ดึงสติสักนิด..."รักเป็นพิษ" ถ้าไม่ลืมหูลืมตา

   
     ใกล้วาเลนไทน์แบบนี้ ใจคอไม่ค่อยดี ที่แอบรักเค้าอยู่ก็ทำตัวไม่ถูกจะเดินหน้าต่อไปยังไงดี เอาล่ะ พี่นิดรู้ค่ะว่าเวลาเราชอบใครสักคน มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะยั้งใจไม่ทุ่มเทจนหมด ถ้าจะให้สะกดจิตตัวเองว่า เออ..ทุ่มแค่ 60% พอนะ แล้วเผื่อใจไว้อีก 40% มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว! เพราะถึงเวลาจริงพี่นิดก็เห็นว่า ทุ่มกันจนหมดหน้าตักทุ๊กที ซึ่งมันก็ไม่ผิดค่ะ แต่สำหรับ Girl Advice ในครั้งนี้ พี่นิดมีคาถาดึงสติมาฝากสาวๆ ไว้เวลาที่ “แอบรัก” เค้าคนนั้น เผื่อว่าถ้าผิดหวังมา จะได้ไม่เงิบและเจ็บมากจนเกินไปเนอะ 

ขอบคุณภาพจากเพจ ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์
 
เราส่องเค้าได้ แต่จะให้เค้ารู้ตัวไม่ได้
     มันต้องมีกันบ้าง ก็เพราะอยากรู้ไง ว่าเค้าชอบอะไร มีเพื่อนเป็นใคร ที่สำคัญแฟนเก่าเค้าเป็นแบบไหน! จะได้เลือกเวย์ถูก 5555 (ข้อหลังนี่ดูสำคัญสุด!) พอเริ่มส่องลึกลงไปเรื่อยๆ บางคนนี่ดูลึกไปจนถึงเฟซเพื่อนของเพื่อนเค้าก็มีนะเออ  แล้วในใจต้องท่องว่าเสมอว่าอย่ามือลั่น! ไปกดไลค์ กดแชร์ใดๆ ก็ตาม เพราะถ้าเธอมือลั่นไปแล้วนั้นนน เค้าจะรู้ตัวทันที แถมถ้าดันไปกดไลค์รูปที่มันผ่านมาแล้วเป็นปี นี่โอ๊ยยย วิบัติเลยล่ะ!! ฉะนั้นตั้งสติก่อนสตาร์ท (ส่อง) ทุกครั้ง ด้วยความปรารถนาดี (จากผู้มีประสบการณ์ตรง!! 555)
 
เราเปย์ได้ แต่จะเปย์จนไม่มีกินไม่ได้ 
     เอ้าสายเปย์ เร่เข้ามาๆ ค่ะ สวยๆ รวยๆ อย่างเรา (เหรอ?) เวลาชอบใครสักคนผู้หญิงอย่างเราก็อยากเอาใจ เห็นอะไรที่เข้ากับเค้าก็อยากจะซื้อให้ เผื่อจะได้ใกล้ชิดเข้าไปอีกหนึ่งสเต็ป แต่พี่นิดขอบอกเลยค่ะว่า ไม่เสมอไปที่ซื้อของให้แล้วจะซื้อใจเค้าได้ด้วย! ดึงสติแรงๆ ด้วยคำว่า ถ้าคนที่ใช่ไม่ต้องทำอะไรก็ได้มา หมายความว่า ถ้าเค้ามีใจให้เรา เราแทบจะไม่ต้องพยายามอะไรให้เหนื่อยเลยค่ะ แม้แต่เรื่องเงินด้วยก็ตาม พี่นิดเคยได้ฟังคำพูดจาก ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูสอนการแสดงชื่อดัง ที่บ่อยครั้งจะสอนให้คนฟังเคารพและรักตัวเองด้วย) ได้พูดไว้ว่า "อย่าทำอะไรด้วยความกลัว เช่น กลัวจะไม่สวย เลยแต่งทุกอย่างแบบเกินพอดีจนมันดูไม่สวย ไม่เป็นธรรมชาติ และอย่ากลัวว่าเค้าจะไม่รัก เลยทำทุกอย่างให้เค้ารัก สุดท้ายเค้าก็ไม่รักอยู่ดี ข้อนี้น่าคิดนะ

ถึงขั้นยอมเปย์เงิน 590,000 วอนเพื่อสมัครคอร์สลดน้ำหนักทั้งที่ตัวเองเป็นนักยกน้ำหนัก!
ขอบคุณภาพจากซีรีส์เรื่อง 
Weightlifting Fairy Kim Bok Joo 

 
เรากรี้ดเค้าในใจได้ แต่จะออกนอกหน้าเวลาเจอไม่ได้
     เวลาที่เค้ายังไม่รู้ว่าเราแอบรักเค้า การแสดงออกจะเป็นอีกแบบ แต่พอเวลาที่เค้ารู้แล้วแน่นอนว่า 80% จะเปลี่ยนไป ดังนั้นเราต้องมีจุดที่ปลอดภัยของเราค่ะ คือไม่แสดงออกนอกหน้าจนทำให้เค้าต้องอึดอัดใจ เช่น พูดจาแซวเค้าอย่างหนักหน่วงหรือถูกเนื้อต้องตัวเค้า แม้จะทำเป็นว่าขำๆ ก็ตาม เพราะจะยิ่งทำให้เค้าอึดอัดใจเวลาอยู่ใกล้เรา รวมถึงการแสดงออกทางโซเชียลฯ ด้วย จะตั้ง 10 สเตตัสใน 1 ชั่วโมง เพื่อพาดพิงเค้านี่ห้ามเด็ดขาดเลย รวมถึงการแท็ก หรือเมนชั่นด้วย เพราะถ้าเค้าไม่ได้คิดอะไรกับเรามันจะยิ่งทำให้เค้ารำคาญเราได้ ฉะนั้นอย่าทำแบบนี้นะสาวๆ
 
เราคิดถึงได้ แต่จะคิดถึงจนไม่ทำอะไรไม่ได้ 

     สาวๆ ต้องเคยเป็นแน่นอน เวลาเราแอบรักใคร ในขณะที่เรานั่งเพ้อ สไลด์จอดูแชท ดูเฟซ ดู IG เค้า เค้าอาจจะกำลังสนุกกับเพื่อน กับครอบครัว และกิจกรรมที่เค้าทำอยู่ก็ได้ สิ่งนี้พี่นิดจะบอกว่าเราเองก็ควรหากิจกรรมทำ ไปดูหนัง ไปเที่ยวกับเพื่อน ใช้เวลากับครอบครัว หรือฝึกทำอะไรให้ดูโดดเด่น เช่น เรียนร้องเพลง เรียนเต้น ออกกำลังกาย ดูแลรูปร่าง เพราะใครๆ ก็ชอบคนเก่ง ชอบคนมีความสามารถ บางทีจากคนที่เราแอบรัก เค้าอาจจะกลายเป็นคนที่มาแอบรักเราเองก็ได้นะ หรือถ้าไม่ใช่คนนี้ ก็อาจจะมีคนดีๆ เข้ามาในชีวิตเราก็ได้ใครจะไปรู้
 

อย่าถึงกับไม่เป็นอันทำอะไร มัวแต่คิดถึงหน้าเขาเหมือนท่านยม
ขอบคุณภาพจากซีรีส์เรื่อง 
Goblin
 

เรามโนได้ (บ้าง) แต่จะมโนจนเข้าใจว่าเป็นเรื่องจริงไม่ได้

     งานมโนต้องมา สำหรับสายมโนอย่างเรา แถมเพื่อนนี่คือขุมพลังที่สร้างโลกสวยอินวันเดอร์แลนด์ของจริงเลยล่ะ โดยเฉพาะเพื่อนที่รักเราแบบผิดๆ ไม่มีการดึงสติกัน เอะอะๆ ก็ “เหยย เค้ายิ้มให้แกอะ สงสัยเค้ามีใจ” หรือ “เค้ารับของขวัญของแกด้วย เค้าต้องชอบแกแน่ๆ” พี่นิดขอเบรคความมโนแป๊ป เราควรตั้งคำถามสักนิดว่า ที่เค้ายิ้ม เค้ารับของ เพราะมารยาทหรือเปล่า แต่ไม่ใช่ว่า พี่นิดจะไม่ให้สาวๆ มีความหวังเลยนะ เรามีได้ค่ะ แต่อยากให้ลองสังเกตจากหลายๆ อาการของเค้าดู ว่าถ้าเค้ามีอาการอยากใกล้ชิด พูดคุย อยากเจอเรา ตอบข้อความเรา หรือเป็นฝ่ายทักเรามาก่อนบ่อยๆ ก็แปลว่ามีสิทธิ์แล้วล่ะ แต่ถ้ารู้สึกว่าเราทำเต็มที่แล้วในขอบเขตที่ทำได้ แล้วรู้สึกว่าอยากรู้จังว่าเค้าคิดยังไง ก็แนะนำให้ถามเลยค่ะ แต่เราเองก็ต้องหนักแน่นพอที่รับคำตอบนั้นให้ได้ ด้วยหัวใจที่เข้มแข็งนะคะ อย่างน้อยที่ผ่านมาเราก็ทำดีที่สุดแล้วเนอะ

ถึงขั้นมาเห็นภาพหลอนว่าเขามากางร่มให้ และชวนไปสมัครคอร์สลดน้ำหนัก...หนักไปจริงๆ
ขอบคุณภาพจากซีรีส์เรื่อง Weightlifting Fairy Kim Bok Joo

 

     ก่อนจะไป นี่ก็ใกล้วาเลนไทน์แล้ว สาวๆ ที่กำลังกังวลใจและรู้สึกว่ายังไม่มีแฟนเลย ต้องเหงาแน่ๆ หรือรู้สึกอายเพื่อนจัง อยากแนะนำให้สาวๆ ลองคิดแบบนี้ค่ะว่า มันก็แค่วันๆ เดียว เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้ว เพื่อนโสดก็ยังมีอีกเยอะ เราก็ไม่ใช่คนโสดคนเดียวในโลก ไม่เห็นจะแปลกเลย เอาเวลานอยด์ๆ ไปทำอย่างอื่นให้ตัวเองมีความสุขดีกว่า สะบัดบ๊อบใส่โลดดด แล้วกลับมาพบกับพี่นิดได้ใหม่ใน Girl Advice ครั้งหน้า บายจ้า
พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด