ตกกลางคืนช่วงนี้พี่โอ๊ตเริ่มรู้สึกถึงลมเย็นๆ ที่แวะมาสวัสดีแล้วล่ะค่ะ สาวๆ NUGIRL แต่ละคนเริ่มหนาวกันบ้างรึยัง พี่โอ๊ตชอบอากาศเย็นๆ แบบนี้มาก เพราะนอนสบายไม่ต้องเปิดแอร์เลย ประหยัดไปอีก อิอิ แต่อากาศเย็นก็ใช่ว่าจะดีเสมอไปค่ะ เพราะเจ้าอากาศแบบนี้แหละ ที่ชอบดึงความชุ่มชื่นจากผิวของเราไป จนทำให้เกิดอาการผิวแห้งแบบหัวจรดเท้าขึ้นมาซะดื้อๆ พี่โอ๊ตเลยลองสรุปเทคนิคที่ทำใช้เองแล้วเวิร์คในช่วงอากาศเย็นปีที่ผ่านมา บอกเลยว่าเอาไปใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ

1.    1. ใช้สเปรย์น้ำแร่ช่วย ก่อนหน้านี้พี่โอ๊ตเคยบอกเทคนิคในการใช้สเปรย์น้ำแร่เพื่อเติมความสดชื่นระหว่างวัน ลดอาการไหม้แดด และใช่สเปรย์แล้วซับออกด้วยทิชชู่ แทนการใช้กระดาษซับมันไปแล้ว สเปรย์น้ำแร่ ยังช่วยกอบกู้ผิวจากความแห้งได้ด้วย คือ ทุกครั้งก่อนที่สาวๆ จะลงครีมบำรุง ให้สเปรย์น้ำแร่ลงไปให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้แป๊บนึงพอให้หน้ามีความชื้น (ไม่ใช่หน้าเปียกนะคะ) แล้วลงครีมบำรุงตามได้เลย วิธีนี้จะช่วยให้ครีมบำรุงที่เราลงไปซึมซาบได้ดี และชุ่มชื่นขึ้นค่ะ

2. น้ำมันมะพร้าวช่วยชีวิต พี่โอ๊ตชอบน้ำมันมะพร้าวตรงที่ใช้ได้หัวจรดเท้าเลยล่ะค่ะ แต่พี่ชอบทำบ่อยๆ ก็คือเอามาหมักผมก่อนสระ เพราะเวลาอากาศเย็น อากาศชื้น ผมของเราก็มักจะยุ่ง เหนียว และพันกันเป็นประจำ วิธีที่พี่โอ๊ตลองแล้วเวิร์คคือ การหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวก่อนสระผมค่ะ ที่เลือกใช้น้ำมันมะพร้าวเพราะว่ามันสามารถหมักจนถึงโคนผมได้เลย (และถ้ามีเวลา พี่โอ๊ตก็จะใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาด พันไว้ตอนหมักผม เพื่อให้น้ำมันซึมเข้าเส้นผมได้ดีอีกด้วยค่ะ) หมักไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วสระผมตามปกติเลยค่ะ ตอนผมหมาดๆ ก็ยังใช้น้ำมันมะพร้าวลูบๆ ปลายผม แทนเซรั่มได้อีกด้วยนะ รับรองว่าผมพลิ้วสวย ไม่เหนียว ไม่พันกันด้วยค่ะ


3. อายครีม = ลิปเซรั่ม ช่วงปากแห้งหนักมากๆ พี่โอ๊ตจะชอบใช้อายครีมที่มีอยู่ ทาบางๆ ที่ริมฝีปาก นวดเบาๆ ให้ครีมซึม แล้วใช้ลิปบาล์มหรือวาสลีนก็ได้ ทาเคลือบทับไว้อีกที บอกเลยว่าวิธีนี้ ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่นได้เร็วมากๆ ค่ะ อายครีมนั้นทำมาเพื่อผิวรอบดวงตาที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ จึงสามารถใช้ทาริมฝีปากได้ค่ะ

4. หยดน้ำมันลงในครีมบำรุงผิวที่ใช้ทาผิวกายเป็นประจำ เพราะเวลานี้โลชั่นที่เคยใช้เอาไม่อยู่แล้วค่ะ จะให้ไปซื้อใหม่ก็รู้สึกว่าเปลือง ไม่รู้จะหนาวได้กี่วัน หาน้ำมันบำรุงผิวที่มีในบ้าน แนะนำเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือเบบี้ออยล์ก็ได้ ไม่ต้องเยอะนะคะ แค่ 1-2 หยอด ต่อครีม 2 ปั๊มก็พอ (ปกติพี่ก็ใช้การคาดคะเนเอาค่ะ แต่ไม่เยอะมาก เดี๋ยวผิวจะมันเกิน) แค่นี้ผิวก็สตรองสู้หนาวแล้วล่ะค่ะ

5. จิบน้ำระหว่างวันบ่อยๆ การเติมน้ำภายในก็สำคัญค่ะ แต่เวลาอากาศหนาวๆ จะให้ซดน้ำเป็นแก้วบางทีก็ไม่ไหวเนอะ ลองใช้วิธีค่อยๆ จิบ ระหว่างวันดูค่ะ เพราะเมื่อร่างกายข้างในได้รับน้ำอย่างเพียงพอแล้ว ก็จะส่งผลให้ผิว ผม ของเราชุ่มชื่นไปด้วยค่ะ

     ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกผลิตภัณฑ์อะไรไปใช้ดี พี่โอ๊ตก็ลองเลือกมาให้ถึง 5 ตัวด้วยกันค่ะ ที่คิดว่าหนาวนี้เอาอยู่แน่ๆ ที่สำคัญคือคัดมาให้แบบใช้ได้หัวจรดเท้าไปเลยค่า

Slide Show

ไอเท็มต้อนรับลมหนาว


 


    นอกจากจะดูแลร่างกายภายนอกให้อยู่ในสภาพที่สมดุลแล้ว ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพภายในกันด้วยนะคะ Pick Your Best ครั้งหน้าพี่โอ๊ตจะมีอะไรดีๆ มาแนะนำอีก รอติดตามกันด้วยน๊า
 
    ก่อนจะปิดหน้านี้แล้วจากไป พี่โอ๊ตอยากชวนสาวๆ มาโหวตกันเล่นๆ ว่าไอเท็มไหนที่สาวๆ ว่าน่าใช้ และคิดว่าจะช่วยต้านภัยหนาวได้มากที่สุด

     
ǵ˹˹ǹ

โหวดทั้งหมด 311 คน

 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เมนน้องยู<3 Member 1 ธ.ค. 59 10:47 น. 2
หนูชอบใช้แม่เลี๊ยบค่ะ แก้ปากแตกดีมาก ส่วนผิวตัว ชอบเบบี้ออยมากกว่ามะพร้าวอ่ะ มะพร้าวเหนอะไป-3-
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Oil 1 ธ.ค. 59 15:37 น. 5
น้ำมันมะพร้าวกำลังหยิบมาทาตัวก่อนลงครีม อ่าวแข็งซะงั้น ใช้เบบี้ออยแทนก็ได้ เค้าใช้วิธีทาเบบี้ออยตอนตัวเปียกมันจะเกลี่ยง่ายไม่เหนียว พอทาทั้งตัวเสร็จก็ค่อยเช็ดตัว แค่นี้ก็ไม่เยิ้มแล้ว แล้วค่อยทาโลชั่นทับ
1
HanaOat Columnist 1 ธ.ค. 59 17:22 น. 5-1
น่าจะแข็งเพราะอุณหภูมิที่เย็นเกินไปค่ะ ก่อนใช้อาจจะลองแช่ไว้ในชามที่มีน้ำร้อนซักแป๊บนึงก็ได้ค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด