"มีเสื้อผ้าเต็มตู้ แต่ไม่รู้จะใส่อะไร" ทำยังไงดีนะ??


   ไม่มีอะไรจะใส่” ประโยชน์สุดฮิตของสาวๆ ที่อยากช้อปทั้งที่มีเสื้อผ้าอยู่ล้นตู้ แต่ก็ยังไม่รู้จะใส่อะไร มาดูกันดีกว่าค่ะว่าเหตุผลจริงแล้วสาวๆ ทั้งหลายเค้า “ไม่มีอะไรจะใส่” หรือว่า “ไม่รู้จะใส่อะไรกันแน่” 


1. ยังไม่รู้ว่าในตู้เสื้อผ้ามีไอเท็มอะไรบ้าง

   เมื่อเราเอาแต่ซื้อ ซื้อ ซื้อ แล้วก็ซื้อเพิ่มเพียงอย่างเดียว แต่ไม่เคยกลับมาเช็คเลยว่าในตู้เสื้อผ้าของเรามีไอเท็มอะไรบ้าง ทำให้เวลานึกอยากใส่อะไรก็นึกไม่ออก กลายเป็นว่าไม่มีอะไรจะใส่ซะงั้น วิธีแก้ก็คือ ต้องหาเวลามาคัดเสื้อผ้าบ้าง อะไรที่ไม่ได้ใช้แล้วก็ให้คัดออก ส่วนอะไรที่ยังใส่ได้อยู่ก็เก็บไว้ จะได้รู้ว่าในตู้ของเรามีเสื้อผ้าแบบไหนบ้าง ถ้าอยากซื้อใหม่จะได้ซื้อมาไม่ซ้ำกับแบบเดิม

2. ไม่รู้สไตล์การแต่งตัวของตัวเอง

   สาวๆ รู้มั้ยว่าหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่มีอะไรจะใส่นั้นเป็นเพราะว่าเราไม่รู้สไตล์การแต่งแต่งตัวที่เราชอบ เวลาเจออะไรที่ชอบหรือเห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี ก็จะซื้อตาม แต่มันอาจจะไม่ตรงกับสไตล์จริงๆ ที่เราใส่ ทำให้ไม่สามารถเอาไอเท็มนั้นๆ ไปแมตช์กับชุดอื่นๆ ได้ ลองแก้ปัญหาด้วยการหาสไตล์ที่ตัวเองชอบจริงๆ หรือใส่แบบนั้นแล้วรู้สึกเป็นตัวเองมากที่สุด เวลาซื้อเสื้อผ้าครั้งต่อไป (ไปดู 6 เทคนิคง่ายๆ ค้นหาสไตล์ที่ใช่ )

3. เสื้อผ้าที่มีอยุู่ไม่เหมาะกับชีวิตประจำวัน

   มีหลายครั้งที่เราเลือกซื้อเสื้อผ้าเพราะเห็นคนอื่นใส่แล้วสวย หรือซื้อเพราะชอบแบรนด์และแบบ แต่… บางครั้งชุดชุดนั้นอาจไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันของเราก็เป็นได้ค่ะ ลองนึกสภาพดูว่าชีวิตปกติต้องลุยๆ ขึ้นรถเมล์ ต่อรถไฟฟ้า ต่อด้วยพี่วิน จะมาใส่กระโปรงยาวเฟื้อยก็คงไม่ใช่ เราอาจจะต้องปรับสไตล์การแต่งตัวของเราให้เหมาะกับชีวิตประจำวันให้มากขึ้น เวลาเลือกซื้อเสื้อผ้าก็อย่านึกถึงแต่ความสวยงาม แต่ให้นึกถึงประโยชน์ใช้สอยจริงๆ ด้วยค่ะ ซื้อมาทั้งทีจะได้ไม่เสียเงินเปล่าๆ

4. ซื้อแต่เสื้อผ้าแบบเดิม สไตล์เดิม โทนสีเดิมๆ

   เวลาเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วเจอแต่เสื้อผ้าสไตล์เดิม แบบเดิม สีก็เดิมๆ แบบนี้ก็ต้องเบื่อและรู้สึกไม่มีอะไรจะใส่แน่นอน ถึงเวลาที่จะต้องปฏิวัติการชอปปิ้งของตัวเองได้แล้ว! ลองเลือกซื้อไอเท็มที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือซื้อไอเท็มที่สามารถเอาไปแมทช์กับไอเท็มอื่นๆ ที่เรามีอยู่ได้ 

5. Mix & Match ไม่เป็น

   ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะจับคู่ไอเท็มชิ้นเดิมๆ และไม่สามารถเอาไอเท็มที่มีๆ ไปแมตช์กับไอเท็มชิ้นอื่นได้ ทำให้รู้สึกไม่สนุกกับการแต่งตัว และรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะใส่ เรื่องของการมิกซ์แอนด์แมตช์เป็นสิ่งที่ต้องอาศัยการดูเยอะๆ ลองเปิดนิตยสารแฟชั่น หรือบล็อกของแฟชั่นบล็อกเกอร์ดังๆ ดูคนที่แต่งตัวแนวเดียวกับเราเพื่อเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าและแต่งตัวค่ะ

   จะช้อปครั้งหน้าสาวๆ อาจจะต้องหยุดคิดกันสักนิดแล้วล่ะคะว่า สิ่งที่เรามีอยู่ในตู้เสื้อผ้าว่ามันพอสำหรับเราเองแล้วหรือยัง ถ้าเรารู้จักเลือก รู้จักแมตช์ล่ะก็จะช่วยสาวๆ ประหยัดเงิน ไม่ต้องช้อปปิ้งบ่อยเลยล่ะ

Credit
http://www.kinksarethenewpink.com/2016/02/why-you-have-nothing-to-wear.html
http://www.hm.com/th
 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

Panidaporn Tadpai Member 26 มิ.ย. 59 13:53 น. 1

ดีเนอะที่ยังไม่รู้จะแต่งอะไรดี

ของเรา เสื้อผ้าตัวใหญ่ทั้งนั้น พี่กับแม่ใส่ได้ แต่เราแบบ.............

หาใหม่ก็ได้

55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mintza_chang Member 16 ส.ค. 59 20:16 น. 3
ของหนูแบบ เก็บในตู้ใหญ่ๆสองตู้กล่องอีดสองใบ แต่พอจะหยิบมาใช้นี่แบบ...-นั่นก็ไม่ใช่ -นี่ก็ไม่โดน แต่ถ้าจะคัดออกมันก็เสียดาย เพราะเราจะแบบใส่บ้างไม่ใส่บ้าง ไปหาเพื่อนทีแต่งตัวสไตล์ไม่เคยซำ้ แต่พอได้คำแนะนำจากพี่ ทำให้หนูได้รับดวงตาเห็นธรรม(เว่อร์!)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด