1 สัปดาห์ กับภารกิจ พิชิต “รอยสิว”


     สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL แม้จะอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เราก็ยังมาเจอกันค่ะ พี่ผึ้ง กับ คอลัมน์ Beauty Story ไม่หนีหายไปไหนนะจ๊ะ สาวๆ NUGIRL คนไหนแวะไปเที่ยวสงกรานต์ เล่นน้ำที่ไหนอย่าลืมแวะมาคอมเม้นท์เล่าให้พี่ผึ้งอ่านบ้างนะ!!! มาเข้าเรื่องของเราประจำสัปดาห์นี้กันดีกว่า คืองี้!! นะ ช่วงนี้พี่ผึ้งอินหนักมากกับเรื่อง รอยดำจากสิว เหตุมันเกิดมาจาก การนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาทำงานในตอนเช้าทุกวัน แล้ว!! พี่ผึ้งต้องใส่หมวกกันน๊อค T^T สายล็อกหมวกบริเวณคางที่เราต้องคาดกันนั้นมันสกปรกมากกกกก ฮือออ T^T เลยทำให้พี่ผึ้งเป็นสิวบริเวณกรอบหน้าเยอะมาก พอเป็นสิวพี่ผึ้งก็แกะ (อยากจะตีมือตัวเองจริงๆ) คราวนี้เรื่องใหญ่แล้วซินะ!! แผลเป็นเต็มไปหมดเลย #เศร้าหนักมาก
 
รอยสิว
      ความจริงแล้วคงไม่ต้องอธิบายกันมากหรอกเนอะว่ามาเกิดจากอะไร?? ถ้าไม่ใช่ ผลผลิตหรือร่องรอยที่เกิดจากความมันมือของพวกเราเอง ตอนเป็นสิว T^T ไม่ว่าจะเป็น แคะ แงะ แกะ เกา บีบ ทุกอย่างทำให้เกิดรอยสิวทั้งนั้น ยิ่งบ้านเราแดดแรงเบอร์แรงขนาดนี้ยิ่งทำให้รอยสิวกลายเป็นรอยดำ หรือ จุดด่างๆ ได้ง่ายขึ้นเป็นสิบเท่า  บอกเลยไม่กล้าโชว์หน้าสดออกจากบ้าน 
 
1 สัปดาห์นี้มาพิชิตรอยดำจากสิวกัน 
   พี่ผึ้งเชื่อว่าหลายๆ คนคิดแบบนี้ เพราะพี่ผึ้งเคยคิดเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆ “อยู่เฉยๆ เดี๋ยวมันก็หายเอง” จะบ้าหรอ!! ไม่มีทาง… ทำไมคิดกันแบบนั้น (รวมถึงตัวพี่ผึ้งด้วย) แต่ตอนนี้พี่ผึ้งลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองกำจัดรอยสิวแล้วนะ บอกก่อนว่านี่คือสูตรส่วนตัวนะจ๊ะ พี่ผึ้งลองแล้วรอยดำจากสิวค่อยๆ จางลง ถ้าสาวๆ NUGIRL คนไหนสนใจอยากลองเอาไปใช้บ้างก็ได้ ปรับหรือประยุกต์ให้เข้ากับตัวเอง เห็นผลยังไงก็คอมเม้นท์บอกกันได้นะจ๊ะ
 

Step 1 
   หยุดแต่งหน้า (ชั่วคราว) ทาแค่ครีมกันแดด และ ครีมบำรุงผิว ให้ใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดก่อนล้างหน้า อีกอย่างที่อยากฝากไว้คือ การดื่มน้ำเปล่าตลอดทั้งวัน ส่วนตัวพี่ผึ้งดื่มอย่างน้อยๆ วันละ 2 ลิตร อันนี้สำคัญและช่วยได้มากจริงๆ นะคะ
 

Step 2
    ทุกเช้า และ เย็น หลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จแล้วพี่ผึ้งจะใช้ มะนาว ฝานเป็นแว่น บางๆ  เสร็จแล้วนำมาถูบริเวณรอยสิว (เท่านั้นนะคะ)  ถูอย่างเบามือ ถูวนไปมาประมาณ 30 วินาที
(นับ 1-30 ในใจ) จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ช่วงสัปดาห์แรกที่ผึ้งทำทุกวันเช้าเย็นจริงๆ ค่ะ แต่ถ้าใคร ผิวแพ้ง่าย อาจจะเปลี่ยนเป็นการใช้น้ำผึ้งผสมกับน้ำมะนาว แล้วนำมาแต้มตามรอยสิว ทิ้งไว้สัก 30 วินาทีแล้วล้างออกก็ได้นะคะ 
 

Step 3
   มาส์กหน้าซิจ๊ะ รออะไร  เอาจริงหลังอาบน้ำเสร็จตอนเย็นพี่ผึ้งมาส์กหน้าทุกคืนเลยจ้าในช่วง
1 สัปดาห์ #มาส์กวนไปค่ะ พี่ผึ้งมาส์กแบบง่ายๆ เลย คือเลือกใช้ชีทมาส์กหรือมาส์กแบบแผ่นที่หาได้ทั่วไปเอาจริงก็ไม่ได้เน้นยี่ห้ออะไรเลย เจออันไหนสูตรไหนก็หยิบมาใช้หมด โชคดีที่เป็นคนไม่ค่อยจะแพ้อะไรใช้อะไรก็ชนะไปหมดทุกอย่าง (ฮ่าๆๆๆๆ) เอาเป็นว่าถ้าอยากลดรอยสิวต้องขยันมาส์กหน้าค่ะ  การเติมน้ำให้ผิวมันช่วยได้จริงๆ 
 

Step 4
   พี่ผึ้งใช้ตัวช่วยเป็นพวกสกินแคร์สายลดรอยดำจากสิวค่ะ  แต้มตามจุดที่เป็นรอยดำจากสิว พี่ผึ้งแต้มทุกวันเช้าเย็นช่วยได้จริงๆ ค่ะ แต่ยี่ห้อไหนสาวๆ NUGIRL คนไหนอยากรู้แวะมาถามหลังไมค์ได้นะจ๊ะ 
 
Tip ส่วนตั๊วส่วนตัว
   ใน 1 สัปดาห์พี่ผึ้งสครับผิวหน้า 2  ครั้ง ซึ่งการสครับผิวหน้าเนี้ยจะทำให้ผิวหน้าเราแห้ง แต่รอยดำจากสิวก็จะค่อยๆ จางลง หลังจากสครับผิวแล้วโบกสกินแคร์เข้าไปเยอะๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะหลังจากสครับผิวเสร็จ 
 
   อย่างที่บอกไว้เนอะว่า Steps ทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอนส่วนตัวที่พี่ผึ้งใช้ในการลดรอยสิวของตัวเองใน 1 สัปดาห์แล้วรอยสิวจางลงจริงๆ แต่จะให้หายสนิทต้องทำต่อเนื่องและใช้เวลานะคะ ถ้าสาวๆ NUGIRL คนไหนลองทำบ้างแล้ว หรือมีวิธีลดรอยสิวดีๆ เด็ดๆ อยากจะแชร์หรือบอกต่อ ก็คอมเม้นท์ไว้ได้เลยนะคะ 
 
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก  
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด