นักแสดงนำจากเรื่องครั้งนั้น...ไม่ลืม
 
“เราทุกคนเคยผ่านช่วงเวลาของการเป็นเด็กวัยรุ่น  เราทุกคนจะพบเจอเรื่องราวที่มีทั้งดีและไม่ดี รัก เศร้า เจ็บ หลอก โลภ โกรธ ลวง หลง คละเคล้ากันไป และเราทุกคนย่อมต้องมีเรื่องที่ฝังใจไม่เคยลืมจากเหตุการณ์เหล่านั้นเช่นกัน”
ซีรีส์สะท้อนเรื่องราวสังคมในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ชมได้ตระหนักถึงปัญหามุมมอง เพื่อให้วัยรุ่นพร้อมรับมือกับประสบการณ์ต่างๆ ครั้งแรกที่อาจมีผลกระทบไปตลอดชีวิต และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเข้าใจ และทัศนคติที่ดีในสถาบันครอบครัว
จากผลงานของผู้กำกับไฟแรงอย่าง "นุ้ย-สิทธิพร หิรัญกุล" และนำทีมนักแสดงนำ 5 คนโดย  มีน-พีรวิชญ์  อรรถชิต สถาพร, ลิลลี่-อภิชญา ทองคำ, ฟลุท-ชินพรรธ์ กิตติชัยวรางค์กูร, แจน-ณรัชต์หทัย ปวริศร์วรกุล, ฟอร์ช-จิรัชพงศ์  ศรีแสง 
 
ฟอร์ช-จิรัชพงศ์ แสดงเป็น มาร์ค, ฟลุท-ชินพรรธ์ แสดงเป็น อิฐ และ มีน-พีรวิชญ์ แสดงเป็น พอร์ช 
 
บทที่ได้รับกับชีวิตจริงต่างกันมากไหม?
ฟอร์ช
รับบทเป็นมาร์คครับ คือมาร์คเนี่ยจะแตกต่างจากผมมากเลยเพราะตอนเรียนผมไม่เคยต้องอยู่ในกรอบของพ่อแม่ ไม่ต้องไปเรียนพิเศษ ไปซ้อมกีฬา ซึ่งในเรื่องมาร์คเค้าเป็นเด็กดี เชื่อฟังพ่อแม่ เรียนเก่งตั้งใจเรียน พ่อแม่เลี้ยงดูเหมือนไข่ในหิน ไม่ประสีประสา พอมาร์คที่ไร้เดียงสามีความรักก็แอบเสียสูญครับไปไม่เป็น ทำตัวไม่ถูกเลย ซึ่งตัวจริงของผมก็พออยู่บนโลกใบนี้ได้ และก็ไม่ได้ไร้เดียงสาขนาดมาร์ค 555  
 
ฟลุท
ในเรื่องรับบทเป็นอิฐครับ อิฐจะเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร มีเพื่อนอยู่ 2 คนก็คือน้ำอุ่น กับพอร์ช มีเรื่องอะไรก็คอยปรึกษากันตลอด แต่ว่าอิฐจะแอบชอบน้ำอุ่น ซึ่งน้ำอุ่นไม่รู้ และก็ไปชอบเพื่อนเราก็คือพอร์ชครับ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องของรักสามเศร้า และทำให้มีปัญหากับเพื่อนในโรงเรียนครับ อีกเรื่องคือเวลาอิฐกลับบ้าน แม่จะไม่ค่อยเข้าใจ ครอบครัวไม่อบอุ่น เพราะฉะนั้นเวลามีรุ่นพี่มาชักจูง ก็จะเชื่อตามเขาง่ายครับ เหมือนชีวิตจริงไหม? ชีวิตจริงของผมไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับเพื่อนที่โรงเรียน ก็จะทำงานอยู่กับพ่อกับแม่เป็นหลัก จะไม่ค่อยมีโมเม้นต์หนีเรียน จะมีความคล้ายอยู่อย่างคือ อิฐจะเป็นนักดนตรี ชอบเล่นดนตรีซึ่งชีวิตจริงของผมก็เล่นเปียโนอยู่ครับ
 

 
มีน
มีนรับบทเป็นพอร์ชครับ พอร์ชจะเป็นหัวหน้าห้อง เป็นคนที่ทุกๆ คนรอบตัวมองว่าเก่ง และมีความสามารถ พ่ออยากให้เรียนเก่งๆ แต่ตัวเราอยากเข้าวงการบันเทิง อยู่ๆ โอกาสก็มา สุดท้ายก็ต้องมาตัดสินใจว่าจะทำตามพอ หรือทำตามความฝันตัวเองครับ ในชีวิตจริงค่อนข้างเหมือนครับ เพราะในเรื่องก็มีคุยเล่นกับผู้หญิงเก่ง ซึ่งในชีวิตจริงเราก็มีเพื่อนผู้หญิงเยอะครับ และก็โดนคาดหวังจากคนรอบข้างเหมือนกัน
 
ฟอร์ช-จิรัชพงศ์ แสดงเป็น มาร์ค, ฟลุท-ชินพรรธ์ แสดงเป็น อิฐ และ มีน-พีรวิชญ์ แสดงเป็น พอร์ช
 
เล่าเรื่องตลกที่ครั้งนั้น...ไม่ลืมหน่อย
ฟอร์ช
สมัยมัธยมปลายครับนัดกับเพื่อนไปเซนทรัล ลาดพร้าวกัน แล้วหน้าเซนทรัลจะมีบันได และมีเด็กโรงเรียนอื่นนั่งอยู่เยอะมาก ผมก็เดินแบบเก็กๆ หล่อๆของผมไป แล้วอยู่ดีๆ เราก็เผลอสะดุดบันได ล้มหน้าทิ่ม ตอนนั้นก็ไม่รู้จะทำยังไง หันไปหาเพื่อนที่อยู่ข้างหลังเลยแกล้งทำเป็นโวยวายใส่เพื่อนว่า มาขัดขาทำไม? แก้เขินไป เพื่อนก็งงๆ ว่าไปทำตอนไหน 555
 
ฟลุท
ของผมนี่ไม่รู้ว่ามันจะฮารึเปล่า แต่สำหรับผมฮามาก คือตอนป.4 ผมชอบเตะบอลแล้วที่โรงเรียนคือสนามมันเล็ก ก็เลยตั้งใจกับเพื่อนว่าจะไปเตะสนามจริงเลย นัดแนะกับเพื่อนว่าจะไปเช่าสนามจริงเลยแถวบ้าน คือสนามจริงมันใหญ่มาก ต้องเล่นฝั่งละ 8 คน สรุปพอไปจริงๆ มีอยู่ 4 คนเล่นฝั่งละ 2 วิ่งกันหอบเลย 555 ผมก็มานั่งคิดตอนโตว่า วิ่งเข้าไปได้ยังไง 555
 
มีน
ช่วงนั้นประมาณ ม.4 ครับเขาฮิตเล่นน้ํามันรอนสันกันแล้วเพื่อนก็เอามาเล่น อยากลองเทใส่ไม้บรรทัดจะได้เท่ๆ ไม้บรรทัดลุกเป็นไฟ ทีนี้พอมันเทปุ๊บไฟลุก เพื่อนก็ตกใจ ก็เลยสบัดๆ แล้วน้ำมันก็กระจายครับทีนีโกลาหลเลย วิ่งกันปั่นป่วนแล้วเราก็ยืนอยู่ตรงก็ไม่รู้จะทำยังไงช่วยกันเอาเท้ากระทืบ พออาจารย์เปิดเข้ามาไฟก็ดับพอดี เหลือแต่ควันอาจารย์ก็เลยเข้าใจว่าสูบบุหรี่โดนเข้าห้องปกครอง #ห้องปกครองแอร์เย็นมาก ครับ ฮ่าๆๆ 
 
ลิลลี่-อภิชญา แสดงเป็น น้ำอุ่น และ แจน-ณรัชต์หทัย แสดงเป็น ข้าวฟ่าง
 
บทที่ได้รับกับชีวิตจริงต่างกันมากไหม?
ลิลลี่
ก็ต่างค่ะ เพราะว่าในเรื่องเรามีปัญหาทางการเงินที่สุด น้องเราก็ป่วย และต้องทำงานพาร์ทไทม์ ซึ่งชีวิตจริงก็ไม่เคยทำงานพาร์ทไทม์เลยค่ะ ยากไหม? เพราะเหมือนจะเป็นการแสดงละครเรื่องแรงหลังจากจบ The Face Thailand season2 ก็ยากมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรก และตื่นกล้องด้วย ได้เพื่อนๆ พี่ๆ ในกองช่วยให้คำปรึกษาค่ะ 
 
แจน
ในเรื่องรับบทเป็นข้าวฟ่าง ข้เป็นเด็กที่เก็บกดมาก ไม่ค่อยมีเพื่อน โลกส่วนตัวสูง เป็นคนที่ปัญหาเยอะมาก ทั้งปัญหาครอบครัว เรื่องเพื่อน และปัญหาจากตัวเองด้วย เช่นครอบครัวข้างฟ่างจะเป็นครอบครัวที่โกหก ว่าครอบครัวเราเป็นคนรวย มีเงินซึ่งจริงๆ แล้วครอบครัวข้าวฟ่างไม่ได้รวย เป็นคนฐานะปานกลาง ทำให้เพื่อนไม่ชอบและไม่ค่อยมีเพื่อนซึ่ง มีเพื่อนแค่คนเดียวชื่อน้ำอุ่นค่ะ แล้วข้าวฟ้างก็จะแอบรักมาร์คค่ะ แบบว่าแอบรักแต่ไม่กล้าบอก ซึ่งแตกต่างจากตัวเองมาก เพราะข้าวฟ่างเก็บกดมาก แจนเองไม่ได้เก็บกดอะไรขนาดนั้น 555 
 
ลิลลี่-อภิชญา แสดงเป็น น้ำอุ่น และ แจน-ณรัชต์หทัย แสดงเป็น ข้าวฟ่าง
 
เล่าเรื่องตลกที่ครั้งนั้น...ไม่ลืมหน่อย
ลิลลี่
เป็นเหตุการณ์ใน Tha Face ค่ะ ตอนนั้นจะเริ่มถ่ายรายการแล้วคือพี่ๆ ทีมงานหาลิลลี่ไม่เจอ ซึ่งลิลลี่นั่งกินข้าวอยู่ เพราะวันนั้นมีปลาร้า ฮ่าๆ หนูชอบกินปลาร้ามาก แล้วนั่งกินจนเพลินเลยจนไม่รู้ว่าเขาเริ่มถ่ายกันแล้ว ก็มีคนมาตาม พอเขาเซทถ่ายรายการปลาร้าก็ทำพิษค่ะ คือท้องมันมวนๆ เหมือนท้องจะเสีย เลยบอกพี่เจสซี่ว่าไม่ไหวแล้ว แต่ก็ยังต้องอดทนจนกว่าจะถ่ายรายการเสร็จ ทรมานมากฮ่าๆ
 
แจน
ฟลุท : เรื่องแจนนี่เดี๋ยวผมเล่าเอง ฮ่าๆๆ "ตอนนั้นครอบครัวผมกับครอบครัวแจนก็ไปเที่ยวเหนือกันครับ ไปดอยอินทนน วันนั้นไปกางเตนท์กันครับ คือบ้านผมก็เป็นพี่น้องผู้ชาย 3 คน แล้วมันจะมีแอ่งน้ำเล็กๆ คือบ้านผมมันก็แมนๆ ก็โดดข้ามไปได้ พอถึงแจนจะกระโดดข้าม แล้วก็เหมือนจะไม่ถึงอีกฝั่ง ตกน้ำ หน้าเลอะไปหมดขึ้นมาหญ้าเต็มหน้าเลย ขำมาก ฮ่าๆ"
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น