มาอัพเดทเทรนด์ และไอเท็มเก๋ๆ กับคอลัมน์ Trendy Report  กันอีกแล้ว สำหรับเดือนนี้พี่จูเนียร์จะพาไปอัพเดทเทรนด์เก๋ๆ กับไอดอลเกาหลีกัน ไหนใครชอบติดตามสาวๆ เกาหลีบ้าง ยกมือขึ้น! ด้วยสีผิว และรูปร่างที่ไกล้เคียงกับคนไทย  สาวๆ ก็จะเห็นภาพได้ชัดขึ้น และสามารถใช้เป็นไอเดียในการแต่งตัวได้ ซึ่งพี่จูเนียร์ก็ได้เลือกสไตล์ที่โดดเด่นมา 3 สไตล์ด้วยกัน จะมีสไตล์ไหน หรือไอดอลคนไหนที่โดนใจบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 
 
   
   
Grunge (กรั้นจ์) เป็นแฟชั่นดิบๆ ที่ได้อิทธิพลมาจากเพลงโดยสไตล์นี้เกิดขึ้นช่วงยุค 80-90 ที่มีวงดนตรีเกิดขึ้นมาอย่างเช่น Alice in Chains, Nirvana และ Pearl Jam  สไตล์ Grunge จะผสมผสานระหว่าง Punk และ Casual outdoorwear โดยจะเป็นสีโทนเข้ม  ไอเท็มหลักสำหรับสไตล์นี้คือ ไอเท็มสีดำ สร้อยคอ(Choker) เสื้อวงดนตรี(Band Tee) และลายสก็อต(Plaid)  แต่เราไม่จำเป็นต้องเอาทั้งสามสิ่งมาแมตช์กันในลุคเดียว สามารถเลือกไอเท็มใดไอเท็มหนึ่งมาแมตช์ก็ทำให้เป็นลุค Grunge ได้แล้วค่ะ
 
   
   คนแรกเลยสำหรับลุคสไตล์ Grunge นั้น สาวแทยอนนั่นเองค่ะ ล่าสุดในมิวสิควิดีโอเพลง Why สาวแทยอนมาในลุคสีดำ สวมเสื้อวงดนตรี และทับด้วยเสื้อเชิร์ตลายสก็อตสีแดง-น้ำเงินที่ช่วยทำให้ลุคนี้มีความโดดเด่นไม่ดำมืดจนเกินไป เข้ากับแทยอนมากๆ เลย  
 
 
   ใครอยากเป็นสาวเท่ๆ ชิคๆ ต้องนี่เลยวงที่เพิ่งเดบิวต์นั่นคือ Blackpink นั่นเอง ในมิวสิควิดีโอ และการแสดงเพลง Boombayah ทุกคนสวมสร้อยคอโชคเกอร์ รองเท้าบูท เสื้อผ้าโทนสีดำ และกระโปรงเทนนิสสเกิร์ตที่ให้ลุคดูเป็นเด็กสาวซนๆ ถ้าอยากแต่งตามแบบนี้แนะนำว่าลองแมตช์เสื้อยืดลายวงดนตรีกับ โชคเกอร์แค่นี้ก็ดู Grunge แล้วค่ะ

 

   สไตล์วินเทจ นั้นมีหลากหลายแนวมากเลยค่ะ แต่วันนี้พี่จูเนียร์เลือกสไตล์วินเทจจากยุค70 แบบแต่งตัวชิลๆ แมตช์ง่ายๆ กับรองเท้าผ้าใบ  ซึ่งสไตล์นี้ขอบอกเลยว่าไอเท็มหลักเนี่ย ควรมีติดตู้ไว้เลยเพราะมันแมตช์ได้ง่ายจริงๆ มีเสื้อแบบ Ringer Tee นั่นก็คือ เสื้อรูปแบบที่สีตรงปลายแขนและเสื้อไม่เหมือนกับสีของตัวเสื้อ ให้อารมณ์วินเทจมากๆ และเสื้อ Striped Tee คือเสื้อยืดลายขวาง และที่ขาดไม่ได้คือไอเท็มยีนส์ค่ะ ยีนส์ที่แนะนำในวันนี้คือ กางเกงยีนส์ขาบาน(Flare Jeans) ที่พี่จูเนียร์ชอบเป็นพิเศษคือ แบบปลายขาดรุ่ย ที่ทำให้ลุคเบสิคๆ ของเราดูไม่ธรรมดา
 

   แบบสาวๆ OH MY GIRL ที่แมตช์เสื้อลายขวางกับกางเกงยีนส์ขาบานได้ลงตัวมากๆ ค่ะ หรือจะแมตช์กับเสื้อลายขวางกับมินิเสกิร์ตก็น่ารักดี แนะนำว่าถ้าใส่เสื้อลายขวางแล้วไอเท็มท่อนล่างควรจะเป็นสีเรียบๆ ไม่มีลายนะคะ ไม่งั้นจะลายตาเกินไปน้า 

   มาถึงสาวฮโยยอนที่เพิ่งออกซิงเกิลเดี่ยวไป ในลุคนี้สาวฮโยยอนมาในลุคสบายๆเสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ แต่อย่างที่บอกไปเมื่อเสื้อยืดของเรามีกิมมิคเป็นเสื้อแบบ Ringer และมีลายหน่อยๆ  หรือจะมีลูกเล่นที่กางเกงยีนส์ปลายขาขาดรุ่ยก็ทำให้ลุคของเราเก๋ขึ้นมาแล้ว
 

   พูดถึงสไตล์ Sport แน่นอนว่าไอเท็มอย่างแรกก็ต้องนึกถึงรองเท้าผ้าใบ และที่อินเทรนด์มากๆ เลยก็คือ เสื้อแบบโอเวอร์ไซส์ค่ะ แฟชั่นรัดรูปต้องหลบไป เพราะสไตล์นี้เค้านิยมใส่เสื้อผ้าแบบ Baggy หรือแบบหลวมๆ โคร่งๆ นั่นเอง  แต่ถ้าหากว่าใส่เสื้อแบบโอเวอร์ไซส์แล้วล่ะก็ ท่อนล่างควรจะใส่ไอเท็มที่ดูพอดีตัว ไม่งั้นจะทำให้ดูหลวมโคร่งไปหมด และที่ขาดไม่ได้ต้องนี่เลย หาเสื้อแจ็คเก็ตซักตัวไม่ว่าจะเป็นบอมเบอร์ หรือสเว็ตเตอร์ ก็เพิ่มความเท่ เก๋ ชิคได้แล้ว ไปดูสาวๆ แบล็คพิ้งค์ และแทยอนในสไตล์นี้กันเลย
 

   และพี่จูเนียร์ชอบลุคนี้ของดาราสาวคนนี้มากเลยค่ะ เลยยกมาเป็นตัวอย่างในการแมตช์ เป็นลุคที่เหมือนธรรมดาเพราะเธอสวมบอมเบอร์แจ็คเก็ตกับเดรสสีพื้น แต่ที่เสื้อบอมเบอร์มีการติดแพทช์(ตัวรีดติดเสื้อ) เป็นกิมมิคที่ทำให้ดูเก๋ขึ้นมาเลยทีเดียว ถ้าว่างสาวๆ ลองไปหาแพทช์มาติดกับเสื้อดูนะคะ เหมือนได้เสื้อตัวใหม่เลยทีเดียว
   เป็นยังไงกันบ้างคะ หวังว่าแฟชั่นจากสาวๆ จะเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้ทุกๆ คนนะคะ ยังไงก็ขอให้สนุกกับการแต่งตัวกันน้า อย่าลืมติดตามอัพเดทเทรนด์กับพี่จูเนียร์กันเดือนหน้านะคะ บ้ายบาย^^
 
Credit
http://www.soompi.com
http://www.onehallyu.com
http://firstlook.co.kr
http://topstarnews.net
http://kpopfans.net
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
loveyouuuuu112 Member 6 ก.ย. 59 23:37 น. 3
ที่แทยอนใส่เต้นกับ เคสเป้ออปป้า ในMV เพลง Why แดนซ์เวอชั่น ที่เป็นเสื้อคลุมสีน้ำเงินหาซื้อได้ที่ไหนคะ
1
Juniorjoo Member 7 ก.ย. 59 09:30 น. 3-1
ที่แทยอนใส่คือเสื้อบอมเบอร์ Bolypick Souvenir จากแบรนด์ Romantic Crown ค่ะ เดี๋ยวนี้ที่ไทยก็มีขายเสื้อบอมเบอร์เยอะมาก ลองๆหาดูนะค้าาปิ้งปิ้ง
0
กำลังโหลด
เจ้าหญิง ♣ไอติม♣ Member 8 ก.ย. 59 12:29 น. 4

กางเกงของแทยอนถ้าเอามาใส่ คงไปได้แค่หัวเข่า // ทรุดลงไปกับพื้นพร้อมร้องเพลง I

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด