7 วิธีง๊ายง่าย จัดการ "สิว" ในพริบตา


7 วิธีง๊ายง่าย จัดการสิวในพริบตา
 
7 Step
     สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ช่วงนี้สาวๆ หลายคนน่าจะต้องเผชิญ กับปัญหาผิวมันและเป็นสิวเพราะต้องเจอกับแสงแดด ความร้อนและฝุ่นละอองต่างๆ แล้วเปิดเทอม ต้องไปเจอเพื่อนๆ ที่โรงเรียนทุกวัน พอสิวขึ้นแบบนี้ก็รู้สึกไม่เซลฟ์เอาซะเลย วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Beauty Story มีวิธีง๊ายง่ายช่วยจัดการสิวในพริบตา มาดูพร้อมๆ กันเลยค่า
1. เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว
คนที่เป็นสิวง่ายควรพิถีพิถันกับการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวหน้าเพราะถ้าเลือกผิอาจทำให้เกิดสิวหนักกว่าเดิม พี่เตยแนะนำว่าให้สาวๆ เลือกโฟมล้างหน้าที่เป็นสูตรช่วยลดการอักเสบของสิว ถ้าช่วยควบคุมความมันด้วยยิ่งดีเลยค่ะ นอกจากโฟมล้างหน้าแล้ว ครีมบำรุงผิวก็สำคัญเช่นกัน สาวๆ ควรเลือกครีมบำรุงผิวสูตรที่ช่วยควบคุมความมัน เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันและเป็นสิว ถ้าเป็นสูตรที่ช่วยรักษาการอักเสบของสิวด้วยยิ่งเหมาะกับสาวผิวมันและเป็นสิวแบบเราสุดๆ ไปเลยค่ะ
2. ทายาแต้มสิว
สาวๆ คนไหนที่เป็นสิวและอยากกำจัดสิวให้ได้แบบรวดเร็ว พี่เตยแนะนำให้ทายาแต้มสิวก่อนนอนเลยค่ะ รับรองว่าตื่นเช้ามา สิวจะค่อยๆ แห้งลงแน่นอน! แต่อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดและทาครีมบำรุงด้วยนะคะจะได้ไม่เป็นสิวเพิ่ม
3. ใช้สติ้กเกอร์แปะสิว
บางคนทายาแต้มสิวแล้วอาจยังไม่สะใจพอ ตื่นเช้ามาพี่เตยแนะนำหลังจากล้างหน้าและทาครีมบำรุงเสร็จใช้สติ้กเกอร์แปะสิว แปะลงไปบนหัวสิวเลยค่ะ แผ่นสติ้กเกอร์เหล่านี้จะมีตัวยาที่ช่วยฆ่าเชื้อบริเวณสิว แถมยังช่วยปิดไม่ให้คนอื่นเห็นสิวของเราด้วย นอกจากจะช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้นแล้วยังช่วยให้สาวๆ จะรู้สึกเซลฟ์ขึ้นแน่นอน
4. รักษาความสะอาดของใช้ส่วนตัว
นอกจากล้างหน้าให้สะอาดแล้ว อย่าลืมดูแลความสะอาด ของของใช้ส่วนตัวด้วย โดยเฉพาะผ้าเช็ดตัว ปลอกหมอน และหน้าจอโทรศัพท์มือถือ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สัมผัส กับผิวหน้าของเราโดยตรง
5. พักผ่อนให้เพียงพอ
ร่างกายของเราต้องการการพักผ่อนเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ผิวหน้าของเราก็ต้องการการพักผ่อนเช่นเดียวกันค่ะ สาวๆ ที่นอนดึกและนอนไม่พอ พี่เตยบอกเลยว่าสิวถามหาแน่นอนค่ะ สาวๆ ควรนอนหลับให้ได้คืนละ 8 ชั่วโมและไม่ควรนอนดึกเกิน 5 ทุ่มด้วยค่ะ ที่สำคัญก่อนนอนต้งองล้างหน้าให้สะอาดและทาครีมบำรุงผิวด้วยนะคะ
6. ห้ามเอามือจับหน้า
สาวๆ รู้มั้ยว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวคือการเอามือไปสัมผัสกับผิวหน้าบ่อยๆ นั่นเองค่ะ สาวๆ ทราบมั้ยคะว่ามือของเราเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรีย เมื่อเอามาสัมผัสกับผิวหน้าก็จะทำให้เกิดสิวขึ้นได้ง่ายๆ เลยค่ะ นอกจากจะไม่เอามือไปสัมผัสกับหน้าบ่อยๆ แล้วถ้าสาวๆ ไม่อยากหน้าพังล่ะก็… ห้ามแกะสิวเด็ดขาดเพราะการแกะสิวจะยิ่งทำให้สิวอักเสบมากขึ้นแถมยังทำให้มีรอยดำจากสิวและรอยแผลเป็นด้วยนะ
7. ล้างหน้าให้สะอาด
อย่างที่พี่เตยคอยบอกและย้ำเตือนอยู่เสมอว่าหัวใจของการมีผิวหน้าใสไร้สิว เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการล้างหน้าให้สะอาดค่ะ โดยทั่วไปแล้วเราควรล้างหน้า 2 ครั้ง คือตอนเช้ากับตอนเย็นและควรล้างหน้าด้วยน้ำธรรมดา เพราะถ้าเรามีผิวมันและล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจะยิ่งทำให้ ผิวของเรามันมากกว่าเดิมค่ะ นอกจากนี้สาวๆ อย่าลืมเลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนช่วยกำจัดสิวและช่วยควบคุมความมันของผิวด้วยนะคะ เพราะโฟม สูตรพวกนี้จะช่วยจัดการปัญหาความมันได้ดี ทำให้ไม่เกิดปัญหาผิวมันระหว่างวันให้รำคาญใจคะ

