รวมสูตร “เสกผิวขาว” จากน้ำผึ้ง

     
     
    ช่วงนี้ปิดเทอมกันอยู่ใช่มั้ยคะ อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างไรความหมาย พี่ผึ้งชวนสาวๆ NUGIRL มาเสกผิวขาวกระจ่างใสให้ทันเปิดเทอมกันคะ ไหนๆ ก็อยู่บ้านไม่ค่อยได้ออกไปไหนอยู่แล้ว  อย่าปล่อยให้เหงา ให้เบื่อ ให้เซงกันไป เลยเนอะ ลุกขึ้นสร้างความสวยเป๊ะให้ตัวเองกันดีกว่า หลายๆ สูตรที่พี่ผึ้งเอามาแนะนำใน Beauty Story  บอกได้เลยว่าง่ายมากๆ อุปกรณ์ก็มีอยู่แล้วที่บ้านใช้เวลาแค่ 10-15 นาที ก็เสกผิวสวยๆ ได้แล้ว ตามไปดูกันดีกว่าว่ามีสูตรอะไรกันบ้าง!!


น้ำผึ้ง + กล้วยหอม
นำกล้วยหอมครึ่งลูกมาหั่นๆ บดๆ ให้ละเอียด จากนั้นก็ผสมรวมกับน้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ สูตรนี้พี่ผึ้งแนะนำว่าให้ทำไว้ใช้มาส์กหน้านะคะ  เว้นช่วงรอบดวงตา จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น พอกทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกนะคะ

น้ำผึ้ง + ไข่ไก่ (แดง)

ใช้ไข่แดง 1 ฟอง ผสมกับน้ำผึ้ง 2  ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้า สูตรนี้บอกเลยว่าเหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวแห้งโดยเฉพาะเพราะคุณค่าโปรตีนในไข่แดง พอเอามาผสมกับน้ำผึ้ง จะช่วยให้ผิวหน้าไม่แห้งตึง พร้อมกับมีความยืดหยุ่นดีขึ้นอีกต่างหาก รับรองทำแล้วผิวหน้ากระจ่างใสและชุ่มชื้นขึ้นแน่นอน พอกทิ้งไว้ 15 นาที พอกทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกนะคะ


น้ำผึ้ง + แอปเปิ้ลแดง
แอปเปิ้ลแดง 1 ลูก หั่นๆ สับๆ บดๆ ให้ละเอียดนำไปผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และ นมพร่องมันเนย 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน สูตรนี้พี่ผึ้งแนะนำว่าสามารถใช้ได้ทั้งการสครับผิวตัว และ ผิวหน้า สูตรนี้จะช่วยให้ผิวกระชับและเรียบเนียนขึ้นนะคะ

น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว
น้ำมะนาว 1 ลูก ผสมรวมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ  นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกนะคะ สูตรนี้ช่วยให้ผิวหน้าเนียนกระจ่างใสและผิวตึงขึ้นแน่นอนจ้า


น้ำผึ้ง + น้ำส้ม
น้ำส้ม 1 ลูก ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น และนุ่มนวลรับรองว่าผิวหน้าเด้งขึ้นแน่นอน
 
น้ำผึ้ง + แครอท
หั่นๆ สับๆ แครอทให้ละเอียดนะคะ สูตรนี้ใช้ประมาณ 1 หัวค่ะ จากนั้นมาผสมกับน้ำผึ้งประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ  สูตรนี้ใช้
สครับผิวตัวนะคะ  ถ้าทำเป็นประจำสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดคราบขี้ไคลได้ดีเลยค่ะ ผิวจะเกลี้ยงเนียนใสขึ้น และลดความหมองคล้ำอีกด้วยนะ
 
 
กากกาแฟ + น้ำผึ้ง
ใช้กากกาแฟ (แบบตากแห้ง หรือ สดก็ได้นะคะ)  3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน สูตรนี้ใช้สครับผิวนะคะ  ถ้าทำเป็นประจำสม่ำเสมอสูตรนี้จะช่วยลดคราบขี้ไคล และช่วยให้ผิวนุ่มลดความมันของผิว สูตรนี้พี่ผึ้งใช้บ่อยคอนเฟิร์มเลยค่ะ


เกลือ + น้ำผึ้ง
ใช้เกลือ (จากครัวที่บ้าน) 1 ช้อนโต๊ะ  ผสมกับน้ำผึ้ง และ โยเกิร์ต อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ สำหรับสูตรนี้ใช้สครับผิวตัวนะคะ สูตรนี้จะช่วยให้สีผิวมีความสม่ำเสมอขึ้นและลดความหมองคล้ำจ้า
 
   แหนะ!! ไม่ยากอย่างที่คิดใช่มั้ย?? หลายๆ สูตรพี่ผึ้งเองก็ใช้เป็นประจำอยู่แล้ว  ลองมาแล้วใช้มาแล้วเห็นผลว่าดีจริงๆ ก็เลยอยากชวนสาวๆ NUGIRL ให้มาลองทำลองใช้กันบ้าง ได้ผลเป็นที่น่าพอใจยังไงก็แวะมาคอมเม้นท์เล่าให้พี่ผึ้งฟังบ้างเนอะ


    NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก

     

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น