็นเพราะใกล้มีประจำเดือน 5555) แต่เรื่องความมันนี่ควบคุมได้แปบเดียว

ครีม ไม่ค่อยชอบอ่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะใช้ไม่ถูก 5555

ก็จะมาบอกแค่นี้แหละ โดยรวมแล้วใช้ดี

แนะนำให้ลองใช้โฟม สำหรับคนที่สิวเยอะ หน้ามันหนักๆ ตัวนี้ช่วยได้จริงๆ น้องเปรียวคอนเฟิร์ม เยี่ยม

0
กำลังโหลด
Tharasinee Member 15 พ.ค. 59 16:10 น. 12
วิธีกำจัดสิวขอเราคือ ล้างหน้าให้สะอาดทุกเช้า เย็น นอนไม่เกินสี่ทุ่ม ไม่เครียด เราใส่แว่น เราก็จะล้างแว่นให้สะอาด เพื่อไม่ให้แว่นสะสมสิ่งสกปรก ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดสิวได้.. เราพยายามไม่เอาพวกสารเคมี หรือมือเราที่สกปรก มาโดนหน้าง่ะ อิอิ
0
กำลังโหลด
--DOING-- Member 15 พ.ค. 59 19:10 น. 13

วิธีกำจัดสิวของหนูค่ะwink

1.ล้างหน้าก่อนนอน และหลังตื่นนอนตอนเช้าค่ะ

2.ใช้ยาแต้มสิวหลังล้างหน้าทุกครั้งค่ะเยี่ยม

ต้องนอนผักผ่อนให้เพียงพอค่ะแล้วก็ไม่จับหน้า ไม่เกาหรือแกะสิวค่ะ อย่างที่พี่เตยบอกเลยค่ะ

แค่นี้แหละค่ะวิธีกำจัดสิวของหนูเย้

0
กำลังโหลด
Azalea Member 17 พ.ค. 59 09:52 น. 14
วิธีกำจัดสิวของเรา 1.ล้างหน้าด้วยโฟมที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง ส่วนตัวเราใช้ Acne aid สีแดง 2.แต้มสิวด้วยยาแต้มสิว ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก 3.ทาครีมประเภทว่านหางจระเข้ เพื่อบำรุงและลดรอยแดงรอยดำ 4.หลังจากสิวหายแล้ว ทาครีมที่ช่วยลดรอยดำในบริเวณที่สิวหาย แค่นี้สิวก็ลดลงแล้วค่าาาาาา
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

กำลังโหลด
Znack_Znack Member 19 พ.ค. 59 21:43 น. 16

วิธีกำจัดสิว ของเราคือ ล้างให้สะอาด ดื่มนำ้เยอะๆๆ นอนให้ดพียงพอ แล้วก็กินอาหารที่ไม่มีนำ้มัน ไม่ล้างหน้าบ่อย เพราะจะทำให้หน้าเราผลิตนำ้มันมาก ทำให้หน้าเรามัน แล้วก็ไม่แกะ ไม่เกาหน้าด้วยก็ดีนะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
toeytoeytoey Member 27 พ.ค. 59 11:14 น. 18

ประกาศรายชื่อผู้โชคดีได้รับของรางวัลจาก Garnier จากการตอบคำถามในคอลัมน์ Beauty Story : วิธีจัดการสิวใน 7 วัน

1. ปาร์คชานพ่อทูลหัว (@samintorn-minmin)         
2. Moosomsom (@welovesoms)                               
3. Azalea (@pompaemii)                                         
4. Tharasinee (@mindtharasinee)                             
5. PS5544 (@PS5544)                                            
6. --DOING-- (@--DOING--)                                    
7. Znack_Znack (@Znack_Znack)                             


สาวๆ คนไหนที่ได้รับรางวัล อย่าลืมติดต่อพี่เตยกลับมาทางข้อความลับในมายไอดีของพี่เตยนะคะ http://my.dek-d.com/toeytoeytoey/


* ขอสงวนสิทธิ์ 1 คนต่อ 1 รางวัลเท่านั้น หากพบว่าผู้โชคดีที่ได้รับของรางวัลคอนเฟิร์มกลับมาเป็นคนเดียวกัน ที่อยู่เดียวกัน หรือมีเลข ip ซ้ำกัน พี่เตยจะขอแจกของรางวัลเพียง 1 รางวัลเท่านั้น จะได้แบ่งรางวัลให้เพื่อนๆ คนอื่นด้วยนะคะ เข้าใจตรงกันเนอะ ^^

** การตัดสินของทีมงานถือเป็นอันสิ้นสุด

*** หมดเขตวันที่ 7 มิถุนายน 2559 หากไม่ติดต่อกลับมาภายในวันที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ค่ะ ขอบคุณค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด