เตรียมพร้อมเพิ่มความมั่นใจ ก่อนวันเปิดเทอม!!

 
เตรียมพร้อมเพิ่ม
ความมั่นใจ  
ก่อนวันเปิดเทอม!!

ต้นเดือนพฤษภาคมแบบนี้พี่ผึ้งเชื่อว่าต้องมีสาวๆ NUGIRL หลายคนที่กำลังเตรียมตัวกับการเปิดเทอมใหม่อยู่แน่นอน  ยิ่งบางคนต้องเจอเพื่อนใหม่ โรงเรียนใหม่ และชั้นเรียนใหม่ ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งต้องตื่นเต้นและกังวลเป็นพิเศษแน่นอน  คงเหมือนกับสาว NUGIRL คนนี้ที่ส่งข้อความมาทาง INBOX แฟนเพจ NUGIRL ปรึกษาในเรื่องการเตรียมตัวก่อนเปิดเทอมเหมือนกันจ้า  






 

 
เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้เราพร้อมและมั่นใจสุดๆ ในวันเปิดเรียนนั่นก็คือการเตรียมความพร้อมใน
5 ข้อนี้เลยจ้า ^^

1. พร้อมสำหรับเช้าวันใหม่
     
พี่ผึ้งเชื่อว่าปิดเทอมทั้งทีคงมีสาวๆ หลายคนติดหนึบกับการนอนดึกและตื่นสาย แต่เพื่อความพร้อมสำหรับวันเปิดเทอมของพวกเรา พี่ผึ้งแนะนำให้สาวๆ ปรับเวลานอนกันใหม่นะจ๊ะ  ก่อนวันเปิดเทอม 1 สัปดาห์ เราควรปรับเวลาในการนอนและการตื่นให้เข้าสู่รูปแบบปกติ เช่น เข้านอนสี่ทุ่ม ตื่นหกโมงเช้า หรือ งดการนอนกลางวัน เป็นต้นจ้า เพื่อปรับเวลาเข้าสู่โหมดของการเตรียมพร้อมเปิดเทอม เพื่อความมั่นใจ และสดใส พร้อมรับมือกับเช้าวันเปิดเทอมกันยังไงล่ะคะ 

2. พร้อมสำหรับ “ฉันคนใหม่”
     
อีกหนึ่งความพร้อมที่พี่ผึ้งไม่อยากให้สาวๆ มองข้ามนั่นก็คือความพร้อมของบุคลิกภายนอกของเรา เรื่องนี้สำคัญนะคะ อย่าลืมว่าความประทับใจแรกนั้นสำคัญเสมอ ^^ เริ่มจากผิวหน้าของเรา ดูแลเป็นประจำให้สดใส ไร้สิว สะอาดสะอ้านชวนมอง ส่วนผิวกายก็อย่าให้บกพร่องนะคะ หมั่น
สครับผิว ใช้เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนและเหมาะกับผิววัยรุ่น ทาโลชั่นผิวจะได้ไม่แห้งกร้าน พกกระดาษซับมันติดตัว ทรงผมก็สำคัญ ปิดเทอมหลายเดือน พี่ผึ้งเชื่อว่า ต้องมีทั้งปล่อยผมให้ยาว หรือเปลี่ยนสีผมกันบ้างแหละเนอะ ยังไงก็อย่าลืมดูแลความเรียบร้อยให้ถูกต้องตามระเบียบของโรงเรียนนะจ๊ะ ส่วนเรื่องความอ้วนก็อย่าลืมฟิตติ้งชุดนักเรียนก่อนเปิดเทอมด้วยล่ะ ถ้ากระโปรงคับไป จะได้ลดน้ำหนักได้ทันเวลา แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่จะทำให้เรามั่นใจได้ดีที่สุดนั่นก็คือความมั่นใจในตัวเองนั่นเองจ้า  


3. พร้อมสำหรับเพื่อนใหม่
      
สำหรับสาวๆ หลายคนที่เพิ่งขึ้นชั้นเรียนใหม่แล้วต้องเปลี่ยนโรงเรียน หรือมีโอกาสได้ย้ายห้องเรียน แน่นอนสิ่งแรกที่ทำให้ต้องกังวลนั่นก็คือเพื่อนใหม่ แต่!! พี่ผึ้งบอกเลยว่าการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนใหม่ไม่ใช่เรื่องยากเลยนะจ๊ะ ถ้าเราเตรียมตัวให้พร้อม ฝึกยิ้ม ฝึกพูด กล้าพูดคุยกล้าทักทาย และกล้าที่จะเข้าไปแนะนำตัวกับเพื่อนใหม่ก่อน รับรองว่าการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับสาวๆ แน่นอนแค่เรากล้าที่จะเปิดใจจ้า
4. พร้อมสำหรับการเรียนใหม่
      
ถ้าพูดถึงเรื่องเปิดเทอม แต่จะไม่พูดถึงเรื่องวิชาเรียน และการเตรียมพร้อมในห้องเรียนก็คงไม่ได้ เปิดเทอมใหม่พร้อมเป็นคนใหม่ที่เต็มที่และสนุกกับการเรียนให้มากขึ้น พี่ผึ้งมีเคล็ดลับให้สาวๆ สนุกกับวิชาเรียนมากขึ้นมาฝากจ้า ลองเลือกเครื่องเขียนเพิ่มสีสันในการช่วยจดจำ หรือ สติ๊กเกอร์ และกระดาษโน้ตที่ช่วยดึงดูดสายตาในการอ่าน หรืออีกหนึ่งวิธีคือหาเพื่อนเรียน ลองเปลี่ยนที่นั่งในห้องเรียนดูค่ะ เลือกนั่งใกล้ๆ คนที่เรียนเก่งจะทำให้เราตั้งใจเรียนตามเค้า วิธีนี้พี่ผึ้งเคยใช้ได้ผลตอนช่วงที่เรียนอยู่มัธยมปลายจ้า ใครลองปรับแล้วได้ผล แวะมาคอมเมนต์บอกผลลัพธ์กันบ้างนะจ๊ะ

5. พร้อมสำหรับสถานที่ใหม่
     
อย่างที่บอกไว้เนอะ เปิดเทอมครั้งนี้ต้องมีสาวๆ หลายคนที่ต้องย้ายโรงเรียนใหม่ จากเด็กสาวมัธยมต้น สู่พี่สาวมัธยมปลาย แน่นอนโรงเรียนใหม่สถานที่ใหม่ก็ต้องปรับตัวใหม่เป็นธรรมดา พี่ผึ้งแนะนำว่าควรศึกษาเส้นทางการเดินทางก่อนวันเปิดเทอมนะจ๊ะ คำนวณเวลาในการเดินทาง วางแผนการเดินทางให้ดี วันแรกในการเปิดเทอมจะได้ไม่เป็นนักเรียนใหม่ที่มาสาย อิอิ >o<  วันแรกของการเปิดเทอมแบบนี้พี่ผึ้งอยากให้สาวๆ เผื่อเวลาการเดินทางไว้อย่างน้อยๆ ครึ่งชั่วโมงนะจ๊ะ กันรถติด รถมาช้า หรือ รถไฟฟ้าเสีย กะทันหันนั่นเองจ้า

5 เคล็ดลับเตรียมตัวให้พร้อมเพิ่มความมั่นใจก่อนวันเปิดเทอม!! แบบง่ายๆ ที่พี่ผึ้งเอามาฝากในสัปดาห์นี้ หวังว่าจะเป็นไอเดียต่อยอดให้กับสาวๆ NUGIRL กันนะคะ ลองเอาไปทำกันแล้วได้ผลยังไงอย่าลืมแวะมาอัปเดตกันด้วยนะ แล้วเจอกันใหม่เดือนหน้า บ๊าย บาย จ้า

 

 * ปากกาสีเน้นข้อความ ช่วยเตือนความจำ และเพิ่มสนุกกับการจดเลคเชอร์ในห้องเรียน
 * กระบอกน้ำน่ารักๆ ไว้จิบน้ำตลอดทั้งวันเพิ่มสมาธิในการเรียนได้จ้า
* โทรศัพท์มือถือ อันนี้สำคัญจริงๆ เพราะสามารถหยิบมาเช็กเวลาระหว่างการเดินทาง และสามารถใช้ดูเส้นทางการเดินทางได้อีกต่างหาก วันแรกสำหรับสถานที่ใหม่ๆ จะได้ไม่หลงทางนะจ๊ะ
* Dry shampoo สเปรย์ช่วยกำจัดผมมัน อากาศร้อนๆ และสภาพการจราจรของบ้านเรา กว่าจะถึงโรงเรียน นอกจากหน้ามันแล้วผมยังมันอีก ติด Dry shampoo กระป๋องเล็กๆ ไว้ช่วยได้จ้า
* กระดาษซับมันสำหรับหน้าร้อน ซับหน้ามัน ให้กลับมามั่นใจตลอดวัน
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด