รวมประโยคสุดฮิต “พูดยังไง” ให้ได้ “ลดราคา” เวลาซื้อของ!!


    
         กลับมาเจอกับพี่ผึ้ง และคอลัมน์ NUGIRL Update อีกครั้งแล้วนะคะ สัปดาห์นี้พี่ผึ้งมีเรื่องสนุกๆ มาอัพเดตให้สาวๆ NUGIRL ได้ร้อง Wow!! กันจ้า  ไหน!! ใครชอบช้อปปิ้งบ้าง  Q(^ O ^)O (พี่ผึ้งเอง ยกมือรัวๆ เลย)  แต่การช้อปปิ้งจะสนุกขึ้นแน่นอนถ้าเรา “ต่อราคาได้” ความฟินของการช้อปปิ้งมันอยู่ตรงนี้ล่ะ 55555
         เมื่อสัปดาห์ก่อน พี่ผึ้งได้ดูรายการหนึ่งของญี่ปุ่นใน Youtube ชื่อรายการเป็นภาษาไทยว่า
“กูรู เจแปน” ตอน  Shopping Street  ในรายการเค้าได้ทำการสำรวจจาก “พ่อค้า และ แม่ค้า” ในถนนสายช้อปปิ้งชื่อดัง 50 แห่งในญี่ปุ่น  โดยใช้หัวข้อที่ว่า “ทำการต่อรอง ตามที่ต้องการได้ กับคีย์เวิร์ดที่ช่วยให้ถูกลง”  โอยยยยย ถ้ามีเคล็ดลับดีๆ แบบนี้ก็ช้อปปิ้งได้อย่างสบายกระเป๋าเลยเนอะ ตามไปดูกันดีกว่าว่ามีประโยคเด็ดๆ อะไรบ้าง?? ❤
 

ประโยคเหล่านี้จะทำให้ คุณแม่ค้า พ่อค้า ตามร้านขายยอมใจอ่อนลดราคาให้
พวกเราได้บ้างมั้ยนะ??
Top 3 : ประโยคสุดฮิต “พูดยังไง”  ให้ได้ “ลดราคา” เวลาซื้อของ!!

อันดับที่ 3  :  ชื่นชมเกี่ยวกับเรื่องหน้าตา หรือ บุคลิก อย่างจริงใจ
ข้อนี้เชื่อว่าที่บ้านเราก็ใช้ได้ผลอยู่นะคะ อิอิ >o< ความจริงใจ และรอยยิ้ม ต้องมาก่อนนะจ๊ะ จากนั้นตามด้วยเทคนิคการชื่นชมแบบน่ารักๆ เช่น พี่สาว , น้องสาว , คนสวย , สุดหล่อ แล้วตามด้วยความต้องการ  ตบท้ายประโยคด้วย น่ารักจังเลยขอบคุณนะคะ / นะครับ แบบนี้ร้อยทั้งร้อย คุณพ่อค้าแม่ค้า ยอมลด แลก แจก แถม ให้แน่นอน ไหนลองเอาไปใช้กันซิ!! เพราะประโยคแบบนี้ให้ผลต่อความรู้สึกในเชิงบวกนั่นเองจ้า

อันดับที่ 2 :  ประโยคที่จบท้ายด้วยการขอบคุณ หรือ เห็นใจ
คนญี่ปุ่นจะค่อนข้างอ่อนไหวกับเรื่อง ความเกรงใจ เป็นหลักประโยคที่เกี่ยวเนื่องกับการขอบคุณ หรือ เห็นใจ อย่างเช่น ขอโทษที่ต้องลำบาก , ขอบคุณที่เหนื่อย หรือ เหนื่อยมั้ย เลยเป็นประโยคที่คุณพ่อค้า แม่ค้า ได้ยินแล้วเข่าอ่อน ยอมลูกค้ากันเป็นแถว  แต่ถ้าเป็นบ้านเราพูดประโยคแบบนี้กับคุณพ่อค้า แม่ค้า คงทำให้รู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกัน อาจจะปรับรูปประโยคนิดๆ เช่น  ชวนคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้อากาศร้อนบลาๆๆ เหนื่อยมั้ยพี่ แล้วค่อยตบท้ายด้วยการขอลดราคา 5555
ตีเนียนไปเลยเนอะ
 

อันดับที่ 1 :  คำพูดที่แสดงถึงความตั้งใจแบบสุดๆ
ข้อนี้เชื่อว่าถ้าไม่ได้เป็นพ่อค้าแม่ค้า แต่มาเจอกับประโยคนี้ก็เป็นต้องเข่าอ่อนกันเป็นแถว  เช่น พี่คะเสื้อแบบนี้หมดไปรึยังคะ เมื่อกี้หนูเดินมาดูแล้วชอบ เลยรีบกลับมาซื้ออยากได้มากเลย  หรือ ข้าวโพดคลุกที่ร้านหมดรึยังคะ หนูชอบมากเลยอยากกินอีก  ลองพูดประโยคที่ดูตั้งใจแบบนี้รับรองว่าไม่ได้แถมก็ต้องได้ลดราคาบ้างแน่นอนเลย ลองเอาไปใช้ดูนะคะ

Clip

ซื้อของได้ในราคาถูก ด้วยประโยคสุดแซ่บ!!


แต่ถึงยังไงการต่อราคาเวลาซื้อของก็ต่อกันแค่พอหอมปากหอมคอดีกว่าเนอะ เพราะคุณพี่พ่อค้าแม่ค้าหลายๆ เจ้าเค้าก็ไม่ได้ตั้งราคาแบบจัดหนักกันเท่าไหร่ ให้พี่ๆ เค้าได้กำไรกันบ้าง ส่วนเทคนิคการต่อราคาด้านบนอาจจะเอามาปรับใช้กับบ้านเราได้บ้างไม่มากก็น้อย 

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด