เรื่องใต้ตาดำ หย่อนคล้อย ดูไม่สดใส ก็ถือเป็นปัญหาคาใจของสาวๆ NUGIRL อยู่เหมือนกันนะคะ พี่โอ๊ตสังเกตได้ว่าสาวๆ มาถามหาและขอคำปรึกษาเกี่ยวกับครีมทาใต้ตา หรือ “อายครีม” กันมากขึ้น Beauty Story ครั้งนี้ พี่โอ๊ตก็เลยหยิบเอา 5 เรื่องที่สาวๆ ควรรู้เกี่ยวกับอายครีมมาฝากกันค่ะ ลองไปเช็คกันดูว่า มีข้อไหนที่เรายังไม่รู้บ้าง 
 
1. ไม่ต้องรอจนแก่ก็ทาอายครีมได้
 
 
     สาวๆ หลายคนคิดว่าเรื่องใต้ตานั้นมักจะมากับวัยที่มากขึ้น จริงๆ แล้วธรรมชาติของคนเราเวลายิ้ม หัวเราะ ก็ทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณใต้ตาได้เร็วกว่าส่วนอืนโดยไม่ต้องรอให้อายุเพิ่มขึ้น (สังเกตมั้ยว่าเวลาเรายิ้มที่ปาก ตาก็ขยับไปด้วย) แต่ถ้าเราดูแลผิวให้ชุ่มชื่นเพียงพอ ก็จะทำให้เกิดริ้วรอยยากขึ้นค่ะ ส่วนใครที่เริ่มเห็นริ้วรอยขึ้นมาแล้ว ก็ยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มบำรุงตั้งแต่ตอนนี้นะ
 
2. ทาครีมรอบดวงตาด้วยนิ้วนางเท่านั้น
 
     นั่นเพราะว่านิ้วนางเป็นนิ้วที่อ่อนแอที่สุด ให้แรงกดที่น้อยกว่านิ้วอื่นๆ ทำให้ทาครีมได้อย่างเบามือ และไม่เพิ่มริ้วรอยให้มากขึ้นนั่นเอง
 
3. ครีมทาหน้า เอามาทารอบตาแทนกันไม่ได้
เพราะว่าครีมที่ผลิตมาสำหรับรอบดวงตานั้น จะมีความชุ่มชื่นและอ่อนโยนมากเป็นพิเศษ เนื่องจากผิวบริเวณรอบดวงตาบอบบางกว่าผิวบริเวณอื่นๆ นั่นเองค่ะ สังเกตได้ว่าอายครีมจะแพงกว่าครีมทาหน้ากระปุกใหญ่ๆ ของเราหลายเท่าเลย เมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้ ดังนั้น ใช้แยกกันจะดีที่สุดค่ะ และควรทาวันละสองครั้งหลังล้างหน้าเช้าเย็น เวลาเดียวกับการทาครีมบำรุงผิวหน้าเลย
 
4. ลองแช่อายครีมไว้ในตู้เย็นดูสิ
 

     เวลารู้สึกว่าใต้ตาบวมคล้ำ ลองหยิบอายครีมไปแช่เย็นดูค่ะ เพราะความเย็นบวกกับความชุ่มชื่นของอายครีม จะช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณรอบดวงตาให้สดชื่นขึ้นได้ทันทีเลย
 
5. ใช้แก้ปัญหาคอนซีลเลอร์ตกร่องได้นะ
     เคยมั้ย? เวลาปาดคอนซีลเลอร์ลงไปใต้ตาแล้วชอบตกร่อง เห็นเป็นคราบอย่างชัดเจน ลองแตะอายครีมทับลงไป แล้วเกลี่ยเบาๆ ก็จะช่วยให้คอนซีลเลอร์ดูเนียนไปกับผิวได้มากขึ้นค่ะ 
 
     ก็เป็นเรื่องง่ายๆ 5 ข้อ ที่ถ้าใครจำได้ ก็จะช่วยให้เราใช้อายครีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นแน่นอนค่ะ หรือถ้าใครยังไม่กล้าเสี่ยงไปซื้ออายครีมมาใช้ ก็ลอง D.I.Y อายครีมแบบง่ายๆ แบบที่พี่โอ๊ตเอามาฝากกันได้เลยค่ะ บอกเลยว่าเป็นสูตรที่ชุ่มชื้นและฟื้นฟูรอยคล้ำได้ดีสุดๆ เรื่องดีๆ แบบนี้อย่าลืมเอาไปแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ฟังกันด้วยนะ ชุมชนแพนด้าใต้ตาคล้ำจะได้หมดไป เฮ้! แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตได้ใหม่ใน Beauty Story ครั้งหน้านะคะ แล้วพี่โอ๊ตจะกลับมาพร้อมกับเรื่องราวดีๆ แบบนี้อีกแน่นอนค่ะ 
 
 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด