4 Steps โยคะท่าง่ายๆ ช่วยคลายเครียด

4 Steps โยคะท่าง่ายๆ ช่วยคลายเครียด 

     สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL เป็นยังไงกันบ้างคะ ช่วงนี้หลายคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและรู้สึกเครียดๆ และไม่มีโอกาสได้เดินทางไปออกกำลังกายข้างนอกมากนัก ครั้งนี้พี่นิดและคอลัมน์ Move It Up เลยหาท่าโยคะแบบง่ายๆ เพียง 4 สเต็ป ที่ช่วยให้คลายเครียดได้ดี และสามารถทำได้ที่บ้านด้วย ใครที่รู้สึกเครียดและอยากผ่อนคลายลองทำกันดูนะคะ 

1.นั่งหลังตรง เอาก้นวางไว้ที่ส้นเท้า มือซ้ายจับข้อเท้าซ้ายเพื่อยืดหัวไหล่ มือขวาจับไปที่ใบหูซ้าย นั่งหลังตรงสูดหายใจเข้า หายใจออกกดใบหูขวามาที่หัวไหล่ขวา ค้างไว้สักครู่ แล้วหายใจเข้าหน้าตรง 2.จากนั้นสลับฝั่ง มือขวาจับข้อเท้าขวาแล้วทำเหมือนกับสเต็ปแรก
 

3.เหยียดขาสองข้างมาข้างหน้า ขาชิดติดกันยืดตัวตรง แล้วยกสองแขนขึ้นแนบใบหู
4.หายใจออกโน้มตัวลงมา ใช้ปลายนิ้วมือแตะไปที่ปลายนิ้วเท้า ถ้าใครเพิ่งฝึกใหม่ๆ อาจจะยังโน้มตัวลงไม่ได้มากนัก ให้พยายามแตะหน้าขาหรือข้อเท้าตามที่สามารถทำได้


     **ทั้ง 2 ท่าที่นำมาฝากกันนี้ ช่วยคลายปวดเมื่อย ยืดลำตัว ยืดใต้ขา หน้าขาและยืดกระดูกสันหลัง  จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายขึ้นได้** 
     สาวๆ NUGIRL ลองทำกันดูนะคะ ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลย ในเมื่อเราใช้ร่างกายมาหนักแล้ว อย่าลืมดูแลด้วยนะคะ แล้วที่สำคัญคือสุขภาพใจของเราที่อาจจะวัดความแข็งแรงจากภายนอกไม่ได้ ยิ่งต้องใส่ใจให้มากเลยล่ะค่ะ แล้วกลับมาพบกับพี่นิดและคอลัมน์ Move It Up กันได้ใหม่ครั้งหน้า บ๊ายบายค่ะ 

พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด