เนี่ย! ล้างหน้าผิด
ชีวิตเปลี่ยนเลยนะ!

ถ้าพูดถึงเรื่องการทำความสะอาดร่างกาย สาวๆ คิดว่าส่วนไหน ของร่างกายที่เราจะต้องใส่ใจทำความสะอาดมากที่สุด หู? ผิดค่ะ! คอ? ยังไม่ถูก! เอาเถอะ ถ้าให้เดากันต่อไป พี่โอ๊ตคิดว่าคงยัง ไม่ได้เข้าเรื่องกันซักที ส่วนที่เราจำเป็นต้องดูแลใส่ใจมากที่สุด นั่นก็คือ ใบหน้า ของเรานั่นเองค่ะ วันนี้คอลัมน์ Beauty Story จะชวนสาวๆ มาดูพฤติกรรมต่างๆ ที่สาวๆ ชอบทำ แต่ยังไม่รู้ว่า มันผิดมหันต์เลย

ล้างหน้าด้วยสบู่ถูตัว

คำถามแรกเวลามีสาวๆ มาถามเกี่ยวกับปัญหาผิว สิ่งที่พี่โอ๊ตต้องรู้เบื้องต้นเลยก็คือ แต่ละคนใช้อะไรล้างหน้า กันอยู่บ้าง แล้วก็ต้องเอามือทาบอกเมื่อพบว่า มีสาวๆ จำนวนไม่น้อยเลย ที่ยังใช้สบู่ถูตัวล้างหน้าอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สบู่เหลวหรือสบู่ก้อนก็ตาม ปัญหาที่ตามมาก็คือ ทำให้ผิวแห้ง และระคายเคืองโดยไม่รู้สาเหตุ (ซึ่งสาเหตุก็อยู่ตรงนี้นั่นแหละ) เพราะว่าในสบู่ถูตัวจะใส่น้ำหอมและสารลดแรงตึงผิวมากกว่า สบู่ล้างหน้า เนื่องจากผิวตัวเราไม่ได้เซนซิทีฟเท่าผิวหน้า นั่นเอง ใครยังใช้อยู่ เลิกเถอะ!

ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็สะอาดแล้ว

สาวๆ บางคนกังวลกับการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามากๆ เลยตัดใจล้างแต่น้ำเปล่าซะเลย ไม่นะคะ ไม่ใช่เรื่องที่ควร ทำเลย เพราะน้ำเปล่านั้นไม่สามารถล้างสิ่งสกปรกที่อุดตัน รูขุมขนของเราได้ นานวันไปพอยิ่งอุดตันก็ทำให้เป็นสิวขึ้น มากค่ะ แย่ไปกว่านั้นคือ เซลล์ผิวที่ควรจะจากเราไปตั้งแต่ ตอนล้างหน้า ก็ยิ่งทับถมบนผิว ทำให้ดูหมองคล้ำอีก ด้วยแหละ

ล้างหน้าซ้ำๆ ยิ่งสะอาด

บอกเลยว่านี่คือขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ค่ะ เพราะต่อให้ เราล้างหน้าให้สะอาดแค่ไหน แต่ไม่ทาครีมบำรุงเลย ผิวขาวกระจ่างใสก็คงไกลเกินเอื้อมไปอีก โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีรอยสิว หรือจุดด่างดำ หากไม่ได้รับการบำรุงที่ตรงจุด ก็ยากจะหายได้ค่ะ พี่โอ๊ตแนะนำให้ใช้ครีมบำรุง ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้เต็มที่ ไม่ใช่เน้นเรื่องขาว อย่างเดียว เพื่อให้ผิวของเรานั้นขาวอย่างมีออร่า แลดูสุขภาพดีและมีน้ำมีนวลมากขึ้นค่ะ

ฟอกโฟมทิ้งไว้ ยิ่งสะอาดมากขึ้น

สาวๆ บางคนบอกว่า หลังจากถูฟองโฟมไว้ ก็ทิ้งไว้บนหน้า แบบนั้นเลย เพราะคิดว่าโฟมน่าจะทำความสะอาดได้ล้ำลึก มากขึ้น พี่โอ๊ตจะบอกว่า หากไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ระบุชัดเจน ว่าพอกหน้าได้ ได้โปรดรีบล้างออกเถอะค่ะ เพราะหลายคน ทำแบบนี้จนผิวกลายเป็นผื่นแดงขึ้นมา ระคายเคืองมาก จนรักษายากไปอีก เชื่อเถอะ!!

ไม่ล้างหน้าวันเดียวเอง ไม่เป็นไรหรอก

รู้นะว่าเป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย แต่เหนื่อยขนาดไม่ล้างหน้าเลย ก็ไม่ไหวค่ะ ถือว่าพี่กราบขอร้องก็แล้วกันนะ หน้าของเราเผชิญ กับฝุ่นควันมาทั้งวัน พอกลับมาจะนอนเลย แล้ว...คิดว่าฝุ่นควัน เหล่านั้นมันจะไปอยู่ที่ไหนล่ะ? นอกจากจะคาราคาซังอยู่บน หน้าเราแล้ว ยังไปโลดแล่นบนหมอนเราด้วย จะดีเหรอ? ล้างหน้าเถอะ!

เป็น 5 ข้อที่พี่โอ๊ตเจอทีไรก็ปวดตับมวนท้องทุกทีค่ะ เป็นพฤติกรรมที่ช่างส่งเสริมให้ใบหน้า ของเราแย่ลงไปอีกเป็นลำดับๆ สาวๆ คนไหนรู้ตัวว่ายังทำอยู่ ได้โปรดเลิกเถอะค่ะ ผิวหน้าของเรา จะได้สะอาดถูกทาง เปล่งพลังออร่ากระจ่างใสอย่างชาวบ้านเค้าซักที อย่าหาว่าพี่สอนเลยนะ! นี่เตือนด้วยความรักและหวังดีจริงๆ อยากให้สาวๆ NUGIRL สวยมั่นใจ ทำอะไรก็ปัง หน้าไม่ต้อง เป๊ะแบบสาวเกาหลี แต่การมีผิวที่ดีก็ช่วยให้เรากล้าทำอะไรมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ แล้วกลับมาเจอ กันใหม่ครั้งหน้า กับพี่โอ๊ตและคอลัมฯ Beauty Story นะจ๊ะ อ้อ! ก่อนจากกันไปอย่าลืมเลื่อนไป ดูข้างล่าง เพราะพี่มีของดีๆ มาแจกกันด้วยแหละ

KA White Foam

ผิวหน้าสะอาด กระจ่างใส เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยโฟมล้างหน้าสูตรไวท์เทนนิ่ง ฟองนุ่ม อ่อนโยน เหมาะกับ ทุกสภาพผิว ทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้ำลึก ช่วยให้ผิวหน้า กระจ่างใส ดูสุขภาพดี ด้วยประสิทธิภาพผสานการทำงานของ Multi-Vitamin Action ที่ช่วยควบคุมความมัน ลดความ หมองคล้ำ จุดด่างดำให้ดูจางลง และอุดมด้วย Vitamin E เพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื่น ผิวหน้าไม่แห้งตึงหลังล้าง ผิวดูกระจ่างใส สัมผัสความอ่อนเยาว์อีกครั้ง

แหมๆ เห็นโปรดักส์แล้ว พี่โอ๊ตก็เชื่อว่าสาวๆ หลายคน ต้องอยากลองใช้กันแน่ๆ ก็นะ ผิวสะอาดกระจ่างใส ใครก็อยาก ได้จริงมั้ย? แต่จะแจกกันง่ายๆ ก็ยังไงอยู่ พี่โอ๊ตเลยมีคำถาม มาให้สาวๆ ตอบกันเล็กน้อยพอเป็นพิธีค่ะ ว่า “วิธีล้างหน้า แบบไหน ที่สาวๆ คิดว่าตัวเองทำถูกมาตลอด แต่จริงๆ แล้วผิด!” จะดึงมาจาก 5 ข้อด้านบนที่พี่โอ๊ตบอกก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ต้องเคยทำจริงๆ นะ พี่โอ๊ตถึงจะแจก KA White Foam ให้เลย จำนวน 20 รางวัล ไม่ยากไปเนอะ พร้อมแล้วก็ คอมเม้นท์มาเลย!

**หมายเหตุ

  1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตอนนี้ไป จนถึงวันที่ 16 มีนาคม และประกาศผล 17 มีนาคม 2560 ค่ะ
  2. อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะ สมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นจ้า
  3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อ และที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาติรวมเป็น 1 รางวัล เท่านั้นนะคะ แบ่งให้เพื่อนๆ คนอื่นบ้างเนอะ เข้าใจตรงกันน๊า ^^
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 20 มี.ค. 60 14:21 น. 67

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล KA White Foam จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ Beauty Story :: เนี่ย! ล้างหน้าผิด ชีวิตเปลี่ยนเลยนะ!

ผู้โชคดีได้แก่

1. ไอแว่นน

2. 'pearlescent sky blue.

3. magnificence

4. the_caviath

5. ก้อตซิล่าตัวบึ้มม

6. VeeRis Krishnabhakdi

7. littleflowers

8. pitchypig

9. น้ำผึ้งเดือนหนึ่ง"

10. Parn-PaNiCh

11. jidapa4146

12. poohphugun

13. Darena

14. LittleMertle

15. michiyo1703

16. Kratae2545

17. JIRA-Jira

18. 0982634522

19. kowpannoii

20. Panida32

รบกวนผู้โชคดีตอบกลับมาทางข้อความลับที่พี่โอ๊ตส่งให้เท่านั้น เพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ หากใครยังไม่ได้รับข้อความจากพี่ แจ้งมาทางคอมเม้นท์ด้านล่างนี้นะคะ

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 26 มีนาคม 2560 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

Mynameismail Member 3 มี.ค. 60 17:51 น. 2

บีบโฟมล้างหน้าเยอะๆแล้วก็ถูๆนานๆคิดว่าหน้าจะได้สะอาด แต่จริงๆแล้วมันก็แสบเหมือนกันนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ก้อตซิล่าตัวบึ้มม Member 5 มี.ค. 60 12:54 น. 17

ใช้แบบสครับเม็ดบีสเยอะๆ ยิ่งถูนานยิ่งสะอาดค่ะ ทั้งฟอกทั้งถู ล้างหลายรอบด้วย แอบแสบๆคันๆตึงๆหน้า จนเปลี่ยนมาล้างแค่น้ำเปล่าอย่างเดียว พังค่ะ ทั้งมันทั้งหมอง TT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้ำผึ้งเดือนหนึ่ง" Member 5 มี.ค. 60 20:12 น. 28

ล้างด้วยสบู่ถูตัวค่ะ ด้วยความตอนเป็นเด็แม่ชอบบอกว่าถูสบู่ใส่หน้าเยอะๆนะ เดี๋ยวเป็นสิว เหอะ เป็นไงล่ะตอนนี้ 555+

//ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่

0
กำลังโหลด

67 ความคิดเห็น

iamsomsom Member 3 มี.ค. 60 10:17 น. 1

ใช้โฟมในปริมาณมากและพอกทิ้งไว้ค่ะ หนูเคยใช้โฟมล้างหน้าแบบ 2in1 ใช้ได้ทั้งโฟมและมาสค์หน้าในหลอดเดียวและใช้เวลาล้างนานมากๆๆ แถมชอบมาสค์หน้าแทบจะทุกวัน ผลออกมาผิวแห้งตึง มีผื่นแดง ระคายเคือง แสบหน้าอีกด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
Mynameismail Member 3 มี.ค. 60 17:51 น. 2

บีบโฟมล้างหน้าเยอะๆแล้วก็ถูๆนานๆคิดว่าหน้าจะได้สะอาด แต่จริงๆแล้วมันก็แสบเหมือนกันนะคะ

0
กำลังโหลด
หมีน้อยตุ๊กตุ่น Member 3 มี.ค. 60 19:18 น. 3

การล้างหน้าบ่อยๆค่ะ แต่ก่อนคิดว่ามันดีมากค่ะ ล้างหน้าวันล่ะ 3-4 รอบ เห้ยล้างบ่อยขนาดนี้หน้าต้องสะอาดแน่เลย หารู้ไม่ทำให้หน้าแห้งมาก มาก ถึงมากที่สุดเลยค่ะ หน้าแห้งหน้าตึงไปอีก เห้อ! ล้างหน้าผิดชีวิตเปลี่ยนจริงๆ

0
กำลังโหลด
185254734 Member 3 มี.ค. 60 20:16 น. 4

บีบโฟมเยอะๆ แล้วฟอกทิ้งไว้ค่ะ คิดว่าน่าจะทำให้หน้าสะอาดไม่มีสิว แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอแว่นน Member 3 มี.ค. 60 21:13 น. 6

การล้างหน้าโดยการถูหน้าแรงๆจะสะอาด แต่ความจริงกลับทำให้สิวผดขึ้น และยังทำให้สิวที่เป็นอยู่อักเสบเพิ่มขึ้นด้วยยT_T

0
กำลังโหลด
ช็อกโกแลตอยู่ไหน Member 3 มี.ค. 60 21:52 น. 7

ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าค่ะ อันนี้แบบคือทำมาเป็นประจำเลย ด้วยความที่ว่าหน้ามีรอยสิวรอยแดงเต็มไปหมด แล้วเคยใช้โฟมที่แบบไม่ถูกกับหน้า ทำให้หน้าพังคูณ2เลยค่ะ แล้วก็ไม่กล้าลองโฟมอันอื่น เลยเลือกที่จะล้างน้ำเปล่าแทน เพราะคิดว่าเออ คงไม่เป็นไรอ่ะ ไรงี้555555 แล้วก็อยากได้ KA White foam มาลองใช้ด้วยค่ะ เผื่อหน้าดีขึ้นจะได้เลือกล้างน้ำเปล่าอย่างเดียวซักที55555555

0
กำลังโหลด
'pearlescent sky blue. Member 4 มี.ค. 60 00:06 น. 8

วิธีล้างหน้าที่เคยเข้าใจว่าถูก แต่ที่จริงแล้วคือ

"การล้างหน้าบ่อย ๆ" ค่ะ ตอนแรกมีความเข้าใจว่า

ถ้าหน้าเรามัน เราจะสามารถล้างหน้าได้ตลอด ดีกว่าปล่อยความมันเหนอะหนะทิ้งไว้บนใบหน้า

แต่จริง ๆ แล้ว ยิ่งล้างออกก็เหมือนยิ่งกระตุ้นให้ต่อมไขมันบริเวณใบหน้ายิ่งหลั่งน้ำมันออกมามากขึ้น

ทำให้เป็นสิวมากขึ้น และรูขุมขนกว้างขึ้น จากตอนแรกที่หวังว่าสิวจะน้อยลงเพราะหน้าเรามันน้อยลง

แต่ผลออกมาตรงข้ามกันเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
namwiwi Member 4 มี.ค. 60 01:03 น. 9

เคยคิดว่าแค่ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็สะอาดแล้ว เพราะเป็นคนแพ้ง่ายด้วยค่ะ หาโฟมล้างหน้าใช้ยากมากๆ ก็เลยเข้าใจไปงั้น ลองดูสักพัก หน้าแย่กว่าเดิมอีก หน้ามันมากกกก สิวขึ้นพรึ่บเลย หลังจากนั้นเข็ดค่ะ ต้องกลับมาใช้โฟมล้างหน้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ThE Zai Member 4 มี.ค. 60 11:16 น. 11

ตอนนั้นยังเด็ก คิดว่าการล้างน้ำเปล่าก็สะอาดแล้วค่ะ เลยล้างไปช่วงนึงเลย แต่พอเริ่มโตขึ้นหน้าเราก็เริ่มมันมากขึ้น เลยหันมาใช้โฟมล้างหน้าแทนเลยค่ะ รู้สกสะอาดกว่าล้างน้ำเปล่าเยอะเลย

0
กำลังโหลด
magnificence Member 4 มี.ค. 60 13:45 น. 12

ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าค่ะ เคยได้ยินมาว่าเป็นเด็กล้างหน้าแค่น้ำเปล่าอย่างเดียวก็พอแล้ว ก็เลยล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวมาตลอด เวลาสิวขึ้นก็คิดว่าเป็นเพราะฮอร์โมนเยอะมั้ง5555 ส่วนสบู่นี่คือมันเป็นสบู่เด็กเลยคิดว่ามันคงอ่อนโยนต่อผิวหน้าก็เลยเอามาล้างหน้าด้วยสลับกับล้างน้ำเปล่า5555

0
กำลังโหลด
Supawan2549 Member 4 มี.ค. 60 15:53 น. 13

การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าคะคือเปรคนที่ออกกำลังกายเสรจล้างด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวตอนนี้หน้าเลยเละเป็นหลุมเลย

เห็นหน้าใสในรูปนีใช้เเอปเเต่งเอานะคะ

0
กำลังโหลด
the_caviath Member 4 มี.ค. 60 19:33 น. 14

ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวค่ะ คิดว่าสะอาดแล้วก็ไม่ใช้โฟมล้างหน้าหรือครีมบำรุงผิมหน้าเลยค่ะ แต่พอได้มาอ่าน ก็เลยรู้ว่าน้ำเปล่ามันไม่ได้ขจัดสิ่งสกปรกได้หมด ☺

0
กำลังโหลด
dlvv Member 4 มี.ค. 60 20:14 น. 15

ล้างหน้าด้วยสบู่อาบน้ำค่ะ ล้างบ่อยๆด้วยค่ะ

หน้าทั้งตึงทั้งแห้ง!!! เลยค่ะ คงต้องหาสบู่ล้างหน้ามาใช้แล้วละค่ะ


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ก้อตซิล่าตัวบึ้มม Member 5 มี.ค. 60 12:54 น. 17

ใช้แบบสครับเม็ดบีสเยอะๆ ยิ่งถูนานยิ่งสะอาดค่ะ ทั้งฟอกทั้งถู ล้างหลายรอบด้วย แอบแสบๆคันๆตึงๆหน้า จนเปลี่ยนมาล้างแค่น้ำเปล่าอย่างเดียว พังค่ะ ทั้งมันทั้งหมอง TT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sisirapru Member 5 มี.ค. 60 14:43 น. 20

การล้างหน้าบ่อยๆกับการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็สะอาดพอแล้วค่ะ ฮืออ คิดผิดมาตลอดเลย ;-; แล้วก็บีบโฟมเยอะอีกด้วย..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด