เบื่อมั้ยที่ได้แต่รวบหางม้าไปโรงเรียนทุกๆ วัน? ตอนพี่โอ๊ตเรียนอยู่บอกเลยว่าเบื่อมากค่ะ 555 แต่ก็ทำยังไงได้ ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีใครทำผมน่ารักๆ ให้ดูเป็นตัวอย่างเลย ตัดภาพมาที่ปัจจุบันค่ะ พี่โอ๊ตเห็นสาวๆ ในชุดนักเรียน ทำผมหลายทรง ดูน่ารักเรียบร้อยมากๆ ก็เลยรวบรวมเอามา เผื่อว่าใครยังไม่มีไอเดีย หรือยังไม่รู้ว่าทรงผมแบบนี้ก็เรียบร้อยและทำไปเรียนได้ จะได้เอาไว้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ​

1

หางม้าต่ำแบบมีลูกเล่น
ทรงแรกนี่ง่ายมากบอกเลย แค่เริ่มจากการรวบผมบริเวณด้านบนของศีรษะ หลังจากนั้นก็จับผมด้านข้าง มัดตามเป็นช่อๆ ลงมาจนสุดปลายผม เป็นหางม้าที่ดูเรียบร้อยมากๆ เหมาะกับสาวๆ ที่ไปซอยไล่ระดับผม วิธีนี้ก็จะช่วยให้เก็บผมได้ดีกว่ารวบหางม้าธรรมดาค่ะ

2

หางม้าสูงมัดช่อ
สารภาพเลยว่าพี่โอ๊ตไม่รู้จะเรียกทรงนี้ว่าอะไรเหมือนกัน แต่มันน่ารักมากๆ เลยค่ะ ทำง่ายสุดๆ อีกด้วย แค่รวบหางม้าสูง แล้วมัดแบ่งลงมาเป็นหลายๆ ตอน หลังจากนั้นก็ดึงแต่ละช่วงตอนให้ดูพองๆ ออกมาค่ะ ทรงนี้ถ้าเป็นวันไปเที่ยว อาจจะลองมัดด้วยหนังยางสีๆ ดู ก็ทำให้น่ารักขึ้นได้นะ

3

ถักเปีย หางม้ารวบต่ำ
ถ้าเป็นทรงที่เราเห็นกันบ่อยๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นเปียตะขาบที่มีช่วงถักค่อนข้างถี่ค่ะ ทรงนี้คล้ายกันแต่ทำง่ายกว่า คือเลือกแบ่งผมให้ถักได้แค่สองขั้น จากนั้นก็รวบเป็นหางม้าต่ำได้เลย นอกจากจะประหยัดเวลาเปียผมแล้ว ก็จะได้ลุคที่ดูเรียบร้อยแบบไม่เนี้ยบจนเกินไปค่ะ

4

เปียเก็บข้าง หางม้าระดับกลาง
เป็นทรงที่ใช้สกิลขึ้นมาหน่อยค่ะ คือเป็นการเปียผมเก็บจากด้านข้างทั้งสองข้าง แล้วรวบผมที่เหลือเป็นหางม้ากลางๆ ไม่สูงหรือต่ำเกินไป ทำแล้วหน้าหวานสุดๆ ใครผมเยอะมากๆ แนะนำให้ทำทรงนี้เลยค่ะ

5

ถักเปียจากล่างขึ้นบน รวบเป็นหางม้า
เหมาะมากถึงมากที่สุด สำหรับสาวๆ ที่ผมไม่ได้ยาวมาก หรือมีลูกผมบริเวณท้ายทอยเยอะ ทรงนี้จะช่วยให้เก็บช่อผมกวนใจเหล่านั้นได้กริ๊บสุดๆ ข้อเสียคือ เราต้องมีสกิลการถักเปียในระดับหนึ่งถึงจะทำได้แบบไม่เสียเวลา พี่โอ๊ตเคยเจอสาวๆ บางคนก็บอกว่าให้คุณแม่ช่วยทำทรงนี้ให้ ถ้าคุณแม่จัดให้ได้ก็เอาเลยค่ะ อิอิ

จริงๆ แล้วทรงผมทั้งสามทรงนี้ ไม่ได้จำกัดว่าต้องใส่กับหมวกทรงเบสบอลเท่านั้นนะคะ ลองหาหมวกแบบที่ชอบ แล้วแมทช์กับเสื้อผ้าที่ไปในทางเดียวกัน ก็จะช่วยอัพให้ลุคนั้นดูน่ามองขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ
 

-->
เครดิตรูปภาพ
http://stylesweekly.com/beautiful-hairstyles-school/​
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

HanaOat Columnist 3 ต.ค. 59 09:37 น. 2-1
อ้าวววว ทำไมครูใจร้าย ทรงที่ 3 เรียบร้อยมากเลย พี่เห็นน้องๆ ทำไปเรียนกันเยอะเชียว ผูกโบสีสุภาพ น่ารักออก ><"
0
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
HanaOat Columnist 3 ต.ค. 59 09:37 น. 2-1
อ้าวววว ทำไมครูใจร้าย ทรงที่ 3 เรียบร้อยมากเลย พี่เห็นน้องๆ ทำไปเรียนกันเยอะเชียว ผูกโบสีสุภาพ น่ารักออก ><"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด