กดดูวีดีโอมั้ย?

        พี่โอ๊ต และ Beauty Story ประจำสัปดาห์นี้จะมาพูดถึงเรื่องการสครับผิวด้วยกากกาแฟค่ะ  การสครับผิวเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผิวเราสวยใส แถมเนียนนุ่มอีกต่างหาก  ต้นทุนการทำรับรองว่าไม่แพงราคาสบายกระเป๋ามาก ความจริงแล้วพี่โอ๊ตแอบไปขอกากกาแฟจากร้านขายกาแฟสดแถวบ้านมาค่ะ  น้องๆ ลองไปชะเง้อดูตามร้านกาแฟสดแถวบ้าน หรือหน้าโรงเรียนดูนะคะ เผื่อคุณลุงคุณป้าเจ้าของร้านใจดีจะแบ่งกากกาแฟให้ หรือจะขายต่อในราคาแสนถูก!! แล้วแต่การตกลงกันเนอะ  เพราะบางร้านเจ้าของร้านไม่ได้ใช้ทำอะไรต่อส่วนมากจะทิ้ง!! ซะส่วนใหญ่
        ประโยชน์ของการสครับผิวมีอยู่มากค่ะ “พี่เตย” เคยพูดถึงประโยชน์ของการสครับผิวมาบ้างแล้ว น้องๆ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยจ้า “สครับผิวสวยใส”  แต่ก่อนอื่นพี่โอ๊ตจะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับเจ้ากากกาแฟกันก่อนดีกว่านะคะ
         กากกาแฟ มีอยู่ 2 ประเภท
กากกาแฟ (สด) :
  จะมีอายุการใช้งานที่สั้นประมาณ 2-3 วันเท่านั้น แต่จะอุดมไปด้วยน้ำมันจากกาแฟ และกลิ่นหอมช่วยในการผ่อนคลายได้ดีกว่ากากกาแฟแบบแห้งค่ะ
กากกาแฟ (แห้ง) : หาซื้อง่ายสะดวกต่อการใช้งาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าแบบสด (แล้วแต่กระบวนการอบแห้งของแต่ละร้าน)  บางร้านอาจจะเก็บได้ยาวนานหลายเดือน   ราคาอยู่ที่ 30 บาท ไปจนถึง 100 บาทต้นๆ ค่ะ

ประโยชน์ของกากกาแฟ
น้องๆ เชื่อมั้ยคะว่ากากกาแฟมีประโยชน์กับผิวเรามากเหมือนกันนะ เพราะกากกาแฟมีสรรพคุณช่วยดูซับความมันออกจากผิว  และขจัดสิ่งสกปรกของจากผิวทำให้ผิวของเราดูกระจ่างใสขึ้น  นอกจากนั้นน้ำมันธรรมชาติจากกากกาแฟจะช่วยบำรุงให้ผิวของเรานุ่มและชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย 

รวมสูตรสครับผิวด้วยกากกาแฟ “อย่างง่าย”


กากกาแฟ + โยเกิร์ต  (ผิวกระจ่างใส และ เนียนนุ่ม)
กากกาแฟ  3 ช้อนโต๊ะ  ผสมกับ  โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย (อย่าให้ตอนที่ผสมกันออกมาแล้วเหลวเกินไป) จากนั้นนำมาขัดตัว หลังจากขัดเสร็จแล้วอย่าเพิ่งรีบล้างออกนะคะ ให้พอกทิ้งไว้ประมาณ 1-2  นาทีแล้วล้างออก  สูตรนี้ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว ลดความหมองคล้ำเพราะว่าในโยเกิร์ตมี AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวค่ะ 
 

กากกาแฟ + นมสด (ช่วยขจัดสิ่งสกปรก และ เนียนนุ่ม)
กากกาแฟ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนมสด 3 - 5 ช้อนโต๊ะ แล้วแต่ความชอบ (ข้น / เหลว) แต่อย่าให้เหลวจนเกินไปนะคะจากนั้นนำมาขัดตัว หลังจากขัดเสร็จแล้วอย่าเพิ่งรีบล้างออกนะคะ ให้พอกทิ้งไว้ประมาณ 1-2  นาทีแล้วล้างออก  สูตรนี้ช่วยความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิว ทำให้ผิวของเราดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นค่ะ


กากกาแฟ + เบบี้ออย (ขจัดสิ่งสกปรก และ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว)
กากกาแฟ  3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเบบี้ออย  3  ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาขัดตัว หลังจากขัดเสร็จแล้วอย่าเพิ่งรีบล้างออกนะคะ ให้พอกทิ้งไว้ประมาณ 1-2  นาทีแล้วล้างออก  เบบี้ออยช่วยขจัดคราบเหงื่อไคลและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก
กากกาแฟ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับ น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น  3 – 5 ช้อนโต๊ะ จากนั้น  จากนั้นนำมาขัดตัว หลังจากขัดเสร็จแล้วอย่าเพิ่งรีบล้างออกนะคะ ให้พอกทิ้งไว้ประมาณ 1-2  นาทีแล้วล้างออก  น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณที่ซึมซาบสู่ผิวได้เร็วมาก ทำให้ผิวนุ่มชุ่มน้ำ และช่วยกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่อีกด้วยนะ

      การทำสครับผิวขาวใช้เองไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดนะคะ ถ้าน้องๆ คนไหนลองเอาไปทำใช้กันแล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดเพื่อนๆ ชาว NUGIRL กับพี่โอ๊ตด้วยนะ สำหรับน้องๆ คนไหนที่ปัญหาอยากสอบถามที่โอ๊ตก็สามารถคอมเม้นท์คำถามไว้ใต้บทความได้เลย หรือจะเข้าไปฝากข้อความที่ fanpage NUGIRL หรือแวะเข้าไปทักทายที่ IG พี่โอ๊ตได้เลยนะคะ (oat_nugirl)  เฮ้! แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ แล้วพี่โอ๊ตจะกลับมาพร้อมกับเรื่องราวดีๆ แบบนี้อีกแน่นอนค่ะ
 
 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

นางฟ้า'ตกสวรรค์ Member 31 ต.ค. 59 12:59 น. 1

วิธีแรกเราลองมาแล้วค่ะ สำหรับเราใช้แล้วได้ผลผิวดูกระจ่างใสดีมากค่ะ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวิธีสำหรับกากกาแฟที่ช่วยขัดผิวได้ด้วยนะคะ อยากให้เพื่อนๆลองไปหาดู รักเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
HanaOat Columnist 25 ม.ค. 60 09:41 น. 6-1
ไม่ควรเกินอาทิตย์ละสองครั้งจ้า เดี๋ยวผิวจะบางเกินไป หลังสครับอย่าลืมทาโลชั่นเยอะๆ ด้วยนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด