จะแต่งหน้าออกงานยังไงให้ผิวดูไบรท์ และสวยสมวัยดีคะ?

สำหรับปัญหาเรื่องสวยๆ งามๆ คราวนี้ เรามาพูดถึงเรื่องของเมคอัพกันค่ะ ไปดูกันว่า NUGIRL GURU คราวนี้ เราจะมาไขปัญหาเรื่องอะไรกัน

Q: 
     
เคยลองแต่งหน้าหลายครั้ง พอผ่านไปซักพักหน้าก็เริ่มหมองลงค่ะ ทำยังไงดี
A: แม้ช่วงวัยเรียน สาวๆ อาจจะไม่ได้แต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน แต่พอมีโอกาสพิเศษ ก็อยากจะเป๊ะปังกับเค้าบ้างจริงมั้ยคะ แต่ปัญหาหนึ่งที่พี่โอ๊ตมักจะได้ยินบ่อยๆ คือ แต่งหน้าแล้วดูหนาโบ๊ะ ดูแก่กว่าวัย แถมบางทีหลังจากแต่งหน้าไปซักพัก ผิวก็เริ่มดูหมอง ดูเทาไปอีก จะล้างแล้วแต่งใหม่ก็ไม่ได้ แบบนี้จะทำยังไงดี พี่โอ๊ตก็มีเคล็ดลับดีๆ เอามาฝากกันค่ะ รับรองว่าหลังจากลองทำแล้ว ผิวของสาวๆ จะแต่งออกมาได้สวยและดูไบรท์ตลอดงานแน่นอน 
 
 
1. เริ่มต้นจากใบหน้าที่สะอาด
     สิ่งที่ไม่ควรทำมากที่สุดเลยคือการแต่งหน้าลงบนผิวที่มีน้ำมันและฝุ่นละอองติดอยู่ ยิ่งถ้าใครต้องแต่งหน้าไปงานตอนเย็น แล้วไม่ล้างหน้าก่อนล่ะก็ พี่โอ๊ตบอกเลยว่านอกจากหน้าจะหมองแล้ว สิวก็จะตามมาด้วยล่ะค่ะ ดังนั้น ก่อนจะเริ่มแต่งหน้า เคลียร์ผิวให้สะอาดทุกครั้งนะคะ ลองเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างน้ำกุหลาบและน้ำผึ้ง จะได้สัมผัสกับผิวหน้าที่สะอาดใส ดูไบรท์ขึ้นอีกด้วยค่ะ
 
2. บำรุงผิวก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง
     หลายๆ คนกลัวว่าการลงครีมบำรุงผิวจะยิ่งทำให้หน้ามันระหว่างวัน เรื่องนี้ผิดมหันต์เลยค่ะ เพราะถ้าเราไม่บำรุงอะไรเลย แล้วปล่อยให้หน้าแห้งมากๆ นอกจากจะทำให้แต่งหน้าไม่ติดแล้ว ยังทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ จนทำให้เมคอัพทั้งหมดไหลเยิ้มระหว่างวันค่ะ และยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้สีผิวของเราดูหมองลงไปอีกด้วย ดังนั้นการบำรุงผิวจึงจำเป็นมากๆ เลยล่ะค่ะ
 
3. ปรับผิวให้สว่างด้วยเบสสีชมพู
    แต่ห้ามลงทั้งหน้าเด็ดขาดค่ะ! สีชมพูของเบสจะช่วยให้ผิวดูสว่างมากขึ้นก็จริง แต่ถ้าลงทั้งหน้า รับรองว่าลอยไปไกลห้าร้อยเมตรก่อนถึงงานแน่นอนค่ะ ใช้เบสเพียงเล็กน้อย ทาบางๆ บริเวณสันจมูก และโหนกแก้มทั้งสองข้าง ก่อนลงรองพื้นหรือบีบีครีมค่ะ
 
 4. เลือกสีรองพื้นให้แม่น 
    สาวๆ หลายคนนิยมทารองพื้นที่ขาวกว่าผิวจริงไปมาก เพราะคาดหวังผลให้หน้าดูกระจ่างใส แต่สิ่งนี้แหละค่ะ ที่เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองเหมือนของเข้า เนื่องจากครีมรองพื้นหรือบีบีครีม เมื่อเราทาไปซักพัก สีจะเริ่มดรอปลงนิดหน่อยเพื่อปรับให้เข้ากับสีผิวของเรา แต่ถ้าสีผิวกับสีรองพื้นห่างกันมากๆ ล่ะก็ ไม่ต่างอะไรกับการที่เราพยายามทาสีขาวลงบนกระดาษสีดำค่ะ คือมันจะเป็นสีขาวหม่นๆ หรือหน้าเทานั่นเอง เพราะฉะนั้น พยายามเลือกสีที่ใกล้เคียงสีผิวมากที่สุด หรือสว่างกว่าผิวนิดหน่อยจะดีกว่านะคะ
5. เทคนิคการลงแป้งแบบง่ายๆ
    ปัญหาหน้าไหลเยิ้มจะหมดไปเมื่อเจอสิ่งนี้ค่ะ แป้งฝุ่นนั่นเองงงง ใช้พัฟฟ์ขนนุ่ม กดแป้งฝุ่นช่วงใต้ตาและทีโซนค่ะ แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นแบบไม่มีสี หรือที่เรียกว่า Translucent กดหนาๆ ไว้ให้เห็นเนื้อแป้งเลย จากนั้นใช้แปรงปัดแป้งผสมรองพื้นปัดทับ รวมถึงปัดแป้งฝุ่นส่วนเกินออก เป็นเทคนิคที่เหล่าบล็อกเกอร์ทั้งไทยและเทศ รวมถึงพี่โอ๊ตเอง ลองทำแล้วคอนเฟิร์มว่าเริ่ดมากจริงๆ ค่ะ
 
6. ไฮไลท์เนื้อแมตต์
    อาจจะหาค่อนข้างยากซักนิด แต่ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผิวดูสวยไบรท์เป็นธรรมชาติมากๆ ค่ะ ปัดลงไปในจุดเดียวกับที่เราลงเบสไว้ เพื่อให้เกิดการสะท้อนแสงมากขึ้น แต่ไม่เยอะจนเกินไป ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ให้ใช้แป้งเบอร์ขาวสุด หรืออายแชโดว์สีขาวก็ได้ค่ะ
 
7. บลัชออนชิมเมอร์
    ใช้บลัชออนทีมีชิมเมอร์เล็กละเอียด ปัดลงบริเวณช่วงขมับไล่ลงมาเป็นแนวเฉียงถึงหน้าแก้มค่ะ แนะนำว่าให้ใช้สีอ่อนๆ เนื่องจากชิมเมอร์จะเล่นแสงอยู่แล้ว ถ้าปัดสีที่เข้มเกินไป จะทำให้หน้าดูแก่กว่าวัยค่ะ
 
8. ลิปทูโทนทำให้หน้าดูเด็กลง
    เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงเดาอายุของสาวๆ ไอดอลเกาหลีไม่เคยออก การทาปากแบบไล่สีเข้มไว้ด้านใน สีอ่อนด้านนอก ช่วยให้ใบหน้าของเราดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้จริงๆ ค่ะ เริ่มด้วยการทาลิปคอนซีลเลอร์ให้ทั่วริมฝีปาก เพื่อกลบสีปากเดิม (ถ้าใครไม่มี ใช้รองพื้นที่มีอยู่แทนก็ได้ค่ะ) จากนั้นทาสีอ่อน อย่างชมพูนู้ดหรือส้มนู้ดให้ทั่ว แล้วแตะสีแดงเข้ม หรือสีบานเย็นไว้ข้างใน เม้มริมฝีปากเบาๆ เท่านี้ก็ได้สีปากที่ดูน่ารักแล้วล่ะค่ะ
 
     ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำตามได้แน่นอน และไม่ต้องกลัวเลยว่าจะแต่งออกมาแล้วดูหนาเตอะ หรือทำให้หน้าดูหมองค่ะ อ้อ! อีกอย่างที่พี่โอ๊ตชอบทำบ่อยๆ คือ ลองแต่งก่อนจะถึงวันงานดูค่ะ เพื่อจะได้รู้ว่าเมคอัพที่เราเลือกนั้นเข้ากันมั้ย สีตา แก้ม ปาก เข้ากันรึเปล่า ไปในทางเดียวกับชุดที่จะใส่มั้ย แบบนี้ก็จะยิ่งทำให้เรามั่นใจมากขึ้นเมื่อถึงวันงานจริงๆ แค่นี้ก็เตรียมโชว์เมคอัพสวยกระจ่างใส ไบรท์สุดๆ พร้อมเดินเฉิดฉายในงานแล้วล่ะค่ะ ^^

    ใส่ใจกับการดูแลผิวและแต่งหน้าให้ผิวดูไบรท์แล้ว ก็อย่าลืมดูแลผิวกายของตัวเองด้วยนะคะ เทคนิคนี้พี่โอ๊ตชอบใช้บ่อยๆ เวลาต้องไปงานสำคัญ คือผสมไฮไลท์แบบมีชิมเมอร์ลงในโลชั่นทาตัวค่ะ เวลาเข้ากล้องแล้ว ผิวก็จะดูสะท้อนกับแสงเหมือนมีออร่า ถ่ายรูปออกมาสวยเพอร์เฟ็คต์ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย ลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้กันดูนะคะ อ้อ! ส่วนใครที่กังวลเรื่องหน้ามันระหว่างงาน ลองพกฟิล์มซับมันติดตัวไว้ก็ได้ เผื่อสถานการณ์ฉุกเฉิน หน้าจะได้ดูเป๊ะตลอดงานค่ะ
 
 
     เพียงสาวๆ แชร์ “ไอเท็มที่ช่วยให้แต่งหน้าแล้วดูไบรท์” เผื่อพี่โอ๊ตและเพื่อนๆ จะได้ไอเดียไปหามาใช้กันบ้าง ตอบง่ายๆ แค่นี้ก็ลุ้นรับ Gift Set Oil Control Film ฺจาก C&C ไปเลย 10 รางวัล
 
หมายเหตุ
  1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2559 และประกาศผลวันที่ 25 ตุลาคม 2559 ค่ะ
  2. อย่าลืม Log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นค่ะ
หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อหรือที่อยู่เดียวกัน ขออนุญาตตัดสิทธิ์ให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

SARAH :3 Member 26 ก.ย. 59 16:01 น. 1

เราใช้pink by pure and beauty so blur cream ใช้เป็นเบสช่วยอำพรางรูขุมขุนและทำให้ผิวดูเนียนค่ะ ชอบมากกกก ใช่แล้วหน้าดูไบรท์ขึ้น เหมาะกับวัยเรียนมาก แต่งหน้าดูเหมือนไม่แต่ง เป็นธรรมชาติ แพ็คเกจสวยงามน่าใช้ เป็นไอเทมที่Must have สุดๆเยี่ยม

0
กำลังโหลด
syoyo Member 26 ก.ย. 59 18:08 น. 2

เราใช้  maybelline clear smooth bb cream ช่วยปกปิกรอยสิว ให้หน้ากระจ่างใส กับ แป้งศรีจันทร์ค่ะ ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า 

0
กำลังโหลด
fai26291 Member 28 ก.ย. 59 14:50 น. 3

ไอเทมที่ช่วยแต่งหน้าแล้วดูไบรท์ ก็คือ แป้งทานาคาค่ะ เป็นแป้งฝุ่นนี่แหละค่ะ หาซื้อได้ตามเซเว่น เป็นของที่ถูกและดี ช่วยคุมมัน แถมยังทำให้หน้าเราดูนวลๆ กระจ่างใส ไม่โบ๊ะหลอกตาด้วยค่ะ[bb-05]

0
กำลังโหลด
Nong_Phim_Ka Member 28 ก.ย. 59 20:15 น. 4

เราใช้ สบู่เบนเนท C&E คู่กับ Smoot E sencitive acne ค่ะ ใช้ดี ผิวหน้าดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ขาวแล้วใสหน้าไม่มันระหว่างวันด้วยคะ ดีสุด ๆ เลยค่ะ

0
กำลังโหลด
Mybp Member 28 ก.ย. 59 21:12 น. 5

ไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความไบรท์เราใช้ฮาดะลาโบะสีฟ้าคะ ช่วยให้หน้ากระจ่างใสคะ  ส่วนแป้งเราใช้แป้งศรีจันทร์ ช่วยควบคุมความมันได้คะ 

0
กำลังโหลด
iamsomsom Member 29 ก.ย. 59 21:38 น. 6

หนูใช้ CC Cream ของ Nami ซองสีชมพู ปรับผิวดูกระจ่างใส และเซ็ตด้วยแป้ง Cute Press Evory Retouch โดยใช้แปรงแทนการใช้พัฟฟ์ค่ะ หน้าไม่มัน ไม่ต้องเติมระหว่างวัน ส่วนการปัดแก้ม หนูจะเลือกใช้บลัชออนแบบฝุ่นสีชมพู ปัดตั้งแต่ขมับ โหนกแก้ม สันกราม เป็นการไฮไลต์ไปในตัว ปิดท้ายด้วยทาปากด้วยลิปมันเปลี่ยนสีให้ทั่วปากและทาลิปสีแดงไว้ข้างในปาก เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคดูไบรท์ ไม่ว่าจะไปเรียน ไปเที่ยว ก็สามารถแต่งตามได้ทุกวันเลยค่ะ 

0
กำลังโหลด
yayapapa Member 30 ก.ย. 59 14:37 น. 7

สวัสดีค่ะ พี่โอ๊ต  

ขอตอบคำถามนะคะ ไอเท็มที่ช่วยให้แต่งหน้าแล้วดูไบร์ทก็คือแป้งฝุ่นบีบี ค่ะ หนูใช้ทาไปโรงเรียนตอนเช้า แล้วก็ตอนเย็นหลังเลิกเรียนนะคะ ถ้าระหว่างวันหน้ามันก็จะใช้ซับมันช่วยค่ะ แค่นี้หน้าก็ไบร์ทแล้วค่ะ

รักเลยเย้เขิลจุง  ขอให้ได้ขอให้โดนนะคะ รักเลยเย้เขิลจุง

0
กำลังโหลด
ทานโทษนะคะ Member 30 ก.ย. 59 14:42 น. 8

หนูจะใช้รองพื้นสีสว่างกว่าผิว 1 เบอร์ค่ะ เพราะเผื่อเวลาเจอแสงเจอเหงื่อมันจะดรอปมาเป็นสีที่พอดีกับผิว ไม่ขาวเว่อร์และก้ไม่ดำจนน่ากลัวค่ะ 

0
กำลังโหลด
babypinkalien Member 30 ก.ย. 59 14:43 น. 9

หนูมาร์กหน้าของ etude house อยู่บ่อยๆ แล้วก็เลือกแป้งที่เหมาะกับสีผิวค่ะ และที่สำคัญหนูปัดแก้มให้ชมพูระเรื่อๆ ก็ทำให้หน้าดูไบร์ทไม่ป่วยไม่โทรมแล้วค่าาว้าย

0
กำลังโหลด
DARLEEN Member 30 ก.ย. 59 21:15 น. 10

ใช้โฟมล้างหน้าคลีนแอนด์เคลียร์ค่ะ ของเขาดีจริง 

แล้วใช้เบสสีชมพูค่ะ ช่วยทำให้หน้าสว่างไม่หมอง เยี่ยม

0
กำลังโหลด
0868747456 Member 5 ต.ค. 59 21:06 น. 11

water splash essence with L-glutathione เป็นครีม+เซรั่ม+เอสเซนต์อณูน้ำ เวลาทาจะแตกตัวเป็นน้ำผิวขาวกระจ่างใส และดูเป็นธรรมชาติทาทุกวันก่อนออกจากบ้าน เพื่อนยังคิดว่าหน้าสดที่ดูขาวและไบรท์สุดๆเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
pcy_preaw Member 7 ต.ค. 59 23:46 น. 12
ค้าาาา ปกติก้ใช้ควีนเเอนด์เคลียสีชมพูอยู่ เเร้ว ใช้เเร้วรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้น. หน้าไม่เเห้ง. หลังล้างหน้าทาครีมลงไปติดทนอีกด้วยน๊าาาา. หอมมากกกกก. 4ขวดเเล้ววว
0
กำลังโหลด
1004- Member 8 ต.ค. 59 09:10 น. 13
ใช้ตัวนี้ค่ะ clean &clear essential foaming facial wash ขวดสีส้มค่ะ ล้างหน้าสะอาดแต่ไม่แห้งตึง รุ้สึกได้ว่าผิวชุ่มชื้น ใช้บ่อยหน้าเริ่มใสขึ้นค่ะ
0
กำลังโหลด
CHaFaR Member 15 ต.ค. 59 01:34 น. 14

การปกปิดขอบตาหมีแพนด้าก็สำคัญนะคะ เวลาแต่งหน้าแล้วยังเหลือสีดำๆ อยู่ตรงขอบตาเป็นอะไรที่..... แย่มาก... ดังนั้นอย่าลืมโบ๊ะแถวๆ ใต้ตากันด้วยนะ แต่อย่าโบ๊ะจนเกินงามนะ 55555ซึ้ง

0
กำลังโหลด
Yiiby Member 20 ต.ค. 59 19:40 น. 15

ใช้ฮาดะลาโบะสีขาวค่ะช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น กับ cc ของ smooto แล้วก็ทาปิดด้วย แป้ง Cute Press Evory Snow ค่ะ 

0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 25 ต.ค. 59 11:08 น. 16

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล  Gift Set Oil Control Film จาก C&C จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ NUGIRL GURU : จะแต่งหน้าออกงานยังไงให้ผิวดูไบรท์ และสวยสมวัยดีคะ?


 

1. Nong_Phim_Ka (@Nong_Phim)

2. Yiiby (@Yiiby)

3. 1004- (@sulawan234)

4. 0868747456 (@0868747456)

5. DARLEEN (@petertinker)

6. SARAH :3 (@sarahpun)

7. fai26291 (@faicotton)

8. iamsomsom (@welovesoms)

9. pcy_preaw (@pcy_preaw)

10. babypinkalien (@babypinkalien)


 

รบกวนผู้โชคดีติดต่อกลับมาทางข้อความลับเพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ


 

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่  30 ตุลาคม 2559 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด