เป็นสาววัย "มัธยม" แต่งตัวยังไงดีนะ??



   สำหรับวัยมัธยมกำลังอยู่ในช่วงที่ร่างกายเริ่มเปลี่ยนแปลงในหลายๆ อย่าง ต้องเตรียมพร้อมกับการใช้ชีวิตในหลายด้าน ทั้งการเรียน การค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบ และพยายามหาคำตอบในหลายๆ อย่างให้กับตัวเองหนึ่งในเรื่องที่สาวๆ ทุกคนให้ความสำคัญก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการแต่งตัว เพราะคงไม่มีใครไม่อยากดูไม่ดีก่อนออกจากบ้านใช่มั้ยล่ะ Stylist Choice ในครั้งนี้พี่อ้อมเลยขอจัดเทคนิคง่ายๆ ให้สาววัยมัธยมที่อยากจะแต่งตัวได้ลองใช้เป็นไอเดียก่อนการมิกซ์แอนด์แมตช์ดูค่ะ 
 

รู้จักหุ่นและรูปร่างของตัวเอง
   เริ่มแรกของการแต่งตัวเราจะต้องรู้จักรูปร่างของตัวเอง หาจุดด้อยจุดเด่นของตัวเองให้เจอ จะทำให้เราสามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างของเราได้ง่ายขึ้น เพราะเสื้อผ้าบางแบบก็ไม่ได้ทำมาเพื่อสาวทุกหุ่น การรู้จักรูปร่างของตัวเองจึงเป็นข้อแรกที่พี่อ้อมของหยิบขึ้นมาให้สาวๆ ทำความเข้าใจกันค่ะ (มาทำความรู้จักหุ่นของตัวเองได้ จริงๆ แล้วเรามี "หุ่น" แบบไหนกันนะ?) 
 

กาลเทศะก็สำคัญนะ
   การแต่งตัวเป็นเหมือนการสร้างความประทับใจแรก ที่ทำให้คนจดจำเราได้ บางครั้งการแต่งตัวยังสามารถแสดงถึงสิ่งที่เราชอบ และนิสัยของเราได้อีกด้วย เพราะอย่างนี้การแต่งตัวให้ถูกต้องตามกาลเทศะก็เป็นสิ่งสำคัญกับสาวๆ ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหนก็ตาม ทุกครั้งที่จะแต่งตัวออกจากบ้านอย่าลืมนึกถึงโอกาส เวลา และสถานที่    
 
 
ค้นหาแรงบันดาลใจ
   ค้นหาแรงบันดาลใจจากคนที่เราเข้าถึงได้ เข้าถึงในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการเข้าถึงตัวนะคะ แต่เป็นการเข้าถึงสไตล์ของคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรา สไตล์นั้นต้องสามารถจับต้องได้ สวมใส่ได้จริง ไม่ต้องหรูหราฟูฟ่า จนดูเกินวัยของเรา สำหรับพี่อ้อม Street Fashion ของสาวญี่ปุ่น – เกาหลี เป็นสิ่งที่สาวๆ สามารถเลือกมาใช้ในการสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัวได้ ด้วยสภาพอากาศและ ลักษณะโครงสร้างของรูปร่างที่ใกล้เคียงกัน จึงไม่ยากที่จะมิกซ์แอนด์แมตช์ตาม
 

ลิสต์ไอเท็มที่ชอบใส่
   สาวๆ ทุกคนต้องมีไอเท็มสักชิ้นสิ!!ที่ใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง แค่ได้ใส่ก็รู้สึกมีความสุขแล้ว จะเป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง หรือเดรส ลองลิสต์ขึ้นมาดูว่าเป็นสไตล์แบบไหนนะ จะทำให้เราสามารถเห็นภาพสไตล์ที่เหมาะกับเราได้ชัดเจนมากขึ้น เพราะความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งตัว อาจจะลองเลือกแมตช์จากเสื้อยืดธรรมดาๆ สักตัวกับกางเกงหรือกระโปรงที่เราใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ กับรองเท้าผ้าใบคู่เก่งสักคู่ก็ได้ 
 

เลือกใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส
   วัยรุ่นกับเรื่องสีสันเป็นของคู่กัน เลือกแมตช์เสื้อผ้าสีสันสดใสไว้ก่อนดีกว่าแต่ถ้าจะให้แมตช์ทั้งชิ้นบนและชิ้นล่างเลยก็ดูจะเยอะเกินไป เลือกแมตช์ง่ายๆ ด้วยถ้าอยากพรางรูปร่างส่วนไหนให้เลือกใส่สีเข้ม และส่วนที่ไม่ต้องอำพรางก็เลือกใส่เป็นสีสันสดใสได้เลย ตัวอย่างสำหรับใครที่อยากจะพรางช่วงล่าง อาจจะเลือกกางเกงยีนส์สีเข้มแมตช์คู่กับเสื้อยืดโทนสีสว่าง เพื่อความน่ารักสดใส และที่สำคัญเลือกสีให้เหมาะกับบุคลิกของตัวเองกันด้วยนะคะสาวๆ (เข้ามาดูเทคนิคการ เลือกสีเสื้อผ้าให้เป็นก็เปลี่ยนบุคลิกได้)
 

เลือกแต่งตามเทรนด์อย่างมีสติ
   อัพเดตเทรนด์ไว้บ้างแต่ไม่จำเป็นต้องแต่งตามตั้งแต่หัวจรดเท้า เทรนด์แฟชั่นบางเทรนด์ไม่ได้มีไว้สำหรับสาวทุกคน อาจจะเลือกใช้แค่เทรนด์สีของเสื้อผ้าที่กำลังอินอยู่ในตอนนั้นมาใช้เป็นไอเดียในการเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ 
 
   ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเรียนรู้ไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยไหน ก็สามารถที่จะเรียนรู้ได้การค้นหาสไตล์ก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นน้องๆ หรือพี่อ้อมเองก็ยังคงต้องลองผิดลองถูกกันไป เพื่อให้เจอสิ่งที่เหมาะสำหรับตัวเองเช่นกัน แล้วกลับมาติดตามกันได้ใหม่ว่าในครั้งหน้าพี่อ้อมจะมีเทคนิคอะไรสนุกๆ มาฝากสาวกันอีกนะคะ บ๊าย บาย  
 
Credit Image
http://magazine.nikoand.jp
https://www.haco.jp
 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด