เพื่อนสนิท...มีสิทธิ์ขยับมาเป็นแฟนมั๊ย?

 

     

 
          ฮัลโหลลล!! สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL กลับมาเจอกับพี่ผึ้งในคอลัมน์ Girl Advice อีกครั้งแล้วนะคะ สำหรับเดือนที่ผ่านมาเราได้พูดคุยกันในหัวข้อ “ผู้หญิงจีบก่อน… น่าเกลียดมั๊ย??” ซึ่งก็ยังคงไม่ได้คำตอบ เพราะเป็นคำถามที่มีคำตอบแล้วแต่มุมมองของรายคนไปเนอะ!! เราไม่จำกัดความคิดกันอยู่แล้ว และสำหรับเดือนนี้พี่ผึ้งก็ยังคงมีประเด็นฮ็อตมาให้พูดคุยกันเหมือนเดิม ในหัวข้อ
“เพื่อนสนิท...มีสิทธิ์ขยับมาเป็นแฟนไหม?”
     
โดยส่วนตัวแล้วพึ่ผึ้งก็ไม่เคยมีแฟนที่มาจากความเป็นเพื่อนด้วยซินะ!! เรื่องนี้เลยออกตัวไว้ก่อนว่าพูดยากมาก แต่จากการลองสังเกตุคู่ของเพื่อนๆ ที่เป็นเพื่อนกันมาก่อนจนพัฒนามาเป็นแฟนกัน แต่ละคู่ก็ดูแฮปปี้รักใคร่ไร้ปัญหาให้ต้องกังวลใจทุกคู่เลยนะ อันนี้คอนเฟิร์ม (แต่ไม่รู้คู่อื่นๆ จะเป็นแบบนี้รึป่าว) ในความรู้สึกพี่ผึ้งนะคะ พี่ผึ้งไม่ได้ให้ความสำคัญว่าจะเป็นเพื่อน หรือเคยรู้จัก หรือไม่รู้จักกันมาก่อนเลย แต่พี่ผึ้งให้ความสำคัญในเรื่องของทัศนคติที่เข้ากันได้มากกว่า คนที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนแล้วขยับมาเป็นแฟนได้นั้น เพราะเค้าได้ลองศึกษาทัศนคติและนิสัยกันมาแล้วระดับนึง และรู้สึกคลิ๊กกัน ความสัมพันธ์เลยขยับมาเป็นแฟนโดยไร้ข้อกังขา บางคู่ลงตัวมากก็คบกันจริงจังไปจนตลอดรอดฝั่ง  แต่ถ้าคู่พอคบกันแล้วไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรกันมากมายยิ่งใกล้ยิ่งเหมือนห่างไกล ก็เป็นอันต้องเลิกลากันไปก็มีอยู่เยอะ ลองมาดูข้อดีข้อเสียของการมีเพื่อนสนิทที่ขยับมาเป็นแฟนกันดีกว่า!!

 

 
Good Points : มีเพื่อนสนิทเป็นแฟนดียังไง??
* ไม่ต้องเริ่มทำความรู้จักกันใหม่ สามารถต่อยอดความสัมพันธ์ได้อย่างเร็วไว
* เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ตั้งแต่วันแรกที่แฟนกัน เพราะได้เห็นนิสัยด้านบวก และลบ ของกันและกันมาก่อนแล้ว
* มีประสบการณ์และความทรงจำร่วมกันเยอะ  ทำให้รู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองได้ง่ายกว่าคู่อื่นๆ
* เป็นทั้งเพื่อนและแฟน ได้ในเวลาเดียวกัน (2 คนในร่างเดียว)
* มีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกใจไม่ต้องคอยเกร็ง
Bad Points : มีเพื่อนสนิทเป็นแฟนไม่ดียังไง??
* ถ้าเลิกกันแล้วเสียเพื่อนแน่นอน
* สนิทกันมากเกินไป จนบางครั้งทำอะไรไปโดยไม่คิดถึงอีกฝ่าย
* ใช้เวลาในการปรับสถานะ พฤติกรรมและความรู้สึกนานกว่า คู่อื่นๆ (ไม่ชินกับการกระทำหวานๆ โรแมนติกต่อกัน)
----------------------------------------
Boy’s Talk
พอร์ช ศรัยครับ รีเซนเตอร์กานิเย่
เพื่อนสนิท...มีสิทธิ์ขยับมาเป็นแฟนไหม?
ได้แน่นอนครับ ส่วนใหญ่สมัยเด็กๆสำหรับผมจะเริ่มจากการเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วค่อยมาเป็นแฟน เพราะสนิทกัน รู้นิสัยกัน แต่ข้อเสียคือ รู้จักนิสัยมากเกินไปก็ไม่ดี 555 

 

 
NUGIRL : เคยแอบชอบเพื่อน หรือเคยมีเพื่อนมาแอบชอบรึเปล่า?
พอร์ช :  มีๆ ปกติ ผมเองก็เคยแอบชอบเพื่อน มันเป็นปกติ เพราะตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่ามันคือความรัก ความใกล้ชิด หรือความผูกพันธ์เพราะเรายังเด็กมาก แต่รู้ว่าอยู่ใกล้คนนี้แล้วรู้สึกดี รู้สึกอยากดูแลจะเป็นแบบอยู่กลุ่มเดียวกัน ไม่ได้สนิทมากแต่หน้าตาดีก็เลยชอบ กับอีกแบบคืออยู่ใกล้กัน สนิทกันอยากดูแลเอาใจใส่
NUGIRL : ถ้าตัวเองแอบชอบเพื่อนจะกล้าเข้าไปบอกไหม?
พอร์ช : ก็ต้องบอกนะ แต่ก็ต้องให้แน่ใจก่อน ต้องเช็คชัวร์ก่อนว่าเราชอบเขาจริงๆไหม
NUGIRL :  มีวิธีการเช็คชัวร์ยังไง?
พอร์ช :  ก็ต้องถามใจตัวเองดูว่ารู้สึกยังไง ถามใครก่อนไม่ได้หรอก ต้องถามใจตัวเองแล้วค่อยเช็คทางเขา ถ้าเราชอบเขาเราจะอยากเจอเขาทุกวัน อยู่ใกล้แล้วเขิน มีหวงแบบว่าใครมายุ่งเราแล้วแบบหงุดหงิดไรงี้ การที่เราแสดงออกแบบนี้ ถ้าอีกฝ่ายนึงเขาชอบเรา เราก็จะรู้สึกได้ว่าเขาก็เป็นเหมือนเราแล้วเราก็บอกไปเลยจะมานั่งอัดอั้นไว้ทำไม
NUGIRL : ถ้าเข้าไปบอกเพื่อนว่าเราชอบเขา แล้วเขาไม่ได้คิดเหมือนเรา เราจะสามารถเป็นเพื่อนเขาได้อยู่ไหม?
พอร์ช : สำหรับผมถ้าดูทรงแล้วเขาไม่ชอบเรา หรือไม่ได้คิดเหมือนเรา ผมก็เลือกที่จะไม่บอก แล้วเป็นเพื่อนกันต่อไปครับ เพราะถ้าบอกไปมันก็แย่ เสียความรู้สึกกันทั้งคู่
NUGIRL : รู้สึกยังไงที่เพื่อนมาชอบเรา แล้วมาสารภาพรักกับเรา?
พอร์ช : เฉยๆนะครับ รู้สึกดีที่มีคนมาชอบ แต่สุดท้ายความรู้สึกเราก็ต้องมาก่อน ถ้าชอบก็ตอบรับไป แต่ถ้าไม่ก็คงบอกไปว่า เรารู้สึกดีนะ เราค่อยๆคุยกันไปก่อน แล้วค่อยว่ากัน มันจะได้ไม่น่าเกลียด และไม่เสียความรู้สึก
----------------------------------------
Girl’s Talk
นารา เทพนุภา ซีรีย์ Love Song Love Series 
เพื่อนสนิท...มีสิทธิ์ขยับมาเป็นแฟนไหม?
สำหรับนาราถ้าความรู้สึกแรกที่เราเจอ แล้วเรารู้สึกยังไงคนคนนั้นก็จะอยู่สถานะนั้นไปตลอดเช่น เจอกันครั้งแรก คนนี้เป็นเพื่อนที่ดี ก็จะได้เป็นเพื่อนไปตลอดค่ะ ไม่มีสิทธิ์มาเป็นแฟน 

 

NUGIRL : เคยแอบชอบเพื่อน หรือเคยมีเพื่อนมาแอบชอบรึเปล่า?
นารา :  เคยค่ะ มีทั้งเราไปแอบชอบเพื่อน หรือรุ่นพี่ และก็มีเพื่อนมาแอบชอบเราด้วย
NUGIRL :  ถ้าตัวเองแอบชอบเพื่อนจะกล้าเข้าไปบอกไหม?
นารา :  คงไม่กล้าเข้าไปบอก เพื่อนการเป็นเพื่อนกันไปอย่างนี้ ดูจะเป็นทางเดียวที่จะได้อยู่ใกล้ๆกัน ถ้าไปบอกก็กลัวห่างกันค่ะ
NUGIRL :  รู้สึกยังไงที่เพื่อนมาชอบเรา แล้วมาสารภาพรักกับเรา?
นารา :  ตอนนั้นที่มีเพื่อนมาแอบชอบเรา มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ค่อยดี เพราะเรารู้จักกันมานาน เล่นกับเราตั้งแต่เด็กแล้วเราจะรู้สึกแปลกๆทันที หลังจากเขามาบอกชอบเรา เพราะกลัวว่าจะไปทำอะไรๆ ที่ทำให้เขาคิดมากไป หรือไม่ก็อาจจะดูเป็นการให้ความคิดมาก เราไม่อยากให้เพื่อนสนิทมาคิดกับเราแบบนี้ ก็เป็นเพื่อนกัน ตอนเขามาสารภาพกับเราแล้วเราห่างไปเลย มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ มันเป็นความรู้สึกที่ว่าไม่ใช่ดีนะ แต่ไม่ว่ามันไม่ดีด้วยเช่นกันค่ะ แต่เราก็ปฏิเสทเขาไปค่ะ
NUGIRL :  แล้วเรายังเป็นเพื่อนกับเขาได้ไหม?
นารา : ก็เป็นได้นะ แต่ก็ไม่ได้ 100% เหมือนเมื่อก่อนค่ะ 
   

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
มัณทนา Member 3 ก.ค. 59 20:49 น. 2

เป็นได้สิคะ

ตัวการ์ตูนชาย-หญิงบางคู่ในการ์ตูนญี่ปุ่นเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆ

และคอยปกป้องกันและกัน

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
เฟ้อร์ เฟ้อร์. Member 11 ก.ค. 60 17:13 น. 8

เป็นได้ค่ะ เราก้อเคยมีแฟน มาจากเพื่อนค่ะ แต่ไม่ได้สนิทมาก แต่ก้อพอรู้นิสัยเขาอยู่ เขาน่ารักเวลาอยู่กับเพื่อน แล้วเขาเปนคนที่รุ่นพี่หลายคนหมายปอง แต่พอมาวันหนึ่ง เรากับเขาก้อตกลงเปนแฟนกัน มันเปลี่ยนไปค่ะ จากเพื่อนด่ากันทุกวันกวนตีนกันทุกวัน พอมาเปนแฟนกัน ก้อไม่กล้าคุยกับเขาต่อหน้า เจอกันอยู่รร.ก้อทำเหมือนไม่รู้จักกัน แต่พอเวลาคุยกันทางเมสเราก้อกล้า เวลาผ่านไปเราก้อมีเพื่อนผช.มากขึ้น สนิทกบเพื่อนจนแฟนเรากลัวความสัมพันธ์เหมือนที่เกิดกันเราเลยได้เลิกกันแฟน

0
กำลังโหลด
ไม่ออกนาม 1 มี.ค. 61 23:52 น. 9

รู้สึกดีกับคนจนคิดว่าตัวเองชอบเขาจึงบอกไปเเต่ตอนนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่เหมือนเดิมเราคงคิดมากไปเองชอบเเต่จริงๆเราน่าจะรู้สึกดีกับเขามากเราเคยคุยกับเขาบ่อยมากทุกวันจากคนที่เเทบจะไม่รู้จักกันเลยกล้ายเป็นคนที่เราเเคร์มากที่สุดตอนนี้เคยคิดว่าถ้าวันหนึ่งเขาหายไปเราจะเป็นยังไง เขาบอกว่าอีก 2 ปีเขาจะไปเรียนต่ออังกฤษเเล้วเราก็จะไปพอดีเเต่คงไม่ไปละเเหละอยู่ที่ไทยก็ดีละถ้าเขาจะต้องไปจริงๆเราคงใขหายมากๆเลยเเหละ กูรัก-นะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด