เวลาไปเดินร้านเครื่องสำอางแล้วเจอแปรงแต่งหน้าหลายๆ แบบ สาวๆ NUGIRL เคยงงกันบ้างมั้ยคะว่าแต่ละแบบเอาไว้ใช้ทำอะไรบ้าง พี่โอ๊ตจำได้เลยว่า ตอนดูคลิปหัดแต่งหน้าแรกๆ ถึงกับตาลายเลยค่ะ งงไปหมด ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ใช้เวลาอยู่นานพอควรค่ะ กว่าจะแยกออก วันนี้พี่โอ๊ตก็เลยลองเลือกแปรงที่คิดว่าสาวๆ ควรมีเอาไว้ เวลาเลือกซื้อจะได้ไม่งงค่ะ

1

Egg-Shaped Sponge ฟองน้ำไข่
อันนี้จะเรียกว่าแปรงก็ไม่ได้เนอะ แต่เป็นอุปกรณ์ที่อยากให้สาวๆ ได้มีไว้ค่ะ ชื่อที่สาวๆ รู้จักกันดีก็น่าจะเป็น Beauty Blender ที่เป็นชื่อของแบรนด์ที่ทำฟองน้ำไข่ออกมาเป็นเจ้าแรกนั่นเอง วิธีใช้ก็ค่อนข้างหลากหลายค่ะ แต่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็ต่อเมื่อเราเอาเค้าไปผ่านน้ำ บิดให้หมาด (แนะนำให้ใช้ทิชชู่ซับออกสองครั้ง จะหมาดกำลังดีค่ะ) ฟองน้ำไข่ก็จะพองตัวใหญ่ขึ้น ทำให้สปริงตัวบนผิวได้ดีขึ้น และความชื้นจากฟองน้ำ ก็จะช่วยให้เกลี่ยรองพื้น หรือผลิตภัณฑ์ชนิดครีมได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ สามารถใช้ได้กับทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ ครีมบลัช เฉดดิ้งและไฮไลท์แบบครีมได้ด้วยค่ะ ทำได้หลายอย่างขนาดนี้ เลยไม่แปลกใจที่สาวๆ หลายคนจะอยากมีติดตัวไว้เนอะ

2

Kabuki Brush แปรงคาบูกิ
แปรงแบบนี้คิดว่าสาวๆ น่าจะรู้จักพอสมควรค่ะ ลักษณะของแปรงคาบูกิคือ เป็นพุ่มกลมๆ และขนแปรงค่อนข้างฟู และมีหลายขนาด หน้าที่หลักๆ ของคาบูกิคือเอาไว้ปัดแป้งค่ะ ใช้ได้กับทั้งแป้งฝุ่นและแป้งอัดแข็งเลย นอกจากนี้ก็ยังเอามาใช้ปัดแก้ม ไฮไลท์ และบรอนเซอร์ได้อีกด้วยนะ ลองเลือกพุ่มที่ขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่มาก จะใช้งานได้หลากหลายกว่าค่ะ 

3

All-over Eyeshadow Brush แปรงทาอายแชโดว์
เป็นแปรงที่อยากแนะนำให้สาวๆ ที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้ามีติดเอาไว้ค่ะ แปรงแบบนี้จะมีลักษณะเป็นพุ่มแบน ขนนุ่ม แปรงแบบนี้หาซื้อได้ง่ายและใช้งานได้จริงค่ะ ใครที่ดู How to ในคอลัมน์ Makeup Tutor บ่อยๆ ก็จะสังเกตได้ว่าแปรงแบบนี้ถูกหยิบเอามาใช้แทบทุกครั้งเลยล่ะ เอาไว้ทาตั้งแต่สีอ่อนไล่ไปจนสีเข้ม จบในอันเดียวเลยค่ะ

4

Eyebrow Brush แปรงเขียนคิ้ว
อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยให้มงกุฎบนหน้าของเราสวยขึ้นค่ะ แปรงเขียนคิ้วที่ดีควรจะเป็นแนวตัดเฉียง ขนแปรงไม่ยาวและอ่อนจนเกินไป เพื่อให้เราสามารถร่างโครงคิ้วได้สวยงามนั่นเองค่ะ 

5

Lip Brush แปรงทาริมฝีปาก
โดยทั่วไปแล้วแปรงทาลิปส่วนใหญ่จะเรียวบาง เหมาะแก่การเขียนขอบปากให้สวยได้รูป และถมสีได้ไปในตัวค่ะ ขนแปรงที่ดีจะต้องคงรูป ไม่อ่อนตัวจนเกินไป เพราะถ้าขนแปรงอ่อนมากๆ พอใช้งานไปซักพักขนจะเริ่มแยกตัวออกจากกันนั่นเองค่ะ พี่โอ๊ตแนะนำให้ลองหาแปรงลิปที่สามารถพกติดตัวได้ ใช้เติมลิปสติกระหว่างวัน ก็จะช่วยรักษาความสะอาดลิปสติกของเราให้ใช้ไปได้อีกนานค่ะ

   จริงๆ แล้วแปรงแต่งหน้ายังมีอีกเยอะมากๆ เลยค่ะ แต่พี่โอ๊ตลองเลือกเฉพาะอันที่คิดว่าจำเป็นต้องมีไว้ และใช้งานได้ครอบคลุมค่ะ อยากให้สาวๆ ได้ลองเริ่มหัดแต่งหน้ากันดู แล้วจะรู้ว่ามันสนุก และเสริมบุคลิกภาพตัวเองให้ดุดีขึ้นอีกด้วยนะ กลับมาเจอกับพี่โอ๊ตและ How to แต่งหน้าแบบง่ายๆ ได้ใน Makeup Tutor ครั้งหน้านะคะ ^^ 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น