Tips

    แล้วเราจะเลือกโฟมล้างหน้ากับครีมบำรุงผิวยังไงให้เหมาะกับสภาพผิวมันและเป็นสิว? วันนี้พี่เตยมีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำให้สาวๆ NUGIRL โดยเฉพาะเลยค่ะ นั่นก็คือ Garnier PureActive Anti-Acne White Acne and Oil Clearing Foam โฟมล้างหน้าสำหรับสาวผิวมันและเป็นสิว ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก มีส่วนประกอบที่ช่วยจัดการกับปัญหาสิวและความมันอย่างซาลิไซลิก แอซิด แถมยังมีเฮอร์บาเคลียร์สารสกัดจากบลูเบอร์รี่ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวและ ช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย
    ขั้นตอนหลังจากการล้างทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว คือการทาครีมบำรุงผิว ขั้นตอนนี้สำคัญมากเลยนะคะ ถ้าเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว สิวถามหาแน่ๆ เลยค่ะ ลองเลือกเป็น Garnier PureActive Anti-Acne White Acne-Care Whitening Cream ครีมบำรุงผิวที่ผสมสารกันแดดที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย แถมมีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง วิตามิน เพอร์ไลท์ และซาลิไซลิก แอซิด ช่วยจัดการสิวและควบคุมความมันพร้อมลดรอยดำจากสิว เนื้อครีมบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะและไม่ทำให้เกิดการอุดตันแน่นอนค่ะ ใช้โฟมล้างหน้าคู่กับครีมบำรุงผิวแบบนี้ ไม่มีปัญหาสิวกับความมันมากวนใจแน่นอนค่ะ
    ที่สำคัญ เขาได้รับการทดสอบมาแล้วด้วยคะ ว่าเมื่อใช้โฟมคู่ครีมแล้วจะจัดการปัญหาสิวและผิวมันได้ใน 7 วัน  สาวๆได้ยินอย่างนี้แล้ว รีบไปหามาลองใช้กันเลยนะคะ
แล้วอย่าลืมเอาเคล็ดลับง๊ายง่ายในการกำจัดสิวแบบเร่งด่วน ของพี่เตยไปลองใช้กันดูด้วยนะคะ อย่าลืมแชร์วิธีการดูแลผิวในแบบของตัวเองลงในคอมเม้นด้านท้ายบทความด้วย จะได้แบ่งปันความสวยให้กับเพื่อนๆ NUGIRL กันด้วยเนาะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Beauty Story ต้องไปก่อนแล้วค่า เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมนะคะ บ๊ายบาย
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด