5 เคล็ดลับผิวดี๊ดี แม้ไม่มีเมคอัพ

ถ้าย้อนกลับไปหลายปีที่แล้ว พี่โอ๊ตเชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะมีโอกาสน้อยที่จะได้เห็นว่าไอดอล หรือดาราที่เราแอบตามอยู่ จะถ่ายรูปตัวเองหน้าสดโพสลงโซเชียล (หรือแม้แต่เราเองก็เถอะ) แต่ปีหลังๆ มานี้ พี่โอ๊ตเริ่มเห็นว่าไอดอล ดารา หรือแม้แต่เพื่อนๆ รอบตัวเรา โพสต์รูปตัวเองตอนไม่แต่งหน้าบ่อยขึ้น แถมยังดูสวยอีกด้วย เลยเป็นที่มาของคำถามนี้นั่นเองค่ะ

Q: 
A: จริงๆ เป็นเรื่องที่พี่โอ๊ตสนับสนุนมากเลยล่ะค่ะ เพราะพื้นฐานของความสวยคือการดูแลผิวให้มีสุขภาพดี และดูดีอยู่เสมอ ทีนี้ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งก็ทำให้เรามั่นใจ พร้อมตลอดเวลา ทุกสถานการณ์ แม้เวลาเหล่าเพื่อนสาวมาขอร่วมวงถ่าย selfie แบบไม่ได้ตั้งตัวค่ะ
 
1. ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ ระหว่างวัน 
     หลายคนอาจจะงงว่า น้ำมะนาวจะช่วยให้ผิวสวยได้ยังไง ข้อนี้เป็นการสวยจากระบบภายในค่ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากนะ การดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ ตอนท้องว่าง เป็นการดีท็อกซ์สิ่งตกค้างในลำไส้ของเราค่ะ บีบมะนาวครึ่งลูกต่อน้ำ 1 แก้ว จะดื่มตอนเช้า หรือก่อนนอนก็ได้ เมื่อลำไส้ของเราสะอาด ก็จะช่วยลดโอกาสเกิดสิว แถมวิตามินซีจากมะนาว ยังช่วยให้ผิวเราสวยได้อีกด้วยนะ
 
2. เช็ดโทนเนอร์สูตรควบคุมความมันเช็ดหน้า

เห็นสาวๆ หลายคนขี้เกียจใช้โทนเนอร์ ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิว พี่โอ๊ตขอเลยว่า อย่างน้อยๆ ในช่วงเช้าหลังล้างหน้า ให้เช็ดโทนเนอร์สูตรสูตรออยล์ฟรี (ปราศจากน้ำมัน) ก่อนทาครีมบำรุงต่างๆ การใช้โทนเนอร์คู่กับโฟมหรือเจลล้างหน้าจะทำให้ผิวของเราดูสดใสขึ้น ช่วยปรับสภาพผิว และทำให้ครีมบำรุงผิวทำงานได้ดีอีกด้วยค่ะ ใช้เถอะนะ พลีสสสสส


 

3. สครับผิวด้วยเบกกิ้งโซดา

หลังจากล้างหน้าแล้ว ใช้เบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำให้พอข้น ขัดลงบนผิวที่เปียก วนออกตามแนวกล้ามเนื้อในลักษณะวงกลม ใช้สครับผิวอาทิตย์ละสองครั้ง เมื่อได้ผลัดเซลล์ผิวแล้ว ผิวก็จะดูเรียบเนียนกระจ่างใส แม้จะไร้เมคอัพก็ตามค่ะ
 

4. ใช้ครีมกันแดดสีเนื้อแทนบีบีครีมหรือรองพื้น

เป็นเคล็ดลับที่สาวๆ หลายคนชอบใช้กันค่ะ เวลาเห็นเพื่อนหน้าเนียนมาแต่ไกล พอถามว่าทา
รองพื้นยี่ห้ออะไร เพื่อนก็ตอบมาว่า “เนี่ย ใช้แค่ครีมกันแดดเอง” แหม...ก็ไม่ผิดเนอะ การใช้ครีมกันแดดสีเนื้อ นอกจากจะช่วยบำรุงผิวและกันแดดได้แล้ว ยังช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างและเรียบเนียนมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอางเลยล่ะค่ะ แนะนำให้ใช้แบบเนื้อบางเบา หรือสูตรที่เหมาะกับผิวอ่อนเยาว์ ผิววัยรุ่นนะจ๊ะ อ้อ! ไม่ต้องกลัวหน้าเทาอีกด้วย


 

5. อย่าจับหน้าเลยนะ!

สาวๆ หลายคนยังติดการจับหน้าตัวเองระหว่างวัน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ นอกจากสิวจะมาแล้ว การสัมผัสผิวบ่อยๆ ก็อาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันสมควรได้ เพราะฉะนั้น เลิกเถอะค่ะ

     นอกจากทั้ง 5 ข้อที่พี่โอ๊ตพูดมาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งเลยที่สำคัญ และพี่โอ๊ตเองก็มักจะย้ำกับสาวๆ NUGIRL อยู่ตลอดเวลา นั่นก็คือการล้างหน้า นั่นเองค่ะ เพราะผิวหน้าของสาวๆ แต่ละคนนั้นบอบบางกว่าส่วนอื่นๆ เราจึงต้องใส่ใจกับการล้างหน้าเป็นพิเศษค่ะ แต่ถ้าสาวๆ ยังคิดไม่ออกว่าตัวเองควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบไหน พิโอ๊ตแนะนำว่าให้เริ่มจาก เจลล้างค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อเจลนั้นอ่อนโยนกับผิวมากกว่าแบบโฟม และช่วยปรับสภาพผิวของเราไม่ให้แห้งหรือว่ามันจนเกินไปนั่นเองค่ะ 
     แค่เทคนิคง่ายๆ ทั้งหมดนี้ รับรองว่าจะช่วยให้สาวๆ ได้โชว์หน้าสดอย่างมั่นใจแม้ไร้เมคอัพแน่นอน การเปลี่ยนตัวเองให้สวยและมั่นใจขึ้นไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่มีความมั่นใจเท่านั้นก็พอแล้วล่ะค่ะ NUGIRL GURU Makeup & Beauty ในครั้งหน้าจะมาพร้อมคำถามอะไรอีก เตรียมตัวรอได้เลย!

     ในตอนเช้าหลังล้างหน้าเสร็จให้สาวๆ ใช้น้ำแข็งก้อน ถูบริเวณแก้มและริมฝีปากเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนแต่งตัวและก่อนลงโทนเนอร์ เสื้อผ้าจะได้ไม่เลอะ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวของสาวๆ ดูเปล่งปลั่ง แถมริมฝีปากก็ยังอิ่มเอิบขึ้นอีกด้วย ความเย็นของน้ำแข็ง จะช่วยปลุกผิวให้ดูระเรื่อขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำว่าควรใช้น้ำแข็งก้อนที่เราทำเอง จะสะอาดและปลอดภัยกว่าค่ะ แต่ถ้าใครไม่สะดวกใช้น้ำแข็ง ลองเป็นน้ำแช่เย็นล้างเป็นน้ำสุดท้ายก็ได้ค่ะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น