"หุ่นล่ำ" แขนกำยำ ไหล่ใหญ่ "ลดยังไงต้องดู"

  

รวมท่า "ออกกำลังกาย" 
ตามรูปร่าง (หุ่นแอปเปิ้ล) 

หลังจากได้พูดถึงการออกกำลังกายสำหรับสาว “หุ่นลูกแพร์” กันไปแล้ว ก็วนมาถึงหุ่นแบบที่ 2 กันบ้าง Move It Up ครั้งนี้  พี่นิดได้เลือกเอาหุ่นที่สาวไทยหลายคนก็พากันกลุ้มอกกลุ้มใจ กับสัดส่วนที่มีนั่นคือ “ท่อนบนใหญ่ กว่าท่อนล่าง!"

     
อยากจะใส่เสื้อเปิดไหล่ หรือเสื้อแขนกุดให้ดูแบ๊วๆ ใสๆ บ้าง ก็อายเหลือเกินกับไหล่อันกว้างใหญ่  และแขนอันล่ำบึกซะเหลือเกิน แถมกลัวว่าใส่แล้วจะโดนแซวว่าเป็น “นักยกน้ำหนัก” ไปอีก (บางทีก็อยากสวนไปว่า ก็ไม่ได้ไปยกบนหลังคาบ้านใครนะ แต่ก็ได้แต่เงียบไว้ TxT) แน่นอนว่าความมั่นใจที่มีต้องหายเกลี้ยงอย่างแน่นอน เอาล่ะ พี่นิดว่าถึงเวลาที่เราต้องเลิกเครียดได้แล้ว แม้ว่าหุ่นเราท่อนบนจะดูใหญ่ แต่เราสามารถเปลี่ยนให้เฟิร์มและสมส่วนจนเพื่อนตะลึงได้ และท่าที่พี่นิดนำมาฝากกันนี้ มีส่วนช่วยเบิร์นไขมันช่วงแขน ไหล่ และแผ่นหลัง เพราะสาวหุ่นแอปเปิ้ล เวลาอ้วนไขมันจะถูกสะสมได้ง่ายกับร่างกายท่อนบนค่ะ

     
ก่อนอื่นสาวๆ ลองเช็คดูซิว่า ตัวเองมีปัญหาตามนี้หรือเปล่า ถ้าคำตอบคือใช่แล้วล่ะก็อย่ามัวเสียเวลาอยู่เลย มาเริ่มเผาผลาญไขมันส่วนเกินกันเถอะ เลสโก!

     

ยืนตัวตรงแล้วก้าวขาออกไปด้านหน้า 1 ก้าว (กว้างเล็กน้อย) ให้ขาหลังปลายเท้าแตะพื้น โดยทรงตัวให้มั่นคง ในมือถือดัมเบลทั้ง 2 มือ น้ำหนักข้างละ 1 กิโลกรัม จากนั้นโน้มตัวไปด้านหน้า โดยที่เท้าทั้งสองข้างยังอยู่ที่เดิม 

จากนั้นโยกตัวกลับ ลำตัวตรง พร้อมเหวี่ยงแขนไปด้านหลัง ทำช้าๆ ให้เกร็งแขนทั้ง 2 ข้าง ทำซ้ำทั้ง 2 สเต็ป จำนวน 10 รอบ

ยืนตัวตรงแล้วกางขาออกเล็กน้อย ความกว้างระดับเท่าหัวไหล่ จากนั้นยกแขนทั้ง 2 ข้างขึ้น ในมือถือดัมเบล ข้างละ 1 กิโลกรัม จากนั้นกางขาข้างขวาออกยกขึ้นแล้วค้างไว้ นับ 1-3 

จากนั้นสลับมาทำอีกข้าง  นับ 1-3 ทำซ้ำทั้ง 2 สเต็ป จำนวน 10 รอบ

**ควรวอร์มร่างกาย ก่อนการออกกำลังกายทุกครั้ง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ เอ็น และข้อต่อต่างๆ **

    
ถึงแม้ตอนนี้หุ่นของเราอาจจะไม่ได้ดั่งใจนัก ก็อย่าเพิ่งท้อไปนะคะ ถึงเราจะไม่ใช่สาวตัวเล็ก พิมพ์นิยม แต่ถ้าเราเฟิร์มขึ้น หุ่นดีขึ้น แน่นอนว่าความมั่นใจก็จะมีมากขึ้นไปด้วย แค่อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนะคะ แล้วกลับมาติดตามกันได้ในครั้งหน้านะ ว่าพี่นิดจะเอาท่าออกกำลังกายสำหรับหุ่นแบบไหนมาฝากกันอีก ในคอลัมน์  Move It Up  บ๊ายบายจ้า

พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด