5 ไอเท็มแก้ปัญหาให้สาว "ขาโก่ง"

   
   มีสาวๆ คนไหนเจอกับปัญหานี้กันอยู่บ้าง ขอบอกว่าพี่อ้อมเข้าใจมากๆ เพราะก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เจอกับปัญหานี้อยู่เหมือนกัน จนเคยเสียความมั่นใจในการแต่งตัวมาแล้ว แต่ด้วยเทคนิคที่พี่อ้อมจะมาแนะนำให้กับสาวๆ NUGIRL ในครั้งนี้ขอบอกเลยว่าได้ทดลองใช้กับตัวเองมาแล้ว ได้ผลจริง ทำให้กลับมามั่นใจในการแต่งตัวมากขึ้น เลยขอหยิบเทคนิคง่ายๆ มาฝากสาวๆ ได้ลองทำตามกันดู
 

1. กางเกงขายาว
  สำหรับสาวที่มีปัญหาขาโก่ง พี่อ้อมขอแนะนำให้เลือกใส่กางเกงขายาวทรงหลวม หรือกางเกงที่ขากว้างๆ กางเกงขาบานเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญสำหรับสาวขาโก่งเลยค่ะ เพราะความกว้างของขากางเกงจะปิดช่วงโก่งของขาเราได้เป็นอย่างดี กางเกงแบบที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงก็อย่าง กางเกงขาสั้น และกางเกงสกินนี่คะ การโชว์ช่วงขาและกางเกงที่พอดีฟิตกับช่วงขามากๆ คือสิ่งที่สาวขาโก่งจะต้องหลีกเลี่ยงค่ะ
 

2. กระโปรง
  เลือกใส่กระโปรงที่มีความยาวเลยช่วงหัวเข่าลงไป เพราะความยาวระดับนี้จะสามารถช่วยอำพรางความโก่งของช่วงขาได้ การใส่กระโปรงก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยพรางท่าเดินที่ไม่ค่อยสวยของเราได้นะคะ เทคนิคนี้เป็นประสบการณ์ตรงของพี่อ้อมเองเลยค่ะ พี่อ้อมเป็นคนที่เดินแมนมากเลยชอบที่จะใส่กระโปรง แต่ที่สำคัญต้องเป็นกระโปรงที่ยาวเลยหัวเข่าลงไปเท่านั้นนะคะถึงจะช่วยอำพรางได้ 
 

3. รองเท้าส้นสูง
   ควรเลือกรองเท้าที่มีส้นสูงประมาณ 2 นิ้วขึ้นไป หรือไม่ถึงก็ได้นะคะแต่อยากให้เป็นรองเท้าเสริมส้นขึ้นมาให้สูงกว่าปกติสักหน่อยเพื่อเป็นการบังคับเท้าของเรา ห้ามใส่รองเท้าแตะเด็ดขาด เพราะเวลาเดิน น้ำหนักจะทิ้งลงไปทั้งเท้า ทำให้ไม่สามารถบังคับท่าเดินให้สวย หรือบังคับปลายเท้าให้ช่วยบังขาโก่งได้ 
 

4. เลือกใส่ชิ้นบนที่มีดีเทลหรือสีสันสดใส
   นี่คือหนึ่งในเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยพรางปัญหาเรื่องรูปร่างในการแต่งตัวได้แบบเบสิคที่สุด สาวๆ สามารถทำตามได้ ถ้าไม่อยากให้คนโฟกัสที่ขาของเราก็เลือกเบนสายตา สร้างจุดเด่นขึ้นมาเป็นช่วงบนแทน อาจจะเป็นเสื้อที่มีระบาย หรือลายกราฟฟิคเก๋ๆ หรือเป็นเสื้อสีสันสดใสก็ได้
 
5.เดินและยืนให้ถูกวิธี
   การเดินและยืนอย่างถูกวิธี ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาขาโก่งได้เหมือนกันนะคะ การเดินที่ดีนั้น ควรเดินเลียนแบบนางแบบบนแคทวอล์ค คือการเดินไขว้ขา หรือเดินให้ปลายเท้าสลับไปมาสำหรับคนที่ขาโก่งมาก แต่ถ้าไม่โก่งมากให้แค่ปลายทับกันเป็นเส้นตรงก็พอค่ะ สำหรับท่ายืน ให้ยืนในท่าพัก ลงน้ำหนักที่ขาด้านหลัง ส่วนขาด้านหน้าวางไว้แบบเบาๆ และชี้ปลายเท้าไปทางด้านหน้าเล็กน้อย จะช่วยหลบมุมได้ดี 
 
   อย่าลืมเอาเทคนิคง่ายๆ ที่พี่อ้อมแนะนำไปลองทำตามกันดูนะคะ พี่อ้อมรับรองเลยว่าช่วยได้จริงๆ ก่อนไปวันนี้พี่อ้อมมีกิจกรรมดีๆ มาฝากสาวกันกับ  #รีวิวดีมีรางวัลครั้งที่ 3  ชวนสาวๆ NUGIRL มาตั้งกระทู้รีวิวภายใต้คอนเซป  "รีวิวไอเท็มโดนใจ ใช้แล้วดีกว่าที่คิด"  ลุ้นรับของรางวัลกว่า 10,000 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกแบนเนอร์ท้ายบทความได้เลยค่ะ
 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น