นอนหลับยังสวยได้ ด้วย “สลีปปิ้ง มาส์ก”

     รอบนี้พี่โอ๊ตมาพร้อมกับตัวช่วยแบบด่วนๆ แถมสะดวกสบาย สำหรับสาวๆ NUGIRL ที่ไม่ค่อยมีเวลาบำรุงผิวโดยเฉพาะเลยค่ะ กับเจ้า “สลีปปิ้ง มาส์ก” ที่สามารถทาแล้วนอนหลับไปได้เลย ปล่อยให้สารอาหารบำรุงผิวในตอนที่เรานอนอยู่ ไม่ต้องล้างออกให้เสียเวลาค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สาวๆ หลายคนก็อาจจะยังมีคำถามคาใจอยู่ พี่โอ๊ตเลยขอเอามาแตกย่อย อธิบายให้เข้าใจเป็นข้อๆ ไปค่ะ

1. สลีปปิ้ง มาส์ก ต่างกับไนท์ครีมยังไง

     ส่วนตัวแล้วพี่โอ๊ตว่าต่างนะคะ ต่างกันที่ความเข้มข้นและระยะเวลาในการบำรุงผิวค่ะ ส่วนใหญ่แล้วสลีปปิ้งมาส์กจะมีความเข้มข้นค่อนข้างสูง เทียบเท่ากับการมาส์กผิวแบบทิชชู่มาส์ก มีสารบำรุงเยอะ และไม่จำเป็นต้องใช้ทุกวัน เนื้อมาส์กจะคล้ายกับครีมทาผิว แต่ให้ลองสังเกตว่า เวลาทาลงไปแล้ว จะไม่ค่อยซึมเข้าผิวโดยทันที จะยังคงเหลือความชุ่มชื่นบนผิวค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเค้าจะค่อยๆ ใช้ระยะเวลาซึมเข้าบำรุงผิวในตอนที่เราหลับนั่นเองค่ะ จุดนี้เองที่ทำให้สลีปปิ้งมาส์กต่างกับไนท์ครีมอย่างเห็นได้ขัด เนื่องจากไนท์ครีมจะซึมลงสู่ผิวในเวลาที่ไม่นาน และควรต้องใช้ทุกวันค่ะ

 

2. เราสามารถใช้ สลีปปิ้ง มาส์ก ทุกวันได้มั้ย

     ตอบจริงๆ ก็คือ ได้ ค่ะ แต่ถ้าถามว่าจำเป็นมั้ย ก็ไม่จำเป็นค่ะ เนื่องจากชื่อของเค้าก็คือ “มาส์ก” เป็นขั้นตอนพิเศษในการดูแลผิว นอกเหนื่อจากการทาครีมบำรุงประจำวัน เอาไว้ใช้ในวันที่ผิวดูโทรมๆ นอนไม่พอ หรือผิวแห้งขาดความชุ่มชื่นมากๆ เว้นแต่ในกรณีที่ผิวแย่มากๆ ลอกเป็นขุย ก็อาจจะใช้ติดต่อกันทุกวันซักหนึ่งอาทิตย์ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าในเวลาปกติ แนะนำแค่ 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์ก็พอ

 

3. สลีปปิ้งมาส์กเหมาะกับผิวแบบไหน

     เหมาะกับผิวทุกประเภทค่ะ หน้าที่โดยหลักของสลีปปิ้งมาส์ก ก็คือให้ความชุ่มชื่น แต่หลายๆ แบรนด์ก็อาจจะใส่ส่วนผสมเพื่อให้เหมาะกับผิวแต่ละประเภทมากขึ้นค่ะ สาวๆ คนไหนที่แพ้ง่าย แต่อยากลองใช้สลีปปิ้งมาส์ก ในครั้งแรกอาจจะลองทาแค่บางๆ ดูก่อน อย่าเพิ่งใจร้อนโบกครีมลงไปนะคะ ทิ้งไว้ซักสองชั่วโมง หากไม่มีอาการระคายเคืองก็ใช้ได้ค่ะ
 

Tips: เรื่องลับๆ ของสลีปปิ้ง มาส์ก

- สาวๆ คนไหนที่ผิวแห้งมากๆ แต่งหน้าไม่ติด ลองใช้สลีปปิ้งมาส์ก ทาบางๆ ทั่วใบหน้าก่อนลงรองพื้น ก็จะช่วยให้รองพื้นไม่เป็นคราบ และแต่งหน้าได้ง่ายขึ้นค่ะ

แช่สลีปปิ้งมาส์กไว้ในตู้เย็น พอเกลี่ยครีมลงบนหน้าจะช่วยให้รู้สึกสดชื่น และความเย็นจะช่วยกระชับรูขุมขนไปในตัวด้วยนะ
  

          ก็เป็นเรื่องง่ายๆ 5 ข้อ ที่ถ้าใครจำได้ ก็จะช่วยให้เราใช้อายครีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นแน่นอนค่ะ เรื่องดีๆ แบบนี้อย่าลืมเอาไปแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ฟังกันด้วยนะ ชุมชนแพนด้าใต้ตาคล้ำจะได้หมดไป เฮ้! แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตได้ใหม่ใน Beauty Story ครั้งหน้านะคะ แล้วพี่โอ๊ตจะกลับมาพร้อมกับเรื่องราวดีๆ แบบนี้อีกแน่นอนค่ะ
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